News

Metaphor: ReFantazio ขายแล้ววันนี้! รวมรีวิว Metacritic ได้คะแนนถึง 94 คะแนน!

ในเกม Metaphor: ReFantazio ผลงานชิ้นใหม่จาก ATLUS ขายแล้ววันนี้! เว็บไซต์รวบรวมรีวิว “Metacritic” ได้คะแนนถึง 94 คะแนน!

บริษัท SEGA CORPORATION ได้ประกาศเริ่มวางจำหน่ายเกม Metaphor: ReFantazio ผลงาน RPG ชิ้นใหม่ที่พัฒนาโดย STUDIO ZERO จาก ATLUS เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2024 นี้เป็นต้นไป บนแพลตฟอร์ม Xbox Series X|S, Windows, PlayStation®5, PlayStation®4 และ Steam

และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการวางจำหน่าย ก็ได้มีการเผยแพร่ PV แนะนำเกมออกมา

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา เกม ‘Metaphor: ReFantazio’ ได้รับคะแนนสูงจากเว็บไซต์รวบรวมรีวิวต่างประเทศ “Metacritic” โดยเวอร์ชัน Xbox ได้คะแนน 92 คะแนน, เวอร์ชัน PlayStation®5 ได้คะแนน 94 คะแนน (เป็นคะแนนสูงสุดในบรรดาเกมที่ออกในปี 2024), และเวอร์ชัน Windows/Steam ได้คะแนน 91 คะแนน (ข้อมูล ณ วันที่ 11 ตุลาคม) นอกจากนี้ “โปรล็อกเดโม” ที่เปิดให้ดาวน์โหลดทั่วโลกก่อนการวางจำหน่ายเวอร์ชันเต็ม ได้มียอดดาวน์โหลดถึง 1 ล้านครั้ง และได้รับการตอบรับที่ดีมาก

เว็บไซต์รวบรวมรีวิว “Metacritic” ได้คะแนนถึง 94 คะแนน!

 เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา เกม ‘Metaphor: ReFantazio’ ได้รับคะแนนสูงจากเว็บไซต์รวบรวมรีวิวต่างประเทศ “Metacritic” โดยเวอร์ชัน Xbox ได้คะแนน 92 คะแนน, เวอร์ชัน PlayStation®5 ได้คะแนน 94 คะแนน (เป็นคะแนนสูงสุดในบรรดาเกมที่ออกในปี 2024), และเวอร์ชัน Windows/Steam ได้คะแนน 91 คะแนน (ข้อมูล ณ วันที่ 11 ตุลาคม)

ฟรีเดโมที่เล่นได้จนจบบทนำ ก็มีให้ดาวน์โหลดมาทดลองเล่นกันแล้ว!

มีตัวเกมเวอร์ชันทดลองเล่นฟรีปล่อยออกมาให้คุณเล่นได้ตั้งแต่ต้นเกมจนจบบทนำ และคุณยังสามารถถ่ายโอนข้อมูลที่บันทึกไว้ไปยังเกมเวอร์ชันเต็มได้อีกด้วย โปรดลองเล่นดูได้เลย หากต้องการดาวน์โหลดเดโมของเกม กรุณาตรวจที่สอบร้านค้าของแต่ละแพลตฟอร์ม

*บางส่วนในเวอร์ชันเดโมอาจต่างไปจากเวอร์ชันสินค้าจริง

*สามารถเล่นเกมเวอร์ชันเดโมซ้ำไปมาได้

Metaphor: ReFantazio ?

·ผลงานเฉลิมฉลองที่รวบรวมความสำเร็จของ ATLUS เอาไว้

ATLUS เป็นบริษัทผู้ผลิต วางแผนและพัฒนาเกมสำหรับเครื่องคอนโซล เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี 1986 มีผลงานเด่นเกมซีรีส์ Persona ที่มียอดขายรวมทั่วโลกมากกว่า 22 ล้านชุด* มีฐานแฟนเกมจำนวนมากทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ และในปี 2024 นี้เป็นปีฉลองครบรอบ 35 ปีของ ATLUS นับตั้งแต่เริ่มจำหน่ายเกมภายใต้แบรนด์ของตัวเอง

*ข้อมูล ณ วันที่ 5 มีนาคม 2024

ATLUS ได้สร้างเกมที่มีเรื่องราวเป็นแนวร่วมสมัยไว้มากมาย ส่งมอบประสบการณ์และฉากการดำเนินเรื่องอันเป็นเอกลักษณ์ให้ผู้เล่นทุกคนได้สัมผัสมาแล้วจากในเกมซีรีส์ Shin Megami Tensei และ Persona และในตอนนี้ ATLUS ที่ได้รับการสนับสนุนจากแฟน ๆ ทั่วโลกจาก Persona 5 กำลังจะก้าวเข้าสู่เกม “RPG แนวแฟนตาซี” ที่เป็นกระแสหลักของเกมแนวนี้

“เรื่องราวแฟนตาซี” ที่ไม่อาจหยิบยกมาเล่าได้ในเกมแนวร่วมสมัย นี่จะเป็นผลงานเฉลิมฉลองที่รวบรวมความสำเร็จของ ATLUS เอาไว้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สรรสร้างความเป็นเอกลักษณ์และความรู้สึกร่วม” ที่ไม่ใช่แค่การหวนคืนสู่รากเหง้า แต่จะเป็นเกม “RPG แนวแฟนตาซี” ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ ATLUS

·ผลงานใหม่จากทีมสร้างและศิลปินเลื่องชื่อที่เคยฝากผลงานไว้มากมาย

เกมนี้เป็นเกม RPG แนวแฟนตาซีไตเติลใหม่ที่พัฒนาโดย ผู้กำกับ คัตซึระ ฮาชิโนะ, ผู้ออกแบบตัวละคร ชิเกโนริ โซเอจิมะ และผู้ประพันธ์เพลง โชจิ เมกุโระ ทีมพัฒนาที่เคยฝากผลงานและได้รับการยกย่องจากรางวัลเกมมากมาย โดยทีมสร้างเดียวกันนี้ได้เคยสร้าง Persona 3, Persona 4 และ Persona 5 ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ซีรีส์ Persona 5 ที่ได้กลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของซีรีส์ มียอดขายรวมมากกว่า 10 ล้านชุดทั่วโลก

*ข้อมูล ณ วันที่ 22 ธันวาคม 2023

ทีมสร้าง

ผู้กำกับ: คัตซึระ ฮาชิโนะ (ผลงานที่ผ่านมา “Shin Megami Tensei III: Nocturne”,”PERSONA3″, “PERSONA4”, “PERSONA5”)

ผู้ออกแบบตัวละคร: ชิเกโนริ โซเอจิมะ (ผลงานที่ผ่านมา “Shin Megami Tensei III: Nocturne”,”PERSONA3″, “PERSONA4”, “PERSONA5”)

ผู้ประพันธ์เพลง: โชจิ เมกุโระ (ผลงานที่ผ่านมา “PERSONA3”, “PERSONA4”, “PERSONA5”)

นอกเหนือจากทีมสร้างที่เคยฝากผลงานอันยอดนิยมของ ATLUS อย่างซีรีส์ Persona แล้ว ศิลปินชั้นแนวหน้าจะเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาผลงานชิ้นนี้ด้วย เพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์เกมอันยิ่งใหญ่ตระการตา

ศิลปิน

คอนเซ็ปต์อาร์ติสต์: คาซึมะ โคดะ (ผลงานเด่น NieR:Automata) 

ผู้ออกแบบต้นฉบับของ “รถถังหุ้มเกราะ” : อิคุโตะ ยามาชิตะ (ผลงานเด่น Neon Genesis Evangelion)

·ทั้งเนื้อเรื่อง งานศิลป์และดนตรีประกอบ เมคคานิกส์ของเกม ล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

เนื้อเรื่อง

ในโลกที่เต็มไปด้วยความหวั่นวิตกของผู้คน เรื่องราวลึกลับและน่าตื่นเต้นที่ไม่อาจคาดเดาได้จะเผยออกมา ชวนให้ผู้เล่นเข้าสู่การเดินทางครั้งยิ่งใหญ่ที่มีชั่วโมงการเล่นที่ยาวนาน สร้างความรู้สึกดื่มด่ำที่ทำให้เล่นจนลืมเวลาไปเลย

งานศิลป์และดนตรีประกอบ  

การออกแบบตัวละครที่มีเอกลักษณ์และมีเสน่ห์ โลกอันกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยงานศิลป์อันงดงามและน่าอัศจรรย์ GUI ที่มีสไตล์แบบภาพวาดตะวันตก แค่ควบคุมตัวละครไปมาก็รู้สึกสนุกแล้ว 

ในด้านดนตรีประกอบเป็นการตีความดนตรีทางศาสนาใหม่ ด้วยออร์เคสตราและดนตรีพื้นบ้าน การร้องคอรัสและบทสวดพระสูตร จะมอบประสบการณ์ทางดนตรีรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยได้ยินที่ไหนมาก่อน

เมคคานิกส์ของเกม  

ระบบการต่อสู้อันเป็นเอกลักษณ์ที่ผสานกันระหว่างแอ็กชันและการใส่คำสั่ง จังหวะการเล่นและฉากแสงสีเสียงที่สดใสให้ความเพลิดเพลินจนน่าตกใจ ระบบ Archetype ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญของการปรับแต่งปาร์ตี้ ให้อิสระในการวางกลยุทธ์ได้อย่างสููง

ออกเดินทางเพื่อปฏิวัติโลกด้วยรถยานเกราะ เมคคานิกส์การใช้ชีวิตประจำวันอันสมจริงของซีรีส์ Persona ได้รับการพัฒนาขึ้นอีกขั้น ให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์ “การเดินทาง” ที่ไม่เหมือนใคร

ฉากการดำเนินเรื่อง

ในดินแดนต่างโลกที่มีเผ่าพันธุ์ที่แตกต่างกันถึง 8 เผ่าพันธุ์อาศัยอยู่

ณ ส่วนหนึ่งของดินแดนแห่งนี้ สหราชอาณาจักรยูโครเนีย (Kingdom of Euchronia)

ก่อตั้งขึ้นโดยปฐมกษัตริย์ผู้กล้าหาญ ถูกผนวกรวมและปกครองโดยราชวงศ์ที่เข้มแข็งผู้สืบทอดอำนาจเวทมนตร์อันยิ่งใหญ่ไว้ แต่เมื่อเวลาผ่านพ้นไปก็ค่อย ๆ เสื่อมทรามลง และกลายเป็น “ประเทศที่ไร้ซึ่งคุณธรรม” ซึ่งถูกแบ่งแยกจากกันด้วยความไม่เท่าเทียมและการเลือกปฏิบัติ

นอกจากเหล่าสัตว์ร้ายอันตรายที่เพ่นพ่านไปทั่วแล้ว สัตว์ปีศาจลึกลับที่ถูกเรียกว่า “Human” ก็ได้แพร่กระจายเข้ามาในดินแดนอันกว้างใหญ่ไพศาลนี้อีกด้วย ภายนอกเมืองไม่หลงเหลือสถานที่ปลอดภัยอีกต่อไป

และแล้ว กษัตริย์และเจ้าชายแห่งอาณาจักรยูโครเนียก็ได้ถูกลอบปลงพระชนม์ ทำให้เกิดความโกลาหลและความหวั่นวิตกก็ทวีมากขึ้นในอาณาจักรที่ไร้ผู้ปกครองแห่งนี้

·อารัมภบท

เด็กหนุ่มได้ออกเดินทางเพื่อคลายคำสาปร่วมกับภูติ…

ตัวเอก คือเด็กหนุ่มชาวชนเผ่า Elda ชนกลุ่มน้อยที่ถูกผู้คนรังเกียจ เขากำลังเดินทางร่วมกับ Gallica ภูติสาวคู่หูของเขา เพื่อคลายคำสาปที่มีต่อเจ้าชายของประเทศนี้

มีเพียงหนทางเดียวเท่านั้นที่จะคลายคำสาปแห่งความตายที่กัดกินเจ้าชายลงได้ นั่นก็คือ “การเอาชีวิตผู้ร่ายคำสาป”

ในการเดินทางข้ามทวีปอันกว้างใหญ่ เด็กหนุ่มจะได้พบเจอกับผู้คนมากมายและผูกสัมพันธ์กับพวกเขา และในที่สุดก็จะได้รู้ถึงความจริงของอาณาจักรที่ถูกปิดซ่อนไว้

จุดเริ่มต้นของการเดินทาง เริ่มด้วย “เหตุการณ์ใหญ่” ที่สั่นสะเทือนไปทั่วทั้งอาณาจักร…

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์