News

เผยข้อมูล Like a Dragon Ishin! เล่นได้ไม่รู้จบและวิธีการอันมากมายในการเพาเวอร์อัป

ลงลึกรายละเอียดเกี่ยวกับการรวบรวมวัตถุดิบ, การได้สกิล และฟีเจอร์แบทเทิลดันเจี้ยน

SEGA ยินดีที่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการรวบรวมวัตถุดิบใน “Like a Dragon: Ishin!” (วางจำหน่าย 22 กุมภาพันธ์ 2023 บน PlayStation®5, PlayStation®4, Xbox Series X|S, Xbox One, Windows, และ Steam) ซึ่งองค์ประกอบเกมเพลย์เหล่านี้คือสิ่งสำคัญในการเสริมความแข็งแกร่งให้เรียวมะ (Ryoma) ผู้เป็นตัวเอกของเกม การต่อสู้โดยใช้อาวุธอย่างชำนาญจะถือเป็นหัวใจหลักของภาคนี้ และการเก็บรวบรวมวัตถุดิบเพื่อนำมาใช้คราฟต์และเสริมพลังอาวุธก็ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญของเกมเช่นกัน

• ฝึกฝน: ฝึกฝนภายใต้คำชี้แนะของปรมาจารย์
เมื่อคุณดำเนินเรื่องราวไป คุณจะได้พบกับเหล่าปรมาจารย์มากมายที่จะมาช่วยเรียวมะให้แข็งแกร่งขึ้น พวกเขาเหล่านี้เชี่ยวชาญสไตล์การต่อสู้ในแต่ละแบบ และคุณจะได้เรียนรู้เทคนิกใหม่ ๆ เมื่อฝึกฝนจากพวกเขา ดังนั้นอย่าลืมปฏิบัติตามคำชี้แนะด้วยล่ะ

ปรมาจารย์สไตล์มือปืน: วิลเลียม แบรดลีย์
ยกตัวอย่างเช่น คุณจะได้พบกับวิลเลียม แบรดลีย์ (William Bradley) ผู้เป็นปรมาจารย์สไตล์มือปืน (Gunman) ในราคุไก (Rakugai) เมื่อฝึกฝนกับเขาแล้วคุณจะได้รับความสามารถและท่าพิเศษต่าง ๆ รวมถึงสามารถใช้งานกระสุนธาตุพิเศษได้ด้วย วิลเลียมสามารถยิงปืนได้อย่างรวดเร็วมาก ดังนั้นคอยจับตาดูให้ดูในตอนที่ต่อสู้กับเขา

• ฝึกฝน: มินิเกม
ปราสาทหุ่นไล่กา (Scarecrow Chateau)

นี่คือมินิเกมที่คุณจะต้องทำคะแนนให้ได้ตามเป้าหมายภายในเวลาที่กำหนด และจะมีข้อจำกัดเรื่องสไตล์การต่อสู้ จะมีหุ่นไล่กามากมายที่โผล่จากพื้นและเมื่อทำลายพวกมันก็จะทำให้คุณได้คะแนนตามแต่ละประเภท รางวัลสำหรับมินิเกมนี้ก็รวมถึงวัตถุดิบอันทรงค่าสำหรับตีอาวุธและยังมีหนังสือวิวรณ์ (Books of Revelations) ที่จะทำให้คุณได้เรียนรู้สกิลใหม่ ๆ

ฝึกฝนกับปืนใหญ่ (Cannon Coaching)

มินิเกมนี้จะสามารถเล่นได้ทั้งในสไตล์นักดาบหรือมือปืน คุณจะต้องกะจังหวะการโจมตีให้สมบูรณ์แบบเพื่อทำลายกระสุนปืนใหญ่ที่พุ่งเข้าหา เมื่อคะแนนของคุณถึงระดับที่กำหนดนั้น ลำดับขั้นก็จะเพิ่มจากทองแดงไปเป็นเงินและไปเป็นทอง เมื่อคุณไปถึงลำดับทองก็จะปลดล็อกความยากในระดับถัดไป และหากไปถึงลำดับเงินหรือเกินกว่านั้นก็จะได้วัตถุดิบสำหรับตีอาวุธมาใช้ คุณสามารถเล่นมินิเกมนี้ซ้ำได้หลายครั้งเพื่อรวบรวมวัตถุดิบบางอย่าง

• ล่าค่าหัว: สู้กับเหล่าอาชญากรอันตราย

ภารกิจเหล่านี้คุณจะได้รับมาจากฝ่ายระวังภัยในเคียว (Kyo) ซึ่งจะมอบหมายให้คุณไล่ล่ากำจัดพวกสามานย์ที่คอยก่อความเดือดร้อนรำคาญ คำร้องขอนี้จะมาพร้อมกับคำอธิบายรูปลักษณ์และตำแหน่งของผู้ต้องสงสัย ลองใช้คำใบ้เหล่านี้ออกไล่ล่าพวกมันกันได้เลย ซึ่งบางคำร้องขอจะให้คุณได้เผชิญหน้ากับศัตรูที่แข็งแกร่ง และบางคำร้องขอจะให้คุณวิ่งไล่ล่าจับเป้าหมาย ส่วนรางวัลเมื่อเคลียร์ได้สำเร็จก็จะเป็นทอง, หนังสือวิวรณ์และอีกมากมาย ผู้คนเหล่านี้คือศัตรูอันดุดันที่สามารถใช้ท่า Heat Actions และถือดาบธาตุด้วย อย่าลืมเข้าปะทะอย่างระแวดระวัง



• แบทเทิลดันเจียน

แบทเทิลดันเจียนคือส่วนหนึ่งของภารกิจลับที่มอบหมายให้แก่เหล่าชินเซ็นกุมิ (Shinsengumi) จากรัฐบาลบาคุฟุ (Bakufu) โดยที่ดันเจียนเหล่านี้จะมีหลายสเตจด้วยกัน อย่างเช่น “ถ้ำโจร” และ “เหมืองโจร” ซึ่งในบรรดาสถานที่เหล่านี้ต่างก็มีกับดักอย่างเช่นหอกบิน และกลไกที่จะเปิดประตู นอกเหนือไปจากการเอาชนะศัตรูที่แข็งแกร่งในชั้นในสุดแล้ว บางภารกิจก็จะให้คุณไปเก็บกู้กล่องใส่เหรียญทองพันเรียว หรือไม่ก็ช่วยเหลือชาวบ้านที่โดนจับตัวไปกลับมา คุณจะได้รับเงินเมื่อเคลียร์ภารกิจเหล่านี้ คุณจะเก็บสิ่งต่าง ๆ ที่หามาได้ในไหหรือในกล่องภายในดันเจียน รวมถึงอาวุธหรือวัตถุดิบต่าง ๆ ที่ศัตรูทำตกเอาไว้ได้ ในแบทเทิลดันเจียนเหล่านี้จะหาบรรดาวัตถุดิบต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย จึงเป็นแหล่งทรัพยากรสำคัญสำหรับการสร้างและเสริมพลังอาวุธ

การต่อสู้ในแบทเทิลดันเจียน และบอสที่แฝงตัวอยู่ในห้วงลึก

แบทเทิลดันเจียนจำเป็นต้องมีกลยุทธ์ที่ต่างไปจากเนื้อหาหลัก บางภารกิจจะมีศัตรูจำนวนมหาศาล และบางภารกิจจะมีศัตรูที่ใช้ปืนทั้งหมด บอสที่แฝงตัวอยู่ในส่วนลึกนั้น บางตัวมีเกราะหนาและใช้อาวุธธาตุอย่างเช่นไฟหรือสายฟ้า อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปเผชิญหน้ากับพวกมัน ในบางภารกิจ บอสจะมีร่างกายมหึมาและรอคอยคุณอยู่ ศัตรูเหล่านี้จะมีท่าโจมตีประชิดอันทรงพลัง และหากคุณถอยห่างจากพวกมันมากเกินไปพวกมันก็จะระดมยิงธนูเข้าใส่คุณอย่างรุนแรง คุณจึงควรสู้กับพวกมันอย่างระวังตัวตลอดเวลา มาเสริมความสามารถของเรียวมะ, อาวุธ, และกำลังพลเพื่อไปท้าสู้กับพวกมัน



• สนุกกับการต่อสู้อันดุเดือดในสนามประลอง

นักสู้อันเหี้ยมหาญจากทั่วประเทศต่างก็มารวมตัวกันและประมือกันทุกวันในสนามประลอง จะมีรูปแบบการแข่งขันสองแบบ: สู้แบบแพ้คัดออก (Knockout Match) ซึ่งเป็นโหมดให้คุณสู้กับศัตรูห้าคนแบบตัวต่อตัว และก็พิฆาตร้อยคน (Hundred-man Beatdown) ที่จะให้คุณสู้กับศัตรู 100 คนด้วยกัน เมื่อชนะในการประลองนี้คุณจะได้รางวัลเป็นเงินและแต้มสนามประลอง ซึ่งสามารถนำไปแลกเป็นรางวัลได้อย่างอาวุธหรือไอเท็ม ในบรรดาของรางวัลเหล่านี้ก็มีไอเท็มหายากด้วย อย่าลืมมาร่วมประลองกันล่ะ

One-on-One Battles

สู้แบบแพ้คัดออก: นี่คือการสู้ตัวต่อตัวกับคู่ต่อสู้ห้าคนอย่างต่อเนื่อง รูปแบบการแข่งจะมีหลากหลายประเภท โดยนอกเหนือจากดาบและปืนแล้ว คู่ต่อสู้บางรายจะใช้อาวุธลึกลับด้วย การเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ก็อาจทำให้คุณได้วัตถุดิบในการสร้างอาวุธ

การสู้ต่อเนื่องกับ 100 คนแบบไม่หยุดพัก

พิฆาตร้อยคน: นี่คือการต่อสู้แบบไม่มีหยุดพักกับนักสู้ 100 คน ในโหมดนี้ยิ่งเอาชนะศัตรูได้มากก็ยิ่งได้เงินและแต้มสนามประลองมากขึ้น คุณจะไม่สามารถเปลี่ยนสไตล์การต่อสู้ได้เมื่อเริ่มต่อสู้ ดังนั้นมาเลือกสไตล์ที่เหมาะที่สุดของคุณก่อนเข้ารับความท้าทายนี้

บอสพิเศษในเนื้อหาหลักจะมีความสามารถอันทรงพลัง
• บอสและความสามารถพิเศษ

ใน “Like a Dragon: Ishin!”, บอสบางรายในเนื้อหาหลักจะมีความสามารถพิเศษเฉพาะตัว เมื่อเผชิญหน้ากับพวกเขานั้นคุณต้องใช้เทคนิกอันหลากหลาย ตีอาวุธและเสริมความแข็งแกร่ง และเตรียมตัวรับมือให้พร้อม

ความสามารถพิเศษของโอคาดะ อิโซ:
โอคาดะ อิโซ (Okada Izo) สามารถสร้างพายุหมุนได้โดยการแกว่งดาบ หากคุณโดนเข้าไปก็จะเกิดสถานะติดพิษและรับความเสียหายตามช่วงเวลา การโดนพิษจะทำให้คุณไม่สามารถวิ่งได้ด้วยจึงทำให้ง่ายต่อการโดนอิโซจู่โจมมากขึ้น เขาจะตั้งท่าก่อนปล่อยพายุหมุน ดังนั้นใช้จังหวะนี้ให้เป็นประโยชน์

ความสามารถพิเศษของโทคุกาวะ โยชิโนบุ:
โทคุกาวะ โยชิโนบุ (Tokugawa Yoshinobu) มีความสามารถพิเศษที่จะทะลุทะลวงด้วยธาตุไฟซึ่งโจมตีเป็นเส้นตรง แม้ว่าคุณจะทิ้งระยะห่างจากเขาก็ระวังอย่าโดนท่านี้เล่นงานเข้าล่ะ หากว่าคุณโดนเข้าไปจะได้รับความเสียหายอย่างหนักและโดนสถานะติดไฟ ท่านี้ไม่สามารถป้องกันได้ อย่าลืมที่จะหลบให้ดี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์