Reviews

That Time I Got Reincarnated as a Slime ISEKAI Chronicles – รีวิว [REVIEW]

โดย ปอลนาโช่

รีวิว That Time I Got Reincarnated as a Slime ISEKAI Chronicles

*ขอขอบคุณโค้ด PC สำหรับใช้รีวิวการเล่นเกม จากบริษัท Bandai Namco Entertainment Asia มา ณ โอกาสนี้

That Time I Got Reincarnated as a Slime (เกิดใหม่อีกทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว) มีต้นกำเนิดมาจากเว็บไซต์อัปเดตเว็บโนเวล Shōsetsuka ni Narō และจากนั้นก็ได้ไปปรากฏในแพลตฟอร์มสื่อมากมาย จนได้กลายมาเป็นเกมคอนโซลในที่สุดครับ

ผู้เล่นจะได้พบกับเรื่องราวในอนิเมะโดยเผชิญหน้ากับเหล่า Kijin ในการต่อสู้กับ Kingdom of Falmuth พบกับเรื่องราวแบบออริจินัลของเกมจากผู้ประพันธ์ผลงานต้นฉบับด้วยบรรดาตัวละครจากเนื้อหาต้นฉบับ ซึ่งในเกมนี้จะมีการเผชิญหน้ากับศัตรูใหม่อันทรงพลังด้วย

โดยสำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยกับผลงานต้นฉบับ อาจรู้สึกสับสนบ้างในช่วงแรก ๆ ของเกม แต่ไม่ต้องห่วงนะครับ เพราะ ISEKAI Chronicles ก็ยังคงเป็นเกมแฟนตาซีที่มีเสน่ห์ในตัว มันทำความเข้าใจได้ไม่ยาก แถมมาพร้อมด้วยตัวละครน่ารักมากมาย

ทั้งนี้ เมื่อเข้าสู่เกม คุณจะพบว่า ISEKAI Chronicles มีโครงสร้างพื้นฐานประกอบด้วย 3 ส่วนใหญ่ ๆ ได้แก่ ฉากบทสนทนาแบบวิชวลโนเวล, เกมแอ็กชันตะลุยดันเจี้ยนแบบเลื่อนด้านข้าง แล้วก็ ระบบการสร้างเมือง

ตัวเกมแบ่งสัดส่วนการเล่นได้ค่อนข้างสม่ำเสมอ แม้ว่าในช่วงไม่กี่ชั่วโมงแรก คุณจะต้องอดทนกับการนั่งดูอนิเมะและการอธิบายฟีเจอร์พื้นฐานการเล่นเป็นจำนวนมาก กินเวลาค่อนข้างนาน จนถึงจุดหนึ่ง เกมก็จะปล่อยอิสระให้คุณดำเนินเรื่องราวต่อไปได้ด้วยตัวคุณเอง

เมื่อเล่นไปเรื่อย ๆ ผมพบว่า ISEKAI Chronicles นำเสนอตัวละครสมทบมาให้เยอะดีครับ ออกแบบได้สวยเท่ และมีบุคลิกเฉพาะตัว แต่ละคนมีสไตล์การต่อสู้และการโจมตีพิเศษเป็นของตัวเอง การกำจัดมอนสเตอร์ในดันเจี้ยนด้านข้างเป็นเส้นตรงในแบบเดียวกับเกมตระกูล “Tales of” ก็เล่นได้สนุกเกินคาด (ตอนแรกผมนึกว่ามันจะน่าเบื่อซะอีก)

โดยในการต่อสู้นั้น ผู้เล่นจะได้ใช้ท่าพิเศษอย่างเต็มที่ที่มาพร้อมกับอนิเมชันและคอมโบสวย ๆ แถมด้วยระบบการใช้ท่าพิเศษจากสายสัมพันธ์ ที่ตัวเอกของเราจะได้เรียนรู้ท่าพิเศษของเพื่อน ๆ โดยการเพิ่มระดับความสัมพันธ์ในเกมนั่นเอง

ทางด้านระบบเกมสร้างเมืองที่ซึ่งรางวัลจากการต่อสู้ที่ได้มาก็จะมาช่วยเสริมการเติบโตให้กับเมือง โดยฟีเจอร์ดังกล่าว ในเกมจะเรียกว่าเทมเพสต์ เรโซแนนซ์ ซึ่งเป็นองค์ประกอบการสร้างที่ผู้เล่นจะได้รางวัลจากการต่อสู้ ที่จะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของเมือง ระบบการเติบโตอันเป็นเอกลักษณ์ในเกมนี้จะทำให้ค่าสถานะของแต่ละตัวละครแข็งแกร่งขึ้นได้จากการเสริมสร้างอาคารสถานที่ส่วนต่าง ๆ ของสมาพันธ์จูราเทมเพสต์

ทีนี้ มาดูในส่วนของข้อเสียที่ผมพบเจอระหว่างเล่น นั่นก็คือ…ด้วยความที่เกมนี้มันอาศัยปัจจัยหลักจากการเพิ่มเลเวลฮีโร่ของคุณ กับการรวบรวมทรัพยากร ซึ่งสามารถนำมาใช้เพื่อสร้างสิ่งปลูกสร้างใหม่ที่เพิ่มค่าสถิติในเมืองได้…มันจึงนำไปสู่การเล่นดันเจี้ยนเดิมซ้ำ ๆ เพื่อเก็บเกี่ยววัสดุเพิ่มเติม ซึ่งมันเป็นอะไรที่น่าเบื่อ และเสียเวลาเป็นอย่างมากครับ

บทสรุป

อ่ะมาถึงบทสรุปกันแล้ว โดยสำหรับตัวผมเอง ผมคิดว่า That Time I Got Reincarnated as a Slime ISEKAI Chronicles มีการออกแบบภารกิจที่เรียบง่ายเกินไปนิด ดำเนินเรื่องเป็นเส้นตรงจนขาดความน่าตื่นเต้น ที่สำคัญคือเกมเต็มไปด้วย fetch quest ที่ระบุให้เราต้องไปวิ่งหาของนู่นนั่นนี่มาให้กับตัวละคร NPC และมันไม่ใช่น้อย ๆ นะครับ มันเป็นเควสต์แบบนี้เกือบทั้งเกมนั่นแหละ ส่วนระบบสร้างเมืองในเกมก็ราบเรียบสุด ๆ จะเรียกว่าตื้นเขินเลยก็ได้ เพราะมันขาดความซับซ้อนใด ๆ ให้เราได้วางแผนทั้งสิ้น แค่สร้าง ๆ ไปให้เราได้สถานะพิเศษจากตัวละครก็แค่นั้น

ดังนั้น ผมจึงอยากแนะนำเกมนี้ให้เฉพาะกับผู้ที่เป็นแฟนตัวยงของการ์ตูนเรื่องนี้มากกว่าเกมเมอร์ธรรมดาทั่วไปครับ เพราะคนที่เขาชื่นชอบในเนื้อเรื่องเดิม, รู้จักตัวละครแต่ละตัวเป็นอย่างดี ฯลฯ ก็น่าจะสนุกกับตัวเกมมากกว่าแน่ ๆ หรือถ้าคุณไม่เคยดูการ์ตูนมาก่อนแต่อยากลองเพราะสนใจในแนวเกม ก็เล่นได้ครับ เกมมีระบบแอ็กชันที่สนุกอยู่ หรือจะรอตอนลดราคาซักทีก่อนค่อยซื้อ ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีครับผม

ข้อดี

  • ระบบต่อสู้เข้าใจง่าย เล่นสนุก เด็ก ๆ ก็เล่นได้
  • ตัวละครเสริมออกแบบได้ดีเกือบทุกตัว
  • ลูปเกมเพลย์ที่เล่นแล้วติด เน้นให้เราอัปเกรดทุกอย่างให้ดียิ่งขึ้นเรื่อย ๆ

ข้อด้อย

  • ภารกิจซ้ำซากจำเจ ถ้าไม่รักเกมจริง มีเบื่อได้ด้วยความรวดเร็ว

 

The Review

65% เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว

RPG เกมแรกจากซีรีส์ฮิต That Time I Got Reincarnated as a Slime ISEKAI Chronicles (เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว) วางจำหน่ายแล้วบน Nintendo Switch™, PlayStation®5, PlayStation®4, Xbox Series X|S, Xbox One, และ PC ผ่าน Steam®

65%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์