News

Metaphor: ReFantazio แนะนำผู้สนับสนุนที่ช่วยเหลือพระเอกที่เรียกว่า Followers

Metaphor: ReFantazio เกมไตเติลใหม่ฉลองครบรอบ 35 ปี ของแบรนด์ ATLUS – แนะนำผู้สนับสนุนที่ช่วยเหลือพระเอกที่เรียกว่า “Followers”

บริษัท SEGA CORPORATION ได้เปิดเผยข้อมูลเกมใหม่ล่าสุดของ Metaphor: ReFantazio ผลงาน RPG ชิ้นใหม่ที่พัฒนาโดย STUDIO ZERO จาก ATLUS ที่จะมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 11 ตุลาคม 2024 นี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Xbox Series X|S, Windows, PlayStation®5, PlayStation®4 และ Steam

■สายสัมพันธ์กับ Followers ที่เป็นผู้สนับสนุนจะกลายเป็นพลัง

・รับผู้สนับสนุนเมื่อผูกสัมพันธ์

ตัวเอกจะได้พบกับผู้คนมากมายในการเดินทาง ในหมู่ผู้คนที่พบจะมีผู้ที่ผูกสัมพันธ์กับตัวเอก และหากกระชับความสัมพันธ์นั้นให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นจะกลายเป็น Followers ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนของตัวเอง เมื่อกระชับความสัมพันธ์กับ Followers ให้ลึกซึ้ง นอกจากจะปลุกพลัง Archetype ได้แล้ว ยังจะได้รับอบิลิตี้ต่าง ๆ ดังนั้นการกระชับสัมพันธ์กับ Followers จึงเป็นปัจจัยสำคัญในการเดินทาง

・เรื่องราวของ Followers

เนื้อเรื่องย่อยของ Followers จะถูกปลดล็อกเมื่อกระชับความสัมพันธ์กับFollowers ทำให้ผู้เล่นได้ดื่มด่ำกับเรื่องราวได้ลึกซึ้งยิ่งกว่าเดิม

Followers จะมีเรื่องราวและภูมิหลังที่หลากหลาย และเสน่ห์อย่างหนึ่งของเกมนี้ก็คือ ผู้เล่นจะสามารถติดตามเนื้อเรื่องของ Followers ได้นอกเหนือจากเนื้อเรื่องหลัก โดยสามารถเลือกได้ว่าจะให้ความสำคัญกับการกระชับความสัมพันธ์กับผู้สนับสนุนคนใด อย่างไรก็ตาม การใช้ชีวิตระหว่างการเดินทางจะส่งผลอย่างมากต่อการเติบโตของปาร์ตี้และเรื่องราว

・Followers ที่คอยสนับสนุนตัวเอก

แม้จะมีคู่แข่งหลายรายยืนขวางทางเหล่าตัวเอกที่เข้าร่วม Tournament for the Throne แต่ก็มีพันธมิตรที่ช่วยให้อุ่นใจและคอยสนับสนุนกิจกรรมหาเสียงของพวกเขาอยู่ด้วย

ตัวเอกจะได้พบกับผู้คนที่มีปัญหาต่าง ๆ ในระหว่างการเดินทาง ด้วยการรับฟังเรื่องราว และช่วยเหลือผู้คนเหล่านั้น พวกเขาจะกลายเป็นผู้สนับสนุนที่แข็งแกร่งของตัวเอกได้

ในระหว่างการเดินทาง ตัวเองไม่เพียงแต่จะได้พบกับเพื่อน ๆ เช่น Strohl และ Hulkenberg ที่ร่วมเดินทางกับเขาเท่านั้น แต่ยังจะได้พบกับเหล่าผู้สนับสนุนที่มีความโดดเด่นที่คอยช่วยสนับสนุนในหลาย ๆ ด้าน แต่ไม่ได้มีส่วนร่วมโดยตรงในการต่อสู้อีกด้วย โดยจุดเด่นของการกระชับสัมพันธ์กับผู้สนับสนุนในเกมนี้ก็คือ การได้รับ Archetype อันทรงพลังที่ใช้ประโยชน์ได้จริงในการต่อสู้

Brigitta (ผู้ให้เสียงพากย์ : โยโกะ ฮิคาสะ)

นามของข้าคือ Brigitta

ดูแลร้านนี้ และธุรกิจอุปกรณ์เวทมนตร์อยู่

ผู้สนับสนุนจากเผ่า Rhoag ที่เปิดร้านอุปกรณ์เวทมนตร์ในเมืองหลวง เธอสังเกตเห็นว่าตัวเอกมาจากเผ่า Elda จึงไหว้วานให้ทำเควสต์เพื่อทดสอบพลัง หากได้เธอมาเป็นผู้สนับสนุน จะสามารถปลุกพลัง Archetype “Merchant” ที่จะเพิ่มรางวัลจากการต่อสู้ได้ นอกจากนี้ ยังจะได้รับการสนับสนุนด้านอื่น เช่น สามารถใช้บริการ “ร้านอุปกรณ์เวทมนตร์” ในเมืองหลวงได้ ซึ่งโดยปกติแล้วชนเผ่า Elda จะไม่สามารถใช้บริการได้

Maria (ผู้ให้เสียงพากย์ : ยูอิ อิชิกาวะ)

งั้นจะออกเดินทางเพื่อเป็นราชาเหรอ? ยอดไปเลย… Maria จะคอยเอาใจช่วยแน่นอน!

สาวน้อยที่อาศัยที่ “The Hushed Honeybee Inn” ที่ตัวเอกไปพักในเมืองหลวง เธอพลัดพรากจากพ่อแม่ และไม่มีเพื่อนเนื่องจากเธอเป็นลูกผสมของเผ่า Rhoag และเผ่า Ishkia เธอตั้งตารอที่จะได้ฟังเรื่องราวที่เหล่าตัวเอกพบเจอระหว่างการเดินทางของพวกเขา หากสามารถคลายความเหงาให้เธอได้ เธอจะกลายเป็นผู้สนับสนุนที่ช่วยให้อุ่นใจ การกระชับความสัมพันธ์กับ Maria จะทำให้ตัวเอกปลุกพลัง Archetype “Healer” ที่ช่วยด้านการรักษาและการชำระล้างให้บริสุทธิ์

Alonzo (ผู้ให้เสียงพากย์ : อัตสึชิ ทามารุ)

หึหึ ช่างเป็นเรื่องตลกที่น่าขันเสียจริง ถ้าตกที่นั่งลำบากก็มีแต่ต้องลงเรือลำเดียวกันเท่านั้นแหละ

ชายหนุ่มผู้เต็มไปด้วยปริศนาจากเผ่า Nidia ที่ค่อนข้างเข้าใจยาก ด้วยความสามารถในการรวบรวมข้อมูลและพรสวรรค์ในการต้มตุ๋นผู้อื่น เขาจึงเป็นผู้สนับสนุนที่คอยช่วยเหลือตัวเอกในการเดินทางที่แตกต่างจากผู้สนับสนุนคนอื่น หากกระชับความสัมพันธ์กับเขาได้ จะปลุกพลัง “Faker” ที่สามารถใช้เป็นไพ่ตายเพื่อพิชิตศัตรูสุดแกร่งได้

Catherina (ผู้ให้เสียงพากย์ : ไอ ไฟรูซ)

ไม่รู้จักจริงรึ? ข้าคือ Catherina ที่เป็น Bounty Hunter (นักล่ารางวัล) ไง

แม้ว่าจะเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนของตัวเอก แต่เธอก็เป็นหนึ่งในผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งราชาองค์ต่อไปที่ยืนหยัดด้วยคำสัญญาที่ว่า “จะตั้งค่าหัวพวกคนรวย!” เนื่องจากเธอมาจากเผ่า Paripus ที่มักถูกดูหมิ่น หากกระชับความสัมพันธ์กับเธอที่เป็นนักล่าเงินรางวัล จะสามารถปลุกพลัง Archetype “Brawler” ที่ปล่อยการโจมตีที่จะปลิดชีพได้ในครั้งเดียว แม้ว่า Catherina จะเป็นคู่แข่งในการหาเสียงเลือกตั้ง แต่หากกระชับความสัมพันธ์กับ Catherina ให้แน่นแฟ้นขึ้นได้ ก็อาจจะสร้างสายสัมพันธ์ที่ต่างจากผู้สนับสนุนคนอื่น ๆ ก็เป็นได้

Bardon (ผู้ให้เสียงพากย์ : เคนจิ ฮามาดะ)

ขอบคุณมาก! ตอนนี้ผู้คนเอาแต่หมกหมุ่นกับการแข่งขันชิงบัลลังก์ แต่เจ้าจะช่วยรับคำไหว้วานที่ยุ่งยากแบบนี้ให้สินะ…!

ผู้สนับสนุนจากเผ่า Roussainte ซึ่งทำหน้าที่เป็นหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยใน Martira ซึ่งเป็นเมืองแรกที่เหล่าตัวเอกเดินทางมาถึงหลังออกจากเมืองหลวง เขาเป็นคนง่าย ๆ ออกจะซุ่มซ่าม แต่จริงจังและเป็นคนประเภทที่ใครก็เกลียดไม่ลง หลังจากคลี่คลายคดีที่เกิดขึ้นในเมืองได้ เขาก็ต้องเผชิญกับปัญหาใหม่อีกครั้ง การกระชับความสัมพันธ์กับ Bardon จะปลุกพลัง Archetype “Commander” ที่จะควบคุมการดำเนินไปของการต่อสู้ได้อย่างอิสระ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์