News

Xbox ร่วมรณรงค์ในวัน Safer Internet Day ด้วยนโยบายการรักษาข้อมูลส่วนตัวใหม่ของ Minecraft

Xbox ร่วมรณรงค์ในวัน Safer Internet Day ด้วยนโยบายการรักษาข้อมูลส่วนตัวใหม่ของ Minecraft และคำแนะนำด้านความปลอดภัยสำหรับผู้ปกครอง

ในขณะที่อินเทอร์เน็ตยังคงเป็นส่วนสำคัญในการเชื่อมต่อ เรียนรู้ และเล่นเกมของเรา การทำความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัยย่อมเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และ Xbox ก็ยังเดินหน้าย้ำความมุ่งมั่นที่มีต่อโลกออนไลน์ที่เปิดกว้างให้ทุกคนเข้าไปใช้งานและสนุกสนานกันอย่างมีขอบเขต ก่อนที่จะถึงวันแห่งการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย ครั้งที่ 20 โดยจะเกิดขึ้นในวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้

เนื่องจาก Xbox กำลังเดินหน้าสู่เส้นทางแห่งความปลอดภัย เราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะแชร์แนวทางที่เราตระหนักถึงวันแห่งการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัยให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น เมื่อเร็ว ๆ นี้ฉันได้นั่งคุยกับ Jeff Rubenstein แห่ง Xbox Podcast เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาด้านความปลอดภัยของเรา และวิธีที่ผู้เล่น ผู้ปกครอง และผู้ดูแล (caregivers) สามารถนำความรู้จากแนวทางที่เราให้เพื่อไปปรับใช้กับวิธีการรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคลของพวกเขาได้ นอกจากบทบาทการเป็นผู้ปกครองและบทบาทของฉันที่ Xbox แล้ว ฉันยังเป็นผู้เล่นและลูกค้าอีกด้วย การมีบทบาทที่หลากหลายในแต่ละด้านของชีวิติทำให้ฉันได้เห็นและสัมผัสโดยตรงถึงวิธีที่การเล่นเกมที่สามารถทำให้เกิดการสนทนาอย่างเปิดเผยระหว่างผู้ปกครอง เด็ก และผู้ดูแลเกี่ยวกับการท่องโลกออนไลน์อย่างปลอดภัยและเกี่ยวกับนิสัยที่ดีเกี่ยวกับการใช้จ่ายออนไลน์ การกำหนดเวลาหน้าจอ และอื่น ๆ

 

ที่ Xbox ทีมดูแลด้านความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยของเรามีหน้าที่รับผิดชอบในการช่วยให้ผู้เล่นและครอบครัวสามารถวางใจได้เสมอขณะเล่นเกมบน Xbox เราใช้วิธีการหลายรูปแบบเพื่อความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัวของชุมชน โดยมุ่งเน้นที่การเสริมศักยภาพให้กับผู้ปกครอง เด็ก และผู้ดูแลด้วยเครื่องมือและการศึกษาเพื่อให้ทั้งครอบครัวมีประสบการณ์การเล่นเกมที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น เราออกแบบวิธีการเหล่านี้โดยคำนึงถึงทางเลือกต่าง ๆ ด้วยความเข้าใจว่าความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกสำหรับ Xbox และกับอีกหลายครอบครัว เราได้สร้างแหล่งข้อมูลที่เหมาะสำหรับครอบครัว เช่น Xbox Family Hub ซึ่งเป็นศูนย์รวมข้อมูลเกี่ยวกับความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของ Xbox เว็บไซต์ Xbox Data Collection for Kids เพื่อที่จะสอนเด็ก ๆ เกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของ Xbox และเราได้สร้างมาตรฐานชุมชนและหลักเกณฑ์เหล่านี้มาเป็นอย่างดี เพื่อให้ผู้เล่นเข้าใจว่าการโต้ตอบประเภทใดที่ยอมรับได้และไม่สามารถยอมรับได้บนแพลตฟอร์มของเรา

เล่น  Privacy Prodigy ใหม่จาก Minecraft Education

ครอบครัวและนักการศึกษาทั่วโลกต่างมองหาวิธีที่จะช่วยให้เยาวชนปลอดภัยในโลกดิจิทัลที่พวกเขาเล่น ตลอดจนสามารถเรียนรู้และสร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมายได้ ที่ Xbox เราทราบดีว่าวิธีสนุก ๆ ในการมีส่วนร่วมนั้นจะต้องเกิดขึ้นภายใต้สภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่สร้างสรรค์

วันนี้เรากำลังจะเปิดตัวประสบการณ์การเรียนรู้ผ่านเกมแบบใหม่ที่เรียกว่า Privacy Prodigy ซึ่งเป็นภาคต่อของซีรีส์ CyberSafe จาก Minecraft Education ซึ่งรวมถึง Home Sweet Hmm ของปีที่แล้วด้วย Privacy Prodigy ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้เล่นอายุ 7-18 ปี ได้เรียนรู้วิธีรักษาข้อมูลส่วนบุคคลให้ปลอดภัยเมื่อพวกเขาไปท่องโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้วิธีปกป้องข้อมูลในที่สาธารณะหรือการเก็บข้อมูล สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่ถูกสร้างขึ้นเพื่อช่วยให้นักเรียนและผู้ปกครองเรียนรู้วิธีการตัดสินใจอย่างมีวิจารณญาณมากขึ้นว่าใครควรมีสิทธิ์เข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของพวกเขาบ้างและทำไม

ประสบการณ์การเล่นเกมแบบ single-player ช่วยทำให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จักกับแนวคิดเรื่องของความไว้วางใจ พวกเขาจะพัฒนาความสามารถในการระบุข้อมูลประเภทต่าง ๆ ที่จำเป็นจะต้องจัดการและสิ่งที่พวกเขาสามารถแชร์ให้ผู้อื่นรับรู้ได้ นอกจากนี้ผู้เล่นก็จะได้เรียนรู้กลยุทธ์ในการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลและวิธีบรรเทาปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากการถูกล้วงข้อมูลอีกด้วย

Privacy Prodigy มีอยู่ในคลังบทเรียนของ Minecraft Education หากนักเรียน เพื่อน ครอบครัวของคุณ (หรือแม้กระทั่งตัวคุณเอง) หากคุณเล่น Minecraft เวอร์ชัน Bedrock ที่บ้านอยู่แล้ว คุณสามารถเข้าถึง Privacy Prodigy ได้ฟรีใน Minecraft Marketplace

แนวทางที่ Xbox จะช่วยให้การสนทนาในเกมปลอดภัยและยังคงสนุกสนานได้อยู่

อีกแง่มุมที่สำคัญและสนุกสนานบนคอมมิวนิตี้ออนไลน์ นั่นก็คือการพูดคุยตอบโต้กับเพื่อนและคนที่เล่นเกมด้วยกัน เป็นเรื่องปกติที่คนเราจะแลกเปลี่ยนคอนเทนท์ทุกประเภทซึ่งกันและกันเมื่อเล่นเกมออนไลน์ ตั้งแต่การส่ง gif ไปจนถึงอิโมจิ หรือ “GG” (เกมนี้สนุกดีนะ) ที่เป็นการส่งสัญญาณชื่นชมว่าทำได้ดีเมื่อจบการแข่งขัน เนื่องจากผู้เล่นที่อยู่ทั่วทุกมุมโลก อิโมจิ ข้อความ และศัพท์สแลงบางคำอาจมีความหมายแตกต่างกันไป นั่นต้องขึ้นอยู่กับความแตกต่างทางวัฒนธรรมและภูมิภาค ดังนั้น Xbox จึงช่วยระบุให้ว่าอะไรคือ “ภาษาเกม” และอะไรคือเนื้อหาที่อาจเป็นอันตรายผ่านเครื่องมือตรวจสอบเนื้อหาที่ช่วยให้ได้รับประสบการณ์การเล่นเกมที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น

เพื่อช่วยให้การสนทนากันภายในเกมมีความปลอดภัยและสนุกสนาน Xbox ได้ทำการตรวจการโต้ตอบอย่างละเอียดมากกว่า 18,000 ล้านการสนทนาต่อปีด้วย Community Sift ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการจัดการที่มีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาและวัฒนธรรมที่เข้าใจภาษาทางการและไม่เป็นทางการมากกว่า 20 ภาษา นอกเหนือจากสำนวนทางวัฒนธรรมและภูมิภาค 

เคล็ดลับสำหรับผู้ปกครองและผู้เล่นเพื่อการเล่นเกมที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นบน Xbox 

1. เช็คอินและเล่นกับลูกของคุณเป็นประจำ

รักษาบทสนทนาที่เปิดกว้างกับลูกเกี่ยวกับการเล่นเกมออนไลน์ที่ปลอดภัยและร่วมเล่นเกมด้วยกัน ซึ่งการร่วมเล่นด้วยกันเป็นวิธีที่ดีในการสนทนากับลูก ในขณะเดียวกันผู้ปกครองจะได้เข้าใจประเภทของเกมที่ลูกเล่นได้ดีขึ้น คนที่พวกเขากำลังเล่นด้วย และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมออนไลน์ที่ควรจะนำมาพูดคุยกันในครอบครัว 

2. สร้างกลุ่มครอบครัวและบัญชีสำหรับเด็กในครอบครัวของคุณ

หากคุณยังไม่ได้สร้างกลุ่มครอบครัวและบัญชีสำหรับเด็กให้ครอบครัวของคุณ วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็ว บัญชีเด็กนี้สามารถกำหนดอายุและผู้ปกครองสามารถรับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับกิจกรรมที่ลูกเล่นได้ เมื่อเพิ่มลงในกลุ่มครอบครัว ผู้ปกครองและผู้ดูแลสามารถปรับแต่งสื่อหรือฟังก์ชันต่าง ๆ ของเด็กแต่ละคนตามข้อจำกัดที่เหมาะสมกับอายุ เช่น ความเป็นส่วนตัว ตัวกรองเนื้อหา และการซื้อออนไลน์ เพียงทำตามขั้นตอนในหน้านี้เพื่อเริ่มต้น

3. ปรับแต่งการตั้งค่าของคุณโดยใช้แอป Xbox Family Settings

สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งในอุปกรณ์ iOS และ Android คุณสามารถตั้งเวลาหน้าจอ รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับกิจกรรมการเล่นเกมผ่านการรายงาน จัดการการใช้จ่ายของเด็ก ตรวจสอบคำขอเป็นเพื่อน และอื่น ๆ อีกมากมายผ่านโทรศัพท์ของคุณได้อย่างสะดวก เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการทำงานของแอป Xbox Family Settings ที่นี่ ผ่านวิดีโอที่มีประโยชน์ และดาวน์โหลดเมื่อคุณพร้อม

4. ไปที่ xbox.com/family เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับครอบครัว

ตรงไปที่ Xbox Family Hub เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่ Xbox นำเสนอสำหรับครอบครัว จากข้อมูลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวและการเข้าถึงเครื่องมือความเป็นส่วนตัว แอปการตั้งค่า Xbox Family และมาตรฐานชุมชนของเรา

และหากคุณกำลังมองหาแหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์