News

เกมออนไลน์แอ็กชันเล่นเป็นทีม “EXOPRIMAL” จะพร้อมให้เล่น 14 กรกฎาคมนี้! และจะเปิดโอเพนเบต้าในไม่ช้า!

เกมออนไลน์แอ็กชันเล่นเป็นทีม “EXOPRIMAL” จะพร้อมให้เล่น 14 กรกฎาคมนี้! และจะเปิดโอเพนเบต้าในไม่ช้า! เชิญชมตัวอย่างโปรโมตตัวล่าสุด พร้อมด้วยข้อมูลใหม่ของเกมและรายละเอียดสินค้า!

IP ใหม่เอี่ยมจาก Capcom: “EXOPRIMAL” จะมาให้เล่นกันบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One และ Steam (PC) ในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ซึ่งในวันนี้จะเป็นการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมรวมถึงตัวอย่างโปรโมตชุดล่าสุด

เกมแอ็กชันเล่นเป็นทีม “EXOPRIMAL”, ที่คุณต้องต่อกรกับ “กองทัพไดโนเสาร์” อันดุร้ายจากประวัติศาสตร์ ด้วย “เอ็กโซสูท” ที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ

เนื้อเรื่อง

ปีค.ศ. 2043 สามปีผ่านไปหลังจากเกิดเหตุการณ์วังวนปรากฏ ซึ่งเป็นรอยแยกของกาลอวกาศ ได้ปลดปล่อยไดโนเสาร์ไปทั่วโลก

เอซ (Ace), เอ็กโซไฟเตอร์สังกัดหน่วยแฮมเมอร์เฮด (Hammerheads) ได้ยานตกลงมายังเกาะบิกิโทอา (Bikitoa Island) จากวังวันที่ปรากฏขึ้นมาแบบไม่มีเหตุบอกล่วงหน้าในระหว่างภารกิจลาดตระเวนตามปกติ

ที่นั่นพวกเขาได้พบกับลีเวียธาน (Leviathan) AI รุ่นใหม่ที่บังคับให้สมาชิกหน่วยหน้าใหม่ต้องเข้าปฏิบัติการในเกมสงครามที่แทบจะไม่มีที่สิ้นสุด

การได้พบปะกันโดยบังเอิญกับเอ็กโซไฟเตอร์ผู้ลึกลับอย่างแม็กนัม (Magnum) ได้ทำให้เหล่าแฮมเมอร์เฮดได้รับรู้ว่าเกมสงครามของลีเวียธานนั้น คือการส่งทีมย้อนเวลากลับไป สู่วันเดียวกันเมื่อสามปีก่อนในทุก ๆ เกมสงครามที่เข้าปฏิบัติการ

แล้วทำไมถึงต้องเป็นวันนี้เท่านั้นในอดีต? แล้วเหตุใดลีเวียธานจึงได้ส่งไดโนเสาร์มาสู้กับพวกเขา?

ด้วยคำถามอันมากมายที่ยังคงไร้คำตอบ ทีมที่ตกอยู่ในความสับสนก็ได้พบกับบุคคลที่มากด้วยปริศนายิ่งกว่า

ระบบเกมที่เผยความลับของเรื่องราวเมื่อเล่นต่อไปเรื่อย ๆ นั่นคือ “Dino Survival”

ใน Exoprimal นี้, เรื่องราวจะเปิดเผยออกมาทีละน้อยเมื่อคุณเล่นโหมดหลักที่ชื่อ Dino Survival คอยรวบรวมข้อมูลที่เรียกว่า “Lost Data” ในแมตช์เหล่านี้เพื่อทำการอัปเดต Analysis Map ในฐานข้อมูล แล้วเปิดเผยความลึกลับของเกาะแห่งนี้ไปทีละน้อย การค้นหาความลับทุกอย่างแล้วปิดฉากเรื่องราวของลีเวียธานคือหนึ่งในเป้าหมายหลักของเกม

ตัวละครใหม่ “ฮารุกะ” (Haruka) คือน้องสาวของหัวหน้าลอเรนโซ (Chief Lorenzo) และยังเป็นนักวิจัยที่ทำงานให้กับไอเบียสคอร์ปอเรชัน (Aibius Corporation) เธอเสียชีวิตไปเมื่อสามปีก่อนจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนเกาะบิกิโทอา ซึ่งการรวบรวม Lost Data ก็จะเผยความลับของเรื่องราวให้ได้รับรู้กัน

“เอ็กโซสูท” แบบใหม่ และยังมี “ริกส์” เพิ่มเติม นอกเหนือไปจากเอ็กโซสูท 8 แบบที่เปิดเผยไปแล้ว ยังมีสูทใหม่อย่าง “ครีเกอร์” และ “นิมบัส” อีกด้วย!

ครีเกอร์ (Krieger)
บทบาท: แทงก์

ครีเกอร์เป็นเอ็กโซสูทที่รับบทบาทเป็นแทงก์ ซึ่งมาพร้อมอำนาจการยิงอันรุนแรง อาวุธที่ใช้จะสามารถตรึงศัตรูให้หยุดเคลื่อนไหวได้

นิมบัส (Nimbus)
บทบาท: สนับสนุน

เอ็กโซสูทสายสนับสนุนที่มีความคล่องตัวสูงมาก มีอาวุธที่สามารถสลับได้ระหว่างการโจมตีและการฟื้นฟู

ริกส์ (Rigs)

นอกเหนือไปจากริกส์ที่ได้เปิดเผยไปก่อนหน้านี้ 4 แบบยังมีการเปิดเผยเพิ่มเติมอีก 2 แบบด้วยกัน

ดริลฟิสต์ (Drill Fist)

การโจมตีด้วยสว่านอันรุนแรง ซึ่งสามารถชาร์จพลังได้ก่อนโจมตี

ชิลด์ (Shield)

ใช้งานม่านพลังด้านหน้าเพื่อป้องกันการโจมตี

ฟีเจอร์ที่จะช่วยให้คุณวางวัตถุต่าง ๆ ซึ่งส่งผลหลากหลายรูปแบบในสนามรบ

สร้างวัตถุในการต่อสู้เพื่อเปลี่ยนกระแสการรบให้เป็นประโยชน์กับคุณ ชิปสำหรับสร้างจะปรากฏบนสนามรบที่จะทำให้คุณวางสิ่งที่สร้างขึ้นมาได้อิสระ

วอลล์ (Wall)

นี่คือกำแพงความทนทานสูงที่วางไว้จุดใดก็ได้ การโจมตีของเพื่อนจะทะลุผ่านแต่ศัตรูจะไม่สามารถโจมตีผ่านได้

แพลตฟอร์ม (Platform)

แท่นที่จะลอยกลางอากาศ ซึ่งจะช่วยให้คุณขึ้นไปเหยียบเพื่อความได้เปรียบเชิงกลยุทธ์

เทอร์เรต (Turret)

ปืนใหญ่ที่จะยิงเลเซอร์อันทรงพลัง มันจะโจมตีศัตรูด้านหน้าตามระยะเวลาที่กำหนด

ไดโนเสาร์ ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังและน่าหวาดกลัวที่สุดในวงศ์สัตว์ป่า บัดนี้ไม่ได้เป็นเพียงประวัติศาสตร์อีกต่อไป

กองทัพไดโนเสาร์จะถาโถมเข้าโจมตีเป็นจำนวนมาก ส่วนไดโนเสาร์ขนาดใหญ่ก็จะมีความสามารถในการต่อสู้อันทรงพลัง ซึ่งในบรรดาไดโนเสาร์เหล่านี้จะยังมีเหล่ากลายพันธุ์ที่เรียกว่า “นีโอซอร์” (Neosaur) ซึ่งมีร่างกายผิดปกติและความสามารถประหลาด รวมถึงพฤติกรรมและรูปแบบการโจมตีที่ต่างจากทั่วไป

ซินอร์นิโธซอรัส (Sinornithosaurus)

ไดโนเสาร์ขนาดเล็กที่มีขาหน้าในลักษณะคล้ายปีก พวกมันเคลื่อนที่เป็นฝูง และจะคอยกระโจนเกาะเหล่าเอ็กโซไฟเตอร์ ซึ่งฝูงพวกมันที่กระโดดเข้ามาเกาะนี้จะสร้างความเสียหายรวมถึงยังขัดขวางทำให้ไม่สามารถออกคำสั่งบางอย่างในระหว่างต่อสู้ได้

สเตโกซอรัส (Stegosaurus)

ไดโนเสาร์กินพืชที่มีเอกลักษณ์เป็นแผ่นกระดูกบนหลัง ซึ่งไม่ทราบว่าด้วยเหตุอันใด แต่อาจเพราะโดนดึงตัวมาข้ามผ่านกาลเวลานี้เอง จึงทำให้เสียงคำรามของมันมีคุณสมบัติพิเศษขึ้นมาซึ่งจะทำให้เอ็กโซไฟเตอร์ในระยะโดนจำกัดการเคลื่อนไหวบางอย่าง

สเตลธ์นีโอซอร์ (Stealth Neosaur)

นีโอซอร์ที่กลายพันธุ์มาจากซินอร์นิโธซอรัส มันมีความสามารถในการล่องหนและยังสามารถแทรกตัวผ่านโล่พลังงานเพื่อมาโจมตีได้ เอ็กโซไฟเตอร์ที่โดนมันกระโดดเกาะจะโดนช็อตด้วยไฟฟ้าซึ่งจะทำให้เคลื่อนไหวไม่ได้ไปชั่วขณะ

ไครโอนีโอซอร์ (Cryo Neosaur)

นีโอซอร์ตัวนี้จะแฝงตัวมากับฝูงไดโนเสาร์อื่น ๆ แล้วจู่โจมด้วยหนามน้ำแข็งจากระยะไกล อีกทั้งยังสร้างร่างน้ำแข็งเพื่อหลีกเลี่ยงการโดนโจมตี ซึ่งจะสร้างความสับสนให้กับใครก็ตามที่เผชิญหน้ากับมัน

ภารกิจใหม่ ๆ จากเอไอ “ลีเวียธาน”

วอร์เท็กเซอร์ ซาโบทาจ (Vortexer Sabotage)

หยุดยั้งวอร์เท็กเซอร์ในพื้นที่ที่คอยเรียกไดโนเสาร์มาเพิ่มเติมตลอดเวลา คอยสกัดฝูงไดโนเสาร์ให้ได้นานพอเพื่อทำลายเกราะ จากนั้นก็บุกเข้าไปปิดเครื่องด้วยตัวเอง

แอเรีย ดีเฟนส์ (Area Defense)

อยู่ในพื้นที่ที่กำหนดแล้วปกป้องเครื่องจักรจากไดโนเสาร์ เครื่องจักรจะถูกทำลายหากได้รับความเสียหายมากเกินไป แต่การที่คุณอยู่ในบริเวณใกล้เคียงจะทำให้คุณสามารถซ่อมแซมเครื่องจักรได้

อัปลิงก์ คอนโทรล (Uplink Control)

คอยคุ้มกันอัปลิงก์ที่ติดตั้งในบริเวณพื้นที่ต่อสู้แล้วทำการส่งข้อมูลในปริมาณที่กำหนด ซึ่งอัปลิงก์ที่โดนไดโนเสาร์โจมตีจะหยุดส่งข้อมูลทำให้คุณต้องกลับไปยึดกลับมาอีกครั้ง หรือในกรณีที่มีไฟเตอร์จากทีมตรงข้ามเข้ามาในพื้นที่

จะเปิดโอเพนเบต้าในระหว่างวันที่ 17 ถึง 19 มีนาคม 2023 นี้!

OBT สำหรับ Xbox Series X|S, Xbox One, Windows, PlayStation®5, PlayStation®4 และ Steam® ของ “EXOPRIMAL” (กำหนดวางจำหน่าย 14 กรกฎาคม 2023) จะเปิดให้เล่นกันในวันที่ 17 มีนาคม 2023, 19:00 ถึง 19 มีนาคม 2023, 18:59(UTC+7 เวลาไทย)

ผู้เล่นจะสามารถดาวน์โหลดเกมแล้วร่วมเล่น OBT ได้ (ไม่จำเป็นต้องสมัครบริการอย่างเช่น PlayStation®Plus หรือ Xbox Live Gold เพื่อร่วมเล่น) โดยทำการเชื่อมต่อ CAPCOM ID ของตนเข้ากับแพลตฟอร์มที่เลือก มาสนุกไปกับการเอาชีวิตรอดจากไดโนเสาร์ร่วมกับผู้เล่นจากทั่วโลก!

โบนัสเมื่อเข้าร่วมเล่น

โบนัสสำหรับผู้ที่ร่วมเล่นโอเพนเบต้าและตอบคำถามในเซอร์เวย์จะได้รับ “เครื่องราง: เหรียญไอเบียส” (Charm: Aibius Medal) ซึ่งนำไปใช้ได้ในเกมตัวเต็ม

เกมจะวางจำหน่าย 14 กรกฎาคม 2023 นี้ สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้ว!
*EXOPRIMAL เป็นเกมที่ต้องเล่นออนไลน์เท่านั้น จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตลอดเวลาและต้องมี CAPCOM ID

“EXOPRIMAL” จะวางจำหน่ายบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One และ Steam (PC)! สมัคร Xbox Game Pass แล้วสามารถเล่นได้ตั้งแต่วันแรก! สั่งซื้อล่วงหน้า Standard Edition หรือ Deluxe Edition เพื่อรับสกินเอ็กโซสูทสามสกิน!

Exosuit skins
Shark’s Mouth – Gray (Deadeye)
Stone Golem (Roadblock)
Bush Camo (Witchdoctor)

Exoprimal STANDARD EDITION
มีเฉพาะตัวเกมหลัก

Exoprimal DELUXE EDITION
– ตัวเกมหลัก
– Head Start Kit
– โบนัสจำกัดเวลา Survival Pass Season 1: Premium Tier

Head Start Kit

ประกอบไปด้วยสกินเอ็กโซสูทสามสกิน รวมถึงตั๋วที่จะช่วยให้คุณเข้าถึงเอ็กโซสูทเพิ่มเติมอีกสามแบบได้ทันที ซึ่งปกติแล้วจะต้องเพิ่มเลเวลผู้เล่นในเกมเสียก่อน

Exosuit Quick Unlock Tickets
Vigilant Quick Unlock Ticket / Murasame Quick Unlock Ticket / Nimbus Quick Unlock Ticket
Exosuit Skins
Paladin (Vigilant) / White Guardian (Murasame) / Wonderland (Nimbus)

เพิ่มเลเวล Survival Pass ของคุณเพื่อรับรางวัล!
Survival Pass คือระบบที่จะให้รางวัลแก่คุณเมื่อเพิ่มเลเวล Survival Pass ด้วย EXP ที่ผู้เล่นได้รับในเกมสงคราม โดย Survival Passes จะแบ่งออกเป็นหลายซีซันที่ต่างกัน แต่ละซีซันก็จะมีรางวัลเฉพาะไม่เหมือนกัน ซึ่ง Survival Pass จะประกอบไปด้วย Free Tier และ Premium Tier ที่จะต้องซื้อ หากคุณซื้อ Premium Tier ก็จะได้เข้าถึงรางวัลพิเศษหลากหลายอย่าง!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์