News

ความสามารถของการ์ดกำลังพลและการจัดกระบวนหน่วยรบใน Like a Dragon: Ishin!

ความสามารถของการ์ดกำลังพลและการจัดกระบวนหน่วยรบ: เปลี่ยนกระแสการต่อสู้ให้เข้าทางคุณใน Like a Dragon: Ishin!

SEGA ยินดีมากที่ได้นำเสนอรายละเอียดความสามารถของการ์ดกำลังพล (Trooper Card Abilities) และระบบการเลือกหน่วยรบ (Squad) ในเกม Like a Dragon: Ishin! (วางจำหน่าย 22 กุมภาพันธ์ 2023, บน PlayStation®5, PlayStation®4, Xbox Series X|S, Xbox One, Windows, Steam) โดยองค์ประกอบเหล่านี้ของเกมจะส่งผลกระทบในการต่อสู้อย่างมหาศาล

ในฉบับรีเมกเต็มรูปแบบครั้งนี้ ผู้เล่นจะสามารถใช้ความสามารถของการ์ดกำลังพลในการต่อสู้แบบเนื้อเรื่องได้ด้วย

ความสามารถของการ์ดกำลังพล

ภายหลังจากที่เรียวมะ (Ryoma) เข้าร่วมหน่วยชินเซ็นกุมิ (Shinsengumi) และสร้างมิตรสหายใหม่ได้ท่ามกลางบรรดาสมาชิก พวกเขาจะมาช่วยเหลือในการต่อสู้ในรูปแบบของการ์ด ซึ่งจะให้การสนับสนุนด้วยความสามารถของการ์ดกำลังพล

การ์ดกำลังพลจะมีความสามารถเฉพาะตัวอันหลากหลาย บางใบก็จะเสริมความแข็งแกร่งของเรียวมะด้วยเอฟเฟกต์บัฟ, บ้างก็ฟื้นฟูพลังชีวิต, ทำให้สามารถใช้ท่าอันทรงพลังได้ และอีกมากมาย

ภายในเกมจะมีกำลังพลมาปรากฏตัวมากมาย ซึ่งประกอบไปด้วยบรรดาคนที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีจากซีรีส์ ไม่ว่าจะเป็นตัวละครที่หลายคนชื่นชอบจากภาคล่าสุดอย่าง Yakuza: Like a Dragon และแม้แต่สัตว์ป่าอย่างหมีก็ด้วย ลองมาผสมผสานเพื่อสร้างหน่วยรบสมบูรณ์แบบของคุณดูสิ!

หน่วยรบ

เรียวมะจะสามารถรวบรวมกำลังพลได้ทั้งหมดสี่ชีวิตเพื่อสร้างเป็นหน่วยรบของตนเอง โดยจะมีหนึ่งรายที่ได้รับตำแหน่งเป็นสิบโท (Corporal) ซึ่งหน่วยรบและกำลังพลนั้นจะต้องเชื่อมต่อกับหนึ่งในสไตล์การต่อสู้ของคุณ วิธีในการต่อสู้ของคุณจะได้รับอิทธิพลเป็นอย่างมากจากตำแหน่งสิบโทและกระบวนหน่วยรบที่คุณจัดเอาไว้

ความสามารถของการ์ดกำลังที่ทรงพลังและหลากหลาย

ความสามารถของการ์ดกำลังพลนั้นมีมากมายหลายแบบใน “Like a Dragon: Ishin!” โดยที่กำลังพลจะแบ่งออกเป็นหมวดตามคุณลักษณะของพวกเขา กำลังพลฝ่ายบุก (Offensive) จะสามารถเพิ่มเติมพลังโจมตีของเรียวมะได้และจะมีท่าโจมตีโดยตรง ส่วนกำลังพลฝ่ายป้องกัน (Defensive) ที่มีพลังกายสูงจะช่วยเสริมพลังป้องกันให้กับเรียวมะ และกำลังฝ่ายการแพทย์ (Medical) จะช่วยฟื้นฟูพลังชีวิต ส่วนกำลังผลฝ่ายช่วยเหลือ (Assist) และกำลังพลฝ่ายสนับสนุน (Support) จะช่วยเพิ่มบัฟในหลากหลายรูปแบบ

คุณจะได้ใช้งานเทคนิคอันทรงพลังโดยการผูกมิตรกับเหล่ากำลังพลฝีมือดี กำลังพลบางรายจะมีความสามารถที่ให้เอฟเฟกต์สนับสนุนแบบบัฟหรือไม่ก็ฟื้นฟูพลังชีวิตให้คุณ การที่คุณจะผสมผสานกำลังพลที่ต่างกันอย่างไรจะส่งผลอย่างมากว่าพวกเขาจะช่วยคุณอย่างไรได้บ้าง คุณสามารถตรวจสอบได้ว่ากำลังพลแต่ละรายจะเหมาะสมกับสไตล์การเล่นของคุณหรือไม่ และยังสามารถทำการปรับแต่งหน่วยรบให้เหมาะกับการเล่นของคุณได้!

ความสามารถของการ์ดกำลังพลบางส่วน

• อิชิโอดะ เด็นจิ (Ishioda Denji) – แก่นแท้แห่งดาบผ่ามิติ (Essence of the Dimensional Blade)

อัดแน่นพลังความร้อนเอาไว้ในดาบแล้วปลดปล่อยมันออกมาในท่าฟันหมุนตัวในวงกว้าง (AoE) ซึ่งจะสร้างความเสียหายให้ศัตรูที่อยู่ใกล้เคียง

• ริวโด ริคิยะ (Ryudo Rikiya) – แก่นแท้แห่งแรงปะทะระเบิด (Essence of Explosive Impact)

เทคนิกอันดุดันนี้จะทำการระเบิดพลังความร้อนรอบตัวเรียวมะ ทำให้ศัตรูโดยรอบติดไฟและล้มลงกับพื้น นี่เป็นวิธีการอันยอดเยี่ยมในการสร้างพื้นที่รอบตัวในยามที่โดนรุมล้อมด้วยศัตรูมากมาย

• โทระโนสุเกะ (Toranosuke) – แก่นแท้แห่งพยัคฆ์ราชัน (Essence of the Sovereign Tiger)

ท่าอันทรงพลังที่เป็นการปล่อยพยัคฆ์คลั่งเข้าจู่โจมศัตรู ซึ่งจะสร้างความเสียหายด้วยคมเขี้ยวอันแหลมคมก่อนจะสะบัดพวกมันออกไปไกล

มีความสามารถของการ์ดกำลังพลอันทรงพลังมากมายให้เลือกใช้! มาผสมผสานเข้าด้วยกันเพื่อเปลี่ยนกระแสของการต่อสู้!

เมื่อคุณผสมผสานและจัดเรียงความสามารถกำลังพลในหน่วยรบแล้ว คุณจะสามารถปลดปล่อยการโจมตีอันทรงพลังที่สามารถสร้างแรงปะทะได้มหาศาล, ลดคูลดาวน์ความสามารถอย่างมากมาย และสามารถใช้ความสามารถหนึ่งเพื่อชดเชยจุดอ่อนของความสามารถอื่น ซึ่งทั้งหมดจะล้วนทำให้ความสามารถของกำลังพลของคุณยิ่งแข็งแกร่งขึ้นไปอีก

• ใช้ความสามารถของการ์ดกำลังพลเพื่อโจมตีเป็นคอมโบ

ยกตัวอย่างเช่น คุณสามารถใช้งาน “แก่นแท้แห่งความว่างเปล่า” (Essence of the Void) ของโยนาชิโร โชโซ (Yonashiro Shozo) ได้เพื่อทำการดูดศัตรูที่รายล้อมมารวมกันในจุดเดียว จากนั้นก็จู่โจมทุกคนด้วยท่าทะลวงโจมตีของ “แก่นแท้แห่งคลื่นไม่ลดละ” (Essence of Unyielding Wave) ของเทนโด โยจิโร (Tendo Yojiro) การผสมผสานนี้จะทำให้สามารถสร้างความเสียหายอย่างหนักต่อศัตรูจำนวนมากได้อย่างง่ายดาย

• ผสมผสานเอฟเฟกต์บัฟจากความสามารถของการ์ดกำลังพลอย่างมีประสิทธิภาพ

ความสามารถ “เมื่อวาจาไร้ผล” (When Words Fail) ของคาสึกะ อิจิโนะโจ (Kasuga Ichinojo)  คือความสามารถอันทรงพลังที่จะทำให้ทุกการโจมตีสร้างความเสียหายแบบคริติคอล อย่างไรก็ตามเอฟเฟกต์นี้จะส่งผลเป็นเวลาสั้น ๆ จึงทำให้ใช้เต็มประสิทธิภาพได้ยาก ในอีกด้านหนึ่ง ความสามารถ “เวลาไม่คอยท่า” (Time if Fleeting) ของชินาดะ ทัตสึโนะสุเกะ (Shinada Tatsunosuke) จะทำให้เวลาเดินช้าลง คุณจะสามารถใช้งานความสามารถของเขาได้ในตอนที่ศัตรูเข้ามาในระยะโจมตี แล้วจากนั้นก็ตามด้วยความสามารถของการ์ดกำลังพลคาสึกะ ซึ่งจะทำให้คุณจู่โจมด้วยจำนวนครั้งที่มากขึ้นได้ และยังใช้ความสามารถของคาสึกะได้เต็มประสิทธิภาพ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์