Reviews

Akimbot – รีวิว [REVIEW]

โดย ปอลนาโช่

รีวิว Akimbot

*ขอขอบคุณ PLAION สำหรับโค้ดรีวิวมา ณ โอกาสนี้ครับ
**รีวิวนี้เล่นบน PC

เกม Akimbot เป็นเกมแอ็กชันผจญภัยแพลตฟอร์เมอร์แบบ 3D ที่ให้บรรยากาศย้อนยุคแบบเกมสมัย PS2 ไม่มีผิดครับ ไม่ว่าจะเป็นลักษณะของกราฟิก, มุกที่ใช้ในการสร้างอุปสรรคการเล่นแบบแพลตฟอร์มผ่านด่าน ไปจนถึงการบังคับ/ควบคุมเกมต่าง ๆ ซึ่งผมได้ลองเล่นแล้วก็ต้องอมยิ้มไปด้วยในหลายช่วงหลายตอน

แหม่…เกมนี้มันพาย้อนให้นึกถึงการเล่นเกมในอดีตได้ดีชะมัด

ใน Akimbot, คุณจะรับบทเป็น Exe หุ่นยนต์นอกกฎหมายพร้อมด้วยสมุนคู่ใจ Shipset และได้ตะลุยฝ่าฟันกองทัพหุ่นยนต์, บังคับยานอวกาศและสร้างหนทางของตัวเองในภารกิจกอบกู้จักรวาลจากหายนะ! เรื่องราวจะดำเนินในโลกไซไฟที่มีแค่เพียงหุ่นยนต์ คุณจะได้ท่องไปในกาแล็กซี่และพบกับความวินาศสันตะโรแบบนอนสต็อปและแอ็กชันระเบิดระเบ้อ

ตัวเกมมีสไตล์แอ็กชันแบบเดินตามก้น Ratchet & Clank (2002) หรือเกมอย่าง Jak แบบชัดเจนครับ

อย่างไรก็ดี ทีมงาน Evil Raptor ซึ่งเป็นสตูดิโอฯ ขนาดเล็ก ก็เผยให้เห็น “ความต่างชั้น” ระหว่างค่ายเกมใหญ่ ๆ กับทีมสร้างระดับอินดี้ นั่นก็คือ ตัวเกม Akimbot แต่งเรื่องราวได้ตื้นเขินเกินไป วางจังหวะของเรื่องยังไม่ดี และไร้ซึ่งโมเมนต์ที่จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกตื่นเต้นหรือประทับใจไปกับตัวละคร แถมการออกแบบ Shipset ก็เขียนบทมาไม่ดีพอครับ บทพูดส่วนใหญ่น่ารำคาญมากกว่าจะเป็นตัวเรียกเสียงฮา หรือเป็นตัวประกอบระดับขโมยซีน…อะไรแบบนั้น

ด้านกราฟิกและเสียงเพลงในเกมถือว่าทำได้ดี ออกแบบงานภาพได้สวยงาม เน้นสีสันฉูดฉาดซะจนผมเข้าใจว่า เขาคงทำมาเน้นเจาะตลาดผู้เล่นกลุ่มเยาวชนเสียมากกว่า

ขณะที่เกมเพลย์ในส่วนของแพลตฟอร์มและพัซเซิลต่าง ๆ นั้นเขาทำได้น่าสนใจดีนะครับ หลายอันเหมาะกับการใช้ฝึกสมอง ฝึกการสังเกต น่าซื้อให้ลูกหลานได้เล่นจริง ๆ เกมนี้

แต่ผมขอบอกไว้ก่อนว่า Akimbot เป็นเกมที่อาศัยแอ็กชันยิงปืนเยอะมากเกือบทั้งเกม เทียบสัดส่วนแล้วมากกว่าเกมเพลย์แบบแพลตฟอร์มหรือพัซเซิลมากพอสมควรเลยครับ

ตัวเกมใช้เวลาเล่นจนจบราวสิบชั่วโมงโดยประมาณ ซึ่งเชื่อได้เลยว่า คนที่เล่นจบจะรู้สึกเต็มอิ่มไปกับเกมที่ทำออกมากำลังดี ไม่มากไม่น้อยเกินไป ​Akimbot เป็นเกมแอ็กชันผจญภัยในแบบดั้งเดิม ที่ท่าทางจะหาเกมแนวนี้เล่นยากขึ้นทุกวัน ดังนั้น ใครยังชอบเกมแนวนี้อยู่ก็จัดได้เลยครับ รับรองความเพลินในการเล่นอย่างแน่นอน

The Review

70% แอ็กชันแบบเดินตามก้น Ratchet & Clank

Akimbot วางจำหน่ายแล้วบน Xbox Series X|S, PlayStation 5, และ PC ผ่าน Steam

70%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์