Reviews

PAC-MAN MEGA TUNNEL BATTLE: CHOMP CHAMPS – รีวิว [REVIEW]

โดย ปอลนาโช่

PAC-MAN MEGA TUNNEL BATTLE: CHOMP CHAMPS – รีวิว [REVIEW]

* ขอขอบคุณโค้ดรีวิวจาก Bandai Namco Entertainment Asia มา ณ โอกาสนี้
** รีวิวนี้เป็นตัวเกมเวอร์ชัน PC

พอเห็นชื่อเกมแพคแมน ก็ทำให้ผมนึกย้อนไปในอดีตเมื่อสมัยยังเป็นเด็ก ซึ่งเอาเข้าจริงผมจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าได้เล่นเกมนี้ครั้งแรกบนเครื่องเล่นเกมอะไรกันแน่ อาตาริ, แฟมิคอม หรือว่าพีซี กันแน่นะ? เกมมันเก่าขนาดนั้นเลยอ่ะคิดดูซิ

แต่ผมเชื่อในคำว่า “ยิ่งแก่ยิ่งเก๋า” ซึ่งทางบันไดนัมโคก็คงคิดแบบเดียวกัน เลยยังคงปั้นเกมในแฟรนไชส์แพคแมนออกมาอย่างต่อเนื่อง ถึงทุกภาคจะมีลักษณะของเกมสเกลเล็ก บางภาคเน้นไปที่ตู้เกมอาเคดภายในประเทศญี่ปุ่น แต่เราก็ยังคงสามารถพูดได้ว่า แพคแมนเป็นเกมที่อมตะ ไม่มีวันตายอย่างแท้จริง

จนล่าสุดก็ได้มีภาคใหม่ออกมาให้ได้เล่นกันอีกครั้งในปีนี้ กับชื่อภาค PAC-MAN Mega Tunnel Battle: Chomp Champs ซึ่งผมก็ได้ลองดวลกับบรรดาผู้เล่นจากเซอร์เวอร์โซน US ไปหลายตา ซึ่งผมจะมาเล่าให้ฟังว่า ตัวเกมมันเป็นยังไงกันบ้าง

เมื่อเข้าสู่เกม ผมพบว่าตัวเกมมันก็คือ PAC-MAN Battle Royale ที่ถูกอัปเกรดขยายใหญ่ให้มีสนามแข่งหลายสนามต่อกันแบบมหึมา พร้อมด้วยงานภาพที่พัฒนาขึ้น, โหมดเกมเพลย์ใหม่, ตัวเลือกในการปรับแต่งมากมาย และเพลงใหม่ ตัวเกมจะมายกระดับการแข่งขันด้วยการเล่นแบบครอสแพลตฟอร์มที่จะให้ผู้เล่น 64 คนเล่นได้พร้อมกัน! (แต่ตอนทดสอบเกมมีคนเข้ามาเล่นด้วยไม่กี่คนเองครับ 555)

จากนั้นพอเกมเริ่ม เป้าหมายของการแข่งขันนั้นง่ายมาก ก็คือผู้เล่นจะต้องเขมือบไปทั่วทางวงกตที่เชื่อมต่อกันอย่างหลากหลายเพื่อกลายเป็นแชมป์จอมเขมือบ (Chomp Champ) หรือก็คือแพคตัวสุดท้ายที่เหลือรอดในช่วงจบแมตช์ ชิงความได้เปรียบจากผู้เล่นอื่นหรือพลิกเกมแล้วปราบเหล่าโกสต์โดยการใช้ไอเท็มมากมายที่เป็นทั้งโล่, เพิ่มความเร็ว และอีกมากมายให้กับแพคแมน

ทั้งนี้ คุณสามารถป่วนผู้แข่งขันรายอื่นได้โดยใช้ไอเท็มต่าง ๆ ในฉาก และยังสามารถเขมือบตัวละครแพคแมนของผู้เล่นอื่นได้อีกด้วย!

ด้านตัวแพคแมนที่เราใช้ก็สามารถปรับแต่งได้จากรูปแบบอันหลากหลายของร่างกาย, หัวและลวดลายตกแต่งใบหน้าต่าง ๆ

น่าเสียดายที่เกมนี้ไม่มีโหมดออฟไลน์ ผมหมายถึงแคมเปญเฉพาะของการเล่นแบบออฟไลน์ที่จะมีเงื่อนไขหรือกติกาให้กับผู้ที่ชอบเล่นคนเดียว โดยทุกอย่างจะเป็นมัลติเพลเยอร์ทั้งหมด ซึ่งถ้าเวลาไม่มีใครเข้ามาเล่นเลยแล้วเกมเริ่มแข่งขัน คุณก็จะเล่นได้เฉพาะในสนามวงกตของตัวเองแค่ฉากเดียว ข้ามไปฉากคนอื่นไม่ได้นั่นเอง…ก็เล่นคนเดียวไล่งับเจ้าผีเอไอไปจนกว่าจะเบื่อได้เลยครับ

ขณะที่โหมดแข่งขันออนไลน์ จะประกอบไปด้วยโหมด Elimination ที่มีการเล่นสไตล์อาร์เคดที่ผู้เล่นจะมาแข่งขันกันเพื่อรับ Tokens และนำไปแลกเป็นไอเท็มปรับแต่งมากมาย และยังมี Ranked Mode, ที่ผู้เล่นจะได้แข่งขันกับคู่แข่งที่ฝีมือใกล้เคียงกันจากทั่วโลกแล้วได้รับ Rank XP เพื่อไต่อันดับลีดเดอร์บอร์ด สุดท้ายคือระบบ Friend ที่จะให้ผู้เล่นได้เข้าแมตช์เดียวกับเพื่อน, คอยติดตามความก้าวหน้า และรับชมเวลาที่เพื่อนกำลังเล่นอยู่ได้ด้วย

บทสรุป

PAC-MAN Mega Tunnel Battle: Chomp Champs ก็คือเกมแพคแมนที่มีการเล่นแบบดั้งเดิมนั่นแหละครับ แค่ปรับให้มีความทันสมัยขึ้น มีไอเท็มเสริมพลังแปลก ๆ ใหม่ ๆ เติมเข้ามา แล้วก็ปรับให้เล่นกันได้แบบออนไลน์ แข่งกันสวาปามแบบมโหฬารเพื่อหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว

จะว่าตัวเกมสนุกมั้ย มันก็สนุกนะครับ แต่ผมรู้สึกว่าความสนุกมันอยู่ไม่ค่อยนาน เล่นไปซักหลาย ๆ ตาก็จะเริ่มเบื่อ และเมื่อดูสนนราคาในสตีมก็แปะป้ายไว้ที่ 590 บาท ส่วนเวอร์ชันดีลักซ์ก็ทะยานไป 990 บาทเลยทีเดียว ซึ่งโดยส่วนตัวผมมองว่ายังแพงไปนิดนึงนะครับ

The Review

65% แพคแมนอภิมหาแบทเทิลโรยัล

เกม PAC-MAN Mega Tunnel Battle: Chomp Champs วางจำหน่ายแล้วบน Nintendo Switch, PlayStation5, PlayStation4, Xbox Series X|S, Xbox One และ PC ผ่าน Steam

65%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์