Reviews

Ace Attorney Investigations Collection – รีวิว [REVIEW]

โดย ปอลนาโช่

รีวิว Ace Attorney Investigations Collection

*ขอขอบคุณ Capcom สำหรับโค้ดรีวิวมา ณ โอกาสนี้ครับ
**รีวิวนี้เล่นบน PC

ซีรีส์ Ace Attorney คือเกมทนายที่จะต้องควานหาความจริงและช่วยเหลือลูกความที่โดนกล่าวหาอย่างไม่เป็นธรรม ในคราวนี้ตัวละครชื่อดังและอัยการมากความสามารถ Miles Edgeworth, ผู้เป็นคู่ปรับของ Phoenix Wright ในซีรีส์ Ace Attorney จะมารับบทเด่นเป็นตัวเอกแทน และเซ็ตติ้งของเกมจะเปลี่ยนจากการต่อสู้ในชั้นศาลเป็นสถานที่เกิดเหตุ ให้ผู้เล่นได้สนุกไปกับเรื่องราวเฉพาะตัวและไขปริศนาไปกับซีรีส์ “Ace Attorney Investigations” ให้คุณได้ติดตามคดีและค้นหาความจริงในฐานะอัยการ

Ace Attorney Investigations Collection คือชุดสะสมในแบบรีมาสเตอร์ที่ประกอบไปด้วยเกมสองเกม ได้แก่

Ace Attorney Investigations: Miles Edgeworth – นี่คือภาคแรกแห่งการผจญภัยลุยเดี่ยวของอัยการอัจฉริยะ มีพล็อตเริ่มเรื่องคร่าว ๆ เมื่อ Miles Edgeworth, กลับจากเดินทางไปดูงานที่ต่างประเทศมา เขากลับพบว่าในห้องทำงานมีศพอยู่ เหตุการณ์นี้นำไปสู่การเปิดเผยให้ทราบเกี่ยวกับแฟ้มคดีที่โดนขโมยไปเมื่อหนึ่งทศวรรษก่อน รวมถึงการมีอยู่ขององค์กรลึกลับหนึ่ง ในไม่ช้าเขาก็ต้องไปเผชิญกับแผนสมคบคิดครั้งใหญ่ที่หน่วยงานตำรวจสากลเข้ามาพัวพัน…

Ace Attorney Investigations 2: Prosecutor’s Gambit – เกมภาคถัดมาโดยมีตัวละครใหม่และระบบเกมเพลย์ใหม่อย่าง “Mind Chess“, ในภาคนี้จะมีการขยายขอบเขตของการจำลองสถานการณ์ที่เกิดเหตุที่ได้รู้จักกันไปแล้วในภาคแรก โดยเรื่องราวเริ่มต้นขึ้นประมาณสิบวันหลังจบเหตุการณ์ของ “Ace Attorney Investigations”

ผลจากการทดสอบเล่นเกม ผมพบว่า ตัวเกมทั้งสองภาคมีการปรับโฉมกราฟิกให้สวยงามยิ่งขึ้นกว่าภาคต้นฉบับเป็นอย่างมากเลยครับ โดยคราวนี้ภาพเกมจะคมชัดเป็น HD ทั้งหมด ที่สำคัญคือตัวละครกว่า 100 ตัวจากทั้งสองเกมจะมีชีวิตชีวากว่าที่เป็นมา เพราะเขาปรับสไปรต์ตัวละครให้เป็นแบบ HD สวยงามสุด ๆ แต่ถ้าใครอยากหวนอดีตก็เลือกงานภาพพิกเซลอาร์ตต้นฉบับแบบเดิมก็ย่อมได้

ด้านระบบเกมการเล่น ผมเชื่อว่าแฟนตัวยงทั้งหลายน่าจะเล่นกันเป็นดีอยู่แล้ว แต่สำหรับผู้เล่นใหม่ ผมขออธิบายแบบรวบรัดให้ทราบว่า เกมนี้มีจุดประสงค์ให้คนเล่นสำรวจสถานที่เกิดเหตุ จากนั้นค้นหาความจริงแล้วไขคดี

ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวเอก Miles Edgeworth, ที่สำรวจสถานที่เกิดเหตุและรวบรวมคำให้การจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อแสวงหาความจริง ผู้เล่นจะได้รวบรวมหลักฐานและข้อมูลจากสถานที่ต่าง ๆ และใช้ข้อมูลเหล่านั้นเพื่อเผชิญหน้ากับแต่ละฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งนี่คือคุณลักษณะของการเล่นไขปริศนาอันเป็นเอกลักษณ์ของซีรีส์

ทั้งนี้ ในตอนเล่นแบบวิเคราะห์ข้อมูล ผู้เล่นจะได้พิจารณาข้อมูลแต่ละชิ้นที่ได้มาระหว่างสืบสวนจะถูกนำมาผสมผสานกันใน “Logic Mode” คุณจะได้เลือกและเชื่อมต่อข้อมูลสองชิ้นเข้าด้วยกัน หากว่าคุณผสมถูกต้องการวิเคราะห์ข้อเท็จจริงจากข้อมูลสองชิ้นนี้ก็จะทำให้การสืบสวนคืบหน้าต่อไปได้

ในส่วนของฟีเจอร์เพิ่มเติมอื่น ๆ ที่พบได้ในคอลเลกชันชุดนี้ก็ได้แก่ โหมดแกลเลอรีใหม่จะทำให้คุณได้สนุกไปกับโลกของ Ace Attorney Investigations อย่างเต็มที่, คอลเลกชันเพลง ที่มีเพลงทั้ง 106 เพลงในเกม บทเพลงออเคสตราที่คัดสรรมาแล้ว 23 เพลง เพลงใหม่ 1 เพลง และ 5 บทเพลงที่เรียบเรียงใหม่จากเกม Ace Attorney Investigations ภาคแรกจะมาพร้อมให้คุณเพลิดเพลินเช่นเดียวกัน

สุดท้ายนี้ก็คือ “ทีเด็ด” ที่สุดประจำคอลเลกชันที่ผมมองว่าเป็นของดีจริง ๆ นั่นก็คือ การเพิ่มฟีเจอร์ใหม่อย่างเช่น Story Mode ที่ตัวเกมจะเลือกตัดสินใจและไขปริศนาให้คุณโดยอัตโนมัติด้วยฟีเจอร์นี้ นี่คือโหมดที่เหมาะมากสำหรับคนที่ต้องการเอนหลังนั่งดูปริศนาได้รับการไขไปเพลิน ๆ

สรุปแล้ว Ace Attorney Investigations Collection คือผลงาน “รวมฮิต” แบบอัปเกรดคุณภาพมาอย่างดี เหมาะทั้งกับคนที่ต้องการซื้อเพื่อเก็บสะสมหรือกับคนที่ไม่เคยเล่นมาก่อนเลย ก็ยิ่งคุ้มค่าในการคว้าเวอร์ชันนี้ไปครอบครองครับผม

The Review

80% รวมฮิตแบบอัปเกรดคุณภาพมาอย่างดี

Ace Attorney Investigations Collection วางจำหน่ายแล้วบน Nintendo Switch™, PlayStation®4, Xbox One, Windows, และ Steam®

80%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์