Reviews

Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- Sweep the Board! [PS5] – รีวิว [REVIEW]

โดย ปอลนาโช่

รีวิว เวอร์ชัน PS5 ของ Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- Sweep the Board!

* ขอขอบคุณโค้ด PS5 สำหรับใช้รีวิวเกม จากบริษัท SEGA มา ณ โอกาสนี้

เกม Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- Sweep the Board! ซึ่งผลิตโดย Aniplex ได้วางจำหน่ายบน Nintendo Switch ไปแล้วเมื่อช่วงปลายเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเข็นเวอร์ชันของแพลตฟอร์มที่เหลือ ทั้ง PS4, PS5, Windows, Xbox One และ Series X/S มาวางขายในวันที่ 17 ก.ค.

ทั้งนี้ เว็บไซต์ไทยเกมวิกิของเรามีรีวิวตัวเกมฉบับเต็มของ Nintendo Switch จัดทำไว้เรียบร้อยแล้ว ใครสนใจอยากอ่านเวอร์ชันดังกล่าวก็ขอเชิญได้ที่นี่เลย คลิก! DEMON SLAYER -KIMETSU NO YAIBA- SWEEP THE BOARD! – รีวิว [REVIEW] โดย G-jang

สำหรับบทความในหน้านี้ จะเป็นการมานั่งดูความแตกต่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราได้ทดสอบเล่นเกมของเครื่อง PS5 กันดูนะครับ ซึ่งเฉลยให้แต่แรกเลยก็ได้ว่า มันไม่ต่างกันมากนักหรอก! (ฮา)

ก่อนอื่น ขอเกริ่นนำร่องให้กับคนที่ยังไม่ค่อยรู้จักภาค Sweep the Board กันก่อน ว่ามันเป็นเกมแนวไหนกันแน่นะ ก็ขออธิบายดังนี้ครับว่า Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- Sweep the Board! เป็นเกมกระดาน ทอยลูกเต๋าแล้วเดินไปบนช่องที่เชื่อมต่อกันในฉากที่แปลงมาจากเนื้อหาในการ์ตูน โดยระหว่างตาเดินนั้น ก็จะมีมินิเกมมากมายให้เราได้เล่นแข่งขันกันกับเพื่อน ๆ หรือกับบอทที่เกมจัดมาให้ก็ได้

เกมนี้เล่นได้ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยยังมีการแบ่งช่วงเวลาเป็นกลางวันกับกลางคืนด้วย โดยตอนกลางวัน เราต้องทอยเต๋าเพื่อเคลื่อนที่ไปทั่วกระดาน เคลียร์อีเวนต์และมินิเกมเพื่อเตรียมตัวสำหรับช่วงกลางคืน เพราะเมื่อตกดึก คุณจะต้องแสดงฝีมือให้มากกว่านักล่าอสูรคนอื่น ๆ โดยการออกล่าอสูรให้ได้มากที่สุด

ด้านตัวละครในเกม ก็จะมีทั้งคามาโดะ ทันจิโร, อากาสึมะ เซ็นอิตสึ, ฮาชิบิระ อิโนะสุเกะ หรือหนึ่งในเก้าเสาหลัก โดยนักล่าอสูรแต่ละคนจะมาพร้อมลูกเต๋าของตนเองที่จะมีเอฟเฟกต์อันทรงพลังเฉพาะตัว เมื่อใช้แล้วจะต้องรออีกสามเทิร์นจึงจะใช้ได้ใหม่

สำหรับเวอร์ชัน PS5 ที่ตามมาทีหลังเครื่องสวิตช์ ก็จะมีการเล่นที่ไม่แตกต่างกันมากนัก ที่สำคัญคือ…ด้วยความที่งานอาร์ตในเกมนี้เป็นลักษณะของการ์ตูนอนิเมะ ทำให้เราไม่ค่อยเห็นความแตกต่างด้านกราฟิกระหว่างกันมากนัก จะมีก็แค่ของ PS5 นั้นให้ภาพคมชัดมากขึ้นนิดหน่อย โหลดเร็วขึ้นนิดหน่อยนั่นล่ะครับ

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เกมนี้เขาเน้นเล่นออนไลน์ (ตานึงต้องเล่นกัน 4 คน ถ้าหาเพื่อนมาเล่นไม่ครบ ระบบเกมจะจัดบอทเติมให้เต็ม 4 ผู้เข้าแข่งขันแล้วเริ่มเกมเลย) ดังนั้น ของเพลย์สเตชันก็ต้องมี “พีเอสพลัส” ถึงจะเล่นออนไลน์ได้ตามระเบียบ

ในส่วนของข้อตำหนิ ที่ผมขอเพิ่มเติม/ขยายความจากบทรีวิวของคุณจีจัง ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าเกมนี้ออกแบบตัวละครปีศาจได้สยดสยองไปนิดนึง ทั้งที่น่าจะเป็นเกมที่เด็กเล็กพอเล่นได้ น่าเสียดาย ๆ

อีกข้อนึง ถือเป็นจุดติสุดท้ายของผมก็คือ บอทเกมนี้โกงเราแบบชัดเจนครับ (คงเพื่อให้เกมมันท้าทาย) คือเวลาที่มีเส้นชัย หรือปีศาจเป้าหมายโผล่มาบนบอร์ด พวกบอทจะทอยเต๋าไปลงตรงนั้นได้พอดี เป๊ะ ๆ บ่อยมาก และถ้าเราเล่นคนเดียว อีกสามตัวเป็นบอทล่ะก็ นั่งรอให้ถึงตาเราเล่นนานมากครับ นั่งดูพวกมันปั่นกระดานกันเพลินไปเลยล่ะ

สรุปทิ้งท้าย Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- Sweep the Board! เป็นเกมที่เพลินดีครับ ถึงจะมีข้อติอยู่บ้าง แต่มันก็ไม่ได้เป็นเกมที่แย่อะไรมาก เหมาะกับคนที่อยากได้เกมแนวปาร์ตี้ไปเก็บไว้เล่น หรือคนที่เป็นแฟนตัวยงของการ์ตูนเรื่องนี้ก็สามารถจัดหามาสะสมไว้ได้ (ไม่รู้จักมังงะก็สนุกกับเกมนี้ได้นะ เพราะหลาน ๆ ที่มาร่วมทดสอบเกมหลายคนก็ไม่รู้จักการ์ตูน แต่ก็เล่นกันเฮฮาหน้าจอกันครึกครื้นทีเดียว)

ส่วนว่าจะเลือกแพลตฟอร์มไหนนั้น ผมแนะนำว่า ให้ดูที่จุดประสงค์ของคุณ ถ้าเน้นออนไลน์เยอะ ๆ ก็อาจจัดของพีซี ที่ไม่มีการเก็บค่าสมาชิกเพื่อเล่นออนไลน์ดีกว่า ส่วนถ้าเน้นเล่นกันหลายคนหน้าจอเดียวกัน ก็แล้วแต่เครื่องเกมที่มีเลยครับ เพราะจะ PS หรือสวิตช์ ก็ไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์