News

สัมภาษณ์ผู้ได้รางวัลจาก Indie Game Award 2023: Best Audio – Acme Gamestudio

นักพัฒนาเกมอินดี้จากไต้หวัน, Acme Gamestudio, ได้รางวัล Best Audio จากงาน Indie Game Award (IGA) ที่จัดโดย Taipei Game Show ในปีนี้ ด้วยเกม “Asterigos: Curse of The Stars” ซึ่งหลังจากที่ได้รับรางวัล สตูดิโอก็ได้ออก DLC ในชื่อว่า “Call of the Paragons” ไปเมื่อช่วงปลายกุมภาพันธ์ ซึ่งได้รับรีวิวแง่บวกมากมายจากคอมมูนิตี โดยกรรมการของ Acme Gamestudio, Lin Cheng-Hsien, ได้เน้นย้ำในการสัมภาษณ์ว่าทีมงานได้ทุ่มเทแรงใจไปในทุก ๆ เกม เพราะเกมที่เต็มไปด้วยรายละเอียดอันรุ่มรวยนั้นมันสื่อถึงคุณภาพได้ดีที่สุด

Lin Cheng-Hsien, ผู้ซึ่งมีประสบการณ์มายาวนานในอุตสาหกรรมเกมนี้ เขาเคยทำงานที่ Blizzard Entertainment ในสหรัฐอเมริกา และมีส่วนร่วมในการพัฒนา “World of Warcraft” โดยในระหว่างที่เขาร่วมงานในบริษัทเกมอื่น ๆ มากมาย เขาได้พบปะกับนักพัฒนาที่ต่างก็มีความฝันจะสร้างเกมของตนเองเช่นเดียวกัน

Lin Cheng-Hsien กล่าวว่าทีมงานในปัจจุบันมีกว่า 20 ชีวิต พร้อมด้วยความเชี่ยวชาญในการพัฒนาที่แตกต่างกันไป แต่ยังขาดผู้ที่จะมาดูแลด้านการตลาดและการดำเนินงาน และภายหลังจากที่พิจารณาตัวเลือกต่าง ๆ แล้วนั้นพวกเขาก็ตัดสินใจร่วมมือกับพับลิชเชอร์เพื่อให้ช่วยด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์ Lin ยังตระหนักดีว่าความขัดแย้งเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้แต่ภายในทีมที่เข้ากันได้ดีที่สุดก็ตาม และกุญแจสำคัญในการอยู่ร่วมกันก็คือต้องอดทนและสื่อสารอย่างเปิดเผย แม้แต่ในตอนที่เรารู้สึกเกียจคร้านหรือเหนื่อยล้าก็ตามที

การออกแบบดนตรีที่มีพลวัต ช่วยมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมและสร้างโลกอันเหนือจินตนาการ

สำหรับไอเดียต่าง ๆ นั้น Lin ได้แรงบันดาลใจมาจากเกมอย่าง “Dark Souls” ในแง่ของการออกแบบฉากและการสร้างโลก ดังนั้นเขาจึงตั้งเป้าที่จะสร้างประสบการณ์ให้คล้ายคลึงกันสำหรับผู้เล่น ด้วยเซ็ตติ้งในเกมของเขา City of Aphes, และยังเรื่องราวต่าง ๆ ที่หยิบยืมมาจากตำนานโบราณของโรมัน เขาหวังว่าจะสามารถสร้างโลกแฟนตาซีที่ดึงดูดผู้เล่นมาสู่เนื้อเรื่องและได้ปลดล็อกความจริงที่เกิดขึ้น

นอกเหนือไปจากการพัฒนาเกมที่ดีแล้ว Lin ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเผยตัวสำหรับนักพัฒนาเกมอิสระ เพราะเขาเองก็ได้ส่งเกมของตนเข้างานประกวดรางวัลและอีเวนต์ต่าง ๆ มากมาย โดย IGA นี้ถือเป็นงานประกาศรางวัลอินดี้ที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวัน จึงทำให้ยิ่งดึงดูดเข้าไปอีก Lin ได้บอกว่าทีมของเขาและผู้ประพันธ์เพลงอย่าง Weifan Chang ได้ทุ่มเทสุดฝีมือและถือเป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จนี้ นั่นคือได้รางวัล Best Audio ที่ IGA

หนึ่งในองค์ประกอบที่ถือเป็นนวัตกรรมของ “Asterigos: Curse of The Stars” คือการออกแบบดนตรีที่มีพลวัต ซึ่งจะมีการเปลี่ยนผ่านอย่างไร้รอยต่อจากเพลงประกอบฉากไปตอบสนองต่อสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเกม ยกตัวอย่างเช่น ในฉากที่เต็มไปด้วยหมอก หากว่าศัตรูปรากฏตัวเพลงก็จะมีเสียงที่แผ่วเบาและดนตรีเป็นจังหวะ เพื่อช่วยสร้างประสบการณ์ที่ไหลลื่นกว่าเมื่อเทียบกับการเปลี่ยนเพลงในทันทีทันใดแบบเกมสมัยก่อนเมื่อมีการเปลี่ยนฉาก

Lin ยังได้แบ่งปันประสบการณ์ของเขาในการเปลี่ยนความล้มเหลวให้กลายเป็นความสำเร็จอีกด้วย ณ Asia Pacific Game Summit, ซึ่งมีการถ่ายทอดสดผ่าน ช่อง YouTube ทางการ ของ Taipei Game Show สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมของพวกเขา ติดตามได้จากเว็บไซต์ทางการของ Acme Gamestudio ที่นี่

ที่มา ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยคณะทีมงาน Taipei Game Show

※      Indie Game Award 2023 Winner Announcement : https://youtu.be/LB5J04atqUk

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์