Articles News

Taipei Game Show 2023 จบงานด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมงานกว่า 300,000 คน เหนือความคาดหมายทุกคน

Taipei Game Show 2023 (TGS) ปิดฉากลงไปแล้ว ณ TaiNEX 1 โดยมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนนับพันนับหมื่นที่หลั่งไหลเข้ามาในสถานที่จัดงาน ผู้เข้าร่วมต่างก็เข้าคิวกันหนาแน่นตั้งแต่วันที่ 2 ถึง 5 กุมภาพันธ์ โดยมีจำนวนผู้เข้าร่วมงานกว่า 300,000 รายในวันปิดงาน นอกจากนั้นแล้ว ยังมีอีเวนต์ออนไลน์อีกมากมายที่จัดขึ้นในเวลาเดียวกัน โดย “Taipei Game Show 2023 Steam Sales Event” ได้มีผู้แวะเวียนเข้ามาชมหลายล้านจากทั่วโลก โดยมีเกมถึง 108 เกมที่ลดราคาก่อนวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนรายการสตรีมมิ่งแบบออนไลน์ “Taipei Game Show ONLINE”, ซึ่งมีทั้งหมดจำนวน 6 ตอนให้ได้รับชมตัวอย่างเกมกันด้วย ซึ่งรายการนี้สามารถชมได้ทั้งจากช่องทาง YouTube และ Twitch โดยมีซับไตเติลให้ในภาษาจีนกลางและภาษาอังกฤษ ส่วนการจัดงาน Taipei Game Show ครั้งต่อไปคาดว่าจะจัดขึ้นในเดือนมกราคม 2024 ขอให้ติดตามข่าวสารกันต่อไป

B2B ZONE มีผู้เยี่ยมชมในแวดวงธุรกิจกว่า 1,800 รายจาก 29 ประเทศ

15 เซชชันของ Asia Pacific Game Summit มีผู้เข้าชมเต็มแน่นขนัด

2023 Metaverse Forum มีผู้นำในวงการเกมให้ความสนใจมากมาย

ในฐานะที่เป็นฮับอันสำคัญในอุตสาหกรรมเกมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนี้ TGS มีผู้เยี่ยมชมในแวดวงธุรกิจกว่า 1,800 รายจาก 29 ประเทศในระยะเวลาสองวันของ B2B Zone โดยมีการนัดประชุมทั้งหมด 1,500 รอบที่ประกอบไปด้วยบุคลากรชั้นนำของวงการ รวมถึงคุณโยชิดะ ชูเฮย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินของ Indie Game Award 2023 ในฐานะที่เป็นผู้ตัดสินกิตติมศักดิ์ของรางวัลนี้ คุณโยชิดะ ชูเฮย์ได้เข้าร่วมงานในฐานะผู้มอบรางวัล และได้พบกับนักพัฒนาเกมอินดี้มากมายเพื่อลองเล่นเกม นอกจากนั้นแล้ว บรรดาผู้มีอำนาจตัดสินใจและเกมโปรดิวเซอร์จากทั่วโลกของบริษัทชั้นนำต่างก็มารวมตัวกันใน B2B Zone เพื่อเสาะหาความร่วมมือ และแสดงให้เห็นถึงความคาดหวังอันมากมายที่มีต่อ Taipei Game Show

ในปีนี้, Asia Pacific Game Summit (APGS) ได้จัดเซชชันทั้งหมด 15 เซชชันที่มีผู้เข้าร่วมฟังมากมาย “Themed Speech” ได้เชื้อเชิญบรรดามืออาชีพในวงการประจำบริษัทชั้นนำ อย่างเช่น NVIDIA และ Ubisoft, ที่มาแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมแห่งอนาคตของวงการ นอกจากนี้ยังมีบทสนทนาว่าด้วยความร่วมมือในอนาคตภายหลังจบเซชชันทุกครั้ง นอกจากนั้นแล้ว APGS ยังจัด “Metaverse Forum”, ที่ประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญแห่งอุตสาหกรรมที่จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับอนาคตของโลกเวอร์ชวลและพูดคุยเกี่ยวกับมุมมองของการบริหารแบรนด์และคอนเซปต์ด้านความสวยงามของวงการเกม

เกมเมอร์ต่างพรั่งพรูเข้าสู่ Taipei Game Show ในวันสุดท้าย

ผู้คนนับร้อยนับพันร่วมฉลองครบรอบ 10 ปีของ Tower of Saviors” โดยมาร่วมกันเต้นในพิธีปิดงาน!

ผู้คนจำนวนมหาศาลต่างก็มาเข้าคิวกันแต่เช้าเพื่อเข้างานในวันสุดท้าย “Tower of Saviors” ฉลองครบรอบสิบปีด้วยเหล่าแบรนด์แอมบาสเดอร์, เกมเมอร์ และแดนเซอร์ ส่วน KIOXIA Taiwan ได้เชื้อเชิญให้เกมเมอร์มาเล่นเกมร่วมกับนักกีฬาอีสปอร์ตมือโปร ส่วนผู้จัดจำหน่ายเกมจากญี่ปุ่น PLAYISM ได้เชิญสตรีมเมอร์ชื่อดังมาร่วมสังสรรค์กับแฟน ๆ ในบูธ วันสุดท้ายของ TGS STAGE ปิดฉากลงอย่างสมบูรณ์แบบด้วยการแข่งขันเต้น “Just Dance 2023”

ในส่วนของ “Board Game Wonderland” ต่างก็อัดแน่นไปด้วยครอบครัวและเด็ก ๆ ผู้จัดแสดงในโซนนี้ล้วนแล้วแต่มีข้อเสนอแบบจำกัดเวลาและประสบความสำเร็จด้วยยอดขายที่สูงเป็นประวัติการณ์ และยังมีเกมเมอร์ที่หลั่งไหลไม่ขาดสายไปเยือน “Indie House” เพื่อลองเล่นเกมอินดี้ในโซนนี้ เหล่านักพัฒนาเกมอินดี้ต่างก็ชื่นชมเกมเมอร์จาก Taipei Game Show ว่ามีความกระตือรือร้นและให้การยอมรับตัวเกมเป็นอย่างมาก บางคนถึงกับอยากให้โซน Indie House ใหญ่ขึ้นด้วยซ้ำใน Taipei Game Show 2024!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์