News

Romancing Saga 2: Revenge of the Seven กำหนดวางจำหน่าย 24 ตุลาคม 2024

SQUARE ENIX® ประกาศเกมใหม่ Romancing SaGa 2: Revenge of the Seven, ฉบับรีเมกแบบ HD เต็มรูปแบบของ RPG ฮิตที่เคยจำหน่ายไปได้กว่า 1 ล้านชุดในปี 1993 ในญี่ปุ่น โดยจะวางจำหน่ายบนo Nintendo Switch™, PlayStation®5, PlayStation®4, และ Steam® วันที่ 24 ตุลาคม 2024*

ตัวเกมพัฒนาโดยทีมงานผู้อยู่เบื้องหลัง Trials of Mana, เรื่องราวอันน่าทึ่งในแบบสแตนด์อโลนครั้งนี้จะมาพร้อมกับงานภาพสมัยใหม่, เกมเพลย์กลยุทธ์ที่ได้รับการปรับปรุง และการพัฒนาอื่น ๆ ที่จะทำให้แฟน ๆ ของ SaGa และผู้เล่นหน้าใหม่จะต้องชื่นชอบ ขณะนี้เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าแล้วบนหลายแพลตฟอร์ม

*เวอร์ชัน Steam® วางจำหน่าย 25 ตุลาคม 2024
*เวอร์ชันดิจิทัลบน Nintendo Switch™ จะเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าในภายหลัง

Romancing SaGa2: Revenge of the Seven – ตัวอย่างเผยโฉมเกม

เรื่องราวของเกม

ในปีจักรวรรดิที่ 1000 ได้มีอสุรกายอันน่าสะพรึงกลัวคุกคามไปทั่วแดนดิน หลายประเทศต่างดิ้นรนรับมือกับการรุกรานในครั้งนี้อีกทั้งยังต่างเผชิญกับปัญหาภายในของตนเอง ผู้คนต่างเฝ้ารอคำทำนายแห่งตำนานโบราณที่กล่าวถึงเจ็ดผู้กล้าที่จะมาช่วยเหลือบรรดาอาณาจักรอันบอบช้ำ และในวันหนึ่งที่โชคชะตากำหนด อวาลอน (Avalon) อันเป็นเมืองหลวงแห่งอาณาจักรวาแรนส์ (Varennes Empire) ได้ถูกโจมตีฉับพลันและรุนแรง ผู้ที่ลงมือก่อเหตุก็หาใช่ใครอื่น แต่เป็นคินซี (Kzinssie) หนึ่งในผู้กล้าแห่งตำนานทั้งเจ็ด ผู้คนล้วนถูกบดขยี้ และเจ้าชายวิกเตอร์ (Victor) ทายาทผู้กล้าหาญและทรงเกียรติแห่งบัลลังก์ก็ถูกสังหาร

บรรดาชาวประชาแห่งอาณาจักรล้วนตกอยู่ใต้ความสิ้นหวัง เมื่อได้ตระหนักว่าตำนานนั้นเป็นเรื่องหลอกลวง แต่พระบิดาของวิกเตอร์ นั่นคือจักรพรรดิลีออน (Leon) ได้สาบานที่จะล้างแค้นผู้กล้าทั้งเจ็ดและพลังอำนาจอันล้นเหลือของพวกเขา ดังนั้นเขาจึงใช้เวทในตำนาน “เวทสืบทอดความสามารถ” ที่ถ่ายทอดโดยผู้พยากรณ์โอรีฟ (Orieve) เพื่อส่งต่อพลังของตนไปให้บุตรชายอีกคนนั่นคือเจอราร์ด (Gerard) โดยแลกกับชีวิตของตนเองเพื่อให้ทายาทของตนได้มีโอกาสตอบโต้ การกระทำเช่นนี้คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวแห่งสงครามอันเนิ่นนาน รวมถึงการดิ้นรนต่อสู้หลายยุคสมัยของสายเลือดแห่งราชวงศ์วาแรนส์และผู้กล้าทั้งเจ็ด

Romancing SaGa 2: Revenge of the Seven นั้นเป็นเกมเกี่ยวกับอะไร?

ใน Romancing SaGa2: Revenge of the Seven นั้น ผู้เล่นจะได้ริเริ่มการผจญภัยที่กินเวลาหลายชั่วอายุคนเพื่อปกป้องและขยายอาณาจักรของตนเอง ภายหลังจากที่บ้านเกิดเมืองนอนโดนโจมตีจากหนึ่งในผู้กล้าในตำนาน เรื่องราวว่าด้วยการล้างแค้นและการไถ่บาปจะแตกแขนงออกไปให้ผู้เล่นได้ปกป้องทุกสิ่งที่ตนหวงแหน ด้วยระบบเรื่องราวอิสระอันเป็นเอกลักษณ์ของแฟรนไชส์ SaGa นั้น สิ่งที่ผู้เล่นเลือกจะส่งผลต่อการดำเนินเรื่องราว รวมถึงว่าใครจะเป็นผู้สืบทอดบัลลังก์ในแต่ละยุคสมัยด้วย

ตัวเกมจะมาพร้อมบทเพลงต้นฉบับและบทเพลงที่เรียบเรียงใหม่จากฝีมือของเคนจิ อิโต (Kenji Ito) ผู้ฝากผลงานเอาไว้จากแฟรนไชส์ SaGa, โดยเฉพาะอย่างยิ่ง SaGaFrontier และซีรีส์ Mana, เสียงพากย์ญี่ปุ่นและอังกฤษ, ระบบช่วงเวลาที่จะเพิ่มความซับซ้อนให้การต่อสู้, ระบบการเล่นใหม่และอีกมากมาย จึงทำให้  Romancing SaGa2: Revenge of the Seven เป็นเกมที่ผู้ชื่นชอบ RPG ควรหามาเล่น

ด้วยเรื่องราวสุดอลังการแห่งสงครามระหว่างสายเลือดราชวงศ์วาแรนส์และเจ็ดผู้กล้าแห่งตำนาน อีกทั้งยังมีระบบการเล่นอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ SaGa อย่างเช่น “Glimmers” และ “Formations” นี้ Revenge of the Seven จะทำการปรับปรุงการต่อสู้และระบบการเติบโตของตัวละคร พร้อมทั้งเพิ่มเติมฟีเจอร์ใหม่ ๆ อย่างเช่นตัวเลือกระดับความยาก ที่จะทำให้เกมเข้าถึงได้ง่ายขึ้นไม่ว่าจะทั้งผู้ที่เป็นแฟนขาประจำหรือผู้เล่นใหม่ก็ตาม

โลกอันขยายขอบเขตออกไปของ Romancing SaGa2, ที่ถูกนำเสนอในแบบกราฟิกพิกเซลของต้นฉบับ จะได้รับการอัปเดตเป็น 3D อันสวยงาม ตัวละครหลักทุกตัวอย่างเช่นลีออน, เจอราร์ดและเจ็ดผู้กล้าต่างก็ได้รับการอัปเดตทุกคน ด้วยงานภาพ 3D อันสวยงามที่คงเอกลักษณ์จากภาพสไปรต์ต้นฉบับเอาไว้ครบถ้วน

<URL ร้านค้า>
PlayStation®5/PlayStation®4
https://store.playstation.com/en-sg/product/JP0082-PPSA16563_00-ROMANCINGSAGA2RJ

Steam®
https://store.steampowered.com/app/2455640/

สารจากโปรดิวเซอร์ชินอิจิ ทัตสึเกะ

สวัสดีครับ ผมชินอิจิ ทัตสึเกะ โปรดิวเซอร์ของเกมครับ นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ผมได้มาคุมงานเกมในแฟรนไชส์ SaGa เลย เมื่อราวสามปีก่อน เราเพิ่งจะปิดงานในการพัฒนาและวางจำหน่าย Trials of Mana กันไป ซึ่งผมรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์เช่นกัน ในตอนที่ผมกำลังมองอยู่ว่าเกมต่อไปจะทำอะไรดีร่วมกับพาร์ตเนอร์ในการพัฒนาของเราอย่าง xeen Inc. นี่เอง คุณคาวาซึ (ผู้อำนวยการทั่วไปของแฟรนไชส์ SaGa, อาคิโตชิ คาวาซึ) และทีม SaGa ก็ได้ชวนผมไปร่วมพูดคุยด้วย และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นในการพัฒนาครับ

การได้พัฒนาเกมนี้ทำให้ผมตระหนักได้อีกครั้งว่า Romancing SaGa2 เป็นเกมที่ไม่เหมือนใครและดึงดูดมาก ไม่เพียงแต่เทียบเคียงกับมาตรฐานในยุคนั้น แต่ยังรวมถึงในยุคปัจจุบันด้วย

ระบบการสืบทอดบัลลังก์, ระบบเนื้อหาอิสระ, ระบบ Glimmers, และตัวละครที่น่าหลงใหลมากมายทำให้ผมเชื่อว่าเกมนี้จะยืนหยัดได้ในยุคปัจจุบันครับ พวกเราสุมหัวกันเพื่อทำความเข้าใจว่าเราควรทำอย่างไรให้เกมนี้มันน่าสนใจสำหรับแฟน ๆ และผู้เล่นใหม่ได้เหมือนกัน

ขณะนี้ทีมงานอยู่ระหว่างการพัฒนาช่วงสุดท้ายแล้วครับ อย่าลืมรอคอยการวางจำหน่ายของ Romancing SaGa2 กันด้วยนะ เพราะเกมนี้สืบทอด DNA ของแฟรนไชส์ SaGa มาครบถ้วน แต่ก็ยังเสริมองค์ประกอบใหม่ ๆ ลงไปด้วย

สารจากผู้ประพันธ์เพลงเคนจิ อิโต

ผมอยากแสดงความยินดีกับทีมงานที่ได้ประกาศเกม Romancing SaGa2: Revenge of the Seven ในครั้งนี้ครับ!

สำหรับเกมนี้ ผมได้ทำการเรียบเรียงเพลงใหม่ทุกเพลงจากเพลงที่ผมเคยแต่เอาไว้ให้เกมต้นฉบับเวอร์ชันซูเปอร์แฟมิคอม ซึ่งผู้เล่นบางคนอาจกังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลง แต่ขอให้มั่นใจว่าเพลงต่าง ๆ ล้วนได้รับการขัดเกลาขึ้นใหม่เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความรักที่คุณชินอิจิ ทัตสึเกะมีต่อ Romancing SaGa2 ครับ

ผมยังได้แต่งเพลงใหม่ให้กับเกมด้วยนะ และอยากให้ผู้เล่นทุกคนได้มาร่วมรับฟังเพลงเหล่านี้ไปด้วยกันครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์