News

Monster Hunter Wilds เผยรายละเอียดสถานที่ใหม่ชวนหลงใหล

Monster Hunter Wilds เผยรายละเอียดสถานที่ใหม่ชวนหลงใหลและศัตรูใหม่อันน่ากลัวในงาน Gamescom Opening Night Live

Capcom ชวนคุณไปพบกับดินแดนที่ยังไม่เคยได้รับการสำรวจใน Gamescom Opening Night Live 2024 และเผยให้เห็นพื้นที่ในการออกล่าใหม่, ศัตรูใหม่และฟีเจอร์ที่จะเปิดตัวใน Monster Hunter Wilds™ โดยฟุตเตจล่าสุดได้นำเสนอ Scarlet Forest และมอนสเตอร์รูปทรงแมงมุมในชื่อว่า Lala Barina ที่มีถิ่นฐานในป่าอันอุดมสมบูรณ์นี้ และ Capcom ยังได้เปิดเผยให้เห็นโฉมแรกของมอนสเตอร์ระดับ Apex ประจำพื้นที่และชวนไปสำรวจรายละเอียดเกมเพลย์ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ ซึ่งประกอบไปด้วยการปะทะกับมอนสเตอร์ขนาดยักษ์ซึ่ง ๆ หน้า, การออกล่าเป็นกลุ่มแม้จะเล่นแบบซิงเกิลเพลเยอร์ และการสนุกไปกับอิสระอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในโลกอันไร้รอยต่อของ Forbidden Lands

วิวัฒนาการครั้งถัดไปของซีรีส์ Monster Hunter™ ดีกรีรางวัลจะพร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกในปี 2025 บน PlayStation®5, Xbox Series X|S, และ Steam สำหรับ PC พร้อมรองรับระบบครอสเพลย์

ชมตัวอย่างล่าสุดของ Monster Hunter Wilds ในชื่อ ‘Lala Barina & Scarlet Forest Reveal’ ได้บน YouTube:

พื้นที่ใหม่ในการล่า: Scarlet Forest คือสถานที่ใหม่ที่ได้รับการเปิดเผยใน Forbidden Lands อันเป็นป่าอันเขียวขจีที่เต็มไปด้วยต้นไม้สูงที่ภาพลักษณ์ตัดกับแม่น้ำสีแดงฉาน และก็เช่นเดียวกับระบบนิเวศอื่น ๆ ใน Monster Hunter Wilds ที่ Scarlet Forest จะมีสภาพแวดล้อมอันมีพลวัตและเปลี่ยนแปลงสภาพไปตามช่วงสภาวะที่เรียกว่า  Plenty, Inclemency, และ Fallow ที่จะปรับสภาพแวดล้อมและชีวิตน้อยใหญ่ในพื้นที่ตามไป

มอนสเตอร์ใหม่: สิ่งมีชีวิตหนึ่งที่อาศัยอยู่ใน Scarlet Forest ก็คือ Lala Barina มันเป็นส่วนหนึ่งของมอนสเตอร์ระดับ Temnoceran ที่พบเห็นได้ยากในซีรีส์ ซึ่ง Lala Barina มีรยางค์อันแหลมคม และสามารถเปิดช่วงลำตัวออกมาให้มีลักษณะคล้ายกุหลาบบานสะพรั่งที่ทั้งอันตรายและงดงาม

มอนสเตอร์ระดับ Apex: แต่ละพื้นที่ใน Monster Hunter Wilds ถูกปกครองโดยมอนสเตอร์ระดับ apex ซึ่งบริเวณปลายน้ำจาก Scarlet Forest นั้น มอนสเตอร์ที่ชื่อ Rey Dau เรืองอำนาจโดยไม่มีตัวใดท้าสู้ มอนสเตอร์นี้เผยโฉมครั้งแรกใน Summer Game Fest มันคือ Flying Wyvern ที่ได้รับการเปิดเผยเต็มตัวในคราวนี้ ซึ่งสุดยอดนักล่าประจำ Windward Plains ตัวนี้สามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมอันโหดร้ายของ Sandtides ซึ่งแปรสภาพดินแดนทุ่งหญ้าให้กลายเป็นผืนทรายได้ และยังสามารถปลดปล่อยกระแสไฟฟ้าทำลายล้างที่จะเป็นภัยคุกคามอันตรายต่อนักล่าแม้จะมีประสบการณ์มากมายก็ตาม

นักล่าผู้สนับสนุน: ไม่ว่าจะเล่นเดี่ยวหรือเล่นออนไลน์ก็ตาม นักล่าผู้สนับสนุนจะมาช่วยเสริมตำแหน่งที่ว่างไปในปาร์ตี้นักล่าของผู้เล่น ซึ่ง NPC ช่วยเหลือเหล่านี้จะรวมถึง Olivia ซึ่งเป็นสมาชิกนักล่าผู้ใช้ค้อนแห่ง  Forbidden Lands Research Commission และจะมีบทบาทสำคัญในเนื้อเรื่องร่วมกับ Palico ขั้นสูงของเธออย่าง Athos

ท่าใหม่ ๆ: นอกเหนือไปจากมิตรสหายใหม่ ๆ แล้ว นักล่าจะยังได้ปะทะกับศัตรูในแนวทางที่สดใหม่ สิ่งเหล่านี้ประกอบไปด้วย Power Clash ที่หากป้องกันการโจมตีบางประเภทแล้ว นักล่าจะเข้าสภาวะประลองกำลัง และ Offset Attacks ที่การโจมตีถูกจังหวะก็จะขัดจังหวะมอนสเตอร์ได้ การใช้ความสามารถใหม่เหล่านี้ได้สำเร็จจะทำให้มอนสเตอร์เสียหลักและเปิดช่องให้โจมตีได้รุนแรง หรือไม่ก็ก่อให้เกิดการโจมตีพิเศษอันรุนแรง

หมู่บ้านสายลม: ตัวอย่างล่าสุดได้นำเสนอ Kunafa ซึ่งเป็นชุมชนนักล่าผู้มาเยือน ณ Windward Plains นี่คือหนึ่งในชุมชนมากมายภายใน Forbidden Lands ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้ดำรงอยู่มาหลายชั่วอายุคนและมีวัฒนธรรมเฉพาะของตนเอง ด้วยสภาพแวดล้อมและสัตว์ป่าโดยรอบ จึงทำให้ Kunafa ทำปศุสัตว์เพื่อผลิตชีสและยังเป็นถิ่นฐานของ  Seikrets ซึ่งเป็นสัตว์พาหนะที่นักล่าจะได้ขี่และเป็นสหายอันไม่มีอะไรมาทดแทนได้ในการสำรวจพื้นที่อันกว้างใหญ่ไพศาล

ออกสำรวจแบบไร้รอยต่อ: เมื่อออกจากฐานหลักแล้ว นักล่าจะออกสำรวจดินแดนได้ตามแต่วัตถุประสงค์อันมากมาย คุณเริ่มเควสต์ได้โดยการเลือกเป้าหมายมอนสเตอร์ในพื้นที่โดยใช้งานแผนที่ หรือไม่ก็โจมตีตัวใดตัวหนึ่งในพื้นที่ ผู้เล่นจะได้เตรียมตัวสำหรับการล่าครั้งถัดไปโดยไม่จำเป็นต้องกลับไปที่ฐานโดยใช้งานเตาย่าง BBQ ขนาดพกพาเพื่อเพิ่มค่าพลังหรือไปพักผ่อน ณ Pop-up Camp ซึ่งฐานปฏิบัติการเฉพาะกิจเหล่านี้จะเป็นจุดที่มีประโยชน์ในการบริหารจัดการไอเท็มและอุปกรณ์ และยังเป็นจุดฟื้นฟูหลังคุณพลาดในการต่อสู้ และยังใช้เป็นจุดในการฟาสต์ทราเวลได้ด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและอัปเดตของ Monster Hunter Wilds สามารถดูได้จากเว็บไซต์ทางการ:  https://www.monsterhunter.com/wilds/en-asia

เพิ่มลงรายการเกมที่อยากได้!

PS5®:

Thailand: https://store.playstation.com/en-th/concept/10005176/

Steam version: https://store.steampowered.com/app/2246340/Monster_Hunter_Wilds/

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและอัปเดตจาก Capcom Singapore ติดตามได้จากช่องทางโซเชียลมีเดียของ Capcom Singapore:

Facebook: https://www.facebook.com/Capcomsg

Instagram: https://www.instagram.com/Capcomsg

TikTok: https://www.tiktok.com/@Capcomsg

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์