News

สรุปภาพรวมงาน Taipei Game Show 2023 มีเกมเมอร์รวมตัวคับคั่ง

พิธีเปิดของ Taipei Game Show 2023 มีเกมเมอร์รวมตัวคับคั่ง

2023 Taipei Game Show (TGS) ที่เปิดงานไปเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีบริษัทและทีมสร้างรวม 275 รายจาก 25 ประเทศมารวมตัวกัน โดยนำเสนอ 250 เกม รวมถึงคอนโซล, ฮาร์ดแวร์, อีสปอร์ต ฯลฯ ซึ่ง TGS และกิจกรรมมากมายที่บรรดาผู้จัดแสดงนำมาก็สามารถดึงดูดเกมเมอร์จำนวนมากให้มาร่วมงาน

ในโซนของ B2B นั้นมีกิจการมาเข้าร่วมทั้งหมด 136 รายด้วยกัน ซึ่งก็รวมถึงทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งยังมีสมาคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ และนักพัฒนาเกมอิสระจาก 24 ประเทศ โดยบริการจับคู่สนทนาแบบ B2B ก็ยังเปิดให้ใช้งานทั้งในงานและแบบออนไลน์ นอกจากนั้นแล้ว TGS ยังได้ทำการลงนามข้อตกลงร่วมกันกับ G-STAR และ BIC Festival ประจำเกาหลีใต้ ซึ่งจะก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนโอกาสต่าง ๆ สำหรับอุตสาหกรรมนี้ในอนาคต

2023 Metaverse Forum ที่เต็มไปด้วยเหล่าผู้นำในวงการ

Asia Pacific Game Summit (APGS) มีการจัดสัมมนาในปีนี้ โดยในวันแรกของ APGS นั้นนำโดย Metaverse Forum ที่พูดคุยกับเกี่ยวกับเทรนด์ของเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับเมตาเวิร์สสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ และทำให้คนในแวดวงอุตสาหกรรมได้ความรู้กันอย่างมาก ซึ่งสัมมนาประจำปีของ APGS ในครั้งนี้จัดขึ้นในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ โดยมีเซชชันทั้งสิ้น 13 เซชชันที่ประกอบไปด้วยโปรดิวเซอร์เกม, ผู้กำกับด้านเทคนิค, ผู้ออกแบบงานศิลป์ และผู้นำด้านการตลาดจากสตูดิโอชื่อดังและบริษัทต่าง ๆ ในวงการ

B2C ZONE อัดแน่นไปด้วยเกมเมอร์
“Tower of Saviors” ได้เชิญแฟน ๆ ให้มาร่วมฉลองครบรอบ 10 ปีของเกม

ในการครบรอบปีที่ 10 นี้ “Tower of Saviors” จึงจัดบูธขนาดใหญ่ที่สุดในงาน โดยทั้งนำของฟรีและของขวัญมาแจกให้กับผู้ที่ติดตามเล่นมาอย่างยาวนาน แฟน ๆ ต่างก็ได้รับเชิญให้มาร่วมกันเต้นเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีของเกม ส่วนในด้านของเกมคอนโซลนั้น ได้มี Xbox ที่มานำเสนอ PC Game Pass และผลงานใหม่อย่างเช่น “Wo Long: Fallen Dynasty” และ “Lies of P”, อีกทั้งยังมีการเชิญเกมโปรดิวเซอร์อิสระชื่อดังมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ สำหรับ Nintendo ที่มาจัดแสดงในไต้หวันเป็นครั้งแรก ก็ได้มานำเสนอ “Splatoon 3” ที่สามารถดึงดูดให้ผู้เล่นมาเข้าคิวเพื่อรับสินค้าจำนวนจำกัดได้ นอกจากนั้นยังมี “Nintendo Switch Sports” ที่ให้ทั้งผู้ปกครองและลูกหลานมาสนุกร่วมกัน อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ KOEI TECMO ได้มาจัดแสดง “Wo Long: Fallen Dynasty” พร้อมด้วยหุ่นของลิโป้ขนาดเท่าของจริง ยิ่งไปกว่านั้นยังมี “Atelier Ryza 3:Alchemist of the End & the Secret Key”, “Fatal Frame: Mask of the Lunar Eclipse”, และ “Romance of the Three Kingdoms” ที่มาร่วมจัดแสดงในงานด้วย

เพื่อเป็นการต้อนรับเกมเมอร์, เหล่าผู้จัดแสดงต่างก็ได้นำเสนอกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างความตื่นเต้นให้ผู้เข้าชมงาน “Ragnarok ORIGIN”, ที่มาพร้อมธีมเฉพาะตัวในบูธก็มีกิจกรรมให้ร่วมเล่นพร้อมด้วยของรางวัลจำนวนจำกัด ส่วนบูธของ “Fate/Grand Order” จะมารังสรรค์ฉากจากในเกม “Pretty Derby” ก็มาสร้างสนามแข่งในเกมให้ได้ชมกัน โดยสามารถดึงดูดให้ผู้เล่นมาร่วมถ่ายรูปได้โดยง่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์