News

เพื่อนสองคน, สองโลกที่แตกต่าง ROAD 96: MILE 0 วางจำหน่าย 4 เมษายน

ตัวอย่างประกาศวันวางจำหน่ายเกมแสดงให้เห็นถึงเรื่องราวมิตรภาพระหว่างวัยรุ่นสองคน นี่คือเรื่องราวภาคก่อนหน้าที่จะท้าทายความเชื่อของพวกเขา

DigixArt และ Ravenscourt ยินดีที่ได้เปิดเผยเกี่ยวกับ Road 96: Mile 0, เกมผจญภัยเน้นเรื่องราวที่มีองค์ประกอบของเสียงดนตรี และยังเป็นเรื่องราวก่อนหน้าของเกม Road 96 ที่ได้รับเสียงชื่นชมมากมาย โดยมีกำหนดวางจำหน่าย 4 เมษายนนี้บนแพลตฟอร์มดิจิทัล: PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X, PC และ Switch

บทเพลงซิงเกิล Land Locked Heart ของ The Midnight ที่เล่นในตัวอย่างจะวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้ โดยจะนำบรรยากาศสไตล์ 90s มาสู่เกม

https://youtu.be/3fYO2XC33tQ

Road 96: Mile 0 ดำเนินเรื่องราวในไวท์แซนด์ส (White Sands) ซึ่งเป็นชุมชนอันหรูหราแห่งเดียวของเพเทรีย (Petria) โดยจะดำเนินเรื่องราวก่อนการออกตระเวนบนท้องถนนในฤดูร้อนปี 1996 ผู้เล่นจะได้สลับเล่นระหว่างบทบาทของโซอี (Zoe) และไคโตะ (Kaito) ซึ่งเป็นวัยรุ่นสองคนที่มีภูมิหลังและความเชื่อแตกต่างกัน

สองวัยรุ่น, สองโลก

สำหรับผู้ที่เคยเล่น Road 96 มาก่อนก็คงจดจำโซอีได้ เพราะเธอเป็นหนึ่งในตัวละครหลักของเกม เธอมีปูมหลังจากบ้านที่มั่งคั่ง และพ่อของเธอทำงานให้กับรัฐบาลของประธานาธิยดีไทแรก (President Tyrak) ในฐานะรัฐมนตรีกระทรวงน้ำมัน

ส่วนไคโตะถือกำเนิดในโคลตันซิตี้ (Colton City) อันมืดมิดและอันตราย เขาคือตัวละครจาก Lost in Harmony ได้ย้ายที่อยู่พร้อมกับพ่อแม่ไปยังคอนโดมิเนียมหรูหราในไวท์แซนด์ส เพื่อหางานทำและหลบหนีจากมลพิษของเมือง นี่ก็เป็นเวลาสองปีแล้วที่พวกเขาใช้ชีวิตอยู่ในสถานที่ที่เหล่า VIPS ต่างก็ใช้ชีวิตอยู่ รวมถึงไทแรกด้วย

ด้วยความสงสัยใคร่รู้เกี่ยวกับความมืดมนของเขา โซอีได้เข้าไปใกล้ชิดกับไคโตะและกลายเป็นเพื่อนกัน การใช้เวลาร่วมกับเขาจะทำให้เธอได้ทราบความจริงอันชวนลำบากใจเกี่ยวกับประเทศของเธอรวมถึงพ่อของเธอเอง

คุณอยากทราบหรือไม่ว่าอะไรที่ทำให้โซอีตัดสินใจหนีออกจากบ้าน? และมันเกิดอะไรขึ้นในปี 1986 ช่วงที่เกิดเหตุการณ์โจมตีชายแดน?

ในไม่ช้า มิตรภาพครั้งนี้จะถูกทดสอบ แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นจะกระทบโชคชะตาและเรื่องราวของพวกเขาอย่างไร? ทั้งสองจะยังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันหรือไม่?

โยอัน ฟานิส (Yoan Fanise) CEO ของ DigixArt กล่าวว่า “ใน Mile 0 เราต้องการนำเสนอว่าโซอีมีพื้นเพมาจากไหน และทำไมเธอจึงตัดสินใจทิ้งชีวิตอันสุขสบายเอาไว้ แต่เราไม่ต้องการนำเสนอในแบบทั่วไป เราต้องการทำอะไรที่มันดูบ้า ด้วยดนตรีเชิงอุปมาที่คุณจะได้สัมผัสกับความเชื่อและความกังขาของทั้งโซอีและไคโตะ สิ่งที่สนุกก็คือคุณจะเป็นคนเลือกว่าต้องการให้พวกเขาพัฒนาไปในทิศทางใด”

โลกภายในใจของโซอีและไคโตะ

ออกสำรวจโลกภายในใจของทั้งสองตัวละคร ถึงแม้ว่าช่วงเนื้อหาจะเป็นหัวใจหลักของ Road 96: Mile 0 แต่ทั้งโซอีและไคโตะจะได้สเก็ตผ่านบทเพลงที่ชวนเลื่อนลอยเคว้งคว้าง ซึ่งการเดินทางในจินตนาการเหล่านี้จะเป็นการผสมผสานระหว่างเกมเพลย์แบบเกมดนตรีกดจังหวะ และตัวเลือกเนื้อเรื่อง เพื่อให้ผู้เล่นส่งอิทธิพลและปั้นแต่งการเดินทางเชิงอารมณ์ของพวกเขาทั้งสอง

The Midnight

บทเพลงอันเต็มไปด้วยสีสันสไตล์เรโทร Land Locked Heart จาก The Midnight, ซึ่งเป็นวงสไตล์ซินธ์เวฟชาวอเมริกันจะวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ นี่จะถือเป็นซิงเกิลแรกจากซาวด์แทร็กของ Road 96: Mile 0 ที่จะช่วยเสริมประสบการณ์ด้านอารมณ์ให้กับผู้เล่น

“เพลงนี้บอกเล่าเกี่ยวกับความขัดแย้งในการกลับมาเยือนบ้านเกิด ถึงแม้ว่ามันจะเป็นสถานที่ที่ตัวตนคุณถือกำเนิดขึ้นมา และเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราว แต่มันก็จะมีบางครั้งที่คุณรู้สึกว่ามันไม่ให้ความรู้สึกเป็นบ้านอีกต่อไป และสุดท้ายมันจะเป็นสถานที่ที่คุณอยากหนีออกมา หรือมีชะตาที่จะต้องดำเนินเรื่องราวที่ไม่ใช่เรื่องราวของคุณเอง พวกเราตื่นเต้นมากที่ได้เห็นบทเพลงนี้มีชีวิตขึ้นมาใน Road 96: Mile 0”, The Midnight

Road 96: Mile 0 คือเกมผจญภัยเน้นเรื่องราว ที่มีองค์ประกอบของดนตรี พัฒนาโดย DigixArt และจัดจำหน่ายโดย Ravenscourt บนแพลตฟอร์มดิจิทัลในวันที่ 4 เมษายน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์