News

Metaphor: ReFantazio – เผยแพร่ข้อมูลล่าสุดของโลกทัศน์ในเกม เนื้อเรื่อง และตัวละคร

บริษัท SEGA CORPORATION ได้เปิดเผยข้อมูลเกมใหม่ล่าสุดของ Metaphor: ReFantazio ผลงาน RPG ชิ้นใหม่ที่พัฒนาโดย STUDIO ZERO จาก ATLUS ที่จะมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 11 ตุลาคม 2024 นี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Xbox Series X|S, Windows, PlayStation®5, PlayStation®4 และ Steam

■โลกทัศน์ของเกม : สถานการณ์โลก
เวทีของเรื่องราวคือทวีปที่ครั้งหนึ่งเคยถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเทศ และได้ถูกรวมกันเป็นหนึ่งในฐานะสหราชอาณาจักรที่เรียกว่า Kingdom of Euchronia แต่อำนาจของราชวงศ์ได้เสื่อมถอยลง และเหล่าผู้นำ “ศาสนาอันศักดิ์สิทธิ์” อันเป็นศาสนาประจำชาติ ก็กำลังควบคุมอาณาจักรโดยสมบูรณ์ บุคคลที่อยู่เหนือผู้อื่นใดในศาสนาอันศักดิ์สิทธิ์นั้น ก็คืออัครสังฆราช “Forden” เนื่องจากราชาผู้แก่ชราไม่มีทายาทสืบทอด ประชาชนจำนวนมากจึงเริ่มคิดว่า Forden ผู้สุขุมควรขึ้นเป็นผู้นำคนต่อไปเพื่อหลีกเลี่ยงการเสียเสถียรภาพทางการเมือง

อีกด้านหนึ่ง แม้จะมีจำนวนไม่มากแต่ก็มีคนที่ไม่เห็นด้วยกับศาสนาอันศักดิ์สิทธิ์ที่ Forden เป็นผู้นำ และผู้ที่เป็นสัญลักษณ์ของเหล่าคนที่เห็นต่างก็คือชายที่มีนามว่า “Louis” นายทหารประจำกองทัพแห่งอาณาจักรที่ใช้ความสามารถขึ้นเป็นทหารชั้นหัวกะทิตั้งแต่อายุยังน้อย โดย Louis แสดงจุดยืนชัดเจนว่าที่มนุษย์ก่อความวุ่นวายในอาณาจักรก็เป็นเพราะความกังวลที่ราชาและศาสนาอันศักดิ์สิทธิ์ก่อขึ้น ด้วยความที่ Louis เป็นคนมีเสน่ห์ดึงดูดผู้คน เมื่อเขาประกาศว่าจะปกป้องประชาชนผู้อ่อนแอที่เชื่อฟังเขา จากสัตว์ปีศาจด้วยกำลังทางทหารที่มี จึงมีผู้คนที่สนับสนุนเขาเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในพื้นที่ต่าง ๆ

เกมนี้จะเปิดฉากด้วยเหตุการณ์อันน่าตกใจที่ Louis ลอบปลงพระชนม์ราชาด้วยน้ำมือของตัวเอง แท้จริงแล้ว Louis เป็นกบฏ ซึ่งครั้งหนึ่งเขาเคยวางแผนลอบสังหารไม่เพียงแค่ราชาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเจ้าชายที่ควรจะเป็นผู้สืบทอดบัลลังก์คนต่อไปด้วย หาก Louis ชนะการต่อสู้แย่งชิงบัลลังก์กับ Forden เขาจะได้เป็นชายผู้สืบทอดราชวงศ์รุ่นที่สอง และจะกลายเป็นราชาองค์ต่อไป จากมุมมองของผู้สนับสนุนราชวงศ์แล้ว นี่ถือเป็นสถานการณ์ที่พวกเขาต้องการยับยั้งแม้ต้องแลกด้วยชีวิตก็ตาม

ตัวเอกกำลังทำภารกิจออกเดินทางเพื่อช่วยเหลือเจ้าชายที่ทรมานจากคำสาปแห่งความตาย และภารกิจนั้นนั่นแหละคือ “การโค่น Louis กบฏผู้ร่ายคำสาป”

・ผู้มีคุณสมบัติทรงอำนาจที่จะเป็นราชาองค์ต่อไป

อัครสังฆราชผู้สุขุมเยือกเย็น
Forden (ให้เสียงพากย์โดย : มิตสุรุ มิยาโมโตะ)

ผู้นำสูงสุดองค์ที่ 78 ของศาสนาอันศักดิ์สิทธิ์แห่งสหราชอาณาจักร
เป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในศาสนาอันศักดิ์สิทธิ์ และเป็นอธิการของ The Theocracy
เขาได้รับการสนับสนุนจากผู้คนมากมาย
ในฐานะผู้นำศาสนาสูงสุดที่มาจากเผ่า Rhoag ซึ่งไม่ใช่
เผ่าพันธุ์ที่มีจำนวนมากและเป็นเผ่าพันธุ์หลักเฉกเช่นเผ่า Clemar หรือเผ่า Roussainte
ในฐานะผู้ชี้นำที่มีความสุขุม มีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่มองว่าเขาเฉกเช่นตัวแทนของราชา
ในช่วงที่เกิดความโกลาหลจากการสิ้นพระชนม์อย่างกะทันหันของราชาองค์ก่อนหน้า

นายทหารประจำกองทัพแห่งอาณาจักรหัวก้าวหน้าสุดโต่ง
Louis (ให้เสียงพากย์โดย : ยูอิจิ นากามูระ)

นายทหารจากเผ่า Clemar เป็นที่รู้จักว่าเก่งกาจที่สุดในกองทัพหลวง
และได้เป็นขุนนางตั้งแต่อายุยังน้อยจนน่าอัศจรรย์
เขามีทักษะที่เหนือชั้นกว่าคนทั่วไปทั้งในฐานะนักรบและนักเวท
แต่สิ่งที่ได้รับการยกย่องยิ่งกว่าก็คือความสามารถในการกุมหัวใจผู้คน
และสติปัญญาอันปราดเปรื่องในฐานะนักยุทธวิธี
เขาให้ความสำคัญต่อกฎเกณฑ์ และแต่งตั้งลูกน้องโดยพิจารณาจาก
ความสามารถเท่านั้น โดยไม่คำนึงถึงเผ่าพันธุ์ หรือถิ่นกำเนิด
ด้วยเหตุนี้ บางครั้งเขาจึงถูกเจ้าหน้าที่ระดับสูงหัวเก่าวิจารณ์ว่าสิ่งที่เขาทำเป็นการทำลายขนบธรรมเนียมอันดีงาม

・นักเขียน “นิยายแฟนตาซี” ที่ตัวเอกมี

เจ้าแห่ง Akademeia
More (ให้เสียงพากย์โดย : ทาเคฮิโตะ โคยาสุ)

More เป็นผู้แต่งนิยายแฟนตาซีที่ตัวเอกมี และถูกกักขังอยู่ใน Akademeia ห้วงลึกลับที่มีลักษณะดั่งวิหารแห่งปัญญา เขาสำรวจโลกแห่งนี้มาตั้งแต่อายุยังน้อย และรอบรู้ในศาสตร์หลายแขนง ในขณะที่ค้นคว้าเกี่ยวกับ Archetype เขาก็คอยให้คำแนะนำต่าง ๆ แก่เหล่าตัวเอก
หากกระชับความสัมพันธ์กับเขาให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เขาจะกลายเป็น “Followers” ผู้สนับสนุนของตัวเอก นอกจากนี้ More ยังควบคุม Archetype สาย “Seekers” ที่ตัวเอกปลุกพลังเป็นครั้งแรกอีกด้วย

Plateau

แมวสัตว์เลี้ยงใน Akademeia ที่ More พาติดตัวมา มีรูปลักษณ์ต่างจากสัตว์ที่สถานที่อื่นเรียกว่า “แมว” อยู่เล็กน้อย จากที่ More กล่าวไว้ ดูเหมือนว่าเครื่องประดับแปลก ๆ ที่ห้อยอยู่ตรงคอจะเป็นอุปกรณ์เวทมนตร์ประเภทหนึ่ง ที่มีสามารถทำให้มองเห็นภาพมายาของ Plateau นอก Akademeia ได้เป็นบางครั้ง

■ตัวละครที่ปรากฏในเกม

・เหล่าพวกพ้องที่มีภูมิหลังอันหลากหลาย
ภายใต้สังคมแห่งการแบ่งแยก พวกพ้องจากหลากหลายชนเผ่าต่างมารวมตัวกันรอบตัวเอก พวกเขาแต่ละคนล้วนมีแรงจูงใจที่ต้องการเปลี่ยนแปลงโลก และถูกกระตุ้นจากรูปลักษณ์แห่งวีรชน (Archetype) ที่ตื่นขึ้นมาภายในตัวเอก ทำให้ปลุกพลังแบบเดียวกันขึ้นมาได้

Junah (ให้เสียงพากย์โดย : โยชิโนะ นันโจ)

นักร้องสาวสวยแห่งเผ่า Nidia ผู้มีเสียงไพเราะหาได้ยากซึ่งว่ากันว่าเป็นเบอร์หนึ่งของอาณาจักร เธอมักจะรับหน้าที่โชว์ตัวในงานใหญ่ ๆ ที่ทางฝั่งราชวงศ์ หรือทาง The Theocracy เป็นเจ้าภาพ และมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ ด้านชีวิตส่วนตัว เธอมักจะอยู่กับ Louis จนมีข่าวลือว่าจริง ๆ แล้วเธอมีตำแหน่งคล้ายเป็นผู้ช่วยของเขา
นอกจากนี้ Junah จะปลุกพลัง Archetype ที่เรียกว่า “Masked Dancer” และหลังจากนั้นจะเข้าร่วมเดินทางกับเหล่าตัวเอก

Grius (ให้เสียงพากย์โดย : เท็ตสึ อินาดะ)

สหายจากองค์กรเดียวกันกับตัวเอกและ Gallica
เขาคือคนที่ Gallica ควรส่งรายละเอียดภารกิจ “ลอบสังหาร Louis เพื่อคลายคำสาปของเจ้าชาย” ซึ่งเป็นคำสั่งที่องค์กรมอบหมายให้
เขาเป็นนักรบผ่านศึกจากเผ่า Rhoag
เมื่อก่อนเขาเคยแทรกซึมเข้าไปในกองทัพเพื่อเป็นสายลับ
นอกจากจะชำนาญด้านการต่อสู้แล้ว
ยังมีทักษะพื้นฐานด้านเวทมนตร์อีกด้วย
เขาเคยแม้แต่ลองเรียนรู้ Archetype ด้วยซ้ำ
เพราะคาดการณ์ว่า Louis จะปรากฏตัวในพระราชพิธีพระบรมศพของราชาอย่างแน่นอน
ตัวเอกจึงปฏิบัติตามแผนการร่วมกับ Grius

Neuras (ให้เสียงพากย์โดย : เท็ตสึ อินาดะ)

วิศวกรรถยานเกราะ (Gauntlet Runner Fanatic) จากเผ่า Ishkia เขาเป็นอัจฉริยะที่ทำทุกอย่างได้ด้วยตัวคนเดียว ตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการบำรุงรักษา หรือแม้แต่การบังคับรถ จริง ๆ แล้วเขาเป็นลูกชายของขุนนางตระกูลใหญ่โตที่มีคฤหาสน์ใจกลางเมืองหลวง แต่เขาไม่สนใจในเรื่องสถานะครอบครัวหรือยศศักดิ์ จนถูกตระกูลมองว่าเป็นคนประหลาดที่ไม่อาจควบคุมได้
ทว่า เขาไม่ใช่คนที่จะเศร้าสร้อยง่าย ๆ ต่อให้ต้องเจอกับปัญหาที่แม้แต่เพื่อนพ้องยังต้องกังวลใจก็ตาม แถมเขายังเป็นตัวโจ๊กคอยสร้างบรรยากาศสนุกสนานเฮฮาให้กับการเดินทางอีกด้วย
แม้ว่าเขาจะร่วมสู้ในดันเจี้ยนไม่ได้ แต่ก็เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนสำคัญในการเดินทางของเหล่าตัวเอก และยังทำให้ตัวเอกปลุกพลัง Archetype “Gunner” ได้อีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์