News

Metaphor: ReFantazio แนะนำระบบการต่อสู้ที่พัฒนาขึ้นอย่าง FAST & SQUAD

Metaphor: Refantasio” วิดีโอสัมภาษณ์การเล่นของ Yoko Taro เปิดให้รับชมแล้ว!

บริษัท SEGA CORPORATION ได้เปิดเผยข้อมูลเกมใหม่ล่าสุดของ Metaphor: ReFantazio ผลงาน RPG ชิ้นใหม่ที่พัฒนาโดย STUDIO ZERO จาก ATLUS ที่จะมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 11 ตุลาคม 2024 นี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Xbox Series X|S, Windows, PlayStation®5, PlayStation®4 และ Steam

Fast & Squad การต่อสู้แบบใส่คำสั่งรูปแบบใหม่

การต่อสู้ในเกมนี้จะมีระบบที่เรียกว่า Fast & Squad ซึ่งทำให้สามารถใช้วิธีการต่อสู้ในดันเจี้ยนในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในการต่อสู้แบบใส่คำสั่งทั่วไปได้ เมื่อเข้าไปในดันเจี้ยน จะสามารถต่อสู้โดยสลับระหว่าง Fast ซึ่งเป็นแอ็กชันโจมตีศัตรูโดยตรง และ Squad ซึ่งเป็นการสู้ในการต่อสู้แบบใส่คำสั่งได้

Fae sight (ดวงเนตรภูต)

Fae sight คือความสามารถของภูต Gallica ผู้เป็นคู่หูของตัวเอก ทำให้สามารถรับรู้ถึงสถานการณ์โดยรอบและรับรู้ระดับความอันตรายของศัตรูได้ ทำให้ผู้เล่นสามารถรู้ถึงความแข็งแกร่งของมอนสเตอร์ที่รออยู่ในดันเจี้ยนสุดอันตราย และเลือกใช้วิธีการต่อสู้ที่เหมาะสมได้

Fast Battles

Fast คือวิธีต่อสู้ที่ใช้ได้ดีกับศัตรูระดับต่ำที่เคยต่อสู้ไปแล้ว เมื่ออยู่ในฟีลด์จะสามารถใช้ฟังก์ชันล็อกออน และแอ็กชันต่าง ๆ เช่น พุ่ง และหลบหลีกได้ โดยหากคอยระวังการโจมตีจากศัตรูแล้วใช้ Fast กำจัดศัตรู จะสามารถสำรวจดันเจี้ยนได้อย่างสะดวกสบาย

ทั้งนี้ การวิธีโจมตีด้วย Fast จะแตกต่างกันไปตาม Archetype ที่ผู้เล่นติดตั้งอยู่ ดังนั้นการหาวิธีต่อสู้ด้วย Fast ที่เหมาะสมกับตัวเองให้เจอ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการพิชิตดันเจี้ยน

Squad Battles

ศัตรูที่ถูกแสดงเป็นสีเหลืองและสีแดงเมื่อใช้งาน Fae sight ของ Gallica คือมอนสเตอร์ที่เป็นอันตรายต่อเหล่าตัวเอก ผู้เล่นจะไม่สามารถใช้ดาบใหญ่ฟันด้วยวิธี Fast ได้ จึงต้องเปลี่ยนเป็นการต่อสู้แบบใส่คำสั่งโดยใช้ Squad

นอกจากนี้ หากผู้เล่นใช้ Squad ต่อจากโจมตีด้วย Fast จะสามารถทำให้ศัตรูมึนงง และเข้าสู่การต่อสู้แบบใส่คำสั่งได้ด้วยความได้เปรียบ

Turn-Based Combat

การต่อสู้แบบใส่คำสั่งในเกมนี้ จะต่อสู้ได้โดยการจัดสมาชิกลงปาร์ตี้ได้สูงสุด 4 คน เมื่อดำเนินเนื้อเรื่องไปสมาชิกที่สามารถเพิ่มลงในปาร์ตี้ได้นั้นจะมีทั้งหมด 7 คน ทำให้สามารถจัดปาร์ตี้ได้หลากหลายโดยเน้นใช้ประโยชน์จากจุดเด่นของตัวละครแต่ละตัว

ในการต่อสู้แบบใส่คำสั่งนั้น โดยปกติจะจำเป็นต้องเลือกจากหลายคำสั่ง แต่ในเกมนี้ ผู้เล่นจะสามารถเลือกคำสั่งได้ด้วยปุ่ม ๆ เดียว ทำให้การต่อสู้ดำเนินไปอย่างลื่นไหล

ในระหว่างการต่อสู้แบบใส่คำสั่ง เหล่าตัวเอกจะสามารถ “แปลงร่าง” เป็น Archetype ที่ปลุกพลังแล้วได้

Archetype แต่ละแบบจะมีสกิลที่เป็นพลังพิเศษต่างกันออกไป โดยผู้เล่นจะได้เปรียบในการต่อสู้หากติดตั้ง Archetype ที่มีสกิลที่โจมตีใส่จุดอ่อนของศัตรู

ในขณะเดียวกัน Archetype แต่ละแบบก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จึงมีจุดแข็งและจุดอ่อน ข้อได้เปรียบและเสียเปรียบที่หลากหลาย ในการต่อสู้แบบใส่คำสั่ง นอกจากการจัดปาร์ตี้จะเป็นกุญแจสำคัญในการพิชิตดันเจี้ยนแล้ว ในระหว่างการต่อสู้แบบใส่คำสั่ง ผู้เล่นจะมีตัวเลือกต่าง ๆ เช่น ส่งต่อเทิร์นให้สมาชิกคนถัดไป สลับแถวระหว่างแถวหน้ากับแถวหลัง และเปลี่ยนสมาชิกปาร์ตี้ระหว่างการต่อสู้ เป็นต้น ทำให้ผู้เล่นจะต้องประเมินสถานการณ์และต่อสู้โดยใช้กลยุทธ์ต่าง ๆ

นอกจากนี้ ทีมงานยังตั้งใจให้ความยากของการต่อสู้ในเกมนี้อยู่ในระดับสูง ซึ่งทีมงานได้ออกแบบโดยเน้นให้ผู้เล่นสนุกกับความแตกต่างระหว่างอารมณ์ความรู้สึกกังวลตอนไตร่ตรองเลือกคำสั่ง และความรู้สึกยินดีตอนชนะการต่อสู้ อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนระดับความยากได้ตลอดเวลา และยังมีฟังก์ชันอื่น ๆ ที่มีประโยชน์ช่วยในการต่อสู้ ดังนั้นผู้เล่นจึงสามารถเล่นเกมนี้โดยปรับระดับความยากให้เหมาะกับสไตล์การเล่นของตัวเองได้

ดันเจี้ยนที่เต็มไปด้วยศัตรูสุดแกร่ง

เขาวงกตที่ชวนเชิญนักเดินทางสู่ความตาย

เหล่าตัวเอกต้องเผชิญกับดันเจี้ยนมากมายที่เต็มไปด้วยอันตรายในระหว่างที่พวกเขาออกเดินทางเพื่อเป็นราชาคนใหม่

ในดันเจี้ยนนั้นจะมีศัตรูที่แข็งแกร่งและกิมมิกมากมายคอยกันไม่ให้ไปถึงจุดหมาย แต่มันก็คุ้มค่าที่จะเสี่ยงอันตราย เพราะมีทั้งสมบัติล้ำค่าและอาวุธสุดแกร่งรออยู่

ดันเจี้ยนในเกมนี้มีทั้งหมด 2 แบบ คือ “ดันเจี้ยนหลัก” ที่เข้าท้าทายได้เมื่อเล่นเกมไปตามเนื้อเรื่อง และ “ดันเจี้ยนย่อย” ที่เข้าท้าทายผ่านเควสต์ โดยทีมพัฒนาได้เตรียมดันเจี้ยนจำนวนมากไว้ให้ผู้เล่นทุกคน

Metaphor: Refantasio” วิดีโอสัมภาษณ์การเล่นของ Yoko Taro เปิดให้รับชมแล้ว!

เกม “Metaphor: Refantasio” ได้รับการเล่นล่วงหน้าโดยนักสร้างเกม Yoko Taro โดยมี Tomomi Isomura นักพากย์เสียงตัวละครRinaเป็นผู้สัมภาษณ์พูดคุยเกี่ยวกับความประทับใจในการเล่นและเสน่ห์ของเกมจากมุมมองของนักสร้างเกม!

Metaphor: Refantasio” วิดีโอสัมภาษณ์การเล่นของ Yoko Taro เปิดให้รับชมแล้ว!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์