Articles News

เมื่อความฝันอันยิ่งใหญ่กลายเป็นเกมอันใหญ่ยิ่ง – จุดกำเนิดของ Ascendant Studios และ Immortals of Aveum

หลังจากที่พัฒนามาเป็นเวลาเกือบห้าปี ในที่สุดก็ได้มีการเปิดเผยโฉมแรกของเกมซิงเกิลเพลเยอร์ ที่เป็นสไตล์เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งด้วยเวทมนตร์ – Immortals of Aveum™ ซึ่งในวันนี้ Ascendant Studios จะมาเผยวิดีโอเบื้องหลังเกือบ 13 นาทีให้ได้รับชมกันถึงจุดกำเนิดของสตูดิโอ และบรรดาทีมงานยอดฝีมือผู้ทำให้เกมนี้เป็นจริงขึ้นมาได้ รวมถึงฟุตเตจที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนและคอนเซปต์อาร์ตของเกมด้วย

ซึ่งภายในบทความนี้จะประกอบไปด้วย:

ทำไมถึงต้องการเล่าเกี่ยวกับต้นกำเนิดล่ะ?

ณ Ascendant Studios, เราเชื่อว่าพวกเราเป็นมากกว่าแค่บริษัทที่ไร้หน้าและไร้ชื่อ เราเข้าใจว่าบนเส้นทางแห่งการสร้างสรรค์นี้มันไม่ใช่แค่การสร้างวิดีโอเกมเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องราวของผู้คน 120+ ชีวิตที่ทุ่มเทให้กับเกม และพวกเขาคือเพื่อนร่วมทีมของเรา

นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงเน้นย้ำที่ความเป็นมนุษย์ในการสร้างสรรค์เกมเหล่านี้ เราต้องการเชื่อมต่อกับคอมมูนิตีของเรา ในฐานะที่เป็นกลุ่มคนผู้มุ่งมั่นที่จะสร้างอิทธิพลเชิงบวกให้กับคอมมูนิตีและให้กับโลกนี้ นี่คือพลังที่ขับเคลื่อนเราอยู่ข้างหลังว่าทำไมเราจึงอยากเล่าเกี่ยวกับต้นกำเนิดของสตูดิโอ

ประวัติศาสตร์ของสตูดิโอเราเริ่มต้นจากเบร็ต รอบบินส์ (Bret Robbins) ผู้ก่อตั้ง Ascendant และเป็น CEO รวมถึงเป็นผู้กำกับเกม เบร็ตเป็นผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ของเกม Dead Space ภาคต้นฉบับ และยังดูแลแคมเปญของเกม Call of Duty: Modern Warfare 3, Advanced Warfare, และ COD: WWII ความฝันของเขาคือสิ่งที่ผลักดันพวกเราให้ร่วมออกเดินทางสร้างสตูดิโอใหม่และสร้างทีมพัฒนาที่จะสร้างสรรค์ Immortals of Aveum ในเวลาต่อมา

เราหวังว่าเรื่องราวต้นกำเนิดของพวกเรานี้ จะเป็นเสมือนพลังในการรวบรวมผู้คน ซึ่งไม่ใช่เฉพาะทีมของเราเท่านั้น แต่ยังรวบรวมผู้คนที่สงสัยใคร่รู้เกี่ยวกับสตูดิโอของเราและอนาคตของอุตสาหกรรมเกมเอาไว้ด้วยกัน เราหวังว่าจะช่วยสร้างเป้าหมายและรตัวตนร่วมกันบางอย่างขึ้นมา ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างทีมที่แข็งแกร่งและสอดคล้องกัน

ในวันนี้เราจะขอเชิญพวกคุณให้มาลองชมกันว่าพวกเรามาถึงทุกวันนี้กันได้อย่างไร สามารถรับชมวิดีโอฉบับเต็มได้ ที่นี่

ASCENDANT STUDIOS และ EA ORIGINALS เผยโฉม IMMORTALS OF AVEUM

เราได้เปิดเผยโฉมแรกอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับ Immortals of Aveum เกมของพวกเราสร้างขึ้นมาโดยใช้ Unreal Engine 5.1 และจะวางจำหน่ายในวันที่ 20 กรกฎาคม 2023 บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ผ่าน EA App, Steam และ Epic Games Store

เกมจะดำเนินเรื่องราวในจักรวาลแฟนตาซีออริจินัลที่อัดแน่นไปด้วยเวทมนตร์, เต็มไปด้วยข้อขัดแย้ง และอยู่บนขอบเหวแห่งการล่มสลาย Immortals of Aveum จะมอบประสบการณ์ในแบบซีเนมาติกที่ขับเคลื่อนด้วยเรื่องราวให้แก่ผู้เล่นผ่านสายตาของตัวเอกอย่างแจ็ก (Jak) (รับบทโดยดาร์เรน บาร์เนต/Darren Barnet) ผู้เป็นไทรอาร์ค แม็กนัส (Triarch Magnus) และขณะเดียวกันก็เป็นอันฟอร์ซีน (Unforeseen) ที่ตัวเขาบังเกิดความสามารถด้านเวทมนตร์ขึ้นมาโดยไม่มีใครคาดคิดและจำต้องเข้าร่วมสงครามอันไม่มีที่สิ้นสุดของมนุษยชาติเพื่อหวังครอบครองเวทมนตร์ ภายใต้การดูแลของแกรนด์ แม็กนัส (Grand Magnus) อย่างเคอร์คาน (Kirkan) (รับบทโดยจีนา ทอร์เรส/Gina Torres), แจ็กได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกแบทเทิลเมจ (Battlemage) ขั้นสูงของภาคีแห่งอิมมอร์ทอลส์ (Order of the Immortals) ที่ซึ่งพวกเขาจะต้องเร่งมือเพื่อช่วยเหลือเอเวียม (Aveum) จากขอบเหวแห่งหายนะ

ผู้เล่นจะได้ควบคุมเวทมนตร์สามสี – แดง, น้ำเงิน และเขียว – และกำราบกองทัพศัตรูด้วยการโจมตีต่อเนื่องและการเคาเตอร์ที่ถูกจังหวะ ด้วยการผสมผสานเรื่องราวที่ทันสมัยภายในเซ็ตติ้งแบบแฟนตาซี โลกของเอเวียมจะเต็มไปด้วยตัวละครที่น่าจดจำ, แอ็กชันอันรวดเร็วและการต่อสู้ด้วยเวทมนตร์ที่จะฉีกจากกรอบเดิมของ FPS

สามารถรับชมตัวอย่างและเรียนรู้เพิ่มเติมได้ ที่นี่

RISE ABOVE – ซีรีส์พ็อดแคสต์เกี่ยวกับวงการเกมเริ่มซีซัน 1 ในวันที่ 17 เมษายน

มาร่วมรับฟังซีรีส์พ็อดแคสต์ใหม่ร่วมกับเราในซีซัน 1 ชื่อว่าไรส์ อโบฟ (Rise Above) ได้ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายนนี้

ในซีรีส์นี้ เราจะมาพูดคุยเปิดอกกันกับบรรดานักพัฒนาเกมชั้นนำของวงการ และมาลงลึกกันว่าพวกเขาหาหนทางไปสู่ความสำเร็จและรับมือกับความท้าทายอย่างไรในวงการนี้ ซีซัน 1 จะมาให้ข้อมูลจากผู้พัฒนาที่เคยมีส่วนร่วมกับเกมอย่าง Dead Space, Bioshock, Borderlands, Star Wars, Mafia, The Walking Dead, และ Spider-Man

คุณสามารถรับฟังตอนแรกและตอนโบนัสได้บนแพลตฟอร์มโปรดของคุณ ที่นี่

ชมรายละเอียดเบื้องหลังของทีมงาน ASCENDANT STUDIOS

ณ Ascendant, พวกเราเชื่อในการสร้างสภาพแวดล้อมที่จะกระตุ้นให้สมาชิกทีมเปิดกว้างต่อความคิดสร้างสรรค์ของตนเอง และฉลองให้กับความสำเร็จของคนอื่น ช่อง YouTube ของเราจะมาสำรวจความคิดสร้างสรรค์เหล่นั้น และความเชี่ยวชาญในการพัฒนาเกม, การบอกเล่าเรื่องราวและการออกแบบผ่านมุมมองทีมงานของเรา

เราจะพาคุณไปชมเบื้องหลังและพบปะกับทีมงานของ Immortals of Aveum, ซึ่งจะมาพูดคุยเกี่ยวกับประสบการณ์, ความเฉลียวฉลาดและบุคลิก ไปพร้อม ๆ กับให้ได้เห็นความมีส่วนร่วมของพวกเขาในเกม

วิดีโอแรกของเราในชื่อ เกมดีไซเนอร์บอกเล่าเรื่องราวอันยอดเยี่ยมได้อย่างไร (How Game Designers Tell Great Stories) จะเป็นผู้ก่อตั้งของ Ascendant นั่นคือเบร็ต รอบบินส์ ที่เขาจะมาแบ่งปันให้ฟังว่าประสบการณ์ในการร่วมสร้าง Dead Space และ Call of Duty ส่งอิทธิพลต่อการสร้างสรรค์ Immortals of Aveum ได้อย่างไร

คุณสามารถรับชมได้ ที่นี่

แล้วต่อจากนี้ล่ะ? เผยรายละเอียดเกมเพลย์ของ IMMORTALS OF AVEUM ไงล่ะ!

คอยติดตามเราเอาไว้ เพราะเรายังมีอะไรอีกมากมายมาบอกเล่าให้ฟังกันเกี่ยวกับสตูดิโอของเราและเกมเปิดตัวอย่าง Immortals of Aveum เราจะมาดูรายละเอียดของการต่อสู้ที่รวดเร็ว, ลื่นไหล และเต็มไปด้วยเวทมนตร์ในสไตล์มุมมองบุคคลที่หนึ่งAscendant Studios เป็นมากกว่าแค่คน ๆ เดียว – เพราะเราเป็นทีม,
มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลงานออริจินัล ตั้งใจสร้างงานคุณภาพ เน้นย้ำที่ความสนุก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์