News

CAPCOM มาออกงานใน gamescom asia อีกครั้งและยังมี Shawn Layden ที่มาร่วมงานสนทนาด้วยเช่นกัน 

งานครั้งนี้จัดขึ้นในประเทศสิงคโปร์ตั้งแต่วันที่ 17 ถึง 20 ตุลาคม 2024  โดยจะมีทั้งพื้นที่ส่วนธุรกิจและพื้นที่สาธารณะ, มีงานสนทนาสำหรับผู้คนในอุตสาหกรรม และรายการต่าง ๆ ให้รับชม

CAPCOM, ผู้พัฒนาและผู้จัดจำหน่ายวิดีโอเกมระดับโลก คือผู้จัดจำหน่ายใหญ่รายแรกที่ยืนยันมาร่วมงานในครั้งนี้ โดยถือเป็นการเริ่มต้นพื้นที่ B2C อย่างเป็นทางการ ผู้เข้าร่วมงานจะได้ทดลองเล่นเดโมของเกมที่จะวางจำหน่ายต่อไป และยังรับชมงานแข่งขัน CAPCOM Pro Tour 2024 SUPER PREMIER SINGAPORE ที่เป็นทัวร์นาเมนต์ทางการของ Street Fighter  6 ที่จะมาร่วมสร้างประสบการณ์อันยากจะลืมเลือนให้กับแฟน ๆ และบรรดาผู้ประกอบการ

นอกจากนั้นแล้ว เครือ GCL ก็กลับมาจัดงานใน gamescom asia เช่นกัน โดยมีส่วนงานจัดจำหน่ายเกมอย่าง 4Divinity ที่นำเกมประจำปี 2024 มาจัดแสดง ที่ประกอบไปด้วย JDM: Japanese Drift Master ที่จะให้ผู้เล่นได้ออกสำรวจและดริฟต์ไปทั่วพื้นที่ชนบทของญี่ปุ่น และยังมีเกมเอาตัวรอดและก่อสร้างในโอเพนเวิลด์อย่าง Terratech Worlds หรือเกมแอ็กชันอาร์พีจีที่มาพร้อมระบบสร้างฐานและป้องกันหอคอยอย่าง First Dwarf รวมถึงเกม FPS สยองขวัญเอาตัวรอดอย่าง S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl

ในส่วนของภาคธุรกิจ ณ gamescom asia นั้นนำโดย ชอว์น เลย์เดน (Shawn Layden) ผู้ที่เคยมีส่วนร่วมในการสร้างแบรนด์ PlayStation เขาจะเป็นผู้มาร่วมพูดคุยใน gamescom asia และมาให้ความรู้รวมถึงคาดการณ์ทิศทางต่อไปของอุตสาหกรรมเกม

หลากหลายบริษัทจากทั่วโลกต่างก็มาร่วมจัดแสดงในงาน ที่ประกอบไปด้วยออสเตรเลีย, จีน, ยุโรป, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, ตะวันออกกลาง, ฟิลิปปินส์, เกาหลีใต้, ไต้หวันและสหรัฐอเมริกา รวมถึงยังมีพาวิเลียนจัดแสดงเฉพาะของเกมจากประเทศเดียวกันอย่างสิงคโปร์, ไทยและสเปน ซึ่งช่วยสร้างให้ gamescom asia เป็นฮับหลักสำหรับวงการวิดีโอเกมในเอเชีย รวมถึงข้อตกลงสนับสนุนงานล่าสุดจากพาร์ตเนอร์ที่ร่วมมือกันอย่างยาวนานอย่าง Xsolla และ Games from Spain รวมถึงพาร์ตเนอร์ใหม่อย่าง Mistil Games

“พวกเรายินดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังพัฒนาตัวเองขึ้นมาเป็นตลาดสำคัญของอุตสาหกรรมวิดีโอเกม ซึ่งภูมิภาคนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการเติบโต และด้วยแรงสนับสนุนที่เรามีตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา และยังมีบรรดาผู้นำคนสำคัญของตลาดที่มาร่วมงานในปีนี้ มันเห็นได้ชัดว่าวงการเกมในภูมิภาคนี้กำลังมุ่งไปบนเส้นทางที่น่าจับตามอง นอกจากนั้นแล้ว gamescom asia จะวางตนเองเป็นสะพานให้กับเกมเมอร์ผู้ที่ต้องการเชื่อมต่อโดยตรงกับเกมโปรดรวมถึงผู้สร้างโปรดของตนเอง” กล่าวโดยดาเรีย ลา วาลล์ (Daria La Valle) ผู้อำนวยการฝ่ายจัดโครงการ ณ Koelnmesse ผู้จัดงาน gamescom asia ซึ่ง gamescom asia 2024 นี้คาดว่าจะมีผู้เข้าเยี่ยมชมกว่า 40,000 คน และมีผู้จัดแสดงกว่า 150 ราย

gamescom asia จัดพื้นที่สำหรับธุรกิจที่เน้นนำเสนอความยอดเยี่ยมของเกม พร้อมด้วยรายการสนทนาและแข่งขันนำเสนอไอเดีย (17 – 18 ตุลาคม)

พื้นที่จัดแสดงสำหรับวงการธุรกิจจะเปิดให้แก่ผู้เยี่ยมชมประเภท b2b ทุกคน และจะมีเวทีเฉพาะสำหรับผู้จัดแสดงให้มาร่วมสนทนาแบ่งปันความรู้ที่เรียกว่า Expo Stage และยังมีพื้นที่สำหรับทำความรู้จักกัน ซึ่งพาวิเลียนเฉพาะประเทศและบูธต่าง ๆ จะมานำเสนอเกมล่าสุดรวมถึงบริการต่าง ๆ ให้แก่ผู้จัดจำหน่าย, นักลงทุนและผู้ถือสิทธิ IP ที่กำลังมองหาเกมใหญ่ในวงการต่อไป

ผู้เชี่ยวชาญกว่า 80 รายในวงการจะไปร่วมวงสนทนาใน gamescom asia ที่จะจัดขึ้นสามช่วงตลอดเวลาสองวัน ซึ่งหัวข้อสนทนาจะกล่าวถึงเทรนด์ล่าสุดในวงการ รวมถึงหัวข้อเกี่ยวกับการออกแบบเกม, ธุรกิจและหลักการด้านการตลาด ผู้บรรยายที่ยืนยันแล้วมีดังต่อไปนี้:

● Agate International (อินโดนีเซีย), Shandhi Sayogo, ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายผลิต
● Altitude Games (ฟิลิปปินส์), Luna Javier, ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ
● CD Projekt Red (สหรัฐฯ), Amir Ghareaghadje, รองประธานฝ่ายการตลาดแบรนด์
● Hooded Horse (สหรัฐฯ), Snow Rui, ประธานและ CFO
● MINTROCKET – NEXON (เกาหลีใต้), Jaeho Hwang, ผู้กำกับเกม
● Neopets (ฮ่องกง), Rebecca Glowacz, ผู้อำนวยการฝ่ายไลเซนส์และพัฒนาแบรนด์
● Ogre Head Studio (อินเดีย), Zainuddeen Fahadh, ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์และดูแลพาร์ตเนอร์
● Riot Games (สิงคโปร์), Louis Ang, หัวหน้าฝ่ายอนิเมชัน
● Rovio (ฟินแลนด์), Nutt Mongkol, ผู้จัดการอาวุโสฝ่าย UA
● SEGA (ญี่ปุ่น), Justin Scarpone, EVP & หัวหน้าฝ่ายทรานส์มีเดีย
● Team17 (สหราชอาณาจักร), Jasper Barnes, หัวหน้าฝ่ายเสาะหาพาร์ตเนอร์เกม
● Video Games Chronicle (สหราชอาณาจักร), Andy Robinson, บรรณาธิการหลัก
● …และอีกมากมายที่จะมีการประกาศต่อไป

งาน gamescom asia ครั้งนี้นำเอาการแข่งขันเสนอไอเดียกลับมาอีกครั้ง โดยจะให้นักพัฒนามากฝีมือมาแข่งขันชิงตำแหน่งเช่น Most Anticipated Game, Best
Pitch, และ Best Game Design และจะมีการเปิดเผยข้อมูลการสมัครเข้าร่วมต่อไป

พื้นที่ธุรกิจของ gamescom asia จะเปิดให้บุคลากรในวงการในวันที่ 17-18 ตุลาคม ณ Suntec Singapore Convention & Exhibition Centre

สำหรับข้อมูลและอัปเดตเพิ่มเติมเกี่ยวกับพื้นที่ธุรกิจของ gamescom asia สามารถดูได้จากที่นี่: https://gamescom.asia/biz/b2b-highlights

gamescom asia จัดพื้นที่ส่วนความบันเทิง ที่จะขยายพื้นที่อินดี้และแขกผู้ได้รางวัลบนเวที (18 – 20 ตุลาคม)

ในพื้นที่นี้ผู้เยี่ยมชมจะได้ทดลองเล่นเกมล่าสุดจากผู้จัดจำหน่ายรายโปรดรวมถึงสตูดิโออินดี้, ชมการแสดงบนเวที และยังได้พบกับบุคคลสำคัญในวงการด้วย ที่นี่จะมีพื้นที่มากมายให้ได้ใช้เวลาทั้งอินดี้, อีสปอร์ต, ศิลปิน, คอสเพลย์, บอร์ดเกม, เรโทร และอีกมากมาย

จะมีนักพัฒนาอินดี้มากมายในพื้นที่ของอินดี้ที่ขยายไปมากกว่าเดิม ภายใต้ความร่วมมือกับ Indie Wavemakers ผู้เยี่ยมชมจะได้สะสมแสตมป์และรางวัลที่ดึงดูดมากมายให้สาธารณชนได้ร่วมชิง นอกจากนี้แล้วเกมอินดี้ที่ได้รับคะแนนมากที่สุดก็จะได้เข้าไปชิงรางวัล Indie Wavemakers ด้วยเช่นกัน โดยจัดบนเวทีหลักของพื้นที่ส่วนความบันเทิงในวันที่ 20 ตุลาคม

ไฮไลต์สำหรับรายการบนเวทีหลักในปีนี้คือ Andrew Wincott ผู้ชนะรางวัล BAFTA ที่รู้จักกันในฐานะเจ้าของเสียงของ Raphael ใน Baldur’s Gate 3, และยังมีการแสดงโดยนักร้องและนักแต่งเพลง J-pop อย่าง SHIHORI ที่ล่าสุดได้นำเสนองานของตนใน Mobile Legends: Bang Bang! ALLSTAR2024

gamescom asia จะเปิดพื้นที่ส่วนความบันเทิงให้สาธารณชนเข้าเยี่ยมชมตั้งแต่วันที่ 18-20 ตุลาคม ณ Suntec Singapore Convention & Exhibition Centre

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและอัปเดตเกี่ยวกับพื้นที่ส่วนความบันเทิงของ gamescom asia สามารถดูได้จากที่นี่: https://gamescom.asia/ent/b2c-highlights

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์