Articles Games

Resident Evil 4 Remake – ทริคย่นเวลาการเล่น

บทความนี้จะช่วยให้คุณสปีดรันเกมได้อย่างไม่ยากเย็น

Resident Evil 4 Remake – ทริคย่นเวลาการเล่น

ใน RESIDENT EVIL 4 REMAKE (RE4R) นั้น มีเงื่อนไขในการเล่นให้ได้แรงก์ S+ ก็คือผู้เล่นจะต้องจบเกมให้ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยต้องเลือกจาก New Game เท่านั้น ไม่สามารถเลือก New Game+ ได้ (หากเล่น New Game + ก็จะได้แรงก์สูงสุดเพียงแค่ S เท่านั้น) ซึ่งในบรรดาระดับความยาก 4 แบบของเกมนั้น คุณจะต้องจบเกมภายในระยะเวลาดังต่อไปนี้

ระดับความยากเงื่อนไข
ASSISTEDจบเกมภายใน 4 ชั่วโมง
STANDARDจบเกมภายใน 5 ชั่วโมง
HARDCOREจบเกมภายใน 5 ชั่วโมง 30 นาที
PROFESSIONALจบเกมภายใน 5 ชั่วโมง 30 นาที และ เซฟได้ไม่เกิน 15 ครั้ง

ด้วยเงื่อนไขด้านระยะเวลาดังกล่าวนี้เอง นอกจากจะต้องวางแผนการเล่นให้ดีแล้ว ความเป๊ะในการเล่นก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งในวันนี้เรามีทริคสำหรับย่นระยะเวลาการเล่นมาฝากกันครับ (จะมีการอัปเดตเพิ่มเติมเรื่อย ๆ ครับ)


CHAPTER 1

*ทริคนี้ใช้ได้เฉพาะ NG+ เท่านั้น เพราะจำเป็นต้องใช้ปืนสไนเปอร์ไรเฟิล แต่เราก็ขอรวมเอาไว้ตรงนี้ด้วยครับ

ในฉากเริ่มต้นเกมที่เราต้องต่อสู้กับชาวบ้านจนกว่าเสียงระฆังจะดังขึ้นนั้น เราสามารถจบการต่อสู้ได้เองเลยทันที โดยการปีนขึ้นหลังคาบ้านที่มีปืนลูกซอง โดยเมื่อขึ้นบันไดมาชั้นสองแล้วให้เรากระโดดออกหน้าต่างด้านขวามือ จากนั้นก็ใช้ปืนสไนเปอร์ไรเฟิลซูมเล็งไปยังหอระฆังตามภาพ หากคุณยิงโดน เสียงระฆังก็จะดังขึ้นแล้วพวกชาวบ้านก็จะหยุดการต่อสู้ในทันที


CHAPTER 6

ใน Chapter 6 นั้น จะมีช่วงหนึ่งที่เราจะต้องสู้กับสองพี่น้องเบลลาที่เป็นมือเลื่อยไฟฟ้าสองคนมาพร้อมกัน โดยบอสไฟต์ในครั้งนี้จะเริ่มขึ้นเมื่อคุณกดเก็บไอเท็มที่เป็นข้อเหวี่ยง แต่คุณจะเก็บข้อเหวี่ยงได้ก็ต่อเมื่อเอาชนะบอสได้ก่อน แต่ในการต่อสู้ครั้งนี้คุณสามารถชนะบอสได้เลยทันทีเมื่อจบคัตซีน โดยใช้อาวุธเป็น Bolt Thrower จำนวน 6 นัด (ควรอัปความแรงเต็มสามขั้น) จากนั้นยิงกับระเบิดดักเอาไว้ตรงตำแหน่งในภาพซ้อนกันไป 6 นัด เมื่อการต่อสู้เริ่มขึ้น สองพี่น้องก็จะตายในทันที


CHAPTER 7

ในตอนที่เข้าปราสาทช่วงแรก เราจะโดนพวกศัตรูโจมตีด้วยเครื่องยิงหิน ซึ่งปกติแล้วเราจะต้องไปวิ่งหาทางเพื่อยกปืนใหญ่ขึ้นมาแล้วยิงถล่มประตู รวมถึงยิงถล่มศัตรูที่อยู่ประจำเครื่องยิงหินแต่ละจุด แต่ว่าในจังหวะที่เราวิ่งขึ้นบันไดวนก่อนที่จะมีคัตซีนแรกแสดงให้เห็นพวกศัตรูประจำเครื่องยิงหินนั้น ให้สังเกตด้านซ้ายจะมีหน้าต่างที่กั้นด้วยรั้วเหล็ก แต่ด้านในคุณจะเห็นกองหินถ่วงปืนใหญ่อยู่ ให้เอาปืนยิงจากด้านนอกได้เลย ปืนใหญ่ก็จะยกตัวขึ้นไปทันทีเป็นการข้ามขั้นตอนไปเลย


CHAPTER 8

ในช่วงที่เราต้องวิ่งไล่สับสวิตช์ไปด้านตะวันหรือจันทราเพื่อเปิดประตูนั้น โดยปกติเราจะต้องโดดลงด้านล่างกำแพงปราสาทแล้วแก้ปริศนาจนกว่าจะไปโผล่อีกฝั่งหนึ่ง แต่ว่าในช่วงแรก เราสามารถหามุมเล็งผ่านประตูเหล็กได้ หากคุณยิงถูกจุดก็จะโดนกองหินถ่วงน้ำหนักแล้วประตูบนกำแพงจะเปิดออกทันที ไม่ต้องไปวิ่งไล่แก้ปริศนาเลย ส่วนประตูถัดจากนั้นก็สามารถทำลายกองหินถ่วงน้ำหนักได้หากว่าคุณมีระเบิดมือ ก็ให้ใช้วิธีปาลอดผ่านช่องประตูเหล็กไปตามภาพ


CHAPTER 9

ในห้อง Gallery ที่เราจะต้องไปเก็บหัวแพะมาติดตั้งเข้ากับรูปปั้นในโถงกลางเพื่อเปิดทางไปต่อนั้น เมื่อเราเดินเข้าไปบริเวณกลางสะพานจะเกิดอีเวนต์ที่ศัตรูวิ่งมาสับคันโยก จนทำให้สะพานลดระดับลงไปด้านล่างและเราต้องต่อสู้กับศัตรูจำนวนหนึ่งและหาทางไปสับคันโยกยกสะพานกลับมา แต่ว่าก่อนที่เราจะเดินไปกลางสะพาน เราสามารถปาระเบิดมือเข้าใส่บริเวณคันโยกไว้ก่อนได้เลยเพื่อกำจัดศัตรูไม่ให้มันวิ่งมาสับคันโยกได้ เราก็จะไปเก็บหัวแพะได้ทันทีโดยไม่ต้องลงไปสู้กับศัตรู


CHAPTER 9

ในตอนที่คุณต้องเล่นเป็นแอชลีย์นั้น คุณจะต้องแก้ปริศนาในการหมุนเข็มนาฬิกาให้เป็นเวลาที่ถูกต้อง ซึ่งโดยปกติการที่เราจะรู้ข้อมูลได้ จำเป็นต้องออกสำรวจสักพักหนึ่งก่อน แต่คุณสามารถย่นเวลาได้โดยการหมุนเข็มนาฬิกาได้เลยทันทีถ้าคุณรู้รหัสแล้ว ซึ่งสำหรับโหมด ASSISTED และ STANDARD นั้นคุณต้องหมุนเข็มนาฬิกาไปที่ 11:04 น. แต่ถ้าเป็น HARDCORE และ PROFESSIONAL ให้หมุนเข็มไปที่ 07:00 น. แทน


CHAPTER 11

ในเหมืองที่เราเดินทางร่วมกับลูอิสนั้น จะมีจุดที่คุณต้องไปเก็บไดนาไมต์มาใช้เพื่อระเบิดกองหินที่ปิดทางอยู่ ซึ่งกว่าจะเก็บได้คุณก็ต้องเผชิญหน้ากับพวกชาวบ้านรวมถึงตัวเลื่อยอีกด้วย แต่ว่าถ้าคุณมีร็อกเก็ตลอนเชอร์ (ไม่ว่าจะแบบปกติหรือแบบอินฟินิตก็ตาม) คุณสามารถยิงใส่กองหินเพื่อเปิดทางได้เลย ไม่ต้องไปเสียเวลาสู้กับศัตรู


CHAPTER 12

ในช่วงที่คุณจะต้องมุ่งหน้าขึ้นไปเรื่อย ๆ ในหอนาฬิกานั้น เริ่มแรกมาคุณจะได้เจอกับรูปปั้นของซาลาซาร์ที่พ่นไฟได้ ซึ่งมันก็สร้างความวุ่นวายได้พอสมควรเพราะระหว่างทางก็จะมีศัตรูมาก่อกวน แต่ก่อนที่รูปปั้นจะขยับนั้น คุณสามารถใช้ปืนอะไรก็ได้เล็งไปที่หลังหัวของรูปปั้นแล้วยิงถังระเบิดได้เลย เท่านี้มันก็หมดพิษสงแล้วทำอะไรคุณไม่ได้อีกต่อไป


CHAPTER 12 RAMON SALAZAR

บอสประจำ Chapter 12 ก็คือรามอน ซาลาซาร์ในร่างกลายพันธุ์ ซึ่งมันเป็นหนึ่งในบอสประจำเกมที่มีรูปแบบการเคลื่อนไหวและการโจมตีที่ค่อนข้างน่ารำคาญ เพราะมันเองก็มีท่าโจมตี 1 hit kill ที่จัดการเราได้ในทีเดียว แต่จุดอ่อนขนาดใหญ่ของมันก็คือไข่ทองคำ (Golden Egg) นั่นเอง โดยในหนึ่งรอบการเล่นคุณจะหาไข่ทองคำได้สองลูก

ซึ่งลูกแรกจะเก็บได้จากพื้นที่เลี้ยงไก่เล็ก ๆ ฝั่งตะวันออกของทะเลสาบในหมู่บ้าน ส่วนลูกที่สองจะต้องใช้ Cubic Device ไขออกมาจากตู้ในห้อง Throne Room ภายในปราสาท หากคุณเก็บไข่ทองคำมาไว้กับตัวสองลูก นำไปปาใส่รามอนมันก็จะตายในทันที (ต้องปาให้โดนตัวมันนะ) แต่ถึงแม้คุณจะมีแค่ลูกเดียวก็สร้างความเสียหายให้กับมันได้มหาศาลแล้ว ที่เหลือก็แค่ใช้อาวุธที่มีระดมยิงมันก็จะตายอย่างรวดเร็ว


CHAPTER 13

ในตอนเริ่มต้นของ Chapter 13 นั้น คุณจะได้สังเกตเห็นป้อมปืนที่มีลำแสงอินฟราเรดอยู่ ถ้าคุณวิ่งเข้าไปสัมผัสลำแสงอินฟราเรด ป้อมปืนก็จะระดมยิงคุณจนพรุนในทันที โดยปกติแล้วคุณจะต้องวิ่งไปทั่วพื้นที่เพื่อปิดสวิตช์ป้อมปืน แต่ว่าคุณสามารถลัดขั้นตอนได้โดยการล่อให้ศัตรูเดินมาโดนยิงแทน และในจังหวะที่มันกำลังพรุนนั้น คุณสามารถวิ่งหลบไปเปิดประตูได้เลยโดยไม่ต้องเสียเวลาไปปิดสวิตช์ (วิธีนี้สามารถใช้ได้กับป้อมปืนทุกจุด


CHAPTER 14

ในตอนที่แอชลีย์ขึ้นรถลูกตุ้มเพื่อพังกำแพงนั้น ตามปกติจะใช้เวลาค่อนข้างนานกว่ากำแพงจะพังและเราก็รับหน้าที่ในการต่อสู้กับศัตรูพร้อมต้องคุ้มกันรถไปพลาง แต่คุณสามารถเร่งกระบวนการได้โดยเอาระเบิดมือสักสามสี่ลูกปาเข้าใส่กำแพงในจุดที่แอชลีย์จะเหวี่ยงลูกตุ้มใส่ หลังจากนั้นเพียงแอชลีย์เหวี่ยงลูกตุ้มใส่กำแพงแค่หนึ่งถึงสองครั้งก็จะพังกำแพงลงได้อย่างง่ายดาย


CHAPTER 15

หลังจากที่ไมค์ปรากฏตัวบนคอปเตอร์จู่โจมและมาช่วยเปิดทางให้เราแล้วนั้น จะมีจุดหนึ่งที่ป้อมปืนต่อต้านอากาศยานคอยระดมยิงเข้าใส่คอปเตอร์จนไมค์ต้องล่าถอยไป โดยปกติเราจะต้องวิ่งไปตามทางจนกระทั่งเจอปืนกลแล้วใช้ปืนกลดังกล่าวมายิงทำลายป้อมปืนต่อต้านอากาศยานอีกทีหนึ่ง แต่ว่าเราสามารถข้ามขั้นตอนได้โดยการยืนอยู่ใต้ป้อมปืน แล้วปาระเบิดมือเข้าใส่จากด้านล่างได้เลยก็สามารถทำลายป้อมปืนได้เหมือนกัน (จำนวนระเบิดที่ใช้ขึ้นอยู่กับว่าใช้ Hand Grenade หรือ Heavy Grenade ในการทำลาย)

ก็หวังว่าทริคในครั้งนี้จะช่วยให้ทุกคนสามารถไขว่คว้าแรงก์ S+ มาได้สมใจนะครับ และถ้ามีทริคอะไรเพิ่มเติมเราก็จะมาอัปเดตในบทความนี้เรื่อย ๆ ครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์