News

Metaphor: ReFantazio แนะนำหลากหลายตัวละคร

ในเกม Metaphor: ReFantazio ผลงานชิ้นใหม่จาก ATLUS แนะนำหลากหลายตัวละคร ทั้งเหล่าผู้หมายปองบัลลังก์และ “Followers” ผู้สนับสนุนตัวเอก – วิดีโอประสบการณ์ครั้งแรก วิดีโอเล่นล่วงหน้าของ Jun Fukuyama พร้อมใช้งานแล้ว!

บริษัท SEGA CORPORATION ได้เปิดเผยข้อมูลเกมใหม่ล่าสุดของ Metaphor: ReFantazio ผลงาน RPG ชิ้นใหม่ที่พัฒนาโดย STUDIO ZERO จาก ATLUS ที่จะมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 11 ตุลาคม 2024 นี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Xbox Series X|S, Windows, PlayStation®5, PlayStation®4 และ Steam

บทนำ

การต่อสู้แย่งชิงบัลลังก์อุบัติขึ้นอย่างกะทันหัน จาก “เวทมนตร์ที่ก่อให้เกิดการเลือกตั้ง”…

เป็นเวลากว่า 10 ปีแล้วที่เจ้าชายรัชทายาทแห่งสหราชอาณาจักรยูโครเนียถูกลอบปลงพระชนม์ แม้แต่องค์กษัตริย์ก็ถูกโค่นลงด้วยคมมีดของนักฆ่า อาณาจักรสูญเสียผู้ปกครองโดยไร้ผู้สืบทอดและตกอยู่ในความโกลาหล

ใครกันที่จะขึ้นมาเป็นกษัตริย์องค์ต่อไป? จะเป็นผู้นำทางศาสนาของศาสนาอันศักดิ์สิทธิ์ในอาณาจักร เหล่าขุนนางจากประเทศข้างเคียง หรือจะเป็นผู้นำทางทหาร… ท่ามกลางวังวนของผู้มีอำนาจที่จับจ้องมาที่บัลลังก์ของกษัตริย์ และในงานพิธีพระเพลิงศพที่ถูกจัดขึ้นนั้นเอง อำนาจ “เวทมนตร์” บทหนึ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็ได้บังเกิดขึ้น

วันแห่งวีรชน ที่กำลังจะมาถึงในเดือนตุลาคมนี้… ดวงจิตของข้าจะจากโลกนี้ไปอย่างแท้จริง จนกว่าจะถึงวันนั้น ผู้ใดที่รวบรวมความไว้วางใจจากประชาชนได้มากที่สุด ผู้นั้นจะได้รับสิทธิ์ขึ้นเป็นราชาองค์ต่อไป

อยู่ ๆ เสียงของกษัตริย์ผู้ล่วงลับก็ดังกึกก้องบนท้องฟ้า องค์ราชาได้แลกชีวิตของพระองค์เพื่อร่ายมหาเวทย์ ก่อให้เกิดการต่อสู้แย่งชิงบัลลังก์ที่ตัดสินด้วยคะแนนเสียงของประชาชนทั้งประเทศ

“กษัตริย์ที่ถูกเลือกโดยเจตจำนงของประชาชน” ผู้คนต่างสับสนกับเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทว่า ตัวเอกก็ตัดสินใจที่จะโยนตัวเองเข้าสู่การต่อสู้เพื่อทำภารกิจของตน

และแล้ว การแข่งขันอันยิ่งใหญ่เพื่อช่วงชิงบัลลังก์ที่พัวพันไปทั่วทั้งอาณาจักรก็ได้เริ่มต้นขึ้น ในการเดินทางครั้งนี้ ตัวเอกจะได้พานพบกับพวกพ้องมากมาย การเดินทางอันยิ่งใหญ่เพื่อเปลี่ยนแปลงโลกกำลังรอพวกเขาอยู่

สภาหลวงคืออะไร

“เวทมนตร์เลือกตั้ง” ที่ว่า “ผู้ที่รวบรวมเสียงสนับสนุนจากมวลชนได้มากที่สุดภายในเวลาที่กำหนด จะได้ขึ้นเป็นราชาองค์ต่อไป” ได้ถูกใช้งาน

เปิดฉากความโกลาหลแย่งชิงบัลลังก์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะไม่ว่าใครก็สามารถลงสมัครเลือกตั้งราชาได้

สำหรับประชาชนในสหราชอาณาจักรที่ไม่เคยเลือกตั้งมาก่อนแล้ว การรวบรวมเสียงสนับสนุนจากมวลชนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้น Forden ผู้เป็นอัครสังฆราช และผู้นำสูงสุดของศาสนาอันศักดิ์สิทธิ์ จึงประกาศว่าจะจัด “Tournament for the Throne (การแข่งขันชิงบัลลังก์)” ขึ้นให้เป็นสถานที่แสดงพลังของเขาเพื่อรวบรวมเสียงสนับสนุนจากมวลชน ใน “Tournament for the Throne” นี้ ผู้ลงสมัครเลือกตั้งราชา จะต้องออกเดินทางไปยังเมืองหลัก ๆ ของสหราชอาณาจักร และแสดงให้ประชาชนเห็นว่าพวกเขาเอาชนะโจทย์ท้าทายอันโหดร้ายที่ได้รับได้อย่างไร จุดหมายแรกคือ Port Brilehaven โดยผู้ลงสมัครจะต้องเข้าร่วม “the Exhibition of the Brave” ซึ่งเป็นการแข่งขันขนาดความใหญ่ของหัวของสัตว์ปีศาจที่พวกเขาล่ามา ผู้ที่ผ่านโจทย์แรกไปได้ จะต้องมุ่งหน้าไปยังเมืองถัดไป ซึ่งก็คือเมือง Altabury Heights เพื่อเข้าท้าทายโจทย์ถัดไป และเมื่อฟันฝ่าโจทย์นั้นได้สำเร็จ ก็ต้องกลับมายัง Royal Capital Grand Trad ซึ่งจะเป็นเมืองสุดท้าย

เหล่าผู้ลงสมัครที่ผู้หมายปองบัลลังก์

Forden (ให้เสียงพากย์โดย : มิตสุรุ มิยาโมโตะ)

ผู้นำสูงสุดองค์ที่ 78 ของศาสนาอันศักดิ์สิทธิ์แห่งสหราชอาณาจักร เป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในศาสนาอันศักดิ์สิทธิ์ และเป็นอธิการของ The Theocracy เขาได้รับการสนับสนุนจากผู้คนมากมาย ในฐานะผู้นำศาสนาสูงสุดที่มาจากเผ่า Rhoag ซึ่งไม่ใช่ เผ่าพันธุ์ที่มีจำนวนมากและเป็นเผ่าพันธุ์หลักเฉกเช่นเผ่า Clemar หรือเผ่า Roussainte ในฐานะผู้ชี้นำที่มีความสุขุม มีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่มองว่าเขาเฉกเช่นตัวแทนของราชา ในช่วงที่เกิดความโกลาหลจากการสิ้นพระชนม์อย่างกะทันหันของราชาองค์ก่อนหน้า

Louis (ให้เสียงพากย์โดย : ยูอิจิ นากามูระ)

นายทหารจากเผ่า Clemar เป็นที่รู้จักว่าเก่งกาจที่สุดในกองทัพหลวง และได้เป็นขุนนางตั้งแต่อายุยังน้อยจนน่าอัศจรรย์ เขามีทักษะที่เหนือชั้นกว่าคนทั่วไปทั้งในฐานะนักรบและนักเวท แต่สิ่งที่ได้รับการยกย่องยิ่งกว่าก็คือความสามารถในการกุมหัวใจผู้คน และสติปัญญาอันปราดเปรื่องในฐานะนักยุทธวิธี เขาให้ความสำคัญต่อกฎเกณฑ์ และแต่งตั้งลูกน้องโดยพิจารณาจาก ความสามารถเท่านั้น โดยไม่คำนึงถึงเผ่าพันธุ์ หรือถิ่นกำเนิด ด้วยเหตุนี้ บางครั้งเขาจึงถูกเจ้าหน้าที่ระดับสูงหัวเก่าวิจารณ์ว่าสิ่งที่เขาทำเป็นการทำลายขนบธรรมเนียมอันดีงาม

Gideaux (ผู้ให้เสียงพากย์ : โยชิฮิซะ คาวาฮาระ)

ข้าลงสมัครก็เพื่อจะได้คอยช่วยเหลือองค์อัครสังฆราช มิได้หมายครองบัลลังก์ ทหารผู้มีหน้าที่ปกป้อง Forden และเป็นผู้นำของ “Monk Soldier” ซึ่งเป็นองค์กรติดอาวุธเพื่อปกป้องศาสนาโดย The Theocracy ตัว Gideaux นั้นลงสมัครก็เพื่อคอยช่วยสนับสนุน Forden ในการหาเสียงเลือกตั้ง และดูเหมือนเขาจะไม่ได้ต้องการขึ้นเป็นราชา แต่เขาก็น่าจะรู้สึกไม่ยินดีกับการปรากฏตัวของตัวเอก ซึ่งเป็นมาจากเผ่า Elda ที่แปดเปื้อน

Glodell (ผู้ให้เสียงพากย์ : ไทชิ มูราตะ)

สิ่งจำเป็นสำหรับอาณาจักรนี้ก็คือพลัง! เขามีชื่อเรียกอีกชื่อว่า “Black Hound” เป็นลูกน้องของ Louis และเป็นคนที่มีความทะเยอทะยานค่อนข้างสูง ต้องการประสบความสำเร็จเลยลงสมัครเลือกตั้ง เขามักแสดงความไม่เป็นมิตรออกมาในบางโอกาส จึงอาจกลายเป็นตัวสร้างความยุ่งยากในอนาคตก็เป็นได้

Milo (ผู้เสียงพากย์ : จุนอิจิ ยานางิตะ)

หากข้าขึ้นเป็นราชา จะริบยศถาบรรดาศักดิ์จากผู้ที่ไร้ซึ่งความงดงาม! อาณาจักรนี้จะเป็นอาณาจักรที่ปกครองโดยราชาที่งามเลิศในปฐพี! Milo มาจากเผ่า Ishkia และเป็นผู้เผยแพร่ศรัทธาในความงดงามที่มีนโยบายว่า “จะถอดยศผู้ไร้ซึ่งความงาม” โดยรอบตัวเขามักจะมีเสียงร้องยกยอเขาจากเหล่าเด็ก ๆ และสตรีดังอยู่เสมอ

Loveless (ผู้เสียงพากย์ : โคเฮ อามาซากิ)

หากข้าเป็นราชา จะเพิ่มย่านบันเทิงเริงรมย์เป็น 100 เท่า! เหล้าสุราไม่เสียเงิน! ดื่มได้ไม่อั้นตลอดปี! บุตรชายคนที่สามของร้านเหล้าผู้ให้คำสัญญาว่า “ค่าเหล้าสุราฟรีตลอดชีพ!” มีประชาชนหลายคนที่ไม่นึกถึงอนาคตของอาณาจักร และเห็นชอบกับคำสัญญาของ Loveless ผู้มาจากเผ่า Paripus ที่รักความสำราญ

Rudolf (ผู้ให้เสียงพากย์ : มาเฟียคาจิตะ)

พลังก็คือกำลังทางทหารนั่นแหละ! ข้าจะสร้างประเทศชาติอันเป็นเอกภาพโดยมีเผ่า Roussainte อยู่สูงสุดให้ดู! หนึ่งในผู้ลงสมัครเลือดร้อนที่มีนโยบายสถาปนารัฐทหารที่นำโดยเผ่า Roussainte ดูเหมือนว่าการเรียกร้องให้เพิ่มอำนาจการปกครองให้เผ่า Roussainte จะทำให้เขาได้รับเสียงสนับสนุนจากพวกที่ไม่ชอบเผ่า Clemar อันเป็นเผ่าพันธุ์หลัก

Lina (ผู้ให้เสียงพากย์ : โทโมมิ อิโซมุระ)

ข้าจะเป็นราชาแล้วให้ทุกคนซื้อ Gauntlet Runner Fanatic (รถยานเกราะ)! ถ้าทำแบบนั้นแล้ว Kayden Workshop ของข้าก็จะมีรายได้มหาศาล!!! Lina มาจากเผ่า Eugief และเป็นบุตรสาวคนเดียวของ Kayden Workshop เธอลงสมัครเพื่อโปรโมตโรงงานผลิตรถยานเกราะของครอบครัวเธอ อย่างไรก็ตาม ชิ้นส่วนอะไหล่ของ Kaiden Workshop เป็นที่ยอมรับอย่างมากในหมู่วิศวกร และรถยานเกราะ “GR-1000 Kayden Mark III” ที่ผลิตขึ้นพิเศษก็มีความเร็วที่น่าทึ่งแม้จะมีขนาดเล็กก็ตาม

นอกเหนือจากนี้ ยังมีเหล่าผู้ลงสมัครที่เป็นคู่แข่งอีกมากหน้าหลายตา จน “Tournament for the Throne” ดูราวกับเป็นงานเทศกาลงานหนึ่ง ตัวเอกจะต้องเผชิญหน้าพวกเขาอย่างไร และสุดท้ายชะตากรรมของสภาหลวงจะเป็นเช่นไร…?

Roger (ผู้ให้เสียงพากย์ : ฮารูกิ อิชิยะ)

อาณาจักรนี้ถูกผูกมัดด้วยศาสนาและกฎหมายมากเกินไป…สิ่งที่โลกนี้ขาดก็คือเสรีภาพ!! Roger ชายหนุ่มจากเผ่า Clemar ผู้มุ่งมั่นและเชื่อในความถูกต้องของตัวเอง มีนโยบายสร้างประเทศที่เป็นอิสระอย่างแท้จริง โดยไม่ผูกมัดกับภาษี กฎหมาย หรือศาสนา

Goddard (ผู้ให้เสียงพากย์ : เคนโตะ ฟูจินูมะ)

เก็บภาษีคนหนุ่มสาว! สร้างความมั่งคั่งให้ผู้สูงวัย! ข้าจะช่วยเหลือผู้สูงวัย และผู้ที่ไม่สามารถทำงานได้ด้วยมือคู่นี้ให้ดู…! Goddard ช่างรื้อถอนอาคารจากเผ่า Rhoag เขาเป็นตัวแทนของผู้สูงอายุ และมีนโยบายดูแลผู้สูงวัยเป็นพิเศษ และเรียกเก็บภาษีคนหนุ่มสาว

・Followers ที่คอยสนับสนุนตัวเอก

แม้จะมีคู่แข่งหลายรายยืนขวางทางเหล่าตัวเอกที่เข้าร่วม Tournament for the Throne แต่ก็มีพันธมิตรที่ช่วยให้อุ่นใจและคอยสนับสนุนกิจกรรมหาเสียงของพวกเขาอยู่ด้วย ตัวเอกจะได้พบกับผู้คนที่มีปัญหาต่าง ๆ ในระหว่างการเดินทาง ด้วยการรับฟังเรื่องราว และช่วยเหลือผู้คนเหล่านั้น พวกเขาจะกลายเป็นผู้สนับสนุนที่แข็งแกร่งของตัวเอกได้

ในระหว่างการเดินทาง ตัวเองไม่เพียงแต่จะได้พบกับเพื่อน ๆ เช่น Strohl และ Hulkenberg ที่ร่วมเดินทางกับเขาเท่านั้น แต่ยังจะได้พบกับเหล่าผู้สนับสนุนที่มีความโดดเด่นที่คอยช่วยสนับสนุนในหลาย ๆ ด้าน แต่ไม่ได้มีส่วนร่วมโดยตรงในการต่อสู้อีกด้วย โดยจุดเด่นของการกระชับสัมพันธ์กับผู้สนับสนุนในเกมนี้ก็คือ การได้รับ Archetype อันทรงพลังที่ใช้ประโยชน์ได้จริงในการต่อสู้

Brigitta (ผู้ให้เสียงพากย์ : โยโกะ ฮิคาสะ)

นามของข้าคือ Brigitta ดูแลร้านนี้ และธุรกิจอุปกรณ์เวทมนตร์อยู่. ผู้สนับสนุนจากเผ่า Rhoag ที่เปิดร้านอุปกรณ์เวทมนตร์ในเมืองหลวง เธอสังเกตเห็นว่าตัวเอกมาจากเผ่า Elda จึงไหว้วานให้ทำเควสต์เพื่อทดสอบพลัง หากได้เธอมาเป็นผู้สนับสนุน จะสามารถปลุกพลัง Archetype “Merchant” ที่จะเพิ่มรางวัลจากการต่อสู้ได้ นอกจากนี้ ยังจะได้รับการสนับสนุนด้านอื่น เช่น สามารถใช้บริการ “ร้านอุปกรณ์เวทมนตร์” ในเมืองหลวงได้ ซึ่งโดยปกติแล้วชนเผ่า Elda จะไม่สามารถใช้บริการได้

Maria (ผู้ให้เสียงพากย์ : ยูอิ อิชิกาวะ)

งั้นจะออกเดินทางเพื่อเป็นราชาเหรอ? ยอดไปเลย… Maria จะคอยเอาใจช่วยแน่นอน! สาวน้อยที่อาศัยที่ “The Hushed Honeybee Inn” ที่ตัวเอกไปพักในเมืองหลวง เธอพลัดพรากจากพ่อแม่ และไม่มีเพื่อนเนื่องจากเธอเป็นลูกผสมของเผ่า Rhoag และเผ่า Ishkia เธอตั้งตารอที่จะได้ฟังเรื่องราวที่เหล่าตัวเอกพบเจอระหว่างการเดินทางของพวกเขา หากสามารถคลายความเหงาให้เธอได้ เธอจะกลายเป็นผู้สนับสนุนที่ช่วยให้อุ่นใจ การกระชับความสัมพันธ์กับ Maria จะทำให้ตัวเอกปลุกพลัง Archetype “Healer” ที่ช่วยด้านการรักษาและการชำระล้างให้บริสุทธิ์

Bardon (ผู้ให้เสียงพากย์ : เคนจิ ฮามาดะ)

ขอบคุณมาก! ตอนนี้ผู้คนเอาแต่หมกหมุ่นกับการแข่งขันชิงบัลลังก์ แต่เจ้าจะช่วยรับคำไหว้วานที่ยุ่งยากแบบนี้ให้สินะ…! ผู้สนับสนุนจากเผ่า Roussainte ซึ่งทำหน้าที่เป็นหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยใน Martira ซึ่งเป็นเมืองแรกที่เหล่าตัวเอกเดินทางมาถึงหลังออกจากเมืองหลวง เขาเป็นคนง่าย ๆ ออกจะซุ่มซ่าม แต่จริงจังและเป็นคนประเภทที่ใครก็เกลียดไม่ลง หลังจากคลี่คลายคดีที่เกิดขึ้นในเมืองได้ เขาก็ต้องเผชิญกับปัญหาใหม่อีกครั้ง การกระชับความสัมพันธ์กับ Bardon จะปลุกพลัง Archetype “Commander” ที่จะควบคุมการดำเนินไปของการต่อสู้ได้อย่างอิสระ

Alonzo (ผู้ให้เสียงพากย์ : อัตสึชิ ทามารุ)

หึหึ ช่างเป็นเรื่องตลกที่น่าขันเสียจริง ถ้าตกที่นั่งลำบากก็มีแต่ต้องลงเรือลำเดียวกันเท่านั้นแหละ. ชายหนุ่มผู้เต็มไปด้วยปริศนาจากเผ่า Nidia ที่ค่อนข้างเข้าใจยาก ด้วยความสามารถในการรวบรวมข้อมูลและพรสวรรค์ในการต้มตุ๋นผู้อื่น เขาจึงเป็นผู้สนับสนุนที่คอยช่วยเหลือตัวเอกในการเดินทางที่แตกต่างจากผู้สนับสนุนคนอื่น หากกระชับความสัมพันธ์กับเขาได้ จะปลุกพลัง “Faker” ที่สามารถใช้เป็นไพ่ตายเพื่อพิชิตศัตรูสุดแกร่งได้

Catherina (ผู้ให้เสียงพากย์ : ไอ ไฟรูซ)

ไม่รู้จักจริงรึ? ข้าคือ Catherina ที่เป็น Bounty Hunter (นักล่ารางวัล) ไง, แม้ว่าจะเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนของตัวเอก แต่เธอก็เป็นหนึ่งในผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งราชาองค์ต่อไปที่ยืนหยัดด้วยคำสัญญาที่ว่า “จะตั้งค่าหัวพวกคนรวย!” เนื่องจากเธอมาจากเผ่า Paripus ที่มักถูกดูหมิ่น หากกระชับความสัมพันธ์กับเธอที่เป็นนักล่าเงินรางวัล จะสามารถปลุกพลัง Archetype “Brawler” ที่ปล่อยการโจมตีที่จะปลิดชีพได้ในครั้งเดียว แม้ว่า Catherina จะเป็นคู่แข่งในการหาเสียงเลือกตั้ง แต่หากกระชับความสัมพันธ์กับ Catherina ให้แน่นแฟ้นขึ้นได้ ก็อาจจะสร้างสายสัมพันธ์ที่ต่างจากผู้สนับสนุนคนอื่น ๆ ก็เป็นได้

“Metaphor: Refantasio” ปล่อยวิดีโอการเล่นล่วงหน้าของ Jun Fukuyama แล้ว!

Jun Fukuyama ผู้ที่ใช้เวลาทั้งหมดไปกับการเล่น Persona 5 ได้เล่นเกมสดเป็นครั้งแรก พบกับโหมด 3 โหมด ได้แก่ “โหมด Scenario”, “โหมด Dungeon” และ “โหมด Challenge Boss”! โปรดดู.

*เนื้อหาประสบการณ์เป็นเวอร์ชันทดลองของนิทรรศการกิจกรรม

“คำอุปมา: Refantasio” จุน ฟุคุยามะ เล่นวิดีโอล่วงหน้า

* รองรับคำบรรยายภาษาอังกฤษ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์