News

เผยดีไซน์ใหม่ของ CAREER MODE ใน MotoGP™23

ไม่ว่าใครก็เป็นตำนานแห่งรถสองล้อได้ใน MotoGP™23 – MILESTONE และ DORNA เผยดีไซน์ใหม่ของ CAREER MODE

  

Milestone และ Dorna Sports S.L. ได้เปิดเผยดีไซน์ใหม่ของ Career Mode ประจำเกม MotoGP™23, ซึ่งถือเป็นหนึ่งในฟีเจอร์สำคัญของแฟรนไชส์ MotoGP™ มาโดยตลอด ในปีนี้เกมได้กลับมาอีกครั้งในโฉมใหม่ ด้วยรูปแบบที่สมจริงขึ้น, มีปฏิสัมพันธ์มากขึ้นและมีความเป็นสังคมมากขึ้น นี่คือฟีเจอร์ที่ทุกคนจะสนุกได้อย่างเต็มที่ ด้วยระบบใหม่นิวรัลเอด (Neural Aid) ที่ซึ่งความสมจริงและการเข้าถึงง่ายมาบรรจบกันโดยสมบูรณ์ ซึ่งในคราวนี้จะมีรายละเอียดหลายอย่างด้วยกัน  

ระบบนิวรัลเอด (NEURAL AID)

ฟีเจอร์ที่หลายคนรอคอยใน MotoGP™23, ระบบนิวรัลเอด, จะมาช่วยเหลือมือใหม่ให้ได้เรียนรู้เบื้องหน้าเบื้องหลังของการขับขี่ ด้วยระบบสนับสนุนจาก AI อันล้ำหน้าโดยมีพื้นฐานจากเทคโนโลยีโครงข่ายระบบประสาท ฟีเจอร์อันเป็นนวัตกรรมนี้จะมาคอยช่วยเหลือนักบิดเมื่อทำการเบรก, เร่งเครื่องและบังคับควบคุม เมื่อส่งมอบประสบการณ์ขับขี่ที่ไร้รอยต่อและชวนให้ดื่มด่ำยิ่งขึ้น ระบบนี้ได้รับการปรับแต่งอย่างประณีตเพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนจะได้สนุกเพลิดเพลิน ส่วนผู้เล่นที่ต้องการเป็นยอดฝีมือของเกม ก็จะได้พบกับ MotoGP™ Academy อันจะเป็นเครื่องมือชั้นยอดในการพัฒนาทักษะการขับขี่ของตนเอง

คำอธิบายที่เต็มไปด้วยรายละเอียดจะคอยชี้แนะผู้เล่นไปตลอดเส้นทาง และสอนวิธีการขี่ในแต่ละช่วงให้ได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

โหมดอาชีพที่เข้าถึงได้ง่าย

ใน MotoGP™23, โหมดอาชีพจะเริ่มต้นจากช่วงสิ้นสุดของการแข่งชิงแชมป์ Moto3™ ซึ่งจะขับขี่ได้ง่ายกว่าเมื่อเทียบกับรถใน MotoGP™, มอเตอร์ไซค์เหล่านี้จะช่วยให้ผู้เล่นได้ทำความคุ้นเคยกับระบบของเกมในภาคใหม่ และผลลัพธ์จากการแข่งขันที่ทำได้ ผู้เล่นจะอยู่ต่อในซีซันถัดไปหรือจะขยับไปแข่ง Moto2™, หรือแม้แต่ลุยไปแข่งโดยตรงใน MotoGP™ ก็ได้ วิธีนี้จะตอบสนองต่อผู้ที่อยากสัมผัสกับระบบฟิสิกส์อันแตกต่างกันของรถและแข่งกับนักบิดในทั้งสามหมวด และผู้เล่นที่อยากกระโดดข้ามไปแข่งในคลาสสูงเลยก็ได้เช่นกัน โดยก่อนเริ่มแต่ละซีซันผู้เล่นจะได้เลือกว่าจะอยากแข่งสั้น ๆ 10 รายการตามปฏิทินหรือจะลงแข่งรายการอย่างเป็นทางการที่จะประกอบไปด้วยการแข่งขันระดับโลกทั้งหมด 21* รายการ

จุดเปลี่ยน (TURNING POINTS)
MotoGP™23 จะมีระบบจุดเปลี่ยน (Turning Points) ซึ่งเป็นช่วงเวลาในการตัดสินใจเรื่องสำคัญในเกมที่จะส่งผลต่ออาชีพของผู้เล่น ในแต่ละซีซัน ผู้เล่นจะได้พบกับเหตุการณ์อันหลากหลาย โดยแต่ละเหตุการณ์ก็จะมีเป้าหมายต่างกันออกไปให้เคลียร์ ซึ่งจากผลลัพธ์ของการแข่งในแต่ละสนามนั้น เส้นทางอาชีพก็จะแตกต่างกันออกไป ยกตัวอย่างเช่นจากการทดสอบในช่วง Summer Break นั้น ฝีมือของผู้เล่นจะเป็นตัวตัดสินว่าพวกเขาจะอยู่ทีมเดิมต่อไป, ยังคงอยู่คลาสเดิม หรือก้าวขึ้นไปสู่ขั้นถัดไป เป้าหมายจะไม่เพียงแต่ประกอบไปด้วยการชนะการแข่งเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อการพัฒนามอเตอร์ไซค์ด้วย เพื่อให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินไปกับสิ่งละอันพันละน้อยของเกม การออกแบบโหมดอาชีพใหม่นี้จะมอบความท้าทายระยะยาวให้ผู้เล่น ซึ่งจะสามารถสัมผัสได้เฉพาะจากการเล่นหลายซีซันและค้นพบคอนเทนต์ทุกอย่างของเกม  

การมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมอย่างมีความรับผิดชอบ

MotoGP™23 มีโหมดอาชีพที่แปลกใหม่ที่จะมุ่งเน้นไปที่นักบิดแทนที่จะเป็นผู้จัดการทีม โหมดอาชีพจะปรับเปลี่ยนไปตามผลงานของผู้เล่นและยังมีโซเชียลเน็ตเวิร์กเสมือน ที่จะเน้นย้ำบุคลิกภาพตัวตนของผู้เล่นในเกม เรื่องราวของเกมจะประกอบไปด้วยคอมเมนต์จากนักบิดคู่แข่งที่มีส่วนเกี่ยวพันกับเป้าหมายในสายอาชีพ พฤติกรรมทางสังคมของผู้เล่นจะส่งผลต่อการตอบสนองของ AI ในระหว่างการแข่งขัน 

ยกตัวอย่างเช่น หากผู้เล่นขับขี่แบบก้าวร้าวเกินไปในสนาม คู่แข่งอาจจะมาขอร้องให้คุณแข่งอย่างมีมารยาทกว่าเดิม ผู้เล่นก็จะเลือกได้ว่าจะปฏิบัติตามหรือตอบโต้กลับไป ซึ่งอาจก่อให้เกิดสถานการณ์แข่งขันอันดุเดือดขึ้นมา สิ่งนี้จะส่งผลต่อระดับการแข่งขันที่ต่างกันไปและจะส่งผลต่อเกมเพลย์ ในระยะยาวนั้นหากคุณมีความสัมพันธ์ในแง่ลบกับนักบิดคนอื่น ๆ ก็จะทำให้สร้างพันธมิตรได้ยากขึ้น เพราะในท้ายที่สุดเกมนี้จะมุ่งเน้นไปที่ผลลัพธ์ด้านปฏิสัมพันธ์ทางสังคมในโลกของการแข่งขัน 

ไดนามิกของทีม       

ใน MotoGP™23, การมีชื่อเสียงที่ดีคือสิ่งสำคัญ เพราะมันไม่เพียงส่งผลต่อปฏิกิริยาของนักบิดคนอื่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อเป้าหมายที่ผู้เล่นได้รับจากทีมอีกด้วย และจงระวังเอาไว้ เพราะหากคุณทำตามเป้าหมายไม่ได้ก็อาจทำให้โดนไล่ออกจากทีมในช่วงจบซีซัน! นอกจากนั้นแล้ว ในคราวนี้ตัวเกมจะมีแนวทางในการร่วมทีมที่สมจริงยิ่งขึ้น โดยเมื่อมีเพียงสองตำแหน่งที่ว่างอยู่ผู้เล่นจึงต้องแข่งขันกับนักบิดตัวจริงเพื่อพิสูจน์ฝีมือ ยกตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการร่วมทีม Ducati ผู้เล่นจะต้องแสดงความสามารถกับทีมทุนสูงอื่น ๆ ก่อนเช่น Team Gresini MotoGP, Pramac Racing, หรือ VR46 Racing อีกหนึ่งตัวอย่างของระบบไดนามิกที่ว่า ก็คือทีมใหม่อย่าง GasGas Factory Racing, ที่มีเป้าหมายคือการจบการแข่งขันด้วยอันดับท็อป 15 เป็นต้น หากว่าผู้เล่นทำผลงานได้ดีกว่านั้นและสามารถไต่ไปได้ถึงท็อป 10 ก่อนซัมเมอร์เบรก จะมีเหตุการณ์จุดเปลี่ยนและผู้เล่นจะได้รับโอกาสอัปเกรดมอเตอร์ไซค์ของตนเช่นเดียวกับทีมทางการของ KTM 

การพัฒนาอันชาญฉลาด

ใน MotoGP™23 นั้น นักบิดอันดับหนึ่งของแต่ละทีมจะเป็นคนกำหนดทิศทางการพัฒนามอเตอร์ไซค์ หากคุณต้องการให้ทุกคนฟังเสียงของคุณ ผู้เล่นจะต้องแสดงให้เห็นว่าแค่ตำแหน่งที่สองน่ะไม่พอสำหรับคุณ เหตุการณ์จุดเปลี่ยนจะช่วยให้ผู้เล่นได้ไต่อันดับและเป็นคนชี้วัดทิศทางการพัฒนาด้านเทคนิกของทีมในช่วงทดสอบ ซึ่งสิ่งนี้ก็จะนำไปปรับใช้กับทีมที่บังคับโดย AI เช่นเดียวกัน มอเตอร์ไซค์ของพวกเขาจะเริ่มต้นด้วยค่าสถานะพื้นฐานและพัฒนาไปเรื่อย ๆ ตามลำดับความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดผลลัพธ์อันคาดไม่ถึงในอันดับของแต่ละซีซัน  เมื่อคุณขึ้นเป็นอันดับหนึ่งแล้ว ผู้เล่นจะไม่เพียงแต่ต้องวิเคราะห์ความสามารถของตนเท่านั้นแต่จะต้องวิเคราะห์ทีมคู่แข่งและเข้าใจวิธีการชี้นำการพัฒนาเชิงเทคนิกด้วยเช่นกัน การอ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กใน  MotoGP™23 และคอมเมนต์จากนักบิดคนอื่น ๆ มากมายนั้น ผู้เล่นจะต้องทำความเข้าใจว่าควรจับตาใครเป็นพิเศษ คู่แข่งจะเปลี่ยนวิธีการขับขี่ในทุกครั้ง โดยขึ้นอยู่กับรถที่พวกเขาใช้งานและอันดับในซีซันก่อนหน้า สิ่งเหล่านี้จะส่งผลต่อลำดับชั้นภายในทีมและทำให้แต่ละซีซันต่างออกไปจากซีซันก่อนหน้า  

*โหมดอาชีพจะรวม Kazakhstan Grand Prix และ Indian Grand Prix

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์