News

เมืองจะต้องไม่ล่มสลายเพราะ 11 bit studios ได้เปิดเผยว่า Frostpunk 2 จะวางจำหน่ายในปี 2024 พร้อมเผยตัวอย่างใหม่ของ The Invincible

“อารยธรรมอันยิ่งใหญ่ย่อมไม่อาจถูกพิชิตได้จนกว่ามันจะทำลายตัวเองจากภายใน” แอเรียล ดูแรนต์ (Ariel Durant)

11 bit studios ได้เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Frostpunk 2—ซึ่งเป็นเกมภาคต่อเอาชีวิตรอดในสังคมที่หลายคนรอคอย และ The Invincible—เกมผจญภัยที่อ้างอิงมาจากนิยายวิทยาศาสตร์ของสตานิสลอว์ เลม (Stanislaw Lem) จากชื่อเดียวกัน และพัฒนาโดย Starward Industries—ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ PC Gaming Show ในวันนี้

เมืองจะต้องไม่ล่มสลายใน Frostpunk 2

ด้วยจังหวะของการลงค้อนอันปรานี ในที่สุด 11 bit studios ก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศว่า Frostpunk 2, ภาคต่อของเกมสร้างเมืองระดับเบสต์เซลเลอร์และมีดีกรีรางวัลอย่าง Frostpunk, จะวางจำหน่ายบน PC ในปี 2024

สามสิบปีผ่านไปหลังจากพายุอันเลวร้ายได้พัดผ่านและเป็นเรื่องราวบทแรกในการเอาชีวิตรอดของมนุษย์ใน Frostpunk เมืองที่ตั้งอยู่รอบเครื่องให้กำเนิดพลังงาน และความอบอุ่นที่ช่วยก่อกำเนิดชีวิต เมืองได้ขยายใหญ่และก้าวหน้าไปในแต่ละปีที่เลยผ่าน พายุหิมะเป็นเวลาหลายปีได้เปลี่ยนแปลงโลกไปอย่างสิ้นเชิงราวกับเป็นการชำระล้างทุกอย่าง และขีดเขียนเรื่องราวหลังหายนะภัยขึ้นมา และแม้ว่าการกดขี่ข่มเหงจะเริ่มบีบรัดสังคมที่ต้องดิ้นรนเพื่อหาเสบียงและของใช้จำเป็นในการเอาชีวิตรอดอีกครั้ง และรวมถึงปัญหาภายในที่เพิ่มขึ้นทุกขณะจากเหตุการณ์ที่ผ่านมา โลกก็ได้เข้าสู่ยุคสมัยแห่งการขยายอาณาเขตออกไปอีกครั้งหนึ่ง

สิ่งที่เห็นได้ชัดก็คือผู้คนเปลี่ยนแปลงไป เมื่อยามที่พวกเขาคิดว่าสามารถสยบความหนาวเย็นได้แล้ว และสัญชาตญาณในการเอาตัวรอดที่ผูกพันทุกคนไว้ด้วยกันเริ่มเลือนหาย ธรรมชาติของมนุษย์ก็จะหวนกลับมาอีกครั้งและผู้คนจะขับเคลื่อนด้วยความทะยานอยากที่อาจทำให้เมืองต้องถึงคราวล่มสลาย

…แต่ว่าเมืองจะต้องไม่ล่มสลาย

รับชมตัวอย่างใหม่

“Frostpunk 2 ยังคงเป็นเกมเกี่ยวกับเมืองและสังคมของเมือง” กล่าวโดย ยาคุบ สโตคัลสกี (Jakub Stokalski), ผู้ร่วมกำกับเกมและผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบเกม ณ 11 bit studios “แต่ในคราวนี้ ด้วยปัญหาขัดแย้งภายใน ที่ถูกจุดประกายด้วยความแตกต่างทางสถานะสังคมที่เพิ่มขึ้น แปลว่าผู้เล่นจะต้องเผชิญหน้ากับภัยชนิดใหม่ที่จะเหนือกว่าการเอาชีวิตรอดจากในเกมภาคแรก เรายังคงใช้เซ็ตติ้งโลกหลังหายนะที่เต็มไปด้วยหิมะ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวอันเปี่ยมความหมายว่าด้วยความทะเยอทะยานของมนุษย์, ว่าด้วยสังคมที่ขับเคลื่อนเพื่อทำตามแนวคิด และผลลัพธ์ของการตัดสินใจอันยากลำบากที่จะไม่ได้รับการยอมรับจากทุกคน เพราะสุดท้ายแล้วสิ่งที่จะทำลายพวกเราไม่ใช่ธรรมชาติ แต่เป็นมนุษย์ด้วยกันเอง”

Frostpunk 2 press pack:
http://presspack.11bitstudios.com/Frostpunk2

ซื้อ Frostpunk 2 ได้จาก:
Steam | Epic Games Store | GOG

พบกับเรื่องราวของยาสนา (Yasna) ใน The Invincible

11 bit studios ยังได้เผยแพร่ให้ผู้ชม PC Gaming Show ได้เห็นเนื้อหาใหม่ในเรื่องราวของ The Invincible, ซึ่งเป็นเกมที่หลายคนรอคอยด้วยเช่นกัน และพัฒนาโดย Starward Industries

การผจญภัยในแบบไซไฟที่ขับเน้นด้วยเนื้อหาครั้งนี้ จะบอกเล่าเกี่ยวกับความทะเยอทะยานอันดื้อดึงของมนุษย์ และความเชื่อที่ไม่สั่นคลอนว่าสิ่งที่เราค้นพบ สิ่งที่เราตั้งชื่อและจัดหมวดหมู่ให้จะกลายเป็นของมนุษย์ในบัดนั้น ตัวอย่างใหม่นี้จะเน้นไปที่ตัวละครหลักของเกมอย่างยาสนา, แรงจูงใจของเธอและความสนใจที่เธอมีต่อวิทยาศาสตร์แทนที่จะเป็นการพิชิต ความอยากรู้อยากเห็นตามธรรมชาติของเธอ จะนำให้เธอได้ย้อนคิดถึงความทะเยอทะยานของมนุษย์ที่มีต่อ Regis III ใหม่อีกครั้ง

“ยาสนาไม่ได้หวาดกลัวจักรวาล แต่ตะลึงและหลงใหลต่อปรากฏการณ์ที่ยังไม่มีการค้นพบ การฝึกฝนของเธอในฐานะนักชีววิทยาอวกาศได้ช่วยให้เธอสามารถรับมือกับความตึงเครียด และสามารถตั้งสติได้ในตอนที่เธอลืมตาตื่นขึ้นมาบนดวงดาวที่ไม่รู้จักโดยปราศจากลูกเรือ และความทรงจำที่ขาดหาย” กล่าวโดย แมกดาเลนา คูเซนตี (Magdalena Kucenty) ผู้ออกแบบเรื่องราว ณ Starward Industries “ในตอนเริ่มต้น ความเป็นมืออาชีพและความอยากรู้อยากเห็นของเธอได้ผลักดันเธอไปข้างหน้า เพื่อแสวงหาคำตอบและทำภารกิจให้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม ทัศนคติของเธอจะค่อย ๆ เปลี่ยนไปช้า ๆ ตลอดเกม และเธอจะได้เผชิญหน้ากับการตัดสินใจอันยากลำบากทางศีลธรรมและได้ตระหนักรู้ว่าไม่ใช่ทุกสิ่ง และทุกที่จะเหมาะกับมนุษย์”

ตัวอย่าง The Invincible: Yasna Story
The Invincible จะวางจำหน่ายในปีนี้บน PC, Xbox Series X/S, และ PlayStation 5

ในระหว่างพับลิชเชอร์เซลบน Steam ของ 11 bit studios (8-19 มิถุนายน) และระหว่าง Steam Next Fest (19-26 มิถุนายน) คุณจะได้ลองเล่นเดโมสองเวอร์ชันที่ต่างกันของ The Invincible เดโมตัวแรกจะเหมือนกับที่เคยเปิดให้เล่นกันในเดือนพฤษภาคม ส่วนตัวที่สองจะเป็นส่วนใหม่ของเกมที่เรียกว่า “Convoy”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์