News

PSO2 NEW GENESIS ver.2 อัปเดตใหม่ เพิ่มเควสต์รูปแบบใหม่ในการสำรวจ Nameless City

PSO2 NEW GENESIS ver.2 อัปเดตใหม่ เพิ่มเควสต์รูปแบบใหม่ในการสำรวจ Nameless City และอื่น ๆ อีกมากมาย!

บริษัท SEGA CORPORATION ได้ทำการอัปเดตตัวเกม PSO2 NEW GENESIS ver.2 (จากนี้ไปจะเรียกว่า NGS ver.2) ในวันพุธที่ 5 มิถุนายน 2024 ที่ผ่านมา โดยได้มีการเพิ่มเควสต์รูปแบบใหม่ สำรวจ Nameless City และอื่น ๆ เข้ามาอีกมากมาย

เพิ่มเนื้อเรื่องใหม่ ๆ

ในขณะที่การสืบสวนของ Leciel ดำเนินไป พื้นที่ใหม่ที่เรียกว่า Nameless City ก็ได้ถูกค้นพบ ในขณะนั้นเหล่าตัวเอกที่ได้ถูก Crawford เรียกตัวมา ต้องเผชิญหน้ากับ Pharia ที่มีท่าทางดูแปลกไปจากที่เคยเป็นมา… เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปโปรดติดตาม

เควสต์รูปแแบบใหม่ สำรวจ Nameless City

ในอัปเดตครั้งนี้จะมีการเพิ่มเควสต์รูปแแบบใหม่ในการสำรวจ Nameless City เข้ามา

มาสำรวจ Nameless City ฉากใหม่ที่ยังไม่มีใครค้นพบไปอย่างอิสระภายในระยะเวลาที่กำหนด ตามหา Chests มากมายที่รออยู่และคว้ารางวัลมากมายกันเถอะ

Chests มีหลายประเภท เช่น ประเภทที่สามารถปลดล็อคได้เพียงวันละครั้งเท่านั้น หรือประเภทที่รางวัลจะเปลี่ยนแปลงแบบสุ่ม ซึ่งจำเป็นจะต้องใช้ Exploration Points ในการปลดล็อก Exploration Points สามารถหาได้จากการกำจัดศัตรู เคลียร์ Trial หรือรวบรวม Unlock Signs นอกจากนี้ ในระหว่างการรวบรวม Unlock Signs ใน Trial ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่กำหนด Unlock Signs จะปรากฏขึ้นมาทั่วทั้งฉาก ทำให้คุณมีโอกาสได้รับ Exploration Points จำนวนมาก ยิ่งเป็น Chests ที่ต้องใช้ Exploration Points ในการปลดล็อกมากก็จะยิ่งมีโอกาสได้รับไอเทมล้ำค่าได้ง่ายขึ้น แต่ยิ่งสะสม Exploration Points ไว้มากเท่าไหร่ พลังป้องกันของผู้เล่นจะลดลงเรื่อย ๆ อีกทั้ง Exploration Points บางส่วนจะหายไปหากผู้เล่นตกอยู่ในสภาวะ Incapacitated อีกด้วยจึงต้องระมัดระวังให้ดี

ใน Nameless City จะมี Starless Boss และศัตรูใหม่มากมายโผล่มา ต้องคอยจับตาดูให้ดี

นอกจากนี้ จะยังมี Object ใหม่ ๆ ปรากฏใน Nameless City เช่น Dash Booster ที่เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่และพลังโจมตีให้กับ Dash Attack หรือ Vertical Lifter ที่ทำให้กระโดดได้สูงขึ้นและเพิ่มความเร็วในการ Glide ซึ่ง Object ทั้งสองอย่างล้วนจำเป็นต่อการเดินทางใน Nameless City ดังนั้นจึงควรใช้ประโยชน์ให้เต็มที่เพื่อให้ได้สนุกไปกับการสำรวจ

อาวุธหายากระดับ 11★ ซีรีส์ Eredim จะโผล่มาในเควสต์สำรวจเขตที่อยู่อาศัยของ Nameless City อาวุธซีรีส์ Eredim มีผลเพิ่มอัตราฟื้นฟู PP ที่ได้รับและเกจ Photon Blast เมื่อทำการโจมตี และยังเพิ่มโอกาสเกิดการโจมตีแบบคริติคอลมากขึ้นอีกด้วย และอาวุธซีรีส์ Eredim ยังมีความพิเศษที่จะดรอปมาพร้อมกับสถานะ EX Augments 3 ประเภทเสมอ EX Augments คือความสามารถพิเศษแบบใหม่ที่มีผลพิเศษเฉพาะตัว ลองค้นหา Augments และผสมผสานมันให้เหมาะกับสไตล์การเล่นของคุณดูสิ

นอกจากนี้จะมีการเพิ่ม Limited-time Task และ Title Task ของเควสต์สำรวจเขตที่อยู่อาศัยของ Nameless City เข้ามาด้วย มาเคลียร์ Task ให้สำเร็จและรับ N-Master Cube หรือ N-Augment Transfer Pass Voucher กันเถอะ

ปลดล็อกเลเวลสูงสุด

ปลดล็อกเลเวลสูงสุดของแต่ละคลาสได้ถึงเลเวล 90 มาอัปเลเวลและท้าทายทำภารกิจใหม่ ๆ กับศัตรูใหม่ ๆ กันเถอะ

อัปเดต Fighter

หลังจากที่ Gunner ได้รับการอัปเดตไปในเดือนมกราคม คราวนี้ก็เป็นคิวของ Fighter ที่จะได้รับการอัปเดตบ้าง นอกจากจะมีการปรับสมดุลใหม่แล้ว เอฟเฟ็กต์ของอาวุธแต่ละชิ้นจะมีความหลากหลายมากขึ้น และจะมีสกิลคลาสใหม่ ๆ ถูกเพิ่มเข้ามาให้คุณสามารถสนุกกับการต่อสู้ได้หลากหลายสไตล์มากกว่าที่เคย

นอกจากการอัปเดตคลาสแล้ว Limited-time Task สำหรับ Fighter และ Gunner จะถูกเพิ่มเป็นโปรแกรมพิเศษสำหรับพัฒนาคลาสอีกด้วย มาพัฒนาคลาสที่กำหนดและรับรางวัลล้ำค่า เช่น SG Legacy Coordination Badge และ TA Customization Disc X กันเถอะ

จัดกิจกรรม ARKS Records

จะมีการจัดกิจกรรม ARKS Records แบบจำกัดคลาสขึ้น เงื่อนไขในการเข้าร่วมคือต้องเล่น Fleeting Fight Rank.2 แบบโซโล่เดี่ยว จำกัดเฉพาะคลาส Fighter สามารถเข้าร่วมได้โดยการเข้าไปท้าทายภายในช่วงระยะเวลากิจกรรม มาทดสอบความแข็งแกร่งของคุณด้วย Fighter ที่ปรับสมดุลมาใหม่นี้กันเถอะ

นอกจากนี้ จะยังมีการจัด ARKS Records Field Race ขึ้นในเวลาเดียวกัน เงื่อนไขในการเข้าร่วมคือต้องเล่น North Aelio Board (Stage 1) แบบโซโล่เดี่ยวด้วยคลาสใดก็ได้ สามารถเข้าร่วมได้โดยการเข้าไปท้าทายภายในช่วงระยะเวลากิจกรรม

เพิ่มคอนเทนต์ใหม่ใน Creative Space

Far Eastern Theme ที่มาพร้อมภูมิทัศน์ที่น่าดึงดูดใจด้วยดอกซากุระและทะเลหมอกจะถูกเพิ่มเข้ามา มาตกแต่งเกาะลอยบนทะเลหมอกและเพลิดเพลินกับบรรยากาศใหม่ ๆ นี้กันเถอะ

นอกจากนี้ จะยังมี Build Parts ชนิดใหม่ซีรีส์ Japona เพิ่มเข้ามาด้วย Build Parts เหล่านี้คือชิ้นส่วนที่สามารถนำมาใช้สร้างอาคารสไตล์ญี่ปุ่นได้ ดังนั้นโปรดซื้อชิ้นส่วนเหล่านี้จาก Build Parts Purchase (GP) และลองสร้างภูมิทัศน์ทางประวัติศาสตร์ใน Creative Space หรือใน Alliance Space ดูสิ

ยิ่งไปกว่านั้น จะมี Build Parts แบบพิเศษ, BP Link Teleporter อีกด้วย หากคุณลงทะเบียนหมายเลข Creative Space ที่คุณต้องการไปไว้ที่ Link Reporter ก็จะสามารถเคลื่อนย้ายไปยัง Creative Space ที่ลงทะเบียนไว้ได้โดยตรง ถ้าใช้ Build Parts นี้ นอกจากจะสามารถใช้ Space ส่วนต่าง ๆ ทั้งนอกและในอาคารเพื่อแสดงออกถึงตัวตนของผู้ใช้งานได้แล้ว ยังเป็นเหมือนเว็บพอร์ทัลที่ใช้แนะนำ Space ที่น่าสนใจให้กับเพื่อน ๆ ของคุณได้อีกด้วย คุณยังสามารถระบุ Alliance Space ที่ต้องการไปได้ด้วย มาใช้ประโยชน์ให้เต็มที่กันไปเลย

Genesis Points ที่ต้องใช้ในการซื้อสามารถหาได้จาก Limited-time Task ใน Creative Space ที่ถูกเพิ่มเข้ามา

อนึ่ง หลังการอัปเดตนี้ คุณจะสามารถเข้าและเยี่ยมชม Premium C-Space และ Rental Space ที่แก้ไขแล้วได้แม้ว่าจะหมดอายุแล้วก็ตาม อย่างไรก็ตาม หากจะทำการแก้ไข Space และตั้งค่าการมองเห็นอีกครั้ง โปรดทราบว่าคุณจำเป็นต้องต่ออายุของแต่ละฟีเจอร์ก่อนจึงจะสามารถทำได้

เพิ่มคอนเทนต์ใหม่ ๆ และปรับปรุงฟีเจอร์ต่าง ๆ

Augment Transfers

เพิ่ม 2 ฟีเจอร์ใหม่สำหรับการทำ Augment Transfers ที่ ITEM LAB

Augment Transfer เป็นฟีเจอร์ที่ปลูกถ่าย Augments ทั้งหมดรวมถึง Slots และ EX Augments ได้ในคราวเดียว สามารถปลูกถ่ายระหว่างอาวุธด้วยกัน หรือระหว่างชุดเกราะด้วยกันได้โดยไม่คำนึงถึงซีรี่ส์และประเภทของอาวุธ อนึ่ง ในการทำ Augment Transfers ไอเทมหลักและไอเทมวัตถุดิบจะต้องมีจำนวน Augment Slots ที่เท่ากัน หรือไอเทมหลักต้องมี Slots มากกว่า ซึ่งไอเทมวัตถุดิบที่ใช้ในการทำ Augment Transfers ทั้งหมดจะสลายไป

EX Augments Transfers เป็นฟีเจอร์ถ่ายโอนเฉพาะ EX Augments ทั้งหมดในคราวเดียว สามารถทำได้ก็ต่อเมื่อไอเทมหลักและไอเทมวัตถุดิบมีจำนวน EX Augments เท่ากัน ซึ่งไอเทมวัตถุดิบที่ใช้ในการทำ EX Augments Transfers จะสลายไป

นอกจากนี้ หากใช้ไอเทมบางอย่าง เช่น อาวุธหายากระดับ 11★ ซีรีส์ Eredim เป็นวัตถุดิบ จะสามารถปลูกถ่ายได้โดยไม่ต้องใช้ไอเทมเฉพาะ

ฟีเจอร์ขายอุปกรณ์สวมใส่ที่ติด Augments แบบอัตโนมัติ

เพิ่มเงื่อนไขการตั้งค่า Augments ในเมนู Auto Sell Drop Items

เมื่อตั้งค่า With Augments ในส่วนของอาวุธและชุดเกราะให้เป็น [Auto Sell] อุปกรณ์สวมใส่ที่ติด Augments จะถูกขายโดยอัตโนมัติเมื่อดรอปได้ อีกทั้ง ไอเทมที่เปิดใช้งาน Auto Sell ในเมนู Auto Sell Drop Items ไว้จะถูกขายโดยอัตโนมัติโดยที่ไม่คำนึงถึงระดับความหายาก

เพิ่มพื้นหลัง ARKS ID ใหม่

Pharia และ Zephetto จะปรากฏบนพื้นหลัง ARKS ID จะใช้งานได้ก็ต่อเมื่อได้รับ Title Points ถึงระดับที่กำหนด

เพิ่มช่อง Looks Premium Slots  20 ช่อง

เพิ่มช่อง Looks Premium Slots ช่องที่ 31-50 รวม 20 ช่อง หากเป็นพรีเมี่ยมยูเซอร์จะสามารถใช้ได้ถึง 50 ช่อง เอามาใช้ถ่ายภาพแฟชั่นต่าง ๆ ให้หนำใจกันไปเลย

นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมาย โปรดดูรายละเอียดได้ที่ในเว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการของ Phantasy Star Online 2 New Genesis

ปรับปรุง Task สนับสนุนผู้เล่นเก่ากลับมาเล่นใหม่ และผู้เล่นหน้าใหม่

อัปเดต Limited-time Task สนับสนุนชาว ARKS หน้าเก่ากลับมาเล่นใหม่ และ ARKS หน้าใหม่ เมื่อเลเวลคลาสถึงเลเวล 65 คุณจะได้รับอาวุธซีรีส์ Argenkul หายากระดับ 9★ ที่อัปเกรดความแข็งแกร่ง +90 พร้อมติด Augments และเกราะหายากระดับ 7★ มาใช้พิชิตเควสต์ล่าสุดอย่าง Nameless City กันเถอะ

Special Scratch แบบใหม่

ระยะเวลา : ตั้งแต่วันพุธที่ 5 มิถุนายน 2024 หลังการปรับปรุงระบบตามกำหนด

ไอเทมบางส่วนที่ได้รับจาก Spring ’24 Special Scratch จะถูกเพิ่มเข้าไปในไลน์อัป Special Scratch หากยังมีไอเทมที่ยังไม่ได้มาครอบครอง ก็อย่าได้พลาดโอกาสนี้คว้าไอเทมเหล่านั้นมาไว้กันเถอะ

AC Scratch ใหม่ Bridal Fantasia

ระยะเวลา : ตั้งแต่วันพุธที่ 5 มิถุนายน 2024 หลังการปรับปรุงระบบตามกำหนด จนถึงวันพุธที่ 3 กรกฎาคม เวลา 11:00 น.

ใน AC Scratch ใหม่ Bridal Fantasia นั้น จะมีทั้งชุดผจญภัยแนวแฟนตาซีและชุดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดแต่งงานเพิ่มเข้ามาด้วย นอกเหนือจากไอเทมอัปเดตโมชั่นที่รวมอยู่ในรางวัลของ Scratch แล้วจะยังมีเวอร์ชันอื่น ๆ ใน Count Bonus อีก เช่น MTN: Idle – Airsoft EX และ MTN: Dash – Airsoft EX อย่าลืมเข้าไปเช็กกันล่ะ

โปรดตรวจสอบรายละเอียดของข้อมูลอัปเดตอื่น ๆ ได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

https://pso2.jp/players/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์