News

ปล่อยคลื่นอัดกระแทกไปกับ Terry Bogard ใน Street Fighter 6 เริ่ม 24 กันยายนนี้!

Terry มาเผยเกมเพลย์ให้ชมในตัวอย่างล่าสุด!

มาเผาผลาญกำปั้นของคุณไปกับตัวละครเด่นจากซีรีส์ Fatal Fury ของ SNK อย่าง Terry Bogard ที่จะมาร่วมสู้ใน Street Fighter™ 6 เป็นตัวละครใหม่ และยังถือเป็นตัวละครรับเชิญคนแรกประจำซีรีส์ Street Fighter™ – ในวันที่ 24 กันยายน 2024, บน PlayStation®5, PlayStation®4, Xbox Series X|S, และ PC ผ่าน Steam

ผู้เล่นจะพบกับ Terry ได้ในทุกโหมดเกมทั้งสามซึ่งประกอบไปด้วย Fighting Ground และ Battle Hub รวมถึงได้ลองฝีมือกับ Terry ในฐานะอาจารย์คนใหม่ประจำ Metro City ในโหมด World Tour นอกเหนือไปจากมูฟเซ็ตสุดร้อนแรงที่ใส่องค์ประกอบของระบบเกมจากซีรีส์ Fatal Fury ลงไปแล้ว Capcom ยังได้เปิดเผยชุดใหม่และฉากใหม่ที่จะมาพร้อมกับหมาป่ากระหายในตำนานผู้นี้ในเดือนหน้า!

ชมตัวอย่างเกมเพลย์ของ Terry:

Terry ปรากฏตัวครั้งแรกใน Fatal Fury (1991) เขามีเป้าหมายในการล้างแค้นผู้ที่สังหารพ่อบุญธรรมของตน จึงได้เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ King of Fighters เขามีบุคลิกที่ร่าเริงและเป็นมิตร Terry จึงกลายมาเป็นคนที่ใครต่อใครชื่นชมและนับถือ พร้อมสร้างสายสัมพันธ์กับผู้คนมากมาย

เขาแสวงหาความท้าทายครั้งใหม่จึงได้มุ่งหน้าไปยัง Metro City และได้พบกับบุคคลคุ้นหน้าเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี แล้วคนคุ้นหน้าที่ว่าคือใคร? Terry จะทำอะไรต่อไป และการต่อสู้ใดที่เขาจะได้เผชิญ? ลองมาเล่นเกมกันดูนะ!

ท่าพิเศษอันหลากหลายและคอมโบเฉพาะตัว

Terry สามารถใช้ท่าพิเศษเจ็ดท่าได้อย่างชำนาญ และยังมีคอมโบเฉพาะตัวอันหลากหลาย เขาเป็นตัวละครที่สมดุลทั้งการโจมตีและตั้งรับ จึงทำให้เป็นคู่ต่อสู้ที่น่าเกรงขาม หนึ่งในคอมโบเฉพาะก็คือ ‘Passing Sway’ ที่เป็นการโจมตีต่อเนื่องเปิดโอกาสให้ต่อคอมโบได้

นอกจากนั้นแล้ว ท่าประจำตัวที่แฟน ๆ ของ Terry ต้องจำได้ก็มาอยู่ในเกมนี้ด้วย

หนึ่งในท่าพิเศษเฉพาะตัวอย่าง ‘Power Wave’ ที่เป็นการทุบกำปั้นลงพื้นจนเกิดเป็นคลื่นพลังงานวิ่งไปบนพื้นเพื่อโจมตีคู่ต่อสู้ระยะไกล เมื่อกดใส่คำสั่งท่าในแบบท่า Hadouken + ปุ่มต่อยหนัก ก็จะกลายเป็นท่าชื่อ ‘Round Wave’ แทน ซึ่งคุณลักษณะของท่าจะต่างไปตามความแรงของปุ่มต่อยที่ใช้ เพื่อสร้างกลยุทธ์ในการต่อสู้

‘Quick Burn’ คือท่าที่ Terry จะต่อยสองหมัดต่อเนื่อง—หมัดฮุกตามด้วยหมัดชกลงด้านล่าง—โดยที่คลุมหมัดด้วยพลังงาน หมัดที่สองจะไม่สามารถนั่งป้องกันได้ จึงเหมาะกับการทะลวงการป้องกัน

Terry มีท่าที่ไว้พลิกสถานการณ์ด้วย อย่างเช่น ‘Power Charge’ ท่าพุ่งโจมตีอย่างรวดเร็วที่เขาจะกระแทกลำตัวใส่คู่ต่อสู้ ‘Crack Shoot’ ที่ได้ผลดีเมื่อต้องเผชิญกับท่าโจมตีระยะไกล และ ‘Rising Tackle’ ท่าหมุนโจมตีพุ่งขึ้นด้านบนไว้ต่อกรกับคู่ต่อสู้กลางอากาศ

ท่า Super Art เลเวล 1 ของ Terry คือ ‘Buster Wolf’ ซึ่งเป็นท่าพุ่งไปข้างหน้าอันทรงพลังตามมาด้วยการระเบิดพลังงานอย่างรุนแรง ท่านี้มีการเริ่มต้นที่รวดเร็วและยังมีจังหวะอมตะในตอนเริ่ม จึงเป็นท่าสวนกลับอันทรงประสิทธิภาพ

ท่า Super Art เลเวล 2 ของ Terry ก็คือ ‘Power Geyser’ ที่ปลดปล่อยพลังงานระเบิดออกมารุนแรงและส่งคู่ต่อสู้ให้ปลิวกระเด็นไป เมื่อโจมตีโดนคู่ต่อสู้แล้วจะสามารถใช้ Drive Gauge สามขีดเพื่อออกท่า ‘Twin Geyser’ และหลังจากที่โจมตีโดนยังสามารถใช้ Super Art Gauge อีกหนึ่งเพื่อออกท่า ‘Triple Geyser’ ได้เพื่อสร้างความเสียหายเน้น ๆ ให้คู่ต่อสู้

ท่า Super Art เลเวล 3 ของ Terry คือ ‘Rising Fang’ ที่เป็นการโจมตีต่อเนื่องด้วยท่าเฉพาะตัว โดยจะส่งคู่ต่อสู้ลอยขึ้นไปกลางอากาศแล้วปิดฉากด้วยหมัดพลังงานอันทรงพลัง ทำให้ท่าอันฉูดฉาดสวยงามนี้สมกับที่เป็นเลเวล 3

Outfit 2 และฉากใหม่เปิดตัวพร้อมกัน

Outfit 2 ของ Terry, ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดแจ็กเก็ตน้ำตาลและกางเกงยีนจากภาคล่าสุดในซีรีส์ Fatal Fury อย่าง Fatal Fury: City of the Wolves, ก็มาให้ใช้ในเกมนี้ด้วย คุณจะรับชุดนี้ได้จากการสร้างความสัมพันธ์กับเขาจนเต็มใน World Tour หรือรับได้โดยใช้ Fighter Coins

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีฉากใหม่มาให้เล่นด้วย! ในฉาก ‘Pao Pao Café 6’ ที่คุ้นเคยกันดีจากซีรีส์ Fatal Fury คุณอาจได้เห็นตัวละครจาก SNK คนอื่น ๆ ด้วยนะ!

Terry จะพร้อมลุย 24 กันยายนนี้ สำหรับผู้ที่มีหรือซื้อ Year 2 Character Pass หรือ Year 2 Ultimate Pass ทั้ง M. Bison ผู้ชั่วร้าย (เล่นได้แล้ว) และ Terry ผู้มีนิสัยสบาย ๆ จะร่วมสังเวียนเร็ว ๆ นี้ ตามมาด้วย Mai (ต้นปี 2025) และ Elena (ฤดูใบไม้ผลิ 2025) เป็นอันสิ้นสุด Year 2 ของ Street Fighter 6 คอยติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมกันไว้นะ!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์