Articles News

2023 Taipei Game Show โชว์เคสเกมถึง 250 เกมสำหรับคอนโซล และเปิดตัวแบรนด์อีสปอร์ต

2023 Taipei Game Show (ซึ่งจะขอย่อว่า TGS) จะจัดงานที่ชั้น 4 ของ Taipei Nangang Exhibition Center, Hall 1 ตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ โดยรวบรวมผู้ค้า 275 รายจาก 25 ประเทศ ที่จะกินเนื้อที่ 1,150 บูธ และนำเสนอเกม 250 เกมรวมถึงคอนโซล, อุปกรณ์เกมมิ่ง, อุปกรณ์อีสปอร์ต และอีกมากมาย โปรดิวเซอร์เกมมากมายจะได้รับเชิญไปร่วมงานที่ไต้หวัน โดยจะนำเอาเกมอันน่าตื่นเต้นและเดโมของเกมที่ยังไม่วางจำหน่ายให้ได้ลองกัน

ในส่วนของ B2B ZONE และ Asia-Pacific Game Summit (APGS), ที่กลับมาให้ได้สัมผัสกันอีกครั้งหลังจากผ่านไปสองปี จะเปิดให้ร่วมงานกันในวันที่ 2 และ 3 กุมภาพันธ์ และด้วยข้อจำกัดด้าน COVID ที่ผ่อนคลายลงนี่เอง จึงทำให้มีผู้จัดแสดงจากต่างประเทศมากมายมาร่วมงาน ณ B2B Zone จนมีจำนวนมากขึ้นถึงสองเท่า โดยบรรดาผู้จัดแสดงจากญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, สิงคโปร์และมาเลเซียต่างก็จะมาร่วมงานในไต้หวัน นอกจากนั้นแล้ว APGS ยังได้เชิญบรรดาผู้นำในอุตสาหกรรมอย่างเช่น NVIDIA,  Ubisoft, NeoBards Entertainment, นักพัฒนาเกมอิสระระดับ AAA ชาวไต้หวัน และนักดนตรีที่ได้รับเลือกรางวัล  Grammy Awards, ที่จะมาร่วมเป็นผู้บรรยายในรายการดังกล่าว

จะมีการเปิดเผยเกมใหม่

โปรดิวเซอร์จากต่างประเทศจะมาร่วมงานในไต้หวัน

AORUS, แบรนด์คอมพิวเตอร์ชั้นนำระดับโลก ได้ร่วมมือกับ CAPCOM เพื่อเชื้อเชิญเกมเมอร์ให้มาสัมผัสกับ “STREET FIGHTER 6” ก่อนวางจำหน่าย HyperX, ซึ่งเป็นแบรนด์อุปกรณ์เสริมอีสปอร์ตรายใหญ่ จะนำเอาเมาส์สำหรับอีสปอร์ตยุคใหม่อย่าง Haste 2 มาให้ได้ชมกัน ส่วนผู้ผลิตแฟลชเมมโมรีและฮาร์ดดิสก์ชนิดโซลิดเสตทอย่าง KIOXIA Taiwan และ Foxxray ก็จะมาร่วมงานเป็นครั้งแรกเช่นกัน แบรนด์คอนโซลประจำบ้านอย่าง Xbox และ Nintendo ก็จะนำเอาเกมล่าสุดมาให้ได้สัมผัสกันในงานด้วย ร้านค้าเกมคอนโซลก็จะมีเครื่อง PlayStation®5 มาจำหน่ายและเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าสำหรับ PlayStation VR2 ภายในงาน

ในปีนี้ TGS จะนำเสนอกว่า 200 เกมที่ประกอบไปด้วย “Wo Long: Fallen Dynasty” และ “Atelier Ryza 3: Alchemist of the End & the Secret Key”, และได้มีการเชื้อเชิญโปรดิวเซอร์และนักวาดมาร่วมสนุกในงาน นอกจากนั้นแล้ว “ATOMIC HEART” ก็จะมาพร้อมกับเกมเพลย์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ แล้วก็ยังมีผลงานมาสเตอร์พีซระดับ AAA นั่นคือ “HOGWARTS LEGACY” ที่เกมเมอร์รอคอยมานำเสนอในงานด้วย รวมถึงตัวเกมเวอร์ชันครบรอบ 10 ปีของ “Tower of Saviors”, และตัวเกมเวอร์ชันครบรอบ 20 ปีของ “Ragnarok ORIGIN” ส่วนเกม “Romancing SaGa Re;univerSe”, ที่วางจำหน่ายไปเมื่อ 30 ปีก่อน ก็จะมีโปรดิวเซอร์มาพบปะกัน

ยิ่งไปกว่านั้น เกมใหม่หลายเกมที่ได้รางวัล Google Play Best of 2022 ก็คาดว่าจะวางจำหน่ายภายในปีนี้ ประกอบไปด้วยเกม RPG สุดดราม่า “Heaven Burns Red”, IP คลาสสิกอย่าง “Summoners War: Chronicles”, “Pretty Derby”, “The Legend of Tianding”, และ “Tokyo Stories”

ในระหว่างงานนี้, TGS STAGE จะมีการจัดอีเวนต์อีสปอร์ตอันตื่นเต้นและมีการจัดแสดง ที่ประกอบไปด้วยการแข่งรอบชิงแบบออฟไลน์ของ “NBA 2K23” ประจำ Taiwan Cup Challenge, “VALORANT”, “Legends of Runeterra”, “League of Legends: Wild Rift”, “Dance 2023”, “Fight of Steel: Infinity Warrior”, และยังมีการนำเสนอ ROBO-ONE TAIWAN Biped Robot Showcase

ทีมจากต่างประเทศเข้าร่วม Indie House และ Board Game Wonderland

ส่วนจัดแสดงสุดร้อนแรงของ TGS, “Board Game Wonderland”, จะมีผลงานถึง 50 ผลงานจากบริษัทบอร์ดเกมและสตูดิโอ 24 แห่ง ซึ่งประกอบไปด้วยทั้งบอร์ดเกมคลาสสิก “Flesh and Blood”, เกมปาร์ตี้ “Trial by Trolley”, และยังมีบอร์ดเกมจากต่างประเทศ: “Where Am I? Alice in a Mad Tea Party” และ “Potato Pirates: Battlechips”

เทศกาลเกมอินดี้ที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย “Indie House” จะมีผู้จัดแสดงจากทั่วโลก, โดยมีเกมอินดี้มากกว่า 100 เกมในพื้นที่จัดแสดง เกมที่เข้าร่วมงานประกอบไปด้วยเกมอินดี้ชื่อดังของไต้หวัน “Recall: Empty wishes”, “Yasha: Legends of the Demon Blade”, และ “OPUS: Echo of Starsong – Full Bloom Edition”, ซึ่งเคยได้รางวัลระดับโลกมาแล้วหลายรางวัล ไม่เพียงเท่านั้น “Fight of Steel: Infinity Warrior”, ซึ่งจำหน่ายอยู่บนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch และ PlayStation; “GigaBash” จากมาเลเซีย, “M.A.S.S. Builder” จากไทย, และ “Gripper” จากบัลแกเรียจะมาปรากฏในงานด้วย และยังมีโอกาสที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้รางวัลเป็น Steam Deck ตัวใหม่โดยการเล่นเกม ณ Indie House นอกจากนั้นแล้ว, TGS จะยังมีการจัดเทศกาลลดราคาบน Steam เป็นครั้งแรกตลอดระยะเวลาจัดงาน (1 ถึง 7 กุมภาพันธ์)

* The rules of the event are subject to change according to the on-site announcement, and the TGS reserves the right of final interpretation.

Taipei Game Show Online ขอเชิญให้เกมเมอร์ทั่วโลกมาร่วมสนุกกันบนคลาวด์

Taipei Game Show ONLINE จะจัดรายการพิเศษที่เผยแพร่ตั้งแต่วันที่ 3 ถึง 4 กุมภาพันธ์เวลา 18:00 น.ของไต้หวันในแต่ละวัน โดยรายการนี้จะมีการเผยข้อมูลล่าสุดของเกมจาก Bandai Namco Entertainment, รวมถึงเกมอินดี้และบอร์ดเกม

รายการนี้จะมีคำบรรยายสองภาษาคือภาษาจีนแมนดารินและภาษาอังกฤษ นอกจากการถ่ายทอดสดผ่าน YouTube “Don’t Now” และ Twitch “TGSlive” แล้ว, จะยังมีการเผยแพร่ในต่างประเทศร่วมกับ 17LIVE, AfreecaTV, Bilibili, Huya, เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ที่ใช้ภาษาจีนเป็นหลัก, เกาหลีใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

B2B ZONE & Asia-Pacific Game Summit กลับมาอีกครั้ง

ในฐานะที่เป็นหมุดหมายแรกของงานเกมระดับโลกประจำปี และยังเป็นแพลตฟอร์มสำหรับสร้างเครือข่ายในวงการสำหรับพื้นที่เอเชีย-แปซิฟิกแล้ว TGS จะยังมีการจัด “Metaverse Forum” และการประชุมรายปีพร้อมด้วยการบรรยายในหัวข้อสำคัญในวันที่ 2 และ 3 กุมภาพันธ์ โดยจะครอบคลุมหกหัวข้อที่ประกอบไปด้วยการพัฒนาเกม, เกมอินดี้, การดำเนินงานและการตลาด, บล็อกเชน, เมตาเวิร์ส และเทรนด์ของแอปพลิเคชัน

ใน B2B zone, จะมีผู้จัดแสดงทั้งจากในและต่างประเทศ 136 รายจาก 24 ประเทศที่เป็นส่วนหนึ่งของงาน ซึ่งประกอบไปด้วยบริษัทจดทะเบียนในไต้หวัน, ผู้จัดจำหน่ายเกมจากต่างประเทศอันเป็นที่รู้จัก, ผู้ให้บริการการชำระเงิน, ผู้ผลิตงานศิลป์และเสียง, ผู้ให้บริการด้านคลาวด์ และบริษัทอื่น ๆ ที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมเกม “Indie Game Award 2023” สามารถดึงดูดเกมจำนวนทั้งหมด 170 เกมจาก 35 ประเทศให้มาร่วมแข่งขันชิงรางวัลทั้งหมด 8 รางวัล ซึ่งจำนวนเกมที่เข้าแข่งขันก็ทำลายสถิติที่เคยมีมา อีกทั้งเป็นครั้งแรกในปีนี้ที่มีหมวดรางวัล “Best in Metaverse Concept Award” เพิ่มเติมเข้าไปเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เหล่านักพัฒนาได้ทำตามวิสัยทัศน์ของตน โดยจะมีการประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัลทั้งหมดในพิธีเปิดวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 9:30 น.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์