News

Genshin Impact เวอร์ชัน 3.4 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมกับเทศกาล Lantern Rite และพื้นที่ใหม่ในวันที่ 18 มกราคม

สนุกสนานกับงานฉลองปีใหม่ครั้งยิ่งใหญ่ของ Teyvat และสำรวจพื้นที่ทะเลทรายแห่งใหม่ใน Sumeru ซึ่งมีพายุทรายพัดอย่างรุนแรงไปพร้อมกับ Alhaitham และ Yaoyao!

สิงค์โปร์, 6 มกราคม 2023 HoYoverse ผู้พัฒนาและเผยแพร่สื่อบันเทิงอินเตอร์แอ็กทีฟระดับโลกได้เผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Genshin Impact เวอร์ชัน 3.4 “ลำนำเพลงบรรเลงก้องราตรี” ซึ่งจะเปิดตัวในวันที่ 18 มกราคม การอัปเดตครั้งนี้จะต้อนรับผู้เล่นด้วยงานฉลองเทศกาล Lantern Rite ครั้งยิ่งใหญ่, การแข่งขันใน Inazuma, คอสตูมสวย ๆ และรางวัลมากมายซึ่งรวมไปถึงตัวละคร Liyue 4 ดาวฟรีและ Intertwined Fate 13 ลูก! ส่วนสองตัวละครใหม่อย่าง Alhaitham และ Yaoyao จะกลายเป็นตัวละครที่เล่นได้สุดแข็งแกร่งอีกด้วย นอกจากนี้ ในทะเลทราย Sumeru อันไกลโพ้น พื้นที่ใหม่ซึ่งซ่อนโบราณสถานที่สาบสูญไปนานและความลึกลับเอาไว้ ก็ได้เผยออกมาท่ามกลางพายุทรายในที่สุด

รับชมตัวอย่ํางเวอร์ชัน3.4ได้ที่นี่: https://youtu.be/FiEuMkRNQ7A

เมื่อช่วงปีใหม่ของ Teyvat ดำเนินมาถึง กลิ่นอายของเทศกาล Lantern Rite ก็อบอวลไปทั่วท่าเรือ Liyue กิจกรรมพิเศษประจำปีนี้ประกอบด้วย งานดนตรีที่มีแขกรับเชิญจากแดนไกลมาเข้าร่วม และละครกระดาษซึ่งเป็นการแสดงที่ได้รับความชื่นชอบ แถมเป็นงานศิลปะที่นำเสนอโดยช่างฝีมือท้องถิ่นผู้ช่ำชองที่ได้รับความช่วยเหลือจากนักเดินทาง ทั้งนี้ ยังมีเกมต่าง ๆ เช่น “แสงระยิบซิ่งระยับ” ให้เล่นในช่วงเทศกาล Lantern Rite อีกด้วย ซึ่งเกมนี้เป็นเกมเพลย์แข่งขันความเร็วใหม่ล่าสุด ที่นักเดินทางสามารถรับสกิลเพื่อเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นดอกไม้ไฟได้ เมื่อสำเร็จกิจกรรมและการท้าทายดังกล่าวแล้ว จะได้รับรางวัลเป็น Intertwined Fate x13, ตัวละคร Liyue 4 ดาว x1 และคอสตูมใหม่ของ Lisa โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ณ Inazuma ที่ห่างไกลออกไป สองการแข่งขันสุดพิเศษได้รวบรวมผู้เข้าร่วมไว้จำนวนมาก และสร้างบรรยากาศที่เปี่ยมไปด้วยความสนุกสนาน ในงาน “การประชันฝีมือ” ซึ่งจัดโดยสำนัก Yashiro นั้น ผู้เข้าร่วมจะต้องต่อสู้กันด้วยวิชาดาบแบบดั้งเดิมของ Inazuma และรับชมการแสดงประชันระหว่างแขกรับเชิญพิเศษกับ Kamisato Ayaka ในชุดที่ใหม่เอี่ยมของเธอ ขณะเดียวกัน Arataki Itto กำลังจัดเวทีสำหรับ “อภิมหาศึกประลองแมลง” ซึ่งผู้เข้าร่วมจะทำการต่อสู้โดยใช้ Onikabuto ของพวกเขาเอง

ในเวอร์ชันที่กำลังจะมาถึง ยังมีการเพิ่มตัวละครใหม่ธาตุไม้ที่สามารถเล่นได้เข้ามาอีกสองคน หลังจากที่เขาได้สร้างความประทับใจในเส้นเรื่องหลักของ Sumeru แล้ว Alhaitham ก็กลายเป็นตัวละครที่เล่นได้ระดับ 5 ดาวซึ่งใช้ดาบเป็นอาวุธ และเมื่อเนื้อเรื่องหลักดำเนินผ่านไป จะมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นกับเสมียนแห่งสถาบันที่มีเหตุผลและชาญฉลาดผู้นี้กันนะ สามารถค้นพบได้ในเควสต์ระดับตำนานของเขา “บทแห่งเหยี่ยวเหินเวหา” ในการต่อสู้ Alhaitham สามารถสร้าง “Chisel-Light Mirror” เพื่อเปลี่ยนการโจมตีของเขาให้เป็นความเสียหายไม้, ทำการโจมตีร่วม, เพิ่มความเสียหายท่าไม้ตายของเขา และทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้นเพื่อสนับสนุนการต่อสู้ ส่วน Yaoyao ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวละครใหม่ธาตุไม้นั้น คือเด็กน้อยน่ารักที่มาจาก Liyue และเธอสามารถเข้าร่วมทีมในฐานะตัวละครระดับ 4 ดาวได้ ในการต่อสู้ Yaoyao จะใช้หอกเป็นอาวุธ และสามารถใช้กลไก “Yuegui” ที่เซียนผู้หนึ่งได้ประดิษฐ์ขึ้น เพื่อสร้างความเสียหายเพิ่มเติมหรือรักษาเพื่อนร่วมทีมของเธอได้ และในการสำรวจ Yaoyao จะไม่ทำให้สิ่งมีชีวิตรอบข้างตกใจในขณะเข้าใกล้ ทั้งนี้ Alhaitham, Yaoyao จะปรากฏตัวในกิจกรรมอธิษฐานช่วงต้นของเวอร์ชัน 3.4 พร้อมกับการรีรันของ Xiao ส่วน Hu Tao และ Yelan จะรีรันในกิจกรรมอธิษฐานช่วงหลัง

ทว่าความลึกลับและอันตรายยังคงเกิดขึ้นในพื้นที่ทะเลทราย Hadramaveth ซึ่งเป็นพื้นที่แห่งใหม่ที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ Sumeru พายุทอร์นาโดขนาดใหญ่ซึ่งพัดไม่หยุดหย่อนตั้งอยู่ใจกลางของพื้นที่ นำพาสภาพอากาศที่ปั่นป่วน และความลับที่ฝังลึกกลับคืนสู่ผืนดิน หลังจากที่ดำเนินเควสต์โลก “แดนฝันทองคำ” แล้ว ผู้เล่นสามารถเริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่ไปพร้อมกับ Jeht ที่มาจากค่าย Tanit และจะได้พบกับขวดวิเศษลึกลับ รวมถึงค้นหาตำนานที่สูญหายไปนานกับโอเอซิสนิรันดร์ที่ถูกเล่าในตำนานว่าราชา Deshret ได้หยุดเวลาเอาไว้เพื่อรำลึกถึงเทพแห่งมวลบุปผา

หลังการเปิดตัวเกมกลเจ็ดอัจฉริยะในเวอร์ชัน 3.3 แล้วจะมีโหมดเกมแบบจำกัดเวลาพร้อมกับกฎพิเศษเพิ่มเข้ามาทุกครั้งที่อัปเดตเวอร์ชัน โดยในเวอร์ชัน 3.4 นี้ กฎพิเศษของโหมดเกมแบบจำกัดเวลาคือ “ข้ามเฟสทอยลูกเต๋า และได้รับธาตุสารพัดประโยชน์ 8 ลูกโดยทันที” นอกจากนี้ การ์ดตัวละครของ Klee และ Beidou ก็จะถูกเพิ่มเข้ามาในเกมด้วยเช่นกัน

Genshin Impact เวอร์ชัน 3.4 จะเปิดตัวในวันที่ 18 มกราคม รองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง PlayStation®, PC และอุปกรณ์พกพา ซึ่งเวอร์ชัน PS5, PS4, PC และบน Google Play ได้ถูกจัดเรต ESRB ให้อยู่ในเรต T เกมสำหรับวัยรุ่น (Teen) ส่วน iOS ถูกจัดให้อยู่ในเรตสำหรับอายุ 12 ปีขึ้นไป ทั้งนี้สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมได้ที่เว็บไซต์ทางการ: genshin.hoyoverse.com หรือกดติดตาม @GenshinImpact ผ่านทาง Twitter, Instagram และ Facebook

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์