News

606 โรงเรียนเสียงสะท้อน – คุณจะออกจาก echo chamber ได้เก่งแค่ไหน?

“606 โรงเรียนเสียงสะท้อน” มินิซีรีส์ในรูปแบบเกมมือถือ! โดยผู้พัฒนาชาวไทย ให้คุณได้สืบสวนหาความจริงผ่านคดีลึกลับพร้อมตีแผ่เรื่องราว Echo chamber ที่คุณอาจยังไม่รู้ตัว! ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้

606 โรงเรียนเสียงสะท้อน คือ แอปพลิเคชั่นให้ความรู้เพื่อเยาวชนและสังคม โดย Opendream ฝีมือทีมผู้พัฒนาชาวไทย เจ้าของผลงานเกม Corrupt ที่ทำให้ผู้เล่นตระหนักถึงผลกระทบของปัญหาคอร์รัปชัน และแอปพลิเคชั่นเพื่อสังคมอื่นๆ อีกมากมาย กลับมาในครั้งนี้ Opendream ได้ถ่ายทอด 606 โรงเรียนเสียงสะท้อนมาในรูปแบบเกมมือถือแนวสืบสวนสอบสวนที่ถูกนำเสนอในรูปลักษณ์ของมินิซีรีส์ออนไลน์ ให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินไปกับเนื้อเรื่องลึกลับ สนุกกับการสืบสวน ชวนให้ติดตามเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของเกม โดยเกม 606 โรงเรียนเสียงสะท้อนได้ถ่ายทอดบรรยากาศแวดล้อมในยุคปัจจุบัน ปัญหาสังคมเรื่อง Echo chamber ที่ตีกรอบการรับรู้และเลือกที่จะเชื่อข้อมูลที่เรายึดมั่นโดยปฏิเสธข้อมูลที่เห็นต่างซึ่งกำลังเกิดขึ้นอย่างหนักในประเทศไทย นำไปสู่การปฏิเสธความเห็นต่าง

606 โรงเรียนเสียงสะท้อนจะพาคุณไปหาความจริงภายใต้การเล่าเรื่องแบบมินิซีรีส์ที่ชวนนักแสดงมาวาดลวดลายเป็นนักเรียนในโรงเรียนสุดป่วน ที่คราวนี้มีเงื่อนงำคดีฆาตกรรมที่ต้องไขความจริง ท่ามกลางสถานการณ์ร้อนระอุในโรงเรียนที่นักเรียนแบ่งออกเป็นสองฝ่าย ทั้ง #ทีมเจนนี่ และ #ทีมธันวา ที่ขับเคี่ยวกันในสนามเลือกตั้งประธานนักเรียนสุดร้อนแรง พร้อมกับข่าวฉาวๆ ที่ผุดออกมาไม่หยุดจนแทบจะดูไม่ออกแล้วว่าใครกันแน่ที่ดีจริงและสมกับตำแหน่งประธานนักเรียนที่สุด

นิว สาวน้อยสุดน่ารักจาก 606 Fake News Game คราวนี้เธอกลับมาเป็นนักเรียนใหม่ที่ต้องไขปริศนาการตายของ เอมีนา เพื่อนรักของเธอ และดูเหมือนว่าทั้งธันวาและเจนนี่จะมีความลับที่ซ่อนไว้เกี่ยวกับการตายของเอมีนา ที่เป็นถึงนักว่ายน้ำของโรงเรียนแต่กลับจมน้ำเสียชีวิตที่สระน้ำโรงเรียน และทางเดียวที่จะได้ความจริงคือต้องแฝงตัวเข้าไปใน #ทีมเจนนี่ หรือไม่ก็ #ทีมธันวา เท่านั้น

ผู้เล่นจะต้องหาข้อมูลของเอมีนาภายในโรงเรียน โดยการสำรวจพูดคุยกับคนในโรงเรียน ในระหว่างการสำรวจผู้เล่นจะได้รับภารกิจที่ต้องไปแก้ไข ต้องหาข้อมูลหรือหลักฐานที่ซ่อนอยู่ในโรงเรียน หรือ SNS เพื่อใช้ผ่านภารกิจให้ได้ หากเพิกเฉยกับภารกิจที่ได้รับเบาะแสที่จะนำไปสู่ความจริงเรื่องเอมีนา อาจจะหลุดลอยไปได้!

เรื่องราวในปีก่อนยังไม่ทันคลี่คลาย มาปีนี้ก็ยังมีเรื่องราววุ่นๆ ของนักเรียนทั้งสองฝั่งที่พร้อมจะห้ำหั่นกันตลอดเวลา  เพราะไม่ใช่แค่ธันวากับเจนนี่ที่ต้องสู้กัน แต่ตัวละครเพื่อนๆ จากแต่ละฝั่งก็มีเรื่องมีราววุ่นวายไม่แพ้กัน แล้วเรื่องไหนบ้างที่เป็นความจริง? เรื่องไหนบ้างที่คุณจะเชื่อได้ พิสูจน์ไปด้วยกันได้แล้ว วันนี้ กับ 606 โรงเรียนเสียงสะท้อน

ตัวอย่างเกม 606: โรงเรียนเสียงสะท้อน l Official Trailer

ติดตามรายละเอียดเกม 606 โรงเรียนเสียงสะท้อน ได้ที่

เฟสบุ๊กแฟนเพจ : https://www.facebook.com/gamesforimpact.thailand

Twitter : https://twitter.com/gameforimpact

Tiktok : https://www.tiktok.com/@gameforimpact

เว็บไซต์ : https://606.gg/

iOS : App Store

Android : Play Store

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์