News

Xbox เฉลิมฉลอง Minecraft อายุครบ 15 ปี จัดเต็มทั้งลดและแจกของฟรีเพียบ!

พร้อมพาย้อนช่วงเวลาสำคัญตลอด 15 ปีของเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 13 มิถุนายน 2567 – Xbox ร่วมฉลอง Minecraft อายุครบ 15 ปี ด้วยซีรีส์แบบจุใจ ทั้งการลดราคาและเซอร์ไพรส์ต่าง ๆ มาให้เกมเมอร์ได้ร่วมฉลองและย้อนไปดูไทม์ไลน์ตลอด 15 ปีของ Minecraft พร้อมร่วมตื่นเต้นไปกับอนาคตของเกมยอดฮิตตลอดกาลเกมนี้ว่าจะมีอะไรออกมาให้เราได้ติดตามกันอีก ไม่ว่าคุณจะเป็นเกมเมอร์แบบใดก็ตาม ทั้งนักสร้างผู้มากประสบการณ์ นักผจญภัยผู้โชกโชน นักเล่นแบบโซโลเดี่ยว หรือผู้ที่ชอบจอยในเซิร์ฟเวอร์ร่วมกับกลุ่มเพื่อน รวมทั้งครีเอเตอร์ และนักติดตามตัวยงต่าง ๆ โอกาสนี้ Xbox และ Minecraft ยังได้เปิดตัว Character Creator Item ใหม่สุดพิเศษที่ทุกคนสามารถรับสิทธิ์ได้ฟรี! ให้คุณได้สร้างโลกตามรูปแบบที่เป็นของคุณเองได้แล้ววันนี้

รับส่วนลดสูงสุด 50% สำหรับเกม Minecraft

ไม่ว่าคุณคิดที่จะลองเริ่มเล่น Minecraft ดำดิ่งสู่จักรวาลสุดล้ำ หรือชักชวนแนะนำให้เพื่อน ๆ มาร่วมสนุกด้วยกัน ตอนนี้คือเวลาที่เหมาะที่สุดเพราะเกมต่างๆ ใน Minecraft ได้พร้อมใจกันลดราคาแบบสุดพิเศษ* คุณสามารถเลือกเล่นทั้งเกม MinecraftMinecraft Dungeons, หรือ Minecraft Legends และอื่น ๆ อีกมากมายซึ่งรวมถึงรุ่น Deluxe และ Ultimate ต่าง ๆ กับส่วนลดสูงสุดถึง 50% โดยส่วนลดเหล่านี้มีระยะเวลาจำกัดเท่านั้น มาผจญภัยแบบโซโลในยามค่ำคืน หรือร่วมสร้างงานศิลปะกับเพื่อน ๆ และต่อสู้ฟันฝ่าผ่านด่านที่เต็มไปด้วยแอ็คชั่นอันตื่นเต้นเร้าใจ หรือนำพันธมิตรของคุณเข้าต่อสู้ใน Battle เชิงกลยุทธ์ – จักรวาลของ Minecraft มีเรื่องสนุกให้สำหรับผู้เล่นทุกคนทุกแนว

*ส่วนลดและการวางจำหน่ายอาจแตกต่างกันไปตามภูมิภาคและแพลตฟอร์มต่างๆ

ผ้าคลุมเคปพิเศษฉลองครบรอบ 15 ปี

เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปคุณสามารถเคลมผ้าคลุมเคปฉลองครบรอบ 15 ปีสุดพิเศษ เพื่อสวมใส่เมื่อออกเดินทางผจญภัยในครั้งถัดไป หรือบนเซิร์ฟเวอร์ที่คุณชื่นชอบ โดยสามารถเก็บเคปนี้ไว้ได้ เราขอเชิญให้ร่วมโชว์ร่วมแชร์กันในแบบที่คุณชอบ! โฉบไปที่หน้าเว็บไซต์ของ Minecraft เพื่อแลกรับเคปผ้าคลุมสุดพิเศษกันได้เลย!

ช่วงเวลาโมเมนต์สำคัญที่สุดตลอด 15 ปีของเกม Minecraft

ในโอกาสที่ Minecraft มีอายุครบ 15 ปี เราจึงอยากพาทุกคนย้อนกลับไปดูอดีตของหนึ่งในเกมที่สำคัญที่สุด (และขายดีที่สุด) ตลอดกาลเกมนี้ การเดินทางที่ของ Minecraft และสตูดิโอ Mojang นั้นทั้งน่าทึ่งและแสนน่าประทับใจ เริ่มจากการสร้างสรรค์เกมโดยนักพัฒนาเพียงหนึ่งคน ที่เติบโตไปสู่การเป็นเกมซึ่งเปลี่ยนแปลงโลกอย่างแท้จริง

งานนี้เราจึงขอพาคุณย้อนกลับไปในช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Minecraft แต่ละปี ตลอดทั้ง 15 ปีที่ผ่านมา:

ปี 2552: เปิดตัวรุ่นคลาสสิก Edition

เครดิตรูปภาพ: Jan Willem Nijman

คุณ มาร์คัส ‘นอทช์’ เพอร์สสัน (Markus ‘Notch’ Persson) ได้เริ่มพัฒนาเกม Minecraft โดยเดิมทีใช้ชื่อว่า “Cave Game” และวางจำหน่ายรุ่น Classic Edition ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2552 โดยเกมนี้เปิดให้มีการสร้างและขุดแบบพื้นฐาน ซึ่งเป็นการวางรากฐานสำหรับการพัฒนาเกม Minecraft ในเวลาต่อมา

ปี 2554: เริ่มเปิดตัว Crafting และรถ Minecart พร้อมทั้งการเล่นแบบ Multiplayer

ในปีนี้ Minecraft ได้เริ่มมีระบบการประดิษฐ์ (Crafting) และปรับปรุงเกมเพลย์โดยอนุญาตให้ผู้เล่นสามารถสร้างไอเท็มได้ พร้อมทั้งเริ่มเปิดตัวรถ Minecart สำหรับใช้ในการขนส่ง และเพิ่มฟังก์ชันผู้เล่นหลายคนหรือ Multiplayer ในโหมดเอาชีวิตรอด เพื่อส่งเสริมการได้เล่นเกมร่วมกันเป็นชุมชน

ปี 2554: เปิดตัว Minecraft 1.0 และ First Port

และแล้วเกม Minecraft ก็ได้เปิดตัวเวอร์ชัน 1.0 อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ในงาน Minecon 2554 โดยนำเสนอการต่อสู้กับบอสมังกรเอนเดอร์ นอกจากนี้ Minecraft แบบ Pocket Edition ยังเปิดตัวในปีนี้ ซึ่งขยายการเข้าถึงของเกมให้ไปไกลมากกว่าในเครื่อง PC

ปี 2555: การร่วมเป็นพันธมิตรกับ Lego เปิดตัวสู่ Xbox 360 Edition และการอัปเดต Pretty Scary 

Lego ได้เปิดตัวชุดเซ็ท Minecraft อย่างเป็นทางการ และการเข้าร่วม Xbox 360 Edition ทำให้สามารถเล่น Minecraft ในระบบคอนโซลได้ นอกจากนี้การอัปเดต Pretty Scary ยังได้เพิ่มตัวละครม็อบส์ต่าง ๆ เข้ามาใหม่ และฟีเจอร์ Command Block ซึ่งช่วยให้สามารถตั้งโปรแกรมในเกมที่ซับซ้อนได้

ปี 2556: การอัปเดต Redstone และเปิดตัวม้า

การอัปเดต Redstone ได้ปฏิวัติกลไกต่าง ๆ ในเกม ทำให้ผู้เล่นสามารถสร้างระบบที่ซับซ้อนได้มากขึ้น และมีการอัปเดตเปิดตัวม้าในเกมที่ผู้เล่นสามารถขี่ได้ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากการปรับแต่งม็อดในชุมชน (Community Mod) อันหนึ่ง

ปี 2557: การเข้าซื้อกิจการของ Microsoft และการอัปเดตมากมาย

ในปีนี้ Microsoft ได้เข้าซื้อกิจการของสตูดิโอ Mojang ด้วยมูลค่า 2.5 พันล้านดอลลาร์ และปล่อยอัปเดตจำนวนมาก ทั้ง Bountiful Update การปรับปรุงกลไกเกม และนำเสนอคุณสมบัติใหม่ ๆ เช่น เกาะลอยน้ำ และวัดใต้น้ำ เป็นต้น

ปี 2558: งาน Minecon ทำลายสถิติที่ผ่านมา และการสาธิต HoloLens

งาน Minecon 2558 (งานกิจกรรมประจำปีของ Minecraft) ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองลอนดอน ได้สร้างบันทึกสถิติกินเนสส์สำหรับการประชุมแบบเกมเดียวที่ใหญ่ที่สุดของโลก และได้เปิดตัวการสาธิต HoloLens ที่นำเสนอ Minecraft แบบ Mixed Reality  ที่ผสานระหว่างโลกเกมกับโลกในความเป็นจริง

ปี 2559: ยอดขายทะลุ 100 ล้าน และการปล่อยเกมใน Edition สำหรับการศึกษา 

Minecraft มียอดขายทะลุ 100 ล้านเกม และเปิดตัว Edition สำหรับการศึกษาเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ในห้องเรียนผ่านการเล่นเกมที่เสริมการทำงานร่วมกัน

ปี 2560: อัปเดต Better Together และตลาดการซื้อขายแลกเปลี่ยนสำหรับ Minecraft

การปล่อยอัปเดต Better Together ช่วยให้สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้โดยเชื่อมโยงผู้เล่นข้ามอุปกรณ์ต่าง ๆ นอกจากนี้ยังได้เปิดตัว Minecraft Marketplace ซึ่งเป็นตลาดการซื้อขายแลกเปลี่ยนที่ทำให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างรายได้จากเนื้อหาที่พวกเขาปรับแต่งขึ้นมาเองได้

ปี 2561: อัปเดตโลกใต้น้ำ

การอัปเดตนี้ปรับปรุงประสบการณ์ในโลกใต้น้ำด้วยตัวละครม็อบส์ (Mobs) แบบใหม่ รวมถึงบล็อก และสมบัติใหม่ต่าง ๆ ช่วยเพิ่มความสนุกให้กับเนื้อหาด้านการสำรวจค้นหาสมบัติของเกม

ปี 2562: ฉลองครบรอบ 10 ปี พร้อมการอัปเดตเพิ่มหมู่บ้านและกองโจร

Minecraft ฉลองครบรอบ 10 ปีด้วยแผนที่แบบพิเศษ และปล่อย Classic Edition กลับมาอีกครั้ง พร้อมทั้งอัปเดตเพิ่มหมู่บ้าน และกองโจรปล้นสะดมที่เป็นศัตรู

ปี 2563: การอัปเดต Nether และเปิดตัวเกมในภาค Minecraft Dungeons

ในปีนี้อัปเดต Nether ที่เพิ่มขึ้นมาได้สร้างระบบนิเวศ (Biomes หรือ ไบโอม) และม็อบส์แบบใหม่ให้กับมิติของ Nether พร้อมทั้งเปิดตัว Minecraft Dungeons ซึ่งเป็นภาคแยกออกมาของเกมแอ็กชันแนวผจญภัย

ปี 2564: ยอดวิวใน YouTube ทะลุ 1 ล้านล้านครั้ง และการปล่อยอัปเดตถ้ำและหน้าผา

Minecraft มียอดวิวทะลุ 1 ล้านล้านครั้งบนแพลตฟอร์ม YouTube พร้อมปล่อยอัปเดตถ้ำและหน้าผา (Caves & Cliffs) ที่สุดทะเยอทะยาน ซึ่งนำเสนอระบบนิเวศใหม่และฟีเจอร์ด้านการสร้างโลก

ปี 2565: สกินใหม่แบบ Default และการอัปเดตเพิ่ม Wild

ปีนี้ได้เพิ่มสกินแบบเริ่มต้นขึ้นมาใหม่เพื่อกระจายเพิ่มรูปแบบอวาตาร์ของผู้เล่น และปล่อยอัปเดต Wild ที่มีทั้งระบบนิเวศใหม่ เมืองโบราณ และศัตรู Warden ผู้น่าเกรงขามขึ้นมาในเกม

ปี 2566: เปิดตัวเกม Minecraft Legends และการอัปเดต Trails & Tales

Minecraft Legends เกมแนววางแผนกลยุทธ์ผสานกับแอ็กชันซึ่งเป็นภาคที่แยกออกมาได้รับการเปิดตัว และมีการอัปเดต Trails & Tales ซึ่งนำเสนอการเล่นในแบบโบราณคดี และระบบนิเวศแบบ Cherry Blossom ใหม่ รวมถึงตัวละครอูฐ

ปี 2567: ฉลองครบรอบ 15 ปี และแผนการของ Minecraft ในอนาคต

และแล้วเราก็เข้าสู่ปี 2567 ในปัจจุบันซึ่ง Minecraft ได้มีอายุครบ 15 ปี คุณอาจคิดว่าผู้พัฒนาเกม Mojang อาจต้องการพักผ่อนสักหน่อยมั้ย แต่ไม่ใช่เลยครับ พวกเขาทั้งเปิดตัว Armored Paws และประกาศลดราคาฉลองวันเกิดครั้งยิ่งใหญ่ แต่ยังไม่หมดแค่นี้แน่นอน มีฟีเจอร์สุดเซอร์ไพรส์ ทั้งการอัปเดต Tricky Trials และอื่น ๆ อีกเตรียมรออีกมากมาย การเดือนทางมาถึงปีที่ 15 นั้นเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของเราเท่านั้น!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์