Articles Games

OCTOPATH TRAVELER II วิธีเก็บอาชีพพิเศษ 4 อาชีพ

โดย G-jang

OCTOPATH TRAVELER II วิธีเก็บอาชีพพิเศษ 4 อาชีพ

ในเกม OCTOPATH TRAVELER II นั้น ตัวละครทั้งแปดจะมีอาชีพหลักเริ่มต้นของตนเองซึ่งไม่สามารถเปลี่ยนได้ แต่จะเพิ่มเติมความสามารถได้จากการเลือกอาชีพที่สองมาใช้งาน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความหลากหลายและช่วยให้รับมือกับสถานการณ์ได้เยอะขึ้น

แต่นอกเหนือไปจากอาชีพทั้ง 8 ที่สามารถสลับสับเปลี่ยนกันไปมาระหว่างตัวละครได้นั้น ในเกมนี้ยังมีอาชีพพิเศษอีก 4 อย่างซ่อนอยู่ให้ผู้เล่นได้ค้นหาครับ ซึ่งบทความนี้จะมาแนะนำตำแหน่งและวิธีการเก็บอาชีพทั้ง 4 ครับ รวมถึงรายละเอียดเบื้องต้นของอาชีพพิเศษดังกล่าว


อาชีพพิเศษ: Inventor

ตำแหน่งในการเก็บอาชีพ Inventor นั้น อยู่ทางแถบตะวันออกเฉียงเหนือของ Eastern New Delsta Highroad ซึ่งสามารถไปได้ง่าย ๆ ตั้งแต่เริ่มต้นเกมโดยการฟาสต์ทราเวลไปที่เมือง New Delsta ในดินแดน Brightlands (ทวีปฝั่งตะวันออก) จากนั้นก็ออกจากเมืองด้วยถนนฝั่งตะวันออก แล้วพอเจอทางแยกก็ให้เดินขึ้นบนผ่านท่าเรือขนาดเล็กไป ก่อนจะเลี้ยวขวาก็จะเจอบ้านหลังหนึ่งที่ตั้งอยู่ลำพัง เพียงแค่เดินเข้าไปคุยกับนักประดิษฐ์ในบ้านก็จะได้อาชีพนี้มาใช้งานทันที

แต่ว่าวิธีการปลดล็อกสกิลจะต่างจากอาชีพอื่น ๆ ทั่วไป เพราะผู้เล่นจะต้องสำรวจตู้กระจกในบ้านเพื่อส่งมอบวัตถุดิบให้กับนักประดิษฐ์เสียก่อน โดยที่ไอเท็มบางส่วนจะเป็น Key Item ที่ต้องอาศัยใช้ Path Action ในการซื้อหรือขโมยจาก NPC เอาครับ แต่บางชิ้นก็จะเป็นไอเท็มทั่วไปที่หาซื้อได้จากร้านค้า ซึ่งเราสามารถกดตรวจสอบได้จากตู้กระจกว่าจำเป็นต้องใช้ไอเท็มชิ้นไหนบ้าง

ความพิเศษของสกิลอาชีพ Inventor นี้ก็คือจะไม่เสียค่า SP แต่ว่าเมื่อใช้สกิลแล้วจะต้องรอเวลาคูลดาวน์จึงจะใช้ได้อีกครั้ง ซึ่งก็จะกำหนดระยะเวลาโดยจำนวนเทิร์นที่ผ่านไปนั่นเอง


อาชีพพิเศษ: Armsmaster

สำหรับตำแหน่งของอาชีพ Armsmaster นี้จะอยู่ที่เมือง Gravell ในดินแดน Wildlands (ทวีปฝั่งตะวันตก) ซึ่งเมื่อเข้ามาในเมืองแล้วคุณจะพบกับ NPC คนหนึ่งที่ยืนทวงหนี้หน้าบ้านของช่างตีเหล็กไม่ยอมขยับไปไหน ซึ่งคุณสามารถใช้ Path Action ของใครก็ได้ที่ทำให้ NPC สลบไป (เช่นการท้าสู้ของ Hikari, การฟาดให้สลบของ Throné, การใช้ยาสลบของ Castti, การใช้สัตว์โจมตีของ Ochette ฯลฯ) เพื่อเปิดทาง

เมื่อเข้าบ้านไปคุยกับช่างตีเหล็กแล้วคุณก็จะได้อาชีพ Armsmaster มาใช้ แต่การจะปลดล็อกสกิลได้นั้นมีเงื่อนไขว่าคุณจะต้องหาไอเท็มขึ้นสนิม (ชื่อจะขึ้นต้นด้วย Rusty เช่น Rusty Sword, Rusty Knife เป็นต้น) และเมื่อนำมาให้เขาแล้ว เขาก็จะทำการฟื้นฟูอาวุธให้กลับมาใช้งานได้ดีเหมือนเดิม และจะปลดล็อกสกิลของ Armsmaster ในสายอาวุธนั้น ๆ ด้วย สิ่งสำคัญคือสกิลต่าง ๆ ของอาชีพนี้จะต้องติดตั้งอาวุธเฉพาะเหล่านั้น (อาวุธที่ได้จากการอัปเกรดชิ้นที่ขึ้นสนิม) จึงจะสามารถใช้งานสกิลได้

ความพิเศษของ Armsmaster ก็คือจะเป็นสายอาชีพที่สามารถติดตั้งอาวุธได้ทุกประเภทในเกม เรียกได้ว่าคนเดียวหอบอาวุธทุกอย่างไม่ต้องกังวลเรื่องจัดอาวุธมาไม่ตรงจุดอ่อนของศัตรูครับ ที่สำคัญคือสกิลอย่าง Sixfold Strike ที่เป็นการโจมตีศัตรูทุกตัวแบบสุ่มด้วยอาวุธ 6 อย่างนี่ก็มีประโยชน์มากเวลาสู้บอส เพราะกดใช้ทีเดียวคุณจะรู้หมดทันทีว่าบอสแพ้ทางอะไรบ้างที่เป็นการโจมตีกายภาพ


อาชีพพิเศษ: Arcanist

สำหรับอาชีพ Arcanist นี้ ตำแหน่งในการเก็บคือที่ The Lost Isle ซึ่งเป็นเกาะที่อยู่แถบตะวันออกเฉียงใต้ของแผนที่ แต่ก่อนที่คุณจะไปที่นั่นได้ จะต้องมีเรือเป็นของตนเองเสียก่อน ซึ่งการจะทำเช่นนั้นได้คุณต้องเคลียร์ Scent of Commerce ของ Partitio ในเมือง Tropu’hopu ครับ

เริ่มต้นที่เมือง Beastling Village จากนั้นก็เดินทางไปยังทิศตะวันออก คุณก็จะเจอเมือง Tropu’hopu จากนั้นนำเอา Partitio เข้ามาในปาร์ตี้แล้วเดินไปยังท่าเรือฝั่งตะวันออก คุณจะเจออีเวนต์ของ Terry ที่เป็นช่างต่อเรือสาว คุยกับเธอแล้วจ่ายเงิน 100,000 Leaves เพื่อทำการซื้อเรือมาได้เลย

พอคุณได้เรือแล้วออกทะเลมายังแถบตะวันออกเฉียงใต้ของแผนที่ แล้วคุณจะเห็นกับน้ำวนที่เมื่อเข้าใกล้แล้วจะต้องสู้กับบอสเสียก่อน พอเอาชนะบอสได้แล้วก็ล่องเรือต่อมายังทิศตะวันออกก็จะพบกับ The Lost Isle ครับ

การเก็บอาชีพ Arcanist นี้ไม่มีอะไรยุ่งยาก เมื่อคุณปีนบันไดขึ้นมาด้านบนแล้วจะพบว่าหนทางมีลักษณะเป็นทางวงกตซึ่งตลอดทางก็จะมีไอเท็มให้เก็บ แต่ว่าถ้าคุณจะเก็บอาชีพ Arcanist นี้ คุณจะต้องยืนอยู่หน้าป้ายจารึกที่พบหลังจากปีนบันไดขึ้นมา จากนั้นเปลี่ยนช่วงเวลาเป็นตอนกลางคืน แล้วคุณจะสังเกตเห็นว่ามีถนนแห่งแสงที่คุณเดินไปได้ พอเดินตามเส้นทางไปจนสุดก็จะพบกับ Arcanist ที่เมื่อคุยแล้วก็จะให้อาชีพนี้แก่คุณมา

การปลดล็อกสกิลของอาชีพนี้จะต้องใช้ค่า JP ถึง 2,000 ต่อสกิลโดยจะไม่มีการเพิ่มมูลค่าเป็นขั้นบันไดเหมือนอาชีพปกติ แต่ว่าสกิลที่มีก็มากประโยชน์เพราะมีทั้งเวทโจมตีด้วยแสงที่จะเติม HP ให้กับทั้งปาร์ตี้ตามจำนวนแดเมจและเวทโจมตีด้วยความมืดที่จะเติม SP ให้กับทั้งปาร์ตี้ตามจำนวนแดเมจ ส่วนสกิลอื่นก็จะเป็นสายบัฟครับ


อาชีพพิเศษ: Conjurer

สำหรับอาชีพ Conjurer นี้มีเงื่อนไขเล็กน้อยคือผู้เล่นจะต้องเคลียร์เนื้อเรื่องของ Hikari ก่อน (จบ Chapter 5) ที่คุณจะสามารถเดินไปมาได้อย่างอิสระในเมือง Ku แล้วครับ ตำแหน่งของจุดที่คุณต้องไปก็คือหอคอยห้าชั้นที่ตั้งอยู่ก่อนถึงทางเข้าวัง

ถ้าเทียบกับอาชีพพิเศษอื่น ๆ แล้ว การเก็บอาชีพนี้จะค่อนข้างยากที่สุดเพราะว่าคุณจะต้องสู้กับบอสที่รอคอยอยู่ในแต่ละชั้นของหอคอย และการจะได้อาชีพมาใช้ก็ต้องกำจัดบอสที่ชั้นบนสุดอย่าง Hinoekagura ให้ได้ก่อนนั่นเอง

เช่นเดียวกันกับอาชีพ Arcanist ที่การปลดล็อกสกิลของ Conjurer จะต้องใช้ค่า JP ถึง 2,000 ในการปลดล็อกแต่ละสกิลโดยไม่คำนวณแบบขั้นบันได แต่สกิลของ Conjurer ที่มีประโยชน์มากก็คือการบัฟพลังธาตุให้กับอาวุธของทั้งปาร์ตี้นั่นเอง ทำให้นอกจากแดเมจของการโจมตีกายภาพปกติแล้วศัตรูจะรับแดเมจเวทจากธาตุดังกล่าวด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์