Reviews

OMELET SWITCH PRO + JOY-PAD CONTROLLER – รีวิว [REVIEW]

รีวิว OMELET SWITCH PRO + JOY-PAD CONTROLLER

ขอขอบคุณ บริษัท Omelet Gaming สำหรับการสนับสนุนอุปกรณ์เพื่อการทดสอบในครั้งนี้ครับผม! และขอขอบคุณสถานที่ใช้ถ่ายภาพ – ร้าน ลอยลำดวน คาเฟ่แอนด์ฟาร์ม

หลังจากพัฒนา-ปรับปรุง คอนโทรลเลอร์อเนกประสงค์ เพื่อเสริมทางเลือกในการเล่นให้กับเครื่องเล่นเกมทั้งนินเทนโด สวิตช์, พีซี, อุปกรณ์มือถือและแท็บเล็ตต่าง ๆ ฯลฯ ออกมาหลายรุ่น โดยที่ผ่านมาก็มีทั้ง จอย OMELET GAMING SWITCH PRO+ หรือตัวก่อนหน้านั้นอย่าง OMELET: WIRELESS GAMING JOY-PAD

เวลาล่วงเลยมาถึงไตรมาสแรกของปี 2566 ทางบริษัท Omelet Gaming ก็ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ในชื่อ Omelet Switch Pro + Joy-Pad Controller ถือเป็นรุ่นใหม่เอี่ยมในไลน์สินค้าทางเลือกเสริมสำหรับคอนโซลเกมนินเทนโด สวิตช์ ซึ่งเมื่อดูเผินแล้ว ๆ เหมือนเป็นจอยไฮบริดลูกผสมระหว่าง จอยแพดรุ่นแรกของ Omelet Gaming เองมาบวกกับวัสดุคุณภาพสูงแบบเดียวกับรุ่น SWITCH PRO+ ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปไม่นาน ฟังดูดีเลยใช่มั้ยครับ!

ข้อมูลพื้นฐานของอุปกรณ์

มาดูฟังก์ชั่นพื้นฐานต่าง ๆ กันก่อน โดยจอยตัวนี้ เริ่มเปิดให้สั่งซื้อกันไปแล้วตั้งแต่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าออนไลน์ทั้งหลายในราคาประมาณ 1,790 บาท

ตัวอุปกรณ์ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับ นินเทนโด สวิตช์ เป็นคอนโทรลเลอร์ไร้สาย รูปร่างจอยระบุมีการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ที่ให้การจับที่สะดวกสบาย ซึ่งเมื่อทดสอบใช้งานก็พบว่าจับถนัดมือดีมากครับ ทั้งรูปร่างและน้ำหนักถือว่าโอเคเลย ใช้เล่นเกมได้สะดวกดี

ด้านปุ่มและทริกเกอร์ก็นับว่ามีการตอบสนองรวดเร็ว ช่วยให้เล่นเกมได้อย่างแม่นยำ ขณะที่ วัสดุที่ใช้ประกอบตัวจอยดูพรีเมียมกว่ารุ่นที่แล้วอย่างมาก โดยเฉพาะปุ่มผลึกคริสตัล ปุ่มเหล่านี้ให้ความรู้สึกในการสัมผัสที่ไม่เหมือนใครและยังให้รูปลักษณ์ที่มีสไตล์ด้วยนะครับ ดูแล้วเท่ดี

คุณสมบัติของตัวจอย และการเซ็ตติ้งปุ่ม

ทีนี้มาดูฟีเจอร์พิเศษต่าง ๆ ของ Omelet Switch Pro + Joy-Pad Controller ที่ผมลองทดสอบใช้งานจริงแล้วนะครับ โดยเริ่มจากตัว Thumbstick ต้านแรงเสียดทาน ที่เขาจะออกแบบมาให้ตัวผิวสัมผัสมีลักษณะขรุขระ เป็นวงกลมขนาดเล็กล้อมรอบ Thumbstick และจะมีหลุมตรงกลางป้องกันการลื่น ซึ่งใช้งานได้ค่อนข้างดี จะรู้สึกว่ามันช่วยได้มากเวลาเล่นเกมแอ็กชัน แต่กับเกมที่ไม่ต้องมีการเคลื่อนที่มากนัก ก็จะไม่ค่อยเห็นความแตกต่างจากแบบปกติเท่าใดนัก

ต่อมาก็คือ การตั้งค่าปุ่มแบบ “เทอร์โบ” ที่จอยสามารถตั้งได้หลายแบบ อาทิ เมื่อกดปุ่ม T ค้างไว้แล้วกดปุ่มการทำงานใด ๆ จะเป็นการกำหนดฟังก์ชันเทอร์โบให้กับปุ่มที่เลือก และหากเราทำซ้ำขั้นตอนดังกล่าวอีกครั้ง (เป็นครั้งที่สอง) ก็จะตั้งค่าฟังก์ชันเป็น Auto Turbo

ต่อกันด้วย Screenshot Button ก็ใช้งานได้ตามปกติเหมือนจอยออฟฟิเชียล ส่วนหน้าที่ก็ตามชื่อเลยครับ ใช้กดบันทึกภาพหน้าจอเกมของเราเพื่อเก็บไว้ดูเล่น หรือเอาไว้แต่งภาพเพื่อทำคอนเทนต์ลงโซเชียลก็แล้วแต่

Gyro Motion & Wake Up Mode – โดยคุณสามารถปลุก นินเทนโด สวิตช์ จากโหมดสลีปโดยกดปุ่ม Home (หลังจากจับคู่ครั้งแรก) ส่วนตัวจอยก็รองรับระบบ Gyro Sense Aiming เพื่อใช่เล่นเกมต่าง ๆ ของสวิตช์

วงแหวน RGB หลากสี – ฟังก์ชันนี้เมื่อทดลองเล่นดูแล้วก็พบว่ามันเหมือนกับตัว จอยโปรพลัส ที่ออกมาก่อนหน้านี้ กล่าวคือมันจะมี 3 โหมด: สว่างเสมอ / โหมดกระพริบช้า ๆ (Breathing Mode) / ปิด และมีหลายสีให้เลือก เราตั้งค่าสีได้โดยกด T + Thumbstick ซ้าย (คลิกเพียงครั้งเดียวเพื่อเปลี่ยนสี & ดับเบิลคลิกเพื่อเปลี่ยนโหมด)

ด้านตัว “ปุ่ม” จะเป็นคริสตัลใส ลักษณะมันคล้ายพลาสติกแข็ง ๆ ที่มาพร้อมไฟ LED สวยงาม โดยปุ่มแบบนี้ดูดีกว่ารุ่นเก่ามากครับ เพราะมันให้ความรู้สึกว่าทนทานกว่าชัดเจน ไม่น่าจะเสื่อมสภาพเร็วจากการใช้งานเป็นเวลานาน เพราะดูมันแข็งกว่ากันมาก

ระบบถัดมาก็ได้แก่ “การปรับการสั่นสะเทือนแบบคู่” โดยการสั่นสะเทือนในเกมสำหรับการตอบสนองแบบสัมผัสนั้นสามารถปรับแรงสั่นสะเทือนได้ด้วยปุ่ม ‘wave’ ด้านหลังจอย (25%, 50%, 75%, 100%, ปิด)

ขณะที่ฟังก์ชันใหม่ซึ่งไม่มีในจอยรุ่นก่อนก็คือ Haptic Feedback ที่จะเกลี่ยการสั่นได้ละเอียดและสมจริงมากขึ้น โดยผมพบว่า ตัวระบบทำมาดีนะครับ แต่ตัวเกมของนินเทนโด สวิตช์ ที่รองรับระบบดังกล่าวยังมีไม่ค่อยมากเท่าไหร่ในท้องตลาด

สุดท้ายคือ ปุ่ม Pro – Grammable ด้านหลัง – ปุ่มหลังจอย 2 ปุ่ม (ข้างละ 1 ปุ่ม) ที่สามารถใช้งานฟังก์ชั่นปุ่มใดก็ได้เมื่อกำหนดตั้งค่าเอาไว้ กำหนดปุ่มโดยกด M + เลือกปุ่มด้านหลังที่ต้องการใช้

CONCLUSION

สรุปนะครับ ตัวจอยรุ่นนี้ คือการอัปเกรดตัวเดิม OMELET: WIRELESS GAMING JOY-PAD ให้พรีเมียมขึ้น บวกราคาขึ้นอีกนิดหน่อย แต่ได้ฟังก์ชันเพิ่มเติมในแบบเดียวกับรุ่น OMELET GAMING SWITCH PRO+ ซึ่งผมแนะนำว่า ถ้าใครจะซื้อมาเล่นกับสวิตช์อย่างเดียวเพียว ๆ เลยนะ ให้เอารุ่นล่าสุดนี้ดีที่สุด เพราะ Omelet Switch Pro + Joy-Pad Controller ตัวนี้ มีความครบเครื่อง และใช้วัสดุที่ดูแข็งแรงทนทานกว่าเดิมมาก ส่วนการใช้งาน ก็สะดวกมือ ต่อติดง่าย …เอาเป็นว่ามันดีหมดแหละ เหมาะกับการเอามาเป็นจอยหลัก หรือจะซื้อเป็นตัวสำรองก็ได้ครับ

หมายเหตุ

Omelet Switch Pro + Joy-Pad Controller พร้อมให้สั่งซื้อล่วงหน้าแล้วในสามสีที่สวยงาม ได้แก่ Panda, Jet Black และ ThunderBolt รุ่นลิมิเต็ดเอดิชัน ด้วยการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์และโดดเด่น สีสันที่หลากหลายของ ThunderBolt จะช่วยสร้างความชัดเจนในทุกเกมการเล่นของคุณ.

โปรดทราบว่า ThunderBolt รุ่นลิมิเต็ดเอดิชัน มีจำหน่ายเฉพาะในภูมิภาคเอเชียเท่านั้น และจะ ผลิตเพียง 1,000 เครื่องเท่านั้น อย่าพลาดโอกาสที่จะได้สัมผัสกับคอนโทรลเลอร์ที่หายากและโดดเด่นนี้.

เกี่ยวกับ Omelet Gaming

Omelet Gaming ไม่ใช่แค่แบรนด์อุปกรณ์เสริมธรรมดาสำหรับ Nintendo Switch แต่ยังนับเป็นแบรนด์แรกในมาเลเซีย ก่อตั้งขึ้นด้วยความหลงใหลในการเล่นเกม Omelet Gaming มีจุดมุ่งหมายเพื่อมอบอุปกรณ์เสริมที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แก่เกมเมอร์เพื่อเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมบน Nintendo Switch ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เล่นทั่วไปหรือเกมเมอร์สายฮาร์ดคอร์ Omelet Gaming มีทุกสิ่งสำหรับทุกคน ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงเคส ตัวป้องกันหน้าจอ คอนโทรลเลอร์ และอื่น ๆ Omelet Gaming จึงเป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์ความต้องการอุปกรณ์เสริม Nintendo Switch ทั้งหมดของคุณ สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนกับ Omelet Gaming.

ร้าน E-commerce: https://shopee.com.my/omeletgaming_os

เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/profile.php?id=100075710267242

อินสตาแกรม: https://www.instagram.com/omeletgaming/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์