News

Tom Clancy’s Rainbow Six® Siege ประกาศแผนงานปีที่ 8

ประเทศไทย — 20 กุมภาพันธ์ 2566 — ในวันนี้ Ubisoft ได้ประกาศแผนงานปีที่ 8 สุดทะเยอทะยานของเรนโบว์ ซิกซ์ ซีจ (Rainbow Six Siege) ซึ่งได้นำเสนอโครงการปกป้องผู้เล่นใหม่อย่างเมาส์แทรป (Mousetrap), สี่ซีซันใหม่ที่อัดแน่นด้วยแอ็กชันพร้อมกับเจ้าหน้าที่ใหม่สี่ราย, ฉากใหม่, แบทเทิลพาสสี่ชุด, ฟีเจอร์ต้อนรับมือใหม่และการฝึกฝนฝีมือสำหรับผู้เล่นใหม่และผู้เล่นเก่าที่กลับมาเล่นอีกครั้ง, การปรับสมดุลเกม, อีเวนต์สุดตื่นเต้น และอัปเดตอีกมากมายที่จะเสริมตัวเกมให้กลายเป็นประสบการณ์เกมชูตเตอร์กลยุทธ์ขั้นสุดยอด

Rainbow Six Siege: เผยโฉมปี 8 ซีซัน 1 โอเปอเรชัน คอมมานดิง ฟอร์ซ

https://youtu.be/iFMwPpApjds

ในช่วงปี 7, เรนโบว์ ซิกซ์ ซีจได้นำเสนอระบบครอสเพลย์และครอสโปรเกรสชัน, สี่เจ้าหน้าที่ใหม่, สองฉากใหม่, ฟีเจอร์ต่อต้านการโกงมากมาย, ระบบชื่อเสียง (Reputation System) เพื่อลดพฤติกรรมอันเป็นพิษและกระตุ้นให้ผู้เล่นสร้างพฤติกรรมเชิงบวกมากขึ้น, มีการปรับสมดุลเจ้าหน้าที่มากมาย, โหมดความเป็นส่วนตัว (Privacy Mode), พัฒนา UI และ HUD และอีกมากมาย ในปี 8 นี้ Ubisoft จะยังคงมุ่งมั่นที่จะทำให้เรนโบว์ ซิกซ์ ซีจเป็นเกมที่สนุก, เต็มไปด้วยการใช้ความคิดและเป็นเกมที่ยุติธรรม

โรดแมปของปี 8

คอมมานดิง ฟอร์ซ ซีซันแรกของปี 8, จะเพิ่มเติมฝ่ายบุกชาวบราซิลอย่างบราวา (Brava) และยังมีอัปเดตสำคัญที่ประกอบไปด้วยการปรับปรุงระบบเติมกระสุนที่จะสมจริงขึ้น โดยซีซัน 1 จะเพิ่มเติมแนวทางแก้ไขเพื่อต่อต้านการใช้งานเมาส์และคีย์บอร์ดบนคอนโซล ในชื่อว่าเมาส์แทรป ซึ่งจะป้องกันไม่ให้คนโกงได้เปรียบแบบไม่ยุติธรรมเมื่อเล่นกับผู้เล่นอื่นที่ใช้คอนโทรลเลอร์ และซีซัน 2 จะนำเสนอเจ้าหน้าที่ชาวสวีเดนรายใหม่, ยกเครื่องฉากสถานกงสุล (Consulate), และเพิ่มเติมเพลย์ลิสต์ใหม่นั่นคือโหมดอาร์เขดแบบถาวร (Permanent Arcade) นอกจากนั้นแล้วสนามยิงปืน (Shooting Range) จะยังได้รับการอัปเดตเพื่อเพิ่มเติมโหมดใหม่ ๆ ไว้คอยช่วยเหลือผู้เล่นใหม่และผู้เล่นเก่าที่กลับมาอีกครั้งให้ได้ฝึกฝีมือก่อนเริ่มแมตช์

Rainbow Six Siege: เกมเพลย์อุปกรณ์ของเจ้าหน้าที่ในคอมมานดิง ฟอร์ซ & ทิปส์สำหรับมือใหม่

https://youtu.be/ohYAIYrKwWw

เจ้าหน้าที่ในซีซัน 3 จะมาจากเกาหลีใต้ โดยมาพร้อมกับการปรับปรุงโหมดควิกแมตช์ (Quick Match) อย่างมากมาย โดยรายละเอียดเพิ่มเติมอยู่ด้านล่าง สำหรับเจ้าหน้าที่รายสุดท้ายของปีจะมาจากโปรตุเกส พร้อมด้วยฉากใหม่ล่าสุดและยังมีฟีเจอร์สำคัญเอาไว้ต้อนรับผู้เล่นใหม่ นั่นคือเพลย์ลิสต์ ดีเฟนเดอร์ เอไอ (Defender AI) ที่จะนำเสนอแนวทางใหม่ให้ผู้เล่นได้ฝึกซ้อมฝีมือด้วยเจ้าหน้าที่ที่เลือก, ทดสอบกลยุทธ์ของคุณ และฝึกฝนแนวทางการเข้าปะทะในฉากต่าง ๆ

การปกป้องผู้เล่น

ด้วยความต่อเนื่องจากปี 7 นี้เอง ทีมพัฒนาจะยังคงให้ความสำคัญกับการปกป้องผู้เล่นต่อไป รวมถึงหาแนวทางต่อต้านการโกงด้วย โครงการริเริ่มก็อย่างเช่นการเพิ่มเติมระบบความปลอดภัย QB ใหม่ ที่มุ่งเป้าไปที่การเพิ่มความลำบากให้กับการโกง และยังมีเมาส์แทรปที่จะเริ่มใช้งานในซีซัน 1 นี้ อันเป็นมาตรการความปลอดภัยใหม่ที่เน้นไปที่การลดผลกระทบจากการใช้งานด้วยเมาส์และคีย์บอร์ดของคนโกงบนคอนโซล ฟีเจอร์ที่จะมาเปลี่ยนรูปแบบเกมนี้มุ่งเป้าไปที่การถอดถอนข้อได้เปรียบที่คนโกงจะมี และทำให้ประสบการณ์ในการเล่นยุติธรรมสำหรับทุกคน เมาส์แทรปนี้จะมีการปรับปรุงในแต่ละซีซัน และจะถือเป็นหนึ่งในตัวอย่างแรกที่โดดเด่นในวงการการแข่งขันเกม

และนอกจากระบบชื่อเสียงที่อยู่ในช่วงเบตาเมื่อปีที่แล้ว ทีมงานก็ริเริ่มโครงการใหม่ควบคู่กันไป นั่นคือระบบแนะนำผู้เล่น (Player Commendation System) ที่เปรียบเป็นระบบสำหรับขอบคุณ ให้ผู้เล่นสามารถให้คะแนนผู้เล่นอื่นโดยอ้างอิงจากประสบการณ์ในการเล่นร่วมกัน ระบบนี้จะได้รับการจับตามองเพื่อให้มั่นใจว่ามันยุติธรรมสำหรับทุกคน

นอกจากนี้ยังมีเงื่อนไขใหม่ในการเล่นแรงก์ (Ranked) ที่มุ่งเป้าไปที่การลดบัญชีใช้งานที่ไม่เหมาะสม รวมถึงลดการสเมิร์ฟ (smurf) และยิ่งไปกว่านั้น โหมดความเป็นส่วนตัวที่เริ่มใช้งานบน PC เมื่อปีที่แล้วเพื่อปกป้องเหล่าครีเอเตอร์ก็จะเปิดใช้งานบนคอนโซลสำหรับผู้เล่นทุกรายเช่นกัน โดยรวมแล้วในปี 8 นี้ทีมพัฒนาต้องการที่จะทำให้เรนโบว์ ซิกซ์ ซีจเป็นเกมที่เน้นความร่วมมือ, ต้อนรับทุกคนและปลอดภัยสำหรับทุกคน

มาตรการต่อต้านพฤติกรรมอันเป็นพิษจะประกอบไปด้วยระบบการลงโทษด้านชื่อเสียง (Reputation Penalty) สำหรับผู้ที่ใช้ระบบวอยซ์แชทในทางคุกคาม เมื่อระบบนี้เปิดใช้งาน ก็จะเป็นการลงโทษผู้กระทำผิดซ้ำซากโดยการโดนปิดเสียงโดยอัตโนมัติเพื่อป้องกันการพูดแสดงความเกลียดชังและก่อกวนผู้เล่นอื่นในวอยซ์แชท ผู้เล่นที่โดนปิดเสียงจะยังสามารถใช้วอยซ์แชทได้ แต่จะได้ยินเสียงโดยผู้เล่นที่เลือกรับฟังเสียงเท่านั้น

พาสปี 8

ตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์จนถึง 20 มีนาคม ผู้เล่นจะสามารถซื้อพาสปี 8 ที่ขายเป็นเวลาจำกัดเพื่อปลดล็อกแบทเทิลพาสสี่ซีซัน, รวมถึงสิทธิ์เข้าถึงเจ้าหน้าที่ใหม่ล่วงหน้า 14 วัน, ส่วนลด VIP 10% ในร้านค้า, บันเดิลเจ้าหน้าที่เต็มสูบสำหรับเอซ (Ace), รับสูงสุด 2,400 R6 Credits และอีกมากมาย สำหรับพาสรายปีแบบพรีเมียม จะให้ทุกอย่างตามที่กล่าวไปก่อนหน้านี้รวมถึงแบทเทิลโทเคน (Battle Token) พิเศษอีก 20 เหรียญที่ผู้เล่นสามารถใช้เพื่อปลดล็อกรางวัลได้เร็วขึ้น

พัฒนาเพื่อความสะดวกบนคอนโซลและของผู้เล่น

หลังจากปี 7 ที่มีการอัปเดตมานั้น เกมจะได้รับการอัปเดตต่อไปในปีนี้สำหรับผู้เล่นบนคอนโซล นอกเหนือไปจากเมาส์แทรปและโหมดความเป็นส่วนตัวสำหรับคอนโซลแล้ว ในซีซันนี้จะมีการปรับให้สามารถจัดเลย์เอาต์ปุ่มเพื่อความยืดหยุ่นได้ด้วย ควิกแมตช์จะได้รับการอัปเดตเช่นกัน เพื่อให้โหมดนี้โดดเด่นไม่แพ้โหมดแรงก์และอันแรงก์ (Unranked) ซึ่งจะเป็นการลดเวลาในการรอคอยลงจากการเข้าเล่นควิกแมตช์ และลดการเล่นซ้ำซ้อนเพื่อที่ผู้เล่นจะได้เข้าเกมไวขึ้นและสัมผัสกับแอ็กชันของซีจได้ดีที่สุด

ผู้เล่นจะได้พบกับความสดใหม่ในหน้าจอ UI ของหัวข้อการเล่น (Play) เช่นกัน: โดยจะมีสามหมวด – การแข่งขัน (Competitive), เล่นแบบเร็ว (Quick Play) และฝึกฝน (Training) ที่จะประกอบไปด้วยเพลย์ลิสต์ปัจจุบันและเพลย์ลิสต์ใหม่ ซึ่งต่างก็จะมีแพทเทิร์นเฉพาะบางอย่างสำหรับหมวดเหล่านั้นอยู่ด้านใต้แผ่นป้าย เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเพลย์ลิสต์ที่เล่นเป็นครั้งสุดท้ายในหมวดนั้นได้โดยตรง สำหรับเพลย์ลิสต์ที่มีโหมดเกมต่างกัน จะมีปุ่มเซ็ตติงที่ให้ผู้เล่นได้เลือกโหมดเกมโดยตรงแทนที่จะต้องไปเลือกผ่านปุ่มเซ็ตติงหลัก ตลอดปี 8 นี้จะมีการพัฒนาและเพิ่มเติมระบบเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เล่นมากขึ้น

ฟีเจอร์ต้อนรับผู้เล่นใหม่และฝึกฝน

เพื่อเป็นการต้อนรับผู้เล่นใหม่มาสู่เรนโบว์ ซิกซ์ ซีจได้ดีขึ้น ปี 8 จะเน้นไปที่การฝึกสอนและแนะนำการเล่นในวิธีที่ต่างกันในแต่ละซีซัน โดยซีซัน 1 จะเพิ่มเติมความท้าทายของมือใหม่ (Beginner Challenges) ที่เป็นเครื่องมือความก้าวหน้าอันจะช่วยให้ผู้เล่นใหม่ได้เรียนรู้วิธีการเล่นและปลดล็อกเจ้าหน้าที่ใหม่ในระหว่างการเล่น ซีซัน 2 จะเพิ่มเติมแถวซ้อมเล็ง (Aiming Lane) ลงมาในสนามยิงปืน เพื่อให้ผู้เล่นได้ปรับแต่งสกิล, การเคลื่อนไหว, ปริมาณของเป้าหมายและตัวเลือกปรับแต่งต่าง ๆ ที่ประกอบไปด้วยเทคนิกขั้นสูงอย่างเช่นต้องยิงเฮดช็อตเท่านั้น

ซีซัน 3 จะเพิ่มระบบฝึกฝนที่สามารถเล่นได้ โดยจะมีฉากใหม่ให้ผู้เล่นได้เรียนรู้องค์ประกอบต่าง ๆ ของเกมเพลย์อย่างเช่นการทำลายล้าง, การเล่นในแนวตั้ง, การใช้โดรนและการตอบโต้ ฯลฯ สุดท้ายในซีซัน 4 จะมีการนำเสนอเพลย์ลิสต์ดีเฟนเดอร์ เอไอ ที่จะเป็นสถานที่อันปลอดภัยในการฝึกสอนผู้เล่นให้รู้วิธีการเล่นเจ้าหน้าที่หน้าใหม่และฉากต่าง ๆ เพลย์ลิสต์นี้จะใช้อัลกอริธึมแมชชีนเลิร์นนิงที่รับข้อมูลจากผู้เล่นในปัจจุบัน

อัปเดตปรับสมดุลและเพลย์ลิสต์
ทีมพัฒนาจะยังคงทำการปรับปรุงเจ้าหน้าที่หลายรายในปีนี้อันประกอบไปด้วยซีโร (Zero), ฟรอสต์ (Frost) และรายอื่น ๆ ปี 8 นี้จะอัปเดตการเติมกระสุนให้สมจริงขึ้น, กลไกการวางกลยุทธ์, ตัวบล็อกการสังเกตการณ์ (Observation) ที่จะทำให้ฝ่ายป้องกันควบคุมได้ว่าจะเปิดเผยข้อมูลอะไรให้ฝ่ายบุกบ้าง และยังมีการยกเครื่องใหม่ทั้งหมดสำหรับเจ้าหน้าที่ที่ใช้โล่เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของผู้เล่นในขณะที่เล่นพวกเขา

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโรดแมปของปี 8, โปรดไปที่: https://rainbow6.com/roadmap.

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรนโบว์ ซิกซ์ ซีจ โปรดไปที่: https://rainbow6.ubisoft.com.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์