News

Metaphor: ReFantazio แนะนำตัวละคร ทั้งเหล่าผู้หมายปองบัลลังก์และผู้สนับสนุนตัวเอก

บริษัท SEGA CORPORATION ได้เปิดเผยข้อมูลเกมใหม่ล่าสุดของ Metaphor: ReFantazio ผลงาน RPG ชิ้นใหม่ที่พัฒนาโดย STUDIO ZERO จาก ATLUS ที่จะมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 11 ตุลาคม 2024 นี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Xbox Series X|S, Windows, PlayStation®5, PlayStation®4 และ Steam

เนื้อเรื่อง

ฉากการดำเนินเรื่อง

ในดินแดนต่างโลกที่มีเผ่าพันธุ์ที่แตกต่างกันถึง 8 เผ่าพันธุ์อาศัยอยู่

ณ ส่วนหนึ่งของดินแดนแห่งนี้ สหราชอาณาจักรยูโครเนีย (Kingdom of Euchronia)

ก่อตั้งขึ้นโดยปฐมกษัตริย์ผู้กล้าหาญ ถูกผนวกรวมและปกครองโดยราชวงศ์ที่เข้มแข็งผู้สืบทอดอำนาจเวทมนตร์อันยิ่งใหญ่ไว้ แต่เมื่อเวลาผ่านพ้นไปก็ค่อย ๆ เสื่อมทรามลง และกลายเป็น “ประเทศที่ไร้ซึ่งคุณธรรม” ซึ่งถูกแบ่งแยกจากกันด้วยความไม่เท่าเทียมและการเลือกปฏิบัติ

นอกจากเหล่าสัตว์ร้ายอันตรายที่เพ่นพ่านไปทั่วแล้ว สัตว์ปีศาจลึกลับที่ถูกเรียกว่า “Human” ก็ได้แพร่กระจายเข้ามาในดินแดนอันกว้างใหญ่ไพศาลนี้อีกด้วย ภายนอกเมืองไม่หลงเหลือสถานที่ปลอดภัยอีกต่อไป

และแล้ว กษัตริย์และเจ้าชายแห่งอาณาจักรยูโครเนียก็ได้ถูกลอบปลงพระชนม์ ทำให้เกิดความโกลาหลและความหวั่นวิตกก็ทวีมากขึ้นในอาณาจักรที่ไร้ผู้ปกครองแห่งนี้

อารัมภบท

เด็กหนุ่มได้ออกเดินทางเพื่อคลายคำสาปร่วมกับภูติ…

ตัวเอก คือเด็กหนุ่มชาวชนเผ่า Elda ชนกลุ่มน้อยที่ถูกผู้คนรังเกียจ เขากำลังเดินทางร่วมกับ Gallica ภูติสาวคู่หูของเขา เพื่อคลายคำสาปที่มีต่อเจ้าชายของประเทศนี้

มีเพียงหนทางเดียวเท่านั้นที่จะคลายคำสาปแห่งความตายที่กัดกินเจ้าชายลงได้ นั่นก็คือ “การเอาชีวิตผู้ร่ายคำสาป”

ในการเดินทางข้ามทวีปอันกว้างใหญ่ เด็กหนุ่มจะได้พบเจอกับผู้คนมากมายและผูกสัมพันธ์กับพวกเขา และในที่สุดก็จะได้รู้ถึงความจริงของอาณาจักรที่ถูกปิดซ่อนไว้

จุดเริ่มต้นของการเดินทาง เริ่มด้วย “เหตุการณ์ใหญ่” ที่สั่นสะเทือนไปทั่วทั้งอาณาจักร…

ตัวละครในเกม

ตัวเอกจากเผ่าพันธุ์ที่ต่ำต้อย และภูติน้อยคู่กาย

Gallica (ให้เสียงพากย์โดย: ซูมิเระ โมโรโฮชิ)

ภูติที่เป็นเพื่อนร่วมเดินทางของตัวเอกและคอยนำทางเขาสำหรับภารกิจพิเศษเพื่อช่วยชีวิตเจ้าชาย

เนื่องจากมีร่างกายที่เล็ก จึงไม่สามารถร่วมต่อสู้ได้ แต่ก็เพราะเธอเป็นภูติ ความรู้เกี่ยวกับเวทมนตร์และ Magla ของเธอจึงมีมากกว่าตัวเอก บางครั้งก็อาจมีโต้เถียงกันรุนแรงไปบ้าง จากความเห็นที่ไม่ตรงกัน แต่ก็เป็นพันธมิตรที่ช่วยทำให้อุ่นใจได้

ตัวเอก (ให้เสียงพากย์โดย: ซูมิเระ โมโรโฮชิ)

*ตั้งชื่อโดยผู้เล่น

เด็กหนุ่มผู้เดินทางไปกับภูติน้อยคู่หูนามว่า Gallica เพื่อหาทางแก้คำสาปแห่งความตายให้กับเจ้าชายแห่งยูโครเนียเพื่อนสนิทตั้งแต่วัยเด็กของเขา

เนื่องจากเขาเกิดมาในเผ่า Elda ชนกลุ่มน้อยซึ่งถูกตราหน้าจากศาสนาอันศักดิ์สิทธิ์แห่งอาณาจักร ว่าเป็น “เผ่าพันธุ์สกปรกที่สืบทอดเวทมนตร์อันตรายต้องห้ามของศาสนา” จึงถูกผู้คนรังเกียจ ถูกเลือกปฏิบัติและถูกมองอย่างแปลกแยก

บทนำ

การต่อสู้แย่งชิงบัลลังก์อุบัติขึ้นอย่างกะทันหัน จาก “เวทมนตร์ที่ก่อให้เกิดการเลือกตั้ง”…

เป็นเวลากว่า 10 ปีแล้วที่เจ้าชายรัชทายาทแห่งสหราชอาณาจักรยูโครเนียถูกลอบปลงพระชนม์ แม้แต่องค์กษัตริย์ก็ถูกโค่นลงด้วยคมมีดของนักฆ่า อาณาจักรสูญเสียผู้ปกครองโดยไร้ผู้สืบทอดและตกอยู่ในความโกลาหล

ใครกันที่จะขึ้นมาเป็นกษัตริย์องค์ต่อไป? จะเป็นผู้นำทางศาสนาของศาสนาอันศักดิ์สิทธิ์ในอาณาจักร เหล่าขุนนางจากประเทศข้างเคียง หรือจะเป็นผู้นำทางทหาร… ท่ามกลางวังวนของผู้มีอำนาจที่จับจ้องมาที่บัลลังก์ของกษัตริย์ และในงานพิธีพระเพลิงศพที่ถูกจัดขึ้นนั้นเอง อำนาจ “เวทมนตร์” บทหนึ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็ได้บังเกิดขึ้น

วันแห่งวีรชน ที่กำลังจะมาถึงในเดือนตุลาคมนี้… ดวงจิตของข้าจะจากโลกนี้ไปอย่างแท้จริง จนกว่าจะถึงวันนั้น ผู้ใดที่รวบรวมความไว้วางใจจากประชาชนได้มากที่สุด ผู้นั้นจะได้รับสิทธิ์ขึ้นเป็นราชาองค์ต่อไป

อยู่ ๆ เสียงของกษัตริย์ผู้ล่วงลับก็ดังกึกก้องบนท้องฟ้า องค์ราชาได้แลกชีวิตของพระองค์เพื่อร่ายมหาเวทย์ ก่อให้เกิดการต่อสู้แย่งชิงบัลลังก์ที่ตัดสินด้วยคะแนนเสียงของประชาชนทั้งประเทศ

“กษัตริย์ที่ถูกเลือกโดยเจตจำนงของประชาชน” ผู้คนต่างสับสนกับเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทว่า ตัวเอกก็ตัดสินใจที่จะโยนตัวเองเข้าสู่การต่อสู้เพื่อทำภารกิจของตน

และแล้ว การแข่งขันอันยิ่งใหญ่เพื่อช่วงชิงบัลลังก์ที่พัวพันไปทั่วทั้งอาณาจักรก็ได้เริ่มต้นขึ้น ในการเดินทางครั้งนี้ ตัวเอกจะได้พานพบกับพวกพ้องมากมาย การเดินทางอันยิ่งใหญ่เพื่อเปลี่ยนแปลงโลกกำลังรอพวกเขาอยู่

สภาหลวงคืออะไร

“เวทมนตร์เลือกตั้ง” ที่ว่า “ผู้ที่รวบรวมเสียงสนับสนุนจากมวลชนได้มากที่สุดภายในเวลาที่กำหนด จะได้ขึ้นเป็นราชาองค์ต่อไป” ได้ถูกใช้งาน

เปิดฉากความโกลาหลแย่งชิงบัลลังก์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะไม่ว่าใครก็สามารถลงสมัครเลือกตั้งราชาได้

สำหรับประชาชนในสหราชอาณาจักรที่ไม่เคยเลือกตั้งมาก่อนแล้ว การรวบรวมเสียงสนับสนุนจากมวลชนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้น Forden ผู้เป็นอัครสังฆราช และผู้นำสูงสุดของศาสนาอันศักดิ์สิทธิ์ จึงประกาศว่าจะจัด “Tournament for the Throne (การแข่งขันชิงบัลลังก์)” ขึ้นให้เป็นสถานที่แสดงพลังของเขาเพื่อรวบรวมเสียงสนับสนุนจากมวลชน ใน “Tournament for the Throne” นี้ ผู้ลงสมัครเลือกตั้งราชา จะต้องออกเดินทางไปยังเมืองหลัก ๆ ของสหราชอาณาจักร และแสดงให้ประชาชนเห็นว่าพวกเขาเอาชนะโจทย์ท้าทายอันโหดร้ายที่ได้รับได้อย่างไร จุดหมายแรกคือ Port Brilehaven โดยผู้ลงสมัครจะต้องเข้าร่วม “the Exhibition of the Brave” ซึ่งเป็นการแข่งขันขนาดความใหญ่ของหัวของสัตว์ปีศาจที่พวกเขาล่ามา ผู้ที่ผ่านโจทย์แรกไปได้ จะต้องมุ่งหน้าไปยังเมืองถัดไป ซึ่งก็คือเมือง Altabury Heights เพื่อเข้าท้าทายโจทย์ถัดไป และเมื่อฟันฝ่าโจทย์นั้นได้สำเร็จ ก็ต้องกลับมายัง Royal Capital Grand Trad ซึ่งจะเป็นเมืองสุดท้าย

▼ATLUS Exclusive – Metaphor: ReFantazio | ติดตามวิดีโอซีรีส์ คลิกที่นี่

ATLUS Exclusive – Metaphor: ReFantazio 4.23.2024

ATLUS Exclusive – Metaphor: ReFantazio | Archetypes

ATLUS Exclusive – Metaphor: ReFantazio พาร์ตเนื้อเรื่อง

ATLUS Exclusive – Metaphor: ReFantazio พาร์ตเนื้อเรื่อง

ATLUS Exclusive – Metaphor: ReFantazio พาร์ตเวิลด์ทัวร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์