News

เผยข้อมูลเพิ่มเติมของ DRAGON QUEST III HD-2D REMAKE และวันวางจำหน่าย

36 ปีหลังจากที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปีค.ศ. 1988 ในที่สุดตำนานก็หวนกลับมาอีกครั้งในแบบ HD-2D โดย DRAGON QUEST III HD-2D Remake มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 14 พฤศจิกายน 2024* พร้อมกันทั่วโลก โดยสามารถเล่นได้บนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch™, PlayStation®5, Xbox Series X|S, Steam® และ Microsoft Store บน Windows ซึ่งเวอร์ชันล่าสุดจากเกมสุดคลาสสิกนี้จะมาพร้อมกับฉากใหม่ ๆ ที่เพิ่มเติมความลึกซึ้งให้กับเกม รวมถึงฉากคัตซีนที่มีเสียงพากย์และซาวด์แทร็กในแบบออเคสตรา

*สำหรับเวอร์ชัน Steam® จะวางจำหน่ายวันที่ 15 พฤศจิกายน 2024

HD-2D คืออะไร?

HD-2D คือสไตล์งานภาพอันมีเอกลักษณ์ที่พัฒนาโดย Square Enix, Inc. ด้วยฝีมือของ Team Asano ที่ผสมผสานงานพิกเซลอาร์ตเข้ากับกราฟิก 3D ซึ่งสไปรต์แบบพิกเซลจะผสมผสานเข้ากับแบ็กกราวด์ 3D ได้อย่างไร้รอยต่อ และมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้ด้วย VFX ความละเอียดสูงเพื่อให้งานภาพอันร่วมสมัยแต่ก็ชวนให้ระลึกถึงเกมยุคคลาสสิก

เรื่องราวของเกมและผู้กล้า

อาณาจักรอาเลียฮัน (Aliahan) บ้านเกิดของผู้กล้าชื่อก้องออร์เตกา (Ortega) และคุณผู้เป็นบุตรของเขา และเป็นตัวเอกของเรื่องราวในครั้งนี้ ในวันเกิดครบรอบปีที่สิบหกของคุณ คุณได้รับคำสั่งให้เข้าเฝ้าจากพระราชา เพื่อทำในสิ่งที่บิดาผู้ล่วงลับทำไม่สำเร็จนั่นคือการกำจัดจอมมารบารามอส (Baramos) และนั่นทำให้การเดินทางเพื่อกอบกู้โลกของคุณเริ่มต้นขึ้น แต่ว่าโชคชะตาจะพาคุณไปพบกับสิ่งใดกัน?

โลกที่อุดมไปด้วยการผจญภัย

ตลอดการเดินทางครั้งนี้ คุณและมิตรสหายจะได้ออกสำรวจทั่วทุกมุมโลกอันกว้างใหญ่ จะมีความลึกลับใดรอคอยอยู่ในเมือง, ปราสาท, ถ้ำและหอคอยกันแน่? บางทีชาวบ้านก็อาจจะบอกรายละเอียดได้ว่าปัญหาใดที่ควรได้รับการแก้ไขบ้าง ซึ่งในระหว่างการเดินทางนั้นเวลากลางวัน จะเปลี่ยนไปเป็นตอนเย็นก่อนจะเข้าสู่ช่วงกลางคืนเป็นวัฏจักรในรอบวัน ซึ่งภายในดันเจี้ยนอาจมีสมบัติล้ำค่าหรือสิ่งที่จำเป็นในการดำเนินเรื่องราวต่อก็เป็นได้

เวทมนตร์และความสามารถคือหนทางสู่ชัยชนะ

เมื่อออกสำรวจโลกกว้างและดันเจี้ยนคราวใด มอนสเตอร์ก็เป็นของคู่กัน การต่อสู้อันเข้มข้นในแบบเทิร์นเบสสไตล์ดราก้อนเควสต์จะให้คุณได้ออกคำสั่งแก่สมาชิกปาร์ตี้ จะโจมตีด้วยอาวุธคู่ใจ หรือใช้งานเวทมนตร์รวมถึงความสามารถอันหลากหลายที่มาพร้อมกับเอฟเฟกต์เฉพาะตัว เพื่อเอาชนะศัตรูอย่างงดงาม เมื่อคุณกำจัดศัตรูได้ก็จะได้รับค่าประสบการณ์ที่จะเพิ่มเลเวลให้กับปาร์ตี้ และเหรียญทองเอาไว้ใช้ซื้ออุปกรณ์ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น

ในระหว่างการสำรวจนั้น มอนสเตอร์จะจู่โจมโดยไม่มีการเตือนล่วงหน้าโดยในเกมนี้คุณสามารถปรับความเร็วการต่อสู้ได้ด้วย ซึ่งในขั้นตอนการออกคำสั่งนั้นจะไม่มีการจำกัดด้วยเวลา คุณจึงวางแผนได้อย่างเต็มที่ และเมื่อใดที่คุณตระเวนเข้าไปลึกในดันเจี้ยนก็มักมีศัตรูอันทรงพลังที่รอคอยอยู่ด้านในสุด ดังนั้นคุณต้องงัดเอาเวทมนตร์และความสามารถที่ทรงพลังที่สุดมาใช้เพื่อเอาชนะให้ได้

HD-2D REMAKE ของภาค 1 และ 2 มาให้เล่นกันแน่นอน

หากคุณยังรู้สึกว่าไม่หนำใจ HD-2D Remake ของ DRAGON QUEST I & II จะมีกำหนดวางจำหน่ายในปีค.ศ. 2025 โดยที่เกมต้นฉบับนั้นวางจำหน่ายโดยเรียงเลขภาค และทำให้หลายคนต้องตะลึงมาแล้วในตอนที่เรื่องราวถูกเปิดเผยออกมา และในคราวนี้ แฟน ๆ จะได้พบกับเซอร์ไพรส์ใหม่ ๆ หากว่าเล่น DRAGON QUEST III HD-2D Remake และ DRAGONQUEST I & II HD-2D Remake ตามลำดับดังนี้คือ III > I > II จะมีอะไรให้คุณประหลาดใจแน่นอน!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์