News

Just Dance® เข้าร่วมซีรีส์การแข่งขันอีสปอร์ตของโอลิมปิก!

กรุงเทพฯ – 2 มีนาคม 2023 – วันนี้ Ubisoft ประกาศความร่วมมือที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนกับสหพันธ์กีฬาเต้นระดับโลก (World DanceSport Federation หรือ WDSF) เพื่อนำ Just Dance® 2023 เข้าร่วมซีรีส์การแข่งขันอีสปอร์ตของโอลิมปิก และในการเฉลิมฉลองมรดกการแข่งขันเกมครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมแข่งขัน Just Dance® 2023 edition ของโอลิมปิกจะถูกเฟ้นหาจากสุดยอดนักกีฬามากพรสวรรค์ของงานแข่ง Just Dance World Cup โดยผู้เล่นที่ถูกเลือกจะได้รับคำเชิญโดยตรงให้เข้าแข่งขันเพื่อคว้าโอกาสเป็นผู้ชนะซีรีส์การแข่งขันอีสปอร์ตของโอลิมปิกที่จะมีการแข่งรอบสุดท้าย ณ สิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ 22 ถึง 25 มิถุนายน ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับการแข่งและการเข้าร่วมจะมีการเผยแพร่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

“ชุมชนของ Just Dance เป็นหนึ่งในชุมชนผู้เล่นที่กระตือรือร้น, สดใส, และอุทิศตัวมากที่สุดในโลก แล้วเราก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นผู้เล่นของเราเฉิดฉายและแข่งขันกันในฤดูร้อนนี้ที่สิงคโปร์ เพื่อกลายเป็นผู้ชนะของซีรีส์การแข่งขันอีสปอร์ตโอลิมปิกในสาขาการเต้น” Zeynep Gençağa หัวหน้าผู้กำกับ หัวหน้าฝ่ายดูแลภูมิภาคของอีสปอร์ตและการเล่นเกมแข่งขันที่ Ubisoft กล่าว “เรามีประวัติการแข่งขัน Just Dance World Cup ในหลากหลายเอดิชั่น มันจึงพิสูจน์ว่าแฟรนไชส์ของเรามีศักยภาพสำหรับการแข่งขันและความบันเทิงสุดตื่นเต้น วันนี้เราได้นำ Just Dance กลับสู่รากเหง้าดั้งเดิมของการแข่งขันอีกครั้งในรูปแบบสุดปังด้วยการจับมือกับสหพันธ์กีฬาเต้นระดับโลก แล้วเข้าไปมีส่วนร่วมกับซีรีส์การแข่งขันอีสปอร์ตของโอลิมปิก”

“WDSF รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมมือกับ Ubisoft และแบ่งปันความสนุกของ กีฬาเต้น กับคนรุ่นใหม่ผ่านแฟรนไชส์ Just Dance สุดฮิต” Shawn Tay ประธาน WDSF กล่าว “กีฬาเต้นกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นทั่วโลก มันเลยสมเหตุสมผลที่เราจะก้าวไปข้างหน้าสู่โลกเสมือน โดยซีรีส์การแข่งขันอีสปอร์ตของโอลิมปิก 2023 จะแสดงให้เห็นถึงการรวมโลกสองใบเข้าไว้ด้วยกัน แล้วเราก็ทนรอแทบไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็นสุดยอดการแข่งจากชุมชน Just Dance ในฤดูร้อนนี้ ที่สิงคโปร์”

David Lappartient ประธาน IOC Esports Liaison Group กล่าวว่า “การขยับของโอลิมปิกได้นำพาคนมาอยู่รวมกันด้วยการแข่งขันอย่าสันติ และซีรีส์การแข่งขันอีสปอร์ตของโอลิมปิก 2023 ก็เป็นการสานต่องานนั้น ด้วยความทะเยอทะยานที่จะสร้างพื้นที่ของการเล่นให้ทั้งฝั่งผู้เล่นและแฟน ๆ ที่ต้องการชมการแข่งระดับสูง เราหวังที่จะได้เห็นการแข่งที่ดีที่สุดของโลกบนเวทีระดับโลก รวมถึงการค้นหาโอกาสและบทเรียนที่จะแบ่งปันร่วมกัน ทั้งเรื่องสุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี การฝึกฝน และนวัตกรรม”

ซีรีส์การแข่งขันอีสปอร์ตของโอลิมปิก 2023 เป็นการแข่งขันกีฬาโลกเสมือนระดับโลกที่ IOC เป็นผู้จัดขึ้น โดยร่วมมือกับสหพันธ์นานาชาติ (International Federations หรือ IFs) และผู้จัดจำหน่ายเกม ซีรีส์การแข่งขันอีสปอร์ตของโอลิมปิก 2023 จะมีการจัดแข่งถ่ายทอดสดรอบสุดท้ายที่ให้ผู้เล่นมาประชันกันในโลกจริงเป็นครั้งแรก ณ ศูนย์การค้า Suntec สิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ 22 ถึง 25 มิถุนายน ซึ่งไฮไลต์ครั้งสำคัญของรอบสุดท้ายคือสิ่งที่ได้ประกาศไปแล้วเมื่อเร็ว ๆ นี้ ในสัปดาห์การแข่งขันอีสปอร์ตของโอลิมปิก 2023

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับการแข่ง Just Dance ในซีรีส์การแข่งขันอีสปอร์ตโอลิมปิก สามารถดูได้ที่ Olympics.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์