News

Tokyo Game Show 2024 เผยผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการไดจิ มิอุระ!

Tokyo Game Show 2024 เผยผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการไดจิ มิอุระ! – และเผยรายชื่ออินฟลูเอนเซอร์ต่างประเทศที่จะได้มาร่วมงาน TGS
Computer Entertainment Supplier’s Association (CESA) ได้ประกาศผู้สนับสนุนและแอมบาสเดอร์ของงานอย่างเป็นทางการสำหรับ TOKYO GAME SHOW 2024 (TGS2024) ซึ่งจะจัดขึ้น ณ Makuhari Messe ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน ถึง 29 กันยายนนี้แล้ว
สำหรับผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของ TGS2024 คือไดจิ มิอุระ (Daichi Miura) นักร้องและนักเต้นที่รู้กันดีว่าชื่นชอบการเล่นเกม ส่วนแอมบาสเดอร์ของเกมอินดี้อย่างเป็นทางการก็คือคอนเทนต์ครีเอเตอร์ POCKY ที่ปีนี้ถือเป็นปีที่สามติดต่อกัน และเช่นเดียวกันกับปีที่แล้วที่ TGS2024 จะเชิญอินฟลูเอนเซอร์จากต่างประเทศมาร่วมงานอย่างเป็นทางการ เพื่อเผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับงานนี้ไปทั่วโลก ในปีนี้ TGS ได้ทำการคัดเลือกอินฟลูเอนเซอร์จาก 12 ประเทศและภูมิภาค นอกจากนั้นยังเปิดรับสมัครแขกและอินฟลูเอนเซอร์ทั่วไปให้มาเยี่ยมชมงานด้วย
ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการไดจิ มิอุระ (นักร้อง)
“ผมตื่นเต้นจริง ๆ ครับที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของ TGS ในปีนี้ ในฐานะที่เป็นแฟนตัวยงของวิดีโอเกมผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง Tokyo Game Show นี้ถือเป็นหนึ่งในงานแสดงเกมที่ใหญ่ที่สุดของโลก มันเป็นสถานที่อันพิเศษที่ข้อมูลล่าสุดและเทรนด์การพัฒนาใหม่ ๆ จะมารวมอยู่ใต้หลังคาเดียวกัน แม้ว่าปีนี้ผมจะร่วมงานในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ แต่ผมเองก็รอที่จะได้สัมผัสงาน TGS ในฐานะที่เป็นผู้ชื่นชอบการเล่นเกมและได้ร่วมตื่นเต้นและร่วมปลดปล่อยความหลงใหลไปพร้อมกับหลาย ๆ คนครับ”

<รายละเอียดแบบวิดีโอ> *เฉพาะภาษาญี่ปุ่น

[ประวัติ]
ไดจิ มิอุระเกิดวันที่ 24 สิงหาคม 1987 ในโอกินาวะ เขาเปิดตัวในวงการปี 1997 ในฐานะนักร้องนำของวงป็อป Folder ในเดือนมีนาคม 2005 ก็ได้เปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยวด้วยซิงเกิล “Keep It Goin’ On” และเพลง “Sansan” ของเขาได้รับคัดเลือกให้เป็นเพลงธีมประจำซีรีส์ดรามาของ NHK TV เรื่อง “Chimudondon” (2022) เขายังได้ไปร้องเพลงนี้ในงานเพลงประจำปีอย่าง “NHK Kouhaku Uta Gassen” ที่โด่งดังทั่วประเทศด้วยเช่นกันในช่วงสิ้นปี นอกจากนั้นแล้วเขายังปล่อยเพลง “Shinpakuon” ซึ่งได้รับคัดเลือกให้เป็นเพลงทางการเพื่อส่งเสียงเชียร์ TEAM Japan ในงานแข่งโอลิมปิกปี 2024 ที่ปารีส โดยไดจินั้นหลงใหลการเล่นเกมมาตั้งแต่เด็ก และในเดือนเมษายน 2021 เขาได้เปิดช่อง YouTube ของตนที่ชื่อ “Daichi Miura’s Game Commentary” ซึ่งขณะนี้มีผู้ติดตาม 100,000 ราย และนอกจากนั้นแล้วยังถือเป็นครั้งแรกที่เขารับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการหลักให้กับรายการของ NHK ที่ชื่อว่า “Game Genome” ซึ่งจะมาลงลึกรายละเอียดในโลกของวิดีโอเกม นอกเหนือไปจากการร้องเพลงและการเต้นแล้ว ทักษะการเล่นของเขาก็ยังเป็นที่ชื่นชมในบรรดาแฟน ๆ และครีเอเตอร์ด้วยกัน

■แอมบาสเดอร์เกมอินดี้อย่างเป็นทางการคือ POCKY เป็นปีที่สามติดต่อกัน!
POCKY คอนเทนต์ครีเอเตอร์ได้รับการแต่งตั้งเป็นแอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการของ TGS2024 สำหรับเกมอินดี้เป็นปีที่สามติดต่อกัน โดย POCKY จะไปปรากฏตัวในรายการของ TGS เพื่อนำเสนอทุกเกมที่ได้รับคัดเลือกเป็น Selected Indie 80 ซึ่งจะนำเสนอในงานด้วยเช่นกัน รายการนี้จะถ่ายทอดในวันที่ 11 กันยายน เวลา 16:00 น. (เวลาไทย) นอกจากนั้นแล้ว POCKY จะคัดเลือกเกมอินดี้ที่โดดเด่นจากบรรดาเกมของ Selected Indie 80 จากมุมมองของครีเอเตอร์ แล้วทำการมอบรางวัล “POCKY Award” ในระหว่างงานด้วย ซึ่ง POCKY ก็จะเล่นเกมที่ได้รางวัลและอัปโหลดวิดีโอพร้อมเสียงบรรยายในช่องตัวเองด้วยเช่นกั
แอมบาสเดอร์เกมอินดี้อย่างเป็นทางการ POCKY (คอนเทนต์ครีเอเตอร์)
“สวัสดีครับ ผม POCKY เองครับ! ผมตื่นเต้นมากที่ได้รับเลือกเป็นแอมบาสเดอร์สำหรับเกมอินดี้ใน TGS อีกครั้งในปีนี้ครับ! ในปีที่สามนี้ ผมจะทุ่มเทเพื่อแบ่งปันเสน่ห์, ความสนุกและความตื่นเต้นของเกมอินดี้ให้กับทุกคนครับ! ไว้เจอกันในงานนะ!”
ประวัติ
POCKY เป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ชื่อดังชาวญี่ปุ่นที่มีช่อง YouTube พร้อมด้วยผู้ติดตามกว่า 3.5 ล้านคนและยอดรับชมรวมกันทั้งหมดกว่า 3.8 พันล้านวิว เขาเป็นที่รู้จักจากการเล่นไปพร้อมคำบรรยาย และความหลงใหลในเกมอินดี้ ซึ่ง POCKY ได้รับเลือกเป็นแอมบาสเดอร์เกมอินดี้ประจำ TGS เป็นปีที่สามติดต่อกัน เขาจะนำเสนอรางวัล POCKY Award ประจำปีที่คัดเลือกมาจากบรรดาเกมอินดี้ที่จัดแสดงในฐานะของ “Selected Indie 80” ซึ่งเขาจะเผยแพร่วิดีโอเกมอินดี้ใหม่ ๆ เหล่านี้พร้อมคำบรรยายในช่องตนเองด้วย เพื่อให้ผู้ชมในวงกว้างได้รับรู้และเผยแพร่ความสนุกของเกมอินดี้ให้มากขึ้น
เว็บไซต์ทางการของ TGS เผยรายละเอียดทุกเกมใน Selected Indie 80 ซึ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายภายในโซนเกมอินดี้
รายการจะเผยแพร่ในวันที่ 11 กันยายนเพื่อนำเสนอทุกเกมใน Selected Indie 80 ซึ่งบรรดาผู้พัฒนาจะนำเสนอเกมของตนได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในงาน TGS จากบรรดา 973 เกมที่ส่งเข้ามาจากทั่วโลก TGS จะคัดเลือกมา 80 เกมที่อัดแน่นไปด้วยไอเดียอันสดใหม่ ข้อมูลของทุกเกมจะเผยแพร่บนเว็บไซต์ทางการที่: https://tgs.nikkeibp.co.jp/tgs/2024/en/program/indie/indie80/
โดยรายการนี้จะดำเนินรายการโดย POCKY และผู้ดำรงตำแหน่งรักษาการบรรณาธิการของ IGN Japan ชิน อิมาอิ (Shin Imai) ซึ่งรายการนี้จะนำเสนอประเด็นสำคัญให้พิจารณาและยังมีการประเมินแต่ละเกมจากผู้ตัดสินด้วย อย่าลืมมารับชมเกมอินดี้อันน่าสนใจต่าง ๆ กันได้ในรายการวันที่ 11 กันยายนนี้เวลา 16:00 น. (เวลาไทย)
■TGS คัดเลือก “อินฟลูเอนเซอร์อย่างเป็นทางการ” จากต่างประเทศแล้ว!
จากบรรดารายชื่อกว่า 50 รายที่ส่งเข้ามา TGS ได้คัดเลือกอินฟลูเอนเซอร์อย่างเป็นทางการมา 12 รายจาก 12 ประเทศและภูมิภาคเป็นที่เรียบร้อย *อาจมีการเพิ่มเติมในภายหลัง
ออสเตรเลีย: Junpei Zaki https://www.youtube.com/@junpeizaki
ฮ่องกง: Deer Chan https://www.instagram.com/deerchann/
มาเลเซีย: GamerSecret https://www.youtube.com/@GamerSecret
ฟิลิปปินส์: Asheru https://www.youtube.com/@AsheruTo
ซาอุดิอาระเบีย: Xzit Thamer https://www.youtube.com/@xzit_thamer
สิงคโปร์: Yosuke https://www.instagram.com/yosukecosplay/
ไต้หวัน: Lao Yang Mie Mie https://www.youtube.com/@LaoYangMieMie/videos
ไทย: Unicat Gaming https://youtube.com/c/UnicatGaming
ตุรเคีย: Tunca Arslan https://www.youtube.com/@tuncaarslan
เวียดนาม: Game Cuc Hay https://www.youtube.com/@GameCucHay/videos
เปิดลงทะเบียนสำหรับเกสต์และอินฟลูเอนเซอร์ทั่วไปเพื่อเข้าร่วมงาน TGS!
อินฟลูเอนเซอร์และครีเอเตอร์ที่สตรีมหรืออัปโหลดวิดีโอการเล่นเกม และคอนเทนต์ที่ใกล้เคียงกันบนแพลตฟอร์มวิดีโอหรือโซเชียลมีเดียจะสามารถเข้าร่วมงาน TGS ได้ตั้งแต่วันธุรกิจเป็นต้นไป (*จำเป็นต้องครบเงื่อนไข) ซึ่งอินฟลูเอนเซอร์ในกรณีนี้จะอยู่ในหมวดของ “เกสต์อินฟลูเอนเซอร์” กับ “อินฟลูเอนเซอร์ทั่วไป” โดยที่ผู้สมัครในหมวดใดก็ตามจะต้องกรอกรายละเอียดในแบบฟอร์ม และผ่านขั้นตอนการคัดกรองโดยสำนักงาน TGS เพื่อรับอนุมัติเข้างาน ซึ่งสถานที่จัดงาน TGS จะประกอบไปด้วย Creator Lounge อันเป็นพื้นที่เอ็กซ์คลูซีฟให้แก่อินฟลูเอนเซอร์ที่ผ่านการอนุมัติให้เข้าร่วมงาน
ที่นี่จะเป็นพื้นที่สำหรับสนทนากับอินฟลูเอนเซอร์รายอื่นและทดลองเล่นเกมใหม่ ๆ นอกจากนี้แล้ว TGS ในปีนี้จะมีระบบจับคู่สื่อ/อินฟลูเอนเซอร์แบบใหม่ด้วย โดยระบบนี้จะให้อินฟลูเอนเซอร์ได้ทราบข้อมูลล่วงหน้า ว่าบูธจัดแสดงไหนที่จะมีเดโมให้เล่นพร้อมด้วยช่องทางพิเศษสำหรับอินฟลูเอนเซอร์ นอกจากนี้ยังจะอำนวยความสะดวกระหว่างผู้จัดแสดงกับอินฟลูเอนเซอร์ให้ด้วยเช่นกัน
★สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและรายละเอียดการลงทะเบียน โปรดไปที่เว็บไซต์ทางการ:
https://tgs.nikkeibp.co.jp/tgs/2024/en/business/influencer-creator/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์