News

เกมคนไทย! Holiday Party: Mascot Brawl วางจำหน่ายบน Steam วันที่ 22 ต.ค.

Holiday Party เป็นเกมปาร์ตี้ออนไลน์ แนวแบทเทิล รอยัล เล่นได้สูงสุดถึง 8 คน กับเพื่อนและครอบครัว ในธีมเทศกาลและวันหยุดต่างๆทั่วโลก มีอาวุธสุดเพี้ยนให้เลือกใช้มากมาย

ในแต่ละเซ็ต/รอบใหญ่ ผู้เล่นจะต้องเล่น 5 รอบ/ด่านย่อย เพื่อตัดสินแพ้ชนะ ซึ่งประกอบไปด้วย 3 ด่าน battle และ 2 ด่านมินิเกมแบบสุ่ม โดยในด่าน Battle ผู้เล่นจะต้องคอยหลบอุปสรรคต่างๆภายในด่าน และทำทุกวิธีเพื่อให้คู่ต่อสู้กระเด็นตกจากด่าน หรือ ไปโดนอุปสรรคต่างๆในด่านที่ทำให้ตายได้ ไม่ว่าจะด้วยการเตะ ต่อย ใช้อาวุธต่างๆ ในขณะที่ด่านแบบมินิเกม แต่ละด่านจะมีกติกาที่แตกต่างกันไป เช่น ให้วิ่งแข่งฝ่าอุปสรรคต่างๆไปถึงเส้นชัยคนแรก เป็นต้น

คุณลักษณะเด่นของเกม:

  • เล่นออนไลน์พร้อมกันได้สูงสุดถึง 8 คนพร้อมกัน ยิ่งจำนวนคนเยอะ ยิ่งสนุก ป่วน ฮา
  • มีอาวุธสุดพิลึก ให้เลือกใช้ ไม่ต่ำกว่า 18 แบบ
  • สามารถเลือกหัวมาสคอตและชุดตัวละครตลกๆได้มากมาย (ซึ่งต้องเล่นเกมแต่ละด่าน สะสมประสบการณ์ เพื่อปลดล๊อค)
  • สนุกไปกับด่านต่อสู้ธีมเทศกาล จำนวน 7 ธีม ทั้งเทศกาลอีสเตอร์, ฮาโลวีน, วาเลนไทน์, คริสมาสต์, ตรุษจีน, ไหว้พระจันทร์, เทศกาลชมดอกซากุระ ที่มีรูปแบบอุปสรรคไม่ต่ำกว่า 16 แบบ ในแต่ละด่าน ทำให้สามารถเล่นซ้ำๆกับเพื่อนได้หลายครั้ง โดยไม่จำเจ รวมถึงมินิเกมแบบสุ่ม จำนวน 15 มินิเกม เช่น มินิเกมวิ่งซากุระสปีด, เทศกาลลอยกระทง, เซนต์แพทริก, ออคโทเบอร์เฟสท์ เป็นต้น (ทั้งนี้ ใน 1 เซ็ตรอบการเล่นใหญ่ ที่มีทั้งหมด 5 รอบ จะใช้เวลาประมาณ 6-8 นาที)
  • โหมดการเล่นแบบทีม ทั้งแบ่งทีมสู้กัน และเกมกีฬาฟุตบอล, อเมริกันฟุตบอล

ที่มา:
ทีมพัฒนาเกม NAMSON digital ได้เริ่มต้นคิดโปรเจคเกม Holiday Party ช่วงเดือน ธ.ค. ปี 2565 / 2022 ในฐานะเกมอินดี้เกมแรกของบริษัท โดยได้รับแรงบันดาลใจจากเกมปาร์ตี้และแบทเทิลรอยัลต่างๆที่ทีมงานชอบเล่นกันตอนพักเที่ยง ซึ่งทางทีมฯเห็นประโยชน์ว่า เกมปาร์ตี้ช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน หรือ สมาชิกครอบครัวได้เป็นอย่างดี ทำให้มีโอกาสได้มาเจอหน้ากัน คุยกัน ได้มีโอกาสเรียนรู้ซึ่งกันและกัน
นอกจากนั้นทางทีมผู้พัฒนาชอบเทศกาลและวันหยุดเป็นที่สุด เพราะเป็นช่วงเวลาพิเศษที่ทำให้นึกถึงช่วงเวลาดีๆที่มีความสุขร่วมกับคนสำคัญ อีกทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้เรียนรู้วัฒนธรรมประเพณี ประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจต่างๆมากมาย ทางทีมฯจึงคิดว่าธีม Holiday (วันหยุดและเทศกาล) เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับคอนเสปต์ของเกมปาร์ตี้ ที่ทีมอยากจะส่งมอบช่วงเวลาพิเศษ ให้ผู้เล่นได้สนุกไปกับเพื่อนๆและครอบครัว มีเสียงหัวเราะและความทรงจำดีๆร่วมกัน

ยิ่งไปกว่านั้น ทางทีมฯพบว่าเกมปาร์ตี้ขำๆในตลาดยังมีจำนวนน้อยเกินไป และบางเกมตลกๆที่ชื่นชอบในอดีตก็ล้มหายตายจาก ไม่มีภาคต่อออกมา ทำให้ทีมฯตัดสินใจทำเกมเฮฮาปาร์ตี้ในแบบที่ตัวเองอยากเล่นออกมา และเพื่อให้คนอื่นได้มีโอกาสสนุกกับเกมปาร์ตี้ขำๆไปด้วยกัน (Tribute ให้เกมในอดีตต่างๆ)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์