News

เผยรายละเอียดใหม่ ๆ อย่างจุใจของ FINAL FANTASY VII REBIRTH

พื้นที่ต่าง ๆ ของโลก

มาร่วมเดินทางกับผองเพื่อนไปทั่วโลกโอเพนเวิลด์อันกว้างใหญ่ แต่ละพื้นที่จะมีศัตรูอันเป็นเอกลักษณ์และแตกต่างกันให้คุณเผชิญ รวมถึงวิธีต่าง ๆ ในการเดินทาง ลองมาตระเวนกันให้ทั่วเพื่อปลดล็อกเควสต์ใหม่ ๆ แล้วค้นหาสมบัติหายากกันเถอะ

กราสแลนด์ (Grasslands)
ผืนดินอันกว้างใหญ่และเขียวขจีและอุดมไปด้วยพลังงานมาโค ที่ราบเหล่านี้มีอาคารขนาดเล็กและแหล่งทรัพยากรที่รอคอยให้คุณค้นพบ การผจญภัยจะรอคุณอยู่เมื่อผ่านพ้นหนองบึงไป แต่คุณจะต้องเช่าช็อคโคโบจากฟาร์มท้องถิ่นหากต้องการจะข้ามหนองบึงแห่งนั้น

ใต้จูนอน (Under Junon)
อดีตเมืองหลวงของสาธารณรัฐที่ตั้งชื่อตามบุคคลในตำนาน เมืองท่าแห่งนี้ที่เคยเต็มไปด้วยผู้คนได้เสื่อมโทรมลงภายหลังจากที่โดนทำลายด้วยเงื้อมมือของชินระ สิ่งที่หลงเหลืออยู่ก็มีเพียงหมู่บ้านชาวประมงอันรกร้าง ที่เหล่าพลเมืองผู้ไร้ที่ไปมาพักพิง

จูนอน (Junon)

เดิมทีที่แห่งนี้เคยเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวังและความเจริญทางเศรษฐกิจ บัดนี้อดีตเมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐได้หลับใหลอยู่ใต้คลื่นทะเล หลังจากที่โดนยึดครองนั้น ชินระก็ได้ปรับสภาพเมืองแห่งนี้ให้กลายเป็นป้อมปราการที่ขนาดใหญ่เป็นอันดับสอง ที่นี่มีการคุ้มกันแน่นหนาและอุดมไปด้วยเตาปฏิกรณ์ใต้น้ำ

โกลด์ซอเซอร์ (Gold Saucer)
“แดนสวรรค์เคลือบทอง” ที่ก่อสร้างขึ้นบนทะเลทรายโคเรล ศูนย์ความบันเทิงของชินระแห่งนี้ใช้พลังงานมาโคจำนวนมหาศาลสำหรับเครื่องเล่นล้ำยุคต่าง ๆ สวนสนุกนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาจากทั่วโลกและคอยให้ความบันเทิงแก่ทุกคนตั้งแต่เช้ายันค่ำและยาวไปจนเช้าอีกครั้ง


ภาพรวม: การสำรวจ

ฟาร์มช็อคโคโบ (Chocobo Ranches)
แต่ละพื้นที่จะมีฟาร์มที่คุณสามารถนำเอาขนนกสีทองไปแลกเปลี่ยนเป็นอุปกรณ์ใหม่ ๆ ของช็อคโคโบได้ มาปรับเปลี่ยนของตกแต่งเพื่อสร้างนกพาหนะในแบบของคุณเอง

สร้างไอเท็ม (Item Transmuter)
เก็บรวบรวมวัตถุดิบที่ระบุในสูตรการสร้างเพื่อสร้างไอเท็มต่าง ๆ การสร้างไอเท็มจะช่วยพัฒนาฝีมือของคุณและยังช่วยปลดล็อกสูตรการสร้างใหม่ ๆ ให้คุณสร้างไอเท็มหายากได้ด้วย

งานพิเศษ (Odd Jobs)
คลาวด์ทำงานเป็นทหารรับจ้าง และคอยรับงานแปลก ๆ จากผู้คนที่ต้องการความช่วยเหลือในทุกที่ที่ไปเยือน ลองตรวจสอบป้ายแจ้งข้อความในสถานที่สำคัญดูหากว่าคุณกำลังมองหางานเสริม


ภาพรวม: ข้อมูลของโลก

ช่วยให้แชดลีย์มีความรู้ความเข้าใจโลกนี้ได้ลึกซึ้งมากขึ้นโดยการทำตามคำขอเพื่อการวิจัยให้สมบูรณ์ในแต่ละพื้นที่ การรวบรวมข้อมูลจะช่วยปลดล็อกสถานที่ใหม่ ๆ ให้สำรวจ และขยายขอบเขตการสำรวจของคุณออกไปอีกมหาศาล นอกจากนั้นแล้วแชดลีย์จะยังพัฒนามาทีเรียใหม่ ๆ จากข้อมูลที่คุณรวบรวมมาด้วย

แชดลีย์ (Chadley)
ครั้งหนึ่งเขาคือพนักงานของฝ่ายค้นคว้าวิจัยและพัฒนาของชินระ แต่เขาออกจากที่นั่นรวมถึงมิดการ์มาได้ก็เพราะคลาวด์ ตอนนี้เขามีเป้าหมายคือการเปิดใช้งานหอคอยสื่อสารทั่วโลกขึ้นมาใหม่อีกครั้งเพื่อทำความเข้าใจดวงดาวนี้ให้มากขึ้น และเพื่อการนั้นจึงจำเป็นต้องได้ความช่วยเหลือจากปาร์ตี้ของคลาวด์

“การได้ตระเวนท่องโลกนี่มันช่างสวยงามจริง ๆ นะ”

หอคอยเรมนาเวฟ (Remnawave Towers)
การเปิดใช้งานหอคอยเรมนาเวฟจากสาธารณรัฐเก่าในแต่ละพื้นที่จะเป็นการเปิดโอกาสใหม่ ๆ ด้านการค้นคว้าวิจัย เมื่อคุณไปยังสถานที่ใดเป็นครั้งแรกก็ลองออกตามหาหอคอยเหล่านี้ดู เพราะมันไม่เพียงแค่ช่วยให้คุณทำความคุ้นเคยกับบริเวณโดยรอบแต่ก็ยังช่วยให้เห็นสภาพแวดล้อมรอบ ๆ ได้ดีเยี่ยมด้วย

ภารกิจต่อสู้ (Combat Assignments)
ออกตามหามอนสเตอร์หายากในถิ่นที่อยู่ตามธรรมชาติของพวกมัน แล้วรวบรวมข้อมูลจากงานที่ได้รับมอบหมายเพื่อปลดล็อกความท้าทายใหม่ ๆ ในระบบจำลองการต่อสู้ของแชดลีย์ ภารกิจเหล่านี้จะมาทดสอบฝีมือของคุณ ดังนั้นอย่าลืมสู้โดยมีแบบแผนและกลยุทธ์

ตำแหน่งขุดค้น (Excavation Sites)
เมื่อช็อคโคโบได้กลิ่นสมบัติ ก็จะมีสัญลักษณ์ “?” ปรากฏขึ้นบนหัว หากลองตามกลิ่นไปก็อาจทำให้คุณขุดค้นและพบกับไอเท็มทรงคุณค่าหรือไม่ก็สูตรการสร้างไอเท็มใหม่ ๆ

ป้ายจอดช็อคโคโบ (Chocobo Stops)
ซ่อมแซมป้ายจอดช็อคโคโบที่ผุพังแล้วเปลี่ยนให้มันกลายเป็นจุดฟาสต์ทราเวลได้ หากว่าคุณพบเจอลูกเจี๊ยบช็อคโคโบก็ลองตามมันไปดูนะ เพราะไม่เพียงแต่มันจะนำทางคุณไปยังป้ายเหล่านี้ แต่มันจะยังให้รางวัลแก่คุณเป็นขนนกสีทองเมื่อคุณซ่อมแซมป้ายเสร็จสิ้นด้วย


ระบบต่อสู้

ลิมิตเบรก (Limit Break)
เกจลิมิตจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นเมื่อคุณรับความเสียหายหรือไม่ก็ทำให้ศัตรูหยุดชะงัก เมื่อเกจนี้เต็มคุณจะสามารถใช้ท่าลิมิตเบรกที่รุนแรงที่สมาชิกปาร์ตี้แต่ละคนจะมีท่าไม่เหมือนกัน ความสามารถประสานบางอย่างจะเพิ่มระดับค่าลิมิตของคุณ ทำให้เกิดเป็นการโจมตีที่ทรงพลังยิ่งขึ้นไปอีก

ความสามารถประสาน (Synergy Ability)
สมาชิกปาร์ตี้สองคนจะร่วมมือกันเพื่อใช้ความสามารถที่เต็มไปด้วยประโยชน์ได้โดยไม่ต้องใช้ ATB คำสั่งเหล่านี้จะสามารถกดใช้ได้ในตอนที่ป้องกัน และมีประโยชน์หลากหลายด้าน แต่ละคู่จะมีเซ็ตความสามารถเฉพาะ บ้างก็เป็นการโจมตี บ้างก็เป็นการสนับสนุน

รูปแบบการเดินทางใหม่

ฟาสต์ทราเวล (Fast Travel)
ระบบฟาสต์ทราเวลจะช่วยให้คุณเดินทางกลับไปยังเมืองที่เคยไปแล้ว รวมถึงป้ายจอดช็อคโคโบและสถานที่อื่น ๆ ได้ในทันที อย่าลืมมาใช้ฟีเจอร์นี้เพื่อผจญภัยได้อย่างต่อเนื่อง


มินิเกม

ไม่เพียงแต่เนื้อหาและการต่อสู้ที่เข้มข้น แต่องค์ประกอบสนุก ๆ มากมายจะรอคอยผู้เล่นอยู่ เชิญมาพบกับมินิเกมมากมายที่พบได้ทั่วโลกในเกม

เล่นเปียโน (Piano Performance)
หลังจากที่ได้แผ่นกระดาษจดเพลงมาแล้ว คุณไปหาเปียโนแล้วก็ลองเล่นได้เลย บทเพลงเหล่านี้ล้วนเป็นบทเพลงจากในเกมและบางเพลงก็จะค่อนข้างท้าทายพอควร แต่ถ้าคุณอยากจะด้นสดก็สามารถเล่นเพลงออริจินัลของตัวเองได้ในโหมดฟรีเพลย์

ควีนส์บลัด (Queen’s Blood)

ควีนส์บลัดเป็นการ์ดเกมกลยุทธ์ที่โด่งดังขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ผู้เล่นจะได้ผลัดกันวางการ์ดบนกระดานเพื่อเอาชนะคู่แข่งโดยการเก็บรวบรวมพลังในแต่ละแถว มาสะสมการ์ดและใช้ความสามารถของการ์ดเพื่อไขว่คว้ามงกุฎในฐานะราชาแห่ง QB

มูเกิลมิสชีฟ (Moogle Mischief)
มินิเกมที่จะต้องจับมูเกิลตัวน้อยจอมซนกลับไปยังจุดที่ควรอยู่ มูเกิลตัวน้อยเหล่านี้จะคอยจู่โจมคุณในทุกวิถีทางที่ทำได้ ดังนั้นจงระวังตัวเอาไว้อย่าให้รอยยิ้มน่ารัก ๆ นั้นหลอกเอาได้ล่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์