News

แปดเกมคลาสสิกที่คัดสรรมาแล้ว รวมถึง CAPCOM ปะทะ SNK ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง!

‘Capcom Fighting Collection 2’ กำหนดวางจำหน่ายปี 2025! – Capcom Fighting Collection 2, ที่ประกอบไปด้วยแปดเกมอันโดดเด่นรวมถึงเกมครอสโอเวอร์กับ SNK จะมีกำหนดวางจำหน่ายปี 2025!

คอลเล็กชันนี้ประกอบไปด้วยแปดเกมด้วยกัน ซึ่งเต็มไปด้วยตัวละครมากเอกลักษณ์จาก SNK และ CAPCOM อย่างเช่น Capcom vs. SNK: Millennium Fight 2000 Pro และ Capcom vs. SNK 2: Mark of the Millennium 2001, ร่วมด้วย Project Justice และเกมแอ็กชันแข่งขันอย่าง Power Stone!

Capcom Fighting Collection2 – Announce Trailer: 

โหมดออนไลน์และโหมดฝึกฝน

ทุกเกมในคอลเล็กชันนี้จะมาพร้อมโหมดออนไลน์และโหมดฝึกฝน นอกจากนั้นแล้วยังมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ไม่เคยมีในตอนวางจำหน่ายเกมครั้งแรก อันประกอบไปด้วยล็อบบี้และโหมดผู้ชมสำหรับอีเวนต์และทัวร์นาเมนต์ออนไลน์, โหมดแกลเลอรีไว้ชมภาพคอนเซปต์หายากและ BGM ในเกมของแต่ละเกม และอีกมากมาย!

รายชื่อเกมใน Capcom Fighting Collection 2

Capcom vs. SNK: Millennium Fight 2000 Pro

เวอร์ชันสุดท้ายของเกมครอสโอเวอร์ครั้งแรกแห่งประวัติศาสตร์ระหว่าง CAPCOM และ SNK, Capcom vs. SNK: Millennium Fight 2000 Pro เกมต่อสู้นี้เริ่มเปิดให้เล่นในอาร์เขดปี 2001 โดยเต็มไปด้วยตัวละครอันโดดเด่นมากมายจากทั้งสองบริษัท ไม่ว่าจะเป็น Ryu, Kyo, Chun-Li, และ Mai ซึ่งก้าวข้ามกำแพงระหว่างผู้พัฒนาสองค่าย!

Capcom vs. SNK 2: Mark of the Millennium 2001

หลังจาก Capcom vs. SNK: Millennium Fight 2000 Pro นี่คือภาคที่สองของการครอสโอเวอร์ในแบบ ‘VS. SNK’ ซึ่งเปิดให้เล่นในอาร์เขดปี 2001 เกมต่อสู้เกมนี้จะมีตัวละครใหม่ที่ไม่เคยปรากฏในภาคก่อนหน้า เช่น  Maki จาก ‘Final Fight 2,’ Rock จาก ‘Garou: Mark of the Wolves,’ และ Kyosuke จาก ‘Project Justice!’

Capcom Fighting Evolution

เกมต่อสู้ที่รวบรวมเอาตัวละครจากเกมต่อสู้ 2D ทั้งห้าเกมของ CAPCOM มารวมกัน โดยเปิดให้เล่นในอาร์เขดปี 2004 เกมนี้มีระบบ ‘Switch Tag System,’ ที่ให้ผู้เล่นได้เลือกตัวละครมาสองตัวแล้วหนึ่งในนั้นในตอนจบแต่ละตา บรรดาตัวละครอันมีเอกลักษณ์จากแต่ละเกมจะใช้ระบบการเล่นในแบบเกมของตัวเอง จึงก่อให้เกิดเป็นประสบการณ์อันไม่เหมือนใครที่เป็นองค์ประกอบด้านกลยุทธ์มากกว่าแค่การเลือกตัวละคร

Street Fighter Alpha 3 UPPER

เกมต่อสู้ที่เปิดให้เล่นในอาร์เขดปี 2001 ซึ่งต่อยอดมาจากบอร์ดอาร์เขดของ Street Fighter Alpha 3 พร้อมด้วยองค์ประกอบต่าง ๆ ที่เพิ่มเข้าไปในเวอร์ชันคอนโซล โดยมีตัวละครใหม่อย่างเช่น Dee Jay และ Guile ผู้เล่นจะได้เลือกระบบการเล่นอันหลากหลายที่เรียกว่า ISM ก่อให้เกิดเป็นกลยุทธ์การเล่นอันมากมายแม้จะเป็นตัวละครเดียวกัน

Project Justice

เกมต่อสู้ที่เปิดให้เล่นในอาร์เขดปี 2000 ตัวละครใหม่ถูกเพิ่มเติมเข้ามาจากภาคก่อนหน้านั่นคือ Rival Schools ซึ่งในคราวนี้ผู้เล่นจะเลือกตัวละครได้พร้อมกันสามตัว และใช้การโจมตีที่เรียกว่า ‘Trinity of Justice and Courage’ เพื่อจู่โจมพร้อมกัน ในโหมดเนื้อเรื่องนั้นผู้เล่นจะสามารถเลือกตัวละครจากโรงเรียนต่าง ๆ ได้โดยจะมีเรื่องราวที่แตกแขนงออกไปขึ้นอยู่กับการเล่นของผู้เล่น

Power Stone

เกมแอ็กชันแข่งขันที่เปิดให้เล่นในอาร์เขดปี 1999 ที่ตัวละครจะมาแปลงร่างและปลดปล่อยท่าอันทรงพลังได้ด้วยการเก็บสะสม Power Stones ซึ่งจะปรากฏขึ้นในฉาก 3D นอกเหนือไปจาก Power Stones แล้วยังมีไอเท็มอีกมากมายที่กระจัดกระจายทั่วฉาก ซึ่งการใช้งานไอเท็มเหล่านี้คือหัวใจสำคัญของการเล่นเกมนี้

Power Stone 2

เกมแอ็กชันแข่งขันที่เปิดให้เล่นในอาร์เขดปี 2000 อันเป็นภาคต่อของ Power Stone ตัวเกมจะเปลี่ยนจากการต่อสู้แบบ 1 ต่อ 1 ไปเป็นรูปแบบ 4 ผู้เล่นในสไตล์แบทเทิลรอแยล ก่อให้เกิดเป็นการเล่นที่เข้มข้นกว่าเดิม นอกเหนือไปจาก Power Stones ที่เสริมความสามารถแล้ว ยังมีการเพิ่มเติมฉากใหม่พร้อมด้วยกิมมิคใหม่ ๆ และขยายตัวเลือกด้านกลยุทธ์ออกไปอีกมาก

Plasma Sword: Nightmare of Bilstein

เกมต่อสู้ที่เปิดให้เล่นในอาร์เขดปี 1998 นอกเหนือไปจากท่าฟันแนวตั้ง, ฟันแนวนอนและการเตะแล้ว ยังมีการเคลื่อนไหวเช่นการอ้อมคู่ต่อสู้และการโจมตีต่อเนื่องด้วย ซึ่งก่อให้เกิดเป็นความลึกซึ้งด้านกลยุทธ์ของเกมต่อสู้ 3D มาระดมโจมตีคู่ต่อสู้ด้วยท่าอันโฉบเฉี่ยวอย่างเช่น Plasma Strike และ Plasma Field, ซึ่งจะเป็นการดึงคู่ต่อสู้มาเข้าในสนามพลังของคุณเองเพื่อการโจมตีอันรุนแรง

รูปแบบแมตช์มากมายให้เลือกสรร

ทุกเกมรองรับการเล่นออนไลน์และการนั่งเล่นด้วยกัน! รูปแบบแมตช์ที่มีให้เลือกก็หลากหลายเช่นกัน

นอกเหนือไปจากการแข่งออนไลน์แล้ว ตัวเกมยังประกอบไปด้วยรูปแบบแมตช์สี่ประเภทด้วยกันนั่นคือ: ‘Casual Match’ สำหรับการเล่นสบาย ๆ, ‘Ranked Match’ ที่อันดับของผู้เล่นจะเปลี่ยนไปตามแต้มที่ได้รับจากชัยชนะหรือความพ่ายแพ้, ‘Custom Match’ ที่คุณสามารถสร้างล็อบบี้แล้วสนุกไปกับการต่อสู้และรับชมการต่อสู้กับผู้อื่น และ ‘High Score Challenge’ สำหรับการเล่นคนเดียวอันเข้มข้น มาสนุกไปกับตัวเลือกเหล่านี้กับผู้เล่นจากทั่วโลกได้เต็มที่ตามต้องการ!

Casual Match

แมตช์สำหรับเล่นกันแบบสบาย ๆ!

Ranked Match

เพียงแค่ระบุชื่อเกมมา แล้วผู้เล่นที่มีระดับฝีมือใกล้เคียงกันจะถูกจับคู่กันโดยอัตโนมัติ! มาแข่งขันกับผู้เล่นจากทั่วโลกเพื่อชิงอันดับท็อป นอกจากนี้ยังมีลีดเดอร์บอร์ดแสดงแต้มให้ชมด้วย

Custom Match

เล่นเกมโปรดของคุณด้วยกฎการเล่นที่ต้องการ! สนุกไปกับการต่อสู้และรับชมร่วมกับผู้อื่น! ใน ‘Power Stone 2’ คุณจะร่วมทีมกับผู้เล่นจากทั่วโลกได้ด้วย

High Score Challenge

แข่งขันกันทำไฮสกอร์กับผู้เล่นจากทั่วโลกภายใต้กฎที่กำหนดเอาไว้แล้วมุ่งสู่การเป็นที่หนึ่งแห่งลีดเดอร์บอร์ด!

ฟีเจอร์ใหม่

Training Mode

มาเลือกตัวละครโปรดของคุณรวมถึงฉากโปรดเพื่อฝึกฝนท่าพิเศษและคอมโบได้ตามใจชอบ ซึ่งคุณปรับแต่งตัวเลือกการฝึกได้ เช่นแสดงผลการกด, แสดงแดเมจและฮิตบอกซ์ (เฉพาะเกม 2D เท่านั้น)

สร้างบรรยากาศในแบบเกมต้นฉบับ

มาสร้างบรรยากาศการเล่นให้เหมือนกับอาร์เขดด้วยฟิลเตอร์ภาพในเกม คุณยังสามารถเลือกขนาดการแสดงผลที่ต้องการได้ด้วย

รางวัลของนักสู้ (Achievements)

เมื่อคุณเล่นแต่ละเกมเยอะ ก็จะปลดล็อกรางวัลของนักสู้ออกมาได้มากมายเช่นกัน ซึ่งคุณอาจพบกับข้อมูลแนวทางการเล่นก็เป็นได้ มาลองเล่นในหลาย ๆ แบบเพื่อปลดล็อกกันดูนะ

แผ่นแสดงวิธีเล่น

ในระหว่างการเล่นแบบออฟไลน์ คุณกดดูแผ่นแสดงวิธีการเล่นจากเวอร์ชันอาร์เขดดั้งเดิมได้ตลอดเวลา แม้ว่าจะไม่เคยเล่นมาก่อนก็ยังสามารถดูวิธีการเล่นได้เสมอ

การกดปุ่มเดียวเพื่อออกท่าพิเศษ

คุณเลือกวางปุ่มได้ตามใจชอบ และยังออกท่าพิเศษได้ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียวด้วยเช่นกันเพื่อที่จะได้สนุกไปกับเกมตามสไตล์การเล่นในแบบของคุณ!

※ฟีเจอร์นี้ใช้ไม่ได้ใน Ranked Matches

แกลเลอรี

ประกอบไปด้วยคีย์อาร์ตและภาพวาดตัวละครจากเกมที่อยู่ในคอลเล็กชัน ซึ่งอัดแน่นไปด้วยคอนเซปต์อาร์ตหายากที่จับเอาบรรยากาศภายในทีมพัฒนามาให้ได้ชมกัน!

เพลง

เพลิดเพลินไปกับเพลงประกอบฉากของแต่ละเกม สามารถหาเพลงโปรดของคุณได้ที่นี่เลย!

MARVEL vs. CAPCOM Fighting Collection: Arcade Classics กำหนดวางจำหน่าย 12 กันยายน 2024

เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าแบบดิจิทัลแล้ววันนี้

แบบแผ่นจะจำหน่าย 22 พฤศจิกายน 2024!

MARVEL และ CAPCOM ร่วมมือกันวางจำหน่ายเจ็ดเกมคลาสสิกใน MARVEL vs. CAPCOM Fighting Collection: Arcade Classics คอลเล็กชันนี้ประกอบไปด้วยเกมอาร์เขดสุดฮิตที่ตัวละครจาก MARVEL จะมาบุกเกมไฟติ้งและแอ็กชันของ CAPCOM

เวอร์ชันดิจิทัลจะวางจำหน่าย 12 กันยายน 2024, และจะตมมาด้วยแบบแผ่นในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2024! ขณะนี้เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าบน Nintendo Switch™ และ Steam® ในแบบดิจิทัลแล้ว ส่วนการสั่งซื้อล่วงหน้าแบบแผ่นจะเริ่มในภายหลัง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์