News

MILESTONE และ DORNA ประกาศการวางจำหน่ายของ MotoGP23

แฟรนไชส์นี้กลับมาพร้อมกับ Neural Aids, Turning Points, Dynamic Weather, Flag-to-Flag และ… โซเชียลเน็ตเวิร์ค!

Milestone และ Dorna Sports S.L. ภูมิใจที่ได้ประกาศการวางจำหน่ายของ MotoGP™23 นี่คือภาคล่าสุดของแฟรนไชส์อันโดดเด่นที่ประกอบไปด้วยนักแข่งอย่างเป็นทางการ, สนามแข่ง* และรูปแบบการแข่งจากซีซัน 2023 ทั่วทั้ง MotoGP™, Moto2™, Moto3™, และ MotoE™ ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 2023 นี้ แฟน ๆ จะได้สนุกไปกับเกมบน PlayStation®5, PlayStation®4, Xbox Series X|S, Xbox One, Nintendo Switch™, และ Steam

รับชม MOTOGP™23 Launch Trailer ที่นี่

ตัดสินใจครั้งสำคัญ

MotoGP™23 จะประกอบด้วยโหมดอาชีพที่ได้รับการออกแบบใหม่ โดยให้ผู้เล่นได้เติบโตบนเส้นทางเพื่อกลายเป็นตำนานแห่งวงการแข่งมอเตอร์ไซค์ ตัวเกมจะนำเสนอ จุดเปลี่ยนผัน ที่คอยปรับแต่งอาชีพของผู้เล่นจากความสามารถและสิ่งที่เลือก ยกตัวอย่างเช่น หากแข่งขันได้ประสบความสำเร็จในซีซันเปิดตัวของ Moto3™ ก็อาจจะเปิดโอกาสให้คุณได้ไปแข่ง Moto2™ หรือ MotoGP™ ได้ทันที, ซึ่งก็จะช่วยเร่งความก้าวหน้าในสายอาชีพได้ ซึ่งเกมนี้จะเป็นมากกว่าเน้นที่ชัยชนะในการแข่งขัน เพราะจะมีการเพิ่มเติมเป้าหมายการเล่นที่จะส่งผลต่อการพัฒนารถด้วย ซึ่งความลึกซึ้งที่เพิ่มเข้ามาในเกมเพลย์นี้จะกระตุ้นให้ผู้เล่นได้เล่นในหลายซีซัน เพื่อเสริมประสบการณ์โดยรวม

คู่ปรับบนโซเชียล: มิติใหม่แห่งการแข่งขัน

MotoGP™23 จะนำเสนอ โซเชียลเน็ตเวิร์ค เพื่อก่อให้เกิดปฏิสัมพันธ์มากกว่าบนสนามแข่ง ฟีเจอร์ใหม่นี้จะให้ผู้เล่นได้สร้างพันธมิตรหรือสร้างคู่ปรับ ซึ่งพฤติกรรมของ AI ในระหว่างการแข่งขันจะเปลี่ยนไปตามการกระทำของผู้เล่นบนโซเชียลเน็ตเวิร์ค การมีชื่อเสียงในเชิงบวกถือเป็นสิ่งสำคัญใน MotoGP™23 เพราะมันไม่เพียงส่งผลต่อปฏิกิริยาของนักแข่งคนอื่น ๆ เท่านั้นแต่ยังส่งผลต่อเป้าหมายที่ทีมตั้งเอาไว้ให้ผู้เล่นด้วย แต่ขอเตือนไว้ก่อน ว่าแต่ละทีมมีตำแหน่งว่างเพียงสองเท่านั้น และถ้าคุณไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมายก็อาจทำให้ถูกเลิกสัญญาในช่วงจบฤดูกาล นอกจากนั้นแล้วยังมีการพัฒนาในแง่ของพฤติกรรม AI โดยนักแข่งแต่ละคนจะมีบุคลิกแตกต่างกันรวมถึงสไตล์การแข่งที่จะสะท้อนกับตัวตนในความเป็นจริง

นำทีม

ใน MotoGP™23, หน้าที่ความรับผิดชอบในการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์เป็นของหัวหน้าทีมแข่ง ผู้เล่นจะต้องพิสูจน์ตัวเองว่าคู่ควรกับตำแหน่งนี้และจะต้องยกระดับตนเองไปให้สูงกว่าการเป็นอันดับที่สอง ความก้าวหน้าจะเกิดขึ้นได้จากจุดเปลี่ยนผัน ที่จะทำให้ผู้เล่นได้ไต่อันดับของตนในทีมและมีส่วนร่วมในการพัฒนาเชิงเทคนิกในช่วงทดสอบเครื่อง ซึ่งนี่ก็จะรวมถึงสมาชิกทีมที่บังคับด้วย AI เช่นเดียวกัน เพราะรถของพวกเขาจะวิวัฒนาการไปตามผลงานที่ทำได้ และจะนำไปสู่ผลลัพธ์อันคาดไม่ถึงในแต่ละฤดูกาล ดังนั้นฝีมือของคู่ปรับก็จะเปลี่ยนไปในแต่ละปี ทำให้ผุ้เล่นไม่เพียงแต่ต้องคอยพิจารณาสมรรถนะรถของตนเอง แต่ยังต้องคอยจับตาดูสมรรถนะของนักแข่งคนอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

คาดไม่ถึงและชวนให้หลงใหล

MotoGP™23 จะนำเสนอฟีเจอร์ใหม่สองอย่างที่พลิกวงการ ซึ่งมุ่งเป้าไปที่การยกระดับประสบการณ์ของผู้เล่นและเสริมความสมจริงให้กับเกม: สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และ การแข่งแบบ Flag-to-Flag** อย่างแรกจะเพิ่มเงื่อนไขในการแข่งอันคาดเดาไม่ได้ของโลกจริงเข้ามา เพราะการแข่งในวันที่แดดออกอาจเปลี่ยนเป็นสนามแข่งที่เจิ่งนองไปด้วยน้ำได้ในพริบตา ที่จะไม่เพียงท้าทายความสามารถในการแข่งของผู้เล่นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความสามารถในการปรับตัว เพราะจะต้องขับในสภาวะการยึดเกาะถนนที่เปลี่ยนไปรวมถึงทัศนวิสัยที่ต่างจากเดิม ส่วนฟีเจอร์ที่สองคือการแข่งแบบ Flag-to-Flag, ที่จะให้ตัวเลือกแก่นักแข่งในการกลับเข้าสู่ pit และเปลี่ยนรถเพื่อตอบสนองต่อสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งกฎนี้ถูกนำมาใช้ใน MotoGP™23, เพื่อเสริมระดับความสมจริงให้เข้มข้นขึ้นและนำเสนอประสบการณ์ขับขี่ที่ดึงดูดอย่างไม่เคยมีมาก่อน

มาเรียนรู้วิธีขับขี่ด้วยนิวรัลเอด

เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของมือใหม่, MotoGP™23 จะเพิ่มเติมระบบใหม่อย่าง นิวรัล เอด (Neural Aids) เข้ามาสำหรับการเบรก, การเร่งและการควบคุม ความช่วยเหลือเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อมอบการเข้าถึง แต่ก็ยังมาพร้อมประสบการณ์การเล่นที่ท้าทาย เพื่อให้ผู้เล่นในทุกระดับความสามารถได้สัมผัสถึงอะดรีนาลีนของการแข่ง MotoGP™ ขนานแท้ นอกจากนั้นแล้ว MotoGP™ Academy ที่หลายคนชื่นชอบก็กลับมาอีกครั้ง เพื่อคอยสนับสนุนผู้เล่นไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้พื้นฐานหรือขัดเกลาเทคนิกผ่านการฝึกฝนแบบพิเศษ

บิดไปสู่มัลติเพลเยอร์

MotoGP™23 จะยกระดับมัลติเพลเยอร์ไปอีกขั้น โดยนำเสนอตัวเลือกอันหลากหลายที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มปฏิสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมทางสังคม หนึ่งในสิ่งที่ถูกเพิ่มเข้ามาก็คือครอสเพลย์***, ให้ผู้เล่นสามารถแข่งกับผู้อื่นได้โดยไม่เกี่ยงแพลตฟอร์ม นอกจากนั้นแล้ว MotoGP™23 ยังนำเสนอ การแข่งแบบแรงก์, ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อให้มั่นใจว่าการแข่งขันจะยุติธรรมโดยจับกลุ่มผุ้เล่นเข้ากับผู้เล่นอื่นที่มีระดับฝีมือใกล้เคียงกัน สิ่งนี้จะกระตุ้นให้มีการแข่งขันมากขึ้นและเกิดการแข่งที่ระทึกเพราะทุกคนจะมีโอกาสได้เฉิดฉายเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม ยังเปิดให้เล่นมัลติเพลเยอร์กันแบบโลคัล ด้วยโหมด เล่น 2 คนแบบแบ่งจอ** ที่กลับมาอีกครั้ง จะให้เพื่อนได้แบ่งจอกันเล่นแล้วแข่งขันแบบนั่งเคียงข้างกัน ก่อให้เกิดประสบการณ์แข่งขันที่สนุกตื่นเต้นในห้องนั่งเล่นของตนเอง

ฝากร่องรอยเอาไว้บนสนาม

MotoGP™23 จะนำเสนอระบบปรับแต่งกราฟิกมากมาย เพื่อให้นักแข่งได้ปรับแต่งประสบการณ์สองล้อของตนเอง โดย ระบบปรับแต่งหมวก จะให้ผู้เล่นได้มีโอกาสเพิ่มเติมสีสันหรือ หรือดีไซน์แบบมินิมัลให้แก่ตัวละครของคุณ ส่วน ระบบปรับแต่งสติกเกอร์ จะให้ผู้เล่นได้เลือกสรรจากหลากหลายดีไซน์และปรับแต่งรถของตนด้วยลวดลายที่ไม่เหมือนใคร

ส่วน ระบบปรับแต่งหมายเลขแข่ง ให้ผู้เล่นได้มีอิสระในการเพิ่มความเป็นตัวเองเข้าไปอีกชั้นหนึ่ง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของตัวตน และสุดท้ายก็คือ ระบบปรับแต่งป้ายแพทช์ จะให้ผู้เล่นได้ออกแบบป้ายแพทช์ของตนเองเพื่อติดบนชุดแข่ง ระบบปรับแต่งเหล่านี้จะให้ผู้เล่นได้สร้างการเดินทางบนสายอาชีพ MotoGP™23 ของตนเองนั้นมีความหมายมากขึ้น

*โหมดอาชีพจะรวมคาซัคสถาน กรังด์ปรีซ์

**Flag-to-Flag, การแบ่งจอเล่นและโหมดมัลติเพลเยอร์ออนไลน์จะไม่เปิดให้เล่นบน Nintendo Switch โดยจะมีโหมดมัลติเพลเยอร์ 8 ผู้เล่นแทนบน Nintendo Switch

***ครอสเพลย์จะใช้งานไม่ได้บน PC และ Nintendo Switch

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์