News

Romancing Saga 2: Revenge of the Seven แนะนำระบบเกม

คลาสตัวละคร

อัลตัน (Altan)

คลาสโนแมด (Nomad)

โนแมดที่เดินทางมาจากสเต็ปป์ (Steppe) อันงดงาม เขามีทั้งพละกำลังและความคล่องแคล่วที่ทัดเทียมกัน นอกจากนั้นยังเชี่ยวชาญในการใช้งานขวานได้เต็มประสิทธิภาพ

ฟาติมา (Fatima)

คลาสโนแมด

โนแมดที่เดินทางมาจากสเต็ปป์อันงดงาม เธอไม่เพียงแต่มีความคล่องแคล่วและความเร็วสูงเท่านั้น แต่ยังมีความสามารถด้านเวทมนตร์ที่เยี่ยมยอด

โซเฟีย (Sophia)

คลาสครูเซเดอร์ (Crusader)

อัศวินศักดิ์สิทธิ์ผู้มีความสามารถยอดเยี่ยมในศาสตร์เวทมนตร์ เธอใช้งานเวทได้หลากหลายที่ทรงพลังและแม่นยำแทนการใช้อาวุธ

เกออร์ก (Georg)

คลาสครูเซเดอร์

อัศวินศักดิ์สิทธิ์ผู้มีพละกำลังมหาศาล เขาเชี่ยวชาญการต่อสู้ประชิด และขณะเดียวกันก็สามารถใช้เวทเพื่อป้องกันตนเองได้อย่างไร้รอยต่อ

คาร์ล (Karl)

คลาสมาร์เชียลอาร์ติสต์ (Martial Artist)

หลังจากที่ใช้เวลาหลายปีขัดเกลาฝีมือในรังมังกร (Dragon Lair) นักสู้ผู้มีพลังแฝงมากมายคนนี้จึงเรียกได้ว่าเป็นของแท้ และในฐานะเจ้ามังกร (Master Dragon) เขาจึงคอยชี้นำรังมังกรและมีหน้าที่ในการปกป้องผู้คนของนีเบล (Nibel)

เฮนริก (Henrique)

คลาสคอร์แซร์ (Corsair)

เขาคือคอร์แซร์ผู้เติบโตมาท่ามกลางคลื่นทะเลอันผันผวนแห่งทะเลลองกิต (Longit Sea) แม้ว่าเขากับเวทมนตร์นั้นจะเปรียบเหมือนน้ำกับน้ำมัน แต่ความว่องไวก็ทำให้เขาเหมาะกับการต่อสู้ประชิดมาก พวกเขามีถิ่นฐานบริเวณนัวโน (Nuono) และโมเบล์ม (Mobelm) และเป็นผู้เชี่ยวชาญการเดินทางในทะเล

เอริก (Eirik)

คลาสไซโกแคลนส์แมน (Saigo Clansman)

หนึ่งในสมาชิกของชนเผ่าไซโกอันทรงพลัง ผู้มีร่างกายที่แข็งแกร่งและหนักแน่น เขาคือนักสู้ผู้เชี่ยวชาญอาวุธหนัก ซึ่งเผ่าไซโกนั้นใช้ชีวิตและเดินทางร่วมกับมู (mu) อันเป็นสายพันธุ์วัวที่มักเดินทางอพยพรายปีผ่านช่องแคบนาแซลล์ (Nazelle Strait) เยือกแข็งเป็นประจำ

เคลุด (Kelud)

คลาสซาลาแมนเดอร์ (Salamander)

ซาลาแมนเดอร์จากภูเขาคอมรูน (Comroon) ผู้สามารถใช้งานไพโรโลเกียสได้ง่ายดายราวเป็นอวัยวะของร่างกาย สมรรถนะทางกายภาพของพวกเขานั้นไม่ใช่สิ่งที่จะดูแคลนได้ ถิ่นฐานของพวกเขาคือบริเวณฐานของภูเขาไฟ และยึดมั่นในดินแดนที่อาศัยมากแม้ว่าจะต้องเผชิญกับภัยจากราธเฟานต์ (Wrathfount) ที่จะมาเยือน

จีน (Jeanne)

คลาสแอมะซอน (Amazon)

นักรบผู้ไร้ความเกรงกลัวที่ได้รับการฟูมฟักขึ้นมาจากธรรมชาติอันโหดร้ายของซาลามัต (Salamat) อาวุธที่ร้ายกาจที่สุดของเธอในการต่อสู้ก็คือความคล่องแคล่ว นักรบแอมะซอนเคยใช้ชีวิตอยู่ในเอรูเนป (Eirunep) ก่อนที่บรรดาเพศชายในชนเผ่าจะโดนล่อลวงไปโดยร็อกบูเกต์ (Rocbouquet) แห่งเจ็ดผู้กล้า (Seven Heroes) จึงเหลือแค่เพียงเพศหญิงที่สร้างชุมชนของตัวเองขึ้นมา

ระบบต่อสู้

อบิลิตี้

แต่ละคลาสจะมีอบิลิตี้เฉพาะตัว ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ผู้เล่นเฉพาะอย่างกันไป โดยผลลัพธ์จากอบิลิตี้ก็อย่างเช่น HP ที่สูงขึ้น, เพิ่มพลังโจมตีเวท, เสริมพลังธาตุ, เพิ่มอัตราการดรอปไอเท็มและอีกมากมาย ซึ่งอบิลิตี้จะปลดล็อกได้จากการให้ตัวละครเหล่านั้นเข้าร่วมการต่อสู้และชนะในการเผชิญหน้ากับศัตรูตามจำนวนครั้งที่กำหนด

เปิดฉากโจมตีก่อน

การเข้าหาโดยไม่ให้ศัตรูรู้ตัวก็จะทำให้ผู้เล่นเปิดฉากโจมตีก่อนได้ เมื่อโจมตีก่อนสำเร็จ การต่อสู้จะเริ่มต้นโดยที่ศัตรูรับความเสียหายเล็กน้อยพร้อมด้วยความเร็วในการออกแอ็กชันที่ลดลงในเทิร์นแรก นอกจากนั้นแล้วจะยังได้รับค่าเกจโอเวอร์ไดรฟ์มาบางส่วน ในทางกลับกันถ้าผู้เล่นโดนโจมตีก่อนก็จะเกิดสภาวะเสียกระบวนทัพและทำให้ไม่อาจหนีจากการต่อสู้ได้ตามจำนวนเทิร์นที่กำหนด

การโจมตีผสาน

เมื่อดำเนินเกมไป จำนวนข้าราชบริพารที่จะโจมตีผสานระหว่างกันได้ก็จะเพิ่มขึ้น สิ่งที่เริ่มจากการโจมตีผสานสองตัวละครอาจจะขยายไปจนเป็นโจมตีผสานห้าครั้ง การต่อสู้ที่ปิดฉากด้วยการโจมตีผสานจะทำให้ได้รับค่า TP (EXP) โบนัสแก่ทุกคน ซึ่งเกจโอเวอร์ไดรฟ์ที่ใช้ในการโจมตีผสานนั้นจะเก็บยกยอดไปใช้ในการต่อสู้อื่นได้ เมื่อมีการปลดล็อกการโจมตีผสานที่นานขึ้นแล้วคุณก็ใช้ท่าเหล่านั้นได้โดยการเพิ่มเกจโอเวอร์ไดรฟ์ เมื่อคุณใช้ท่าผสานในการต่อสู้นั้น การโจมตีผสานครั้งต่อไปในการต่อสู้เดียวกันก็จะเพิ่มสมาชิกมาร่วมโจมตีมากขึ้น

เทคนิคและเวทมนตร์

ตัวละครจะสามารถใช้งานแบทเทิลพอยต์ (Battle Points หรือ BP) เพื่อใช้เทคนิคและเวทมนตร์อันทรงพลังได้ ซึ่ง BP จะไม่ฟื้นฟูอัตโนมัติระหว่างการต่อสู้แต่ละรอบ แต่จะฟื้นฟูได้จากการพักแรม, ใช้ไอเท็ม หรือกดสำรวจพื้นที่ฟื้นฟู BP (BP Recovery Zones)

ระบบอื่น ๆ

ช่างตีเหล็กอวาลอน

เมื่อปลดล็อกช่างตีเหล็กในเมืองหลวงแล้ว ผู้เล่นจะได้ใช้วัสดุและคราวน์ (สกุลเงินในเกม) เพื่อพัฒนาอาวุธ, โล่และเกราะใหม่ ๆ รวมถึงการนำเอาชิ้นเก่ามาทำให้แข็งแกร่งขึ้นได้ด้วย เมื่อมีวัสดุและคราวน์เพียงพอ ก็สามารถเริ่มการพัฒนาหรือเสริมพลังได้ทันที แต่ว่าจะต้องรอเวลาสักครู่ก่อนที่จะสามารถนำเอาอุปกรณ์ชิ้นดังกล่าวมาใช้ได้ ซึ่งก็ด้วยการชนะการต่อสู้หรือข้ามเวลาด้วยการดำเนินเนื้อเรื่อง ซึ่งวัสดุนั้นก็ได้จากหีบสมบัติ, การสำรวจจุดเรืองแสงบนฉากเดินทาง หรือดรอปจากศัตรู

กระบวนทัพข้าราชบริพาร

คลาสใหม่ ๆ ของตัวละครจะสามารถพบได้และชักชวนมาร่วมกระบวนทัพได้ผ่านการดำเนินเนื้อเรื่องมากมายทั่วโลก มิตรสหายของคลาสต่าง ๆ จะเพิ่มเข้ากระบวนทัพได้ตลอดเวลา ณ ร้านเหล้า

เวิลด์แมป

สถานที่ซึ่งคุณเคยไป หรือสถานที่ที่ปลดล็อกแล้วจะเห็นได้จากหน้าจอเวิลด์แมป หากเลือกสถานที่จากเวิลด์แมปก็จะเดินทางไปยังที่นั่นได้ทันที บางพื้นที่อาจจะมีสถานที่ย่อยเพื่ออำนวยความสะดวกเพิ่มเติม อย่างเช่นการเดินทางไปยังห้องบัลลังก์ของปราสาทอวาลอนได้เลยทันที

เนื้อเรื่องอิสระ: รังมังกร

รังมังกรคือสถานที่ฝึกฝนของบรรดานักสู้แห่งวาแรนส์ตอนใต้ (South Varennes) ผู้ที่เดิมเป็นที่รู้จักกันในฐานะผู้พิทักษ์ประจำพื้นที่ แต่ทว่าช่วงที่ผ่านมานี้ชื่อเสียงของพวกเขาเริ่มด่างพร้อย ผู้คนจากเมืองนีเบลที่อยู่ใกล้เคียงได้มาร้องขอนักสู้ให้ช่วยกำจัดอสูรที่ออกอาละวาด อย่างไรก็ตาม เทคนิคกายภาพนั้นใช้ไม่ค่อยได้ผลนักกับร่างกายอันอ้วนฉุและไม่มีรูปทรงชัดเจนของอสูรตัวที่ว่า ทำให้บรรดานักสู้ไม่อาจทำอะไรได้ ด้วยเหตุนี้เองชาวเมืองจึงเริ่มเสื่อมศรัทธาในความสามารถของพวกเขา นั่นทำให้ผู้นำแห่งรังมังกรอย่างคาร์ล ร้องขอมายังจักรพรรดิเพื่อขอความช่วยเหลือกำจัดอสูรในถ้ำ แต่ขอตนเป็นคนจัดการตัวหัวหน้าเพื่อฟื้นฟูเกียรติยศของนักสู้และเรียกศรัทธากลับมา ซึ่งผู้เล่นจะเลือกได้ว่าจะดำเนินการในนามของจักรวรรดิวาแรนส์เท่านั้น หรือยินดีร่วมมือเพื่อรักษาหน้าให้แก่รังมังกร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์