News

TOKYO GAME SHOW 2023 เผยเตรียมใช้เนื้อที่ทั้งฮอลล์ของ Makuhari Messe เป็นครั้งแรกในรอบสี่ปี

TOKYO GAME SHOW 2023 เผยรายละเอียดงาน ใช้เนื้อที่ทั้งฮอลล์ของ Makuhari Messe เป็นครั้งแรกในรอบสี่ปี – การจัดแสดงขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาจะจัดในรูปแบบของ Physical x Virtual x Online

เพื่อนำเอาอุตสาหกรรมที่เติบโตไม่หยุดยั้งและแฟน ๆ เกมอันหลากหลายมาอยู่ใต้ชายคาเดียวกัน
ธีม: “เกมที่ขับเคลื่อน, โลกที่ก้าวสู่การปฏิวัติ”

ด้วยความร่วมมือกับ Nikkei Business Publications, Inc. (Nikkei BP, ประธาน: นาโอโตะ โยชิดะ) และ DENTSU, Inc. (กรรมการผู้เป็นตัวแทน: โนริฮิโระ คุเรตานิ), Computer Entertainment Supplier’s Association (CESA, ประธาน: ฮิเดกิ ฮายาคาวะ) ได้ประกาศว่าจะจัดงาน TOKYO GAME SHOW 2023 ขึ้นในปีนี้ โดยขณะนี้ได้เปิดรับสมัครผู้ที่จะมาออกบูธจัดแสดงในงานแล้ว โดยสามารถยื่นสมัครได้ถึงวันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม 2023

TOKYO GAME SHOW 2023 (TGS2023) จะจัดเป็นเวลาสี่วันตั้งแต่วันที่ 21 กันยายนถึงวันที่ 24 กันยายน ณ Makuhari Messe (จังหวัดจิบะ), วันที่ 21 กันยายนและ 22 กันยายนจะเป็นวันสำหรับแวดวงธุรกิจ และวันที่ 23 กันยายนกับ 24 กันยายนจะเป็นวันสาธารณะ การจัดแสดงในคราวนี้จะเน้นไปที่เกมซึ่งจะเชื้อเชิญผู้เยี่ยมชมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญในวงการและครอบครัวทั่วไป

ยิ่งไปกว่านั้น สถานจัดงานแบบเวอร์ชวลอย่าง “TOKYO GAME SHOW VR 2023” (TGSVR2023) ก็จะมีการจัดขึ้นเป็นเวลาสี่วันเช่นเดียวกับในสถานจัดแสดงของจริง โดยการจัดแสดง ณ สถานที่เวอร์ชวลคราวนี้จะยาวนานกว่าสถานที่จริงหนึ่งสัปดาห์โดยจัดไปจนถึงวันที่ 1 ตุลาคม

TGS2023 จะเพิ่มความดึงดูดและการสื่อสารระหว่างกันให้มากขึ้น เพราะอุตสาหกรรมเกมนั้นพัฒนาและขยายตัวต่อเนื่อง

คุณค่าของเกมนั้น เป็นที่รับรู้กันในฐานะของสื่อบันเทิงที่คอยเชื่อมต่อผู้คนในระหว่างเกิดเหตุการณ์ COVID-19 ยิ่งไปกว่านั้น แนวทางในการสนุกกับเกมอย่างเช่นอีสปอร์ตและการพากย์เกมก็ช่วยสร้างความหลากหลาย และตลาดของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องอย่างเช่น PC สำหรับเล่นเกมและเฟอร์นิเจอร์สำหรับเล่นเกมก็เติบโตขึ้น เทคโนโลยีอย่างเช่นเมตาเวิร์สและ NFT ก็ล้วนแต่พัฒนาขึ้นมาจากเกม และเทคโนโลยีที่ใช้ในเกมก็ถูกใช้ในอุตสาหกรรมอื่นเช่นกัน เกมนั้นกลายเป็นสิ่งที่ทรางอิทธิพลมากยิ่งขึ้น และผู้ที่ก้าวเข้ามาสู่ธุรกิจเกมก็เพิ่มขึ้นด้วย

ในงาน TGS2023, เพื่อตอบสนองแก่ความสนใจที่เพิ่มขึ้นต่อ “เกม” เราจะใช้งานทุกแพลตฟอร์ม ทั้งสถานที่จริง สถานที่เวอร์ชวลและแบบออนไลน์ เพื่อทำให้โลกรู้ว่าขณะนี้ในวงการเกมนั้นเกิดอะไรขึ้นบ้าง นี่จะถือเป็นครั้งแรกในรอบสี่ปีที่ TGS จะใช้เนื้อที่ทั้งฮอลล์ของ Makuhari Messe เพื่อจัดงานแสดง และนอกจากนั้นแล้วยังเปิดให้นักเรียนประถมรวมถึงเด็กเล็กอื่น ๆ เข้างาน จากที่ปีที่แล้วไม่เปิดให้เข้างาน รวมถึงยังมีพื้นที่สำหรับคอสเพลย์ด้วยเช่นกัน ไม่เพียงเท่านั้นเราจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับงานเวอร์ชวลและโครงการออนไลน์เพื่อสร้างเป็นอีเวนต์ผสมผสานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

โปรดตั้งตารอคอย TOKYO GAME SHOW 2023 ที่ซึ่งความดึงดูดและการสื่อสารระหว่างกันจะเพิ่มมากขึ้น เพราะอุตสาหกรรมเกมนั้นพัฒนาและขยายตัวต่อเนื่อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์