News

This War of Mine ได้รับการเสนอเข้าเป็นนิทรรศการถาวร ณ พิพิธภัณฑ์โมเดิร์นอาร์ต ในกรุงนิวยอร์ก

การออกแบบเชิงปฏิสัมพันธ์สามารถเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของเราได้ – กล่าวโดยภัณฑรักษ์ของงานจัดแสดง Never Alone: Video Games and Other Interactive Design, หลังจากวิดีโอเกมก้าวเข้าสู่พิพิธภัณฑ์

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามจาก 11 bit studios เพื่อให้ผู้คนตระหนักรู้ถึงหลักการที่ว่าด้วย ‘ความบันเทิงอันเปี่ยมความหมาย’ บัดนี้ทีมงานภูมิใจที่ได้ประกาศว่า This War of Mine ได้ประสบความสำเร็จอันทรงเกียรติไปอีกขั้นแล้ว เกมระดับเบสต์เซลเลอร์เกมนี้นำเสนอชะตากรรมอันหดหู่ของพลเมืองทั่วไปที่ต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดในภาวะสงคราม และบัดนี้ได้ถูกนำมาจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์โมเดิร์นอาร์ตประจำกรุงนิวยอร์ก ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของงานจัดแสดง Never Alone: Video Games and Other Interactive Design ให้ได้ชมกันจนถึงวันที่ 16 กรกฎาคม 2023

This War of Mine in The Museum of Modern Art: https://youtu.be/wjN8UuEDlxo

This War of Mine in the Imperial War Museum: https://youtu.be/B1K0UfqxeJ4

“Never Alone จะช่วยให้เราเข้าใจวิดีโอเกม ที่ประกอบขึ้นจากส่วนต่าง ๆ, จากเครื่องมืออันหลากหลายและเทคนิกที่เหล่านักออกแบบใช้งานเพื่อสร้างเป็นประสบการณ์ในเกมของเรา” กล่าวโดยพอล กัลโลเวย์ (Paul Galloway) ผู้เชี่ยวชาญด้านของสะสม จากส่วนงานสถาปัตยกรรมและการออกแบบ ณ MoMA และยังเป็นภัณฑรักษ์ร่วมของงานจัดแสดง ที่จัดแสดงงานออกแบบเชิงปฏิสัมพันธ์เอาไว้ ณ ใจกลาง

“ที่ผ่านมามักจะมีบทสนทนาเกี่ยวกับเกมบ่อย ๆ ว่าสนุก และคนมักใช้เกมเป็นการผ่อนคลาย แต่ผมคิดว่าทุกวันนี้มีเกมจำนวนมากขึ้นที่ต้องการให้ผู้เล่นเข้าถึงมากกว่านั้น ตอนที่ผมเล่น This War of Mine นี้มันทำให้ผมเศร้า มันทำให้ผมกลัว มันทำให้ผมตึงเครียด และในท้ายที่สุด มันทำให้ความเข้าใจของผมเปลี่ยนไปมากทีเดียว ว่าการได้เล่นเกมสงครามมันเป็นอย่างไร” กล่าวโดยกัลโลเวย์

This War of Mine ได้ถูกซื้อสิทธิไปโดย MoMA ในปี 2012 พร้อมด้วยอีก 35 เกมในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการถาวรประจำพิพิธภัณฑ์. ซึ่งจะช่วยให้ทางพิพิธภัณฑ์ได้ศึกษา, สงวนรักษา และจัดแสดงวิดีโอเกมในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของงานสะสมในแง่สถาปัตยกรรมและการออกแบบ โดยตั้งแต่เดือนกันยายน 2022 เป็นต้นมา เกมนี้ได้เป็นส่วนหนึ่งของ War Games – งานจัดแสดงที่จะค้นหาสารเกี่ยวกับความขัดแย้งที่นำเสนอโดยเกมในธีมสงคราม, ซึ่งจัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์สงครามจักรวรรดิในกรุงลอนดอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์