News

Metaphor: ReFantazio แนะนำวิธีเพลิดเพลินกับการเดินทาง และจุดหมาย

ในเกม Metaphor: ReFantazio ผลงานชิ้นใหม่จาก ATLUS แนะนำเกาะที่ไม่มีผู้ใดรู้จัก “Virga Island” และ Maiden (นักบวชหญิง) นามว่า “Eupha” ที่อาศัยอยู่ที่นั่น

ในวันนี้บริษัท SEGA CORPORATION จะขอแนะนำวิธีสนุกไปกับ “การเดินทาง” อันเป็นส่วนที่สนุกที่สุดของเกม  Metaphor: ReFantazio ผลงาน RPG ชิ้นใหม่ที่พัฒนาโดย STUDIO ZERO

โดยตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Xbox Series X|S, Windows, PlayStation®5, PlayStation®4 และ Steam ในวันที่ 11 ตุลาคม 2024 นี้

นักบวชหญิงแห่ง “Virga Island”

Eupha (ให้เสียงพากย์โดย : มิซาโตะ ฟุคุเอ็น)

เธอได้รับการบูชาในฐานะนักบวชหญิงศักดิ์สิทธิ์ในหมู่บ้านของชนเผ่า Mustari บนเกาะ Virga Island และเป็นบุคคลสำคัญในเทพเจ้ามังกรที่ชนเผ่า Mustari จำนวนมากต่างให้ความศรัทธา ประสาทสัมผัสของเธอนั้นยอดเยี่ยมเป็นพิเศษแม้แต่ในหมู่ชนเผ่า Mustari ซึ่งมีความสามารถด้านเวทมนตร์สูงอยู่แล้ว เธอสามารถสัมผัสได้ถึงการไหลเวียนของ Magla ด้วย “ตาที่สาม” บนหน้าผากได้อย่างชัดเจน

อาร์คีไทป์แรกที่ Eupha ตื่นขึ้นมาคือ “Summoner”

Metaphor: ReFantazio แนะนำเสน่ห์ของการเดินทางอันเป็นเอกลักษณ์

การเดินทางไกลด้วย Gauntlet Runner Fanatic

เมื่อจบบทนำของเรื่องและได้รับ Gauntlet Runner Fanatic ซึ่งเป็นฐานทัพเคลื่อนที่มาแล้ว ขอบเขตการเดินทางจะแผ่ขยายขึ้นอย่างมากและการเดินทางที่แท้จริงของเหล่าตัวเอกจะเริ่มขึ้น

ในเมืองที่ไปเยือนระหว่างเดินทาง นอกจากจะได้สนุกกับร้านค้าและกิจกรรมใหม่ ๆ แล้ว ยังจะได้พบปะผู้คนที่มีเรื่องกลุ้มใจ หากช่วยแก้ปัญหาของพวกเขา (เควสต์รอง) ได้ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้คนและยังอาจได้รับข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ที่ไม่รู้จักหรือไอเทมที่มีประโยชน์อื่น ๆ อีกด้วย เพราะฉะนั้นมาคอยหมั่นฟังเสียงของเหล่าผู้คนในเมืองกันเถอะ

เควสต์รองและคำไหว้วานปราบสัตว์ปีศาจล่าค่าหัว มักจะกำหนดให้ผู้เล่นต้องมุ่งหน้าไปยังดันเจี้ยนที่ตั้งอยู่ห่างไกลจากเมือง เมื่อไปถึงดันเจี้ยนแล้วครั้งหนึ่ง ก็จะสามารถย้อนกลับไปยังเมืองฐานที่มั่นได้พริบตา หากรู้สึกว่าเลเวลต่างกันเกินไป การถอยมาก่อนก็เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดี และหากไม่สามารถเคลียร์ดันเจี้ยนได้ภายในหนึ่งวัน ก็สามารถตั้งแคมป์หน้าดันเจี้ยนแล้วลองท้าทายใหม่อีกครั้งในวันถัดไปได้

เกมนี้จะมีดันเจี้ยนสุดมหัศจรรย์อันเป็นเอกลักษณ์ของโลกแฟนตาซี เช่น ดันเจี้ยนภายในท้องของหนอนยักษ์ ทั้งยังมีดันเจี้ยนมากมายรวมถึงดันเจี้ยนรองด้วย

การใช้เวลาใน Gauntlet Runner Fanatic

ระหว่างการเดินทางด้วย Gauntlet Runner Fanatic สามารถใช้เวลาสนุกสนานไปกับเหล่าพวกพ้องได้ การใช้เวลาร่วมกับพวกเขา จะทำให้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับความคิดและสถานการณ์ของพวกเขา และยังเป็นการพัฒนา “คุณสมบัติแห่งราชา” ของตัวเอกอีกด้วย เช่น หากใช้เวลาดูแลอาวุธกับ Strohl “ความกล้า” จะเพิ่มขึ้น หรือหากเล่นหมากรุกกับ Hulkenberg ก็จะเป็นการขัดเกลา “วิจารณญาณ” ให้สูงขึ้น เป็นต้น เมื่อคุณสมบัติต่าง ๆ เหล่านี้เพิ่มขึ้น สายตาของคนรอบข้างที่มองตัวเอกจะเริ่มเปลี่ยนไป การได้รับความร่วมมือจากผู้สนับสนุนถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ฉะนั้นจึงควรใส่ใจกับการเพิ่มค่าคุณสมบัติเหล่านี้ด้วย

จะใช้เวลาใน Gauntlet Runner Fanatic อย่างไรนั้นเป็นอิสระของผู้เล่น คุณสามารถพัฒนาทักษะของคุณด้วยการอ่านหนังสือ ทำอาหารกับเพื่อน ๆ ในครัว สร้างสิ่งของมีค่า หรือแม้แต่ซักผ้ากับเพื่อน ๆ ก็ยังได้ และเช่นเดียวกับในเมือง เวลาการเดินทางจะผ่านไปอย่างรวดเร็วเมื่อผู้เล่นเลือกที่จะทำอะไรบางอย่าง

ในหมู่บ้านที่แวะระหว่างทาง คุณสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่คุณไม่สามารถหาได้ในเมืองได้ด้วย

การตั้งแคมป์

ไม่ว่า Gauntlet Runner Fanatic จะหุ้มเกราะดีแค่ไหน การเดินทางในเวลากลางคืนก็เป็นเรื่องอันตราย กลางคืนจึงเป็นเวลาตั้งแคมป์และพักผ่อน ที่นี่คุณสามารถสนุกกับการสนทนากับเพื่อน ๆ ได้อย่างชิล ๆ ฟังเสียงร้องของแมลงในฉากหลังตามแบบฉบับของการตั้งแคมป์ และคุณยังสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมที่สามารถทำได้ในตอนกลางคืนเท่านั้น เช่น การอาบน้ำในถังอาบน้ำบนดาดฟ้าท้ายเรือ เป็นต้น

การอาบน้ำจะเพิ่มค่าสถานะของตัวเอก และการใช้ “ผงแช่น้ำ” ที่หาได้จากสถานที่ต่าง ๆ ก็จะสามารถรับเอฟเฟ็กต์เพิ่มเติมได้ด้วย หากคุณพบเห็นมันในสถานที่ต่าง ๆ ก็ลองเก็บมาใช้ดูสิ

ทิวทัศน์อันงดงาม

ระหว่างการเดินทาง คุณอาจพบกับ ” ทิวทัศน์อันงดงาม” ที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบต่างโลก ลองแวะตามข้างทางและสำรวจทิวทัศน์ที่สวยงามมากมายของโลกนี้กันเถอะ

ดินแดนที่แวะพำนักแห่งแรก “Martira”

Martira, Old Castle Town เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองหลวง และเป็นเมืองชนบทแห่งแรกที่เหล่าตัวเอกมาเยือนหลังออกจากเมืองหลวง โดยประกอบไปด้วยตัวเมืองปราสาทและ Kriegante Castle ซึ่งเป็นปราสาทเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ใกล้กับถนนเส้นหลัก เนื่องจากตั้งอยู่ห่างจากถนนสายหลักเล็กน้อย จึงมีบรรยากาศที่เงียบสงบเหมือนอยู่ชนบทผิดกับขนาดของเมือง จนบางคนอาจรู้สึกว่าเป็นเมืองที่ดูมืดมน

ระหว่างการเดินทางสามารถสนุกกับกิจกรรมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของท้องถิ่นนั้น ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบความกล้าด้วยการกระโดดบันจีจากหน้าผา หรือสัมผัสประสบการณ์รีดนมวัว ก็ล้วนทำได้ในเมืองสบาย ๆ อันเงียบสงบอย่าง Martira โดยประสบการณ์แต่ละอย่างเหล่านี้จะมีความเกี่ยวโยงกับการพัฒนาคุณสมบัติแห่งราชาของตัวเอก

การพูดคุยกับผู้คนในเมืองก็สำคัญ บางคนจะพูดถึงเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเควสต์หลัก และบางทีก็อาจจะได้ฟังเรื่อง “สินค้าพิเศษ” ของเมืองด้วย

Port Brilehaven เมืองแห่งท้องทะเล

“Port Brilehaven” เป็นหนึ่งในเมืองที่ิเหล่าตัวเอกไปเยือน ที่นี่คือนครหลวงของ Principality of Oceana ซึ่งกินเนื้อที่ทางฝั่งตะวันตกของทวีป และเป็นหนึ่งใน 3 ประเทศที่รวมกันเป็น Kingdom of Euchronia อีกทั้งยังเป็นท่าเรือการค้าที่ใหญ่ที่สุดของอาณาจักร เนื่องจากมีประวัติศาสตร์ในการจัดการกับการปล้นสะดมในน่านน้ำทะเลและเรือจากทะเลเปิด จึงมีกองทัพเรือที่แข็งแกร่งมาตั้งแต่ก่อนสงคราม Annex War และมีวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ที่ทหารเรือจะเป็นดาวเด่นของกองทัพ

ในเมือง Brilehaven ที่เต็มไปด้วยความครึกครื้นจากเหล่าคนเดินเรือเดินทางเข้าออก จะมีร้านค้าแผงลอยมากมายเรียงราย และมี Coliseum อันเป็นแหล่งบันเทิงชั้นยอดอีกด้วย คุณจะสามารถรับรางวัลล้ำค่าตามระดับความยากได้จาก Coliseum ที่นี่ถือเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับทดสอบพลังของความสามารถที่คุณได้ขัดเกลาระหว่างการเดินทาง

ในโซนย่าน Tavern จะมีที่พักหลายแห่ง และทุกแห่งต่างก็คึกคักกับศึกชิงตำแหน่งราชา ดูเหมือนจะมีร้านอาหารที่เสิร์ฟของทะเลสด ๆ สมกับเป็นเมืองแห่งท้องทะเลอยู่ด้วย

เมืองนี้ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีลูกบอลน้ำแปลก ๆ ลอยอยู่บนท้องฟ้าและกิจกรรมต่าง ๆ ให้ได้สนุกอยู่มากมาย เช่น ทัวร์ล่องเรือ และการชมทิวทัศน์อันเป็นเอกลักษณ์จากเนินสูง แน่นอนว่ากิจกรรมเหล่านี้ก็คงจะมีความเกี่ยวโยงกับการพัฒนาคุณสมบัติแห่งราชาของตัวเอกเช่นกัน

เกาะที่ไม่มีผู้ใดรู้จัก “Virga Island”

เกาะ Virga Island เป็นเกาะที่ลอยอยู่ในทะเลในที่อยู่ทางตอนใต้ของอาณาจักร

เกาะแห่งนี้เป็นศูนย์กลางของหมู่เกาะและเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านเก่าแก่ซึ่งมีชาวเผ่า Mustari อาศัยอยู่มากมาย เป็นดินแดนแห่งเดียวในอาณาจักรที่ไม่เคยถูกแตะต้องมาก่อนจากการเผยแผ่ศาสนาคริสต์

ในเมืองใหญ่บนแผ่นดินใหญ่ ชาวเผ่า Mustari มักไม่เป็นที่ยอมรับ จึงมักจะให้พวกเขามีภาพลักษณ์เป็น “เกาะที่ไม่มีผู้ใดรู้จัก”

ด้วยเหตุนี้ เกาะแห่งนี้จึงถูกปกคลุมไปด้วยความลึกลับและไม่ค่อยมีใครรู้จักเกาะแห่งนี้

อะไรทำให้เหล่าตัวเอกมาที่เกาะแห่งนี้ซึ่งดูเหมือนจะไม่เกี่ยวข้องอะไรกับศึกชิงตำแหน่งราชากันนะ

ฟีเจอร์ออนไลน์ “เสียงของนักเดินทาง”

การกระทำในแต่ละวันระหว่างการเดินทางนั้นเป็นอิสระของผู้เล่นแต่ละคน คุณสามารถมุ่งไปยังเควสต์หลักหรือเสริมความแข็งแกร่งให้กับปาร์ตี้ของคุณด้วยเควสต์รองก็ได้ หรือจะให้ความสำคัญกับการพบปะผู้คนและทำกิจกรรมเพื่อเพิ่มค่าสถานะของตัวเอก คุณสามารถตัดสินใจได้อย่างอิสระว่าอยากทำอะไรในแต่ละวัน

นอกจากนี้ คุณสามารถดูสิ่งที่ผู้เล่นคนอื่นทำในแต่ละวันเพื่อใช้อ้างอิงได้ ด้วยการใช้ฟีเจอร์ออนไลน์ที่เรียกว่า “เสียงของนักเดินทาง” อีกทั้ง คุณยังสามารถดูได้ว่าเควสต์ที่รับมานั้นถูกทำสำเร็จด้วยการจัดทีมแบบใด และสามารถนำปรับมาใช้กับสมาชิกในปาร์ตี้ของคุณได้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว หากคุณเจอปัญหาในการสำรวจดันเจี้ยน ลองมาใช้ฟีเจอร์นี้เพื่ออ้างอิงดูสิ

▼ATLUS Exclusive – Metaphor: ReFantazio | ติดตามวิดีโอซีรีส์ คลิกที่นี่

ATLUS Exclusive – Metaphor: ReFantazio 4.23.2024

ATLUS Exclusive – Metaphor: ReFantazio | Archetypes

ATLUS Exclusive – Metaphor: ReFantazio พาร์ตเนื้อเรื่อง

ATLUS Exclusive – Metaphor: ReFantazio พาร์ตเนื้อเรื่อง

ATLUS Exclusive – Metaphor: ReFantazio พาร์ตเวิลด์ทัวร์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์