News

เชิญอ่าน! อธิบายระบบ World Tour ใน Street Fighter 6

เดโมสตรีตไฟต์เตอร์ 6 พร้อมให้เล่นแล้ววันนี้! พร้อมทั้งเปิดเผยเกมเพลย์และมีประกาศใหม่ ๆ มากมาย!

The Street Fighter™ 6 Showcase, ซึ่งดำเนินรายการโดยตำนานแห่งแร็ปอย่างลิล เวย์น (Lil Wayne) ได้เผยข้อมูลใหม่ของเกมที่จะวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ รวมถึงรายละเอียดของ World Tour, การต่อสู้ระหว่างตัวละครอวาตาร์, ฟีเจอร์ช่วยการเข้าถึง, โรดแมปปีที่หนึ่ง และเดโมที่เล่นได้แล้ววันนี้บน PlayStation®5 และ PlayStation®4!

ในครั้งนี้เราจะมาลงรายละเอียดของแต่ละสิ่งที่ได้มีการประกาศไป (แน่นอนว่าเพียบ!) แล้วอย่าลืมมาลองเล่นกันดูในวันวางจำหน่ายที่ 2 มิถุนายน 2023 บน  PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, และ PC ผ่าน Steam

เดโมพร้อมให้เล่นแล้ว

มาเปิดเครื่อง PlayStation 5 หรือ PlayStation 4 ของคุณแล้วเล่นเดโมกันเลย! เราได้เตรียมเดโมพิเศษของเกมที่จะให้คุณได้เล่นช่วงเริ่มต้นของ World Tour และบางโหมดที่คัดสรรมาแล้วใน Fighting Ground อวาตาร์ที่คุณสร้างไว้ในเดโมนี้จะสามารถนำไปใช้ในตัวเกมเต็มได้หากว่าคุณเล่นบนแพลตฟอร์มเดียวกัน มาปลดปล่อยจินตนาการแล้วสร้างอวาตาร์ของคุณเองขึ้นมากันเถอะ!

ขอต้อนรับสู่ World Tour

ในเวิลด์ทัวร์ (World Tour) คุณจะสามารถสร้างตัวละครอวาตาร์ได้ แล้วดำดิ่งสู่โลกของสตรีต ไฟต์เตอร์ (Street Fighter) นอกเหนือไปจากมหานครที่ปรากฏในซีรีส์ไฟนอล ไฟต์ (Final Fight) และสตรีต ไฟต์เตอร์แล้ว ยังมีสถานที่ใหม่เอี่ยมในเวิล์ดทัวร์ที่เรียกว่าเนย์แชล (Nayshall) ประเทศกำลังพัฒนาที่ตั้งอยู่ในมุมห่างไกลของเอเชีย มาสนุกไปกับผู้คนและแมตช์ต่าง ๆ ในสถานที่ใหม่กันดูนะ!

เราได้นำเสนอองค์ประกอบ RPG บางส่วนในเวิลด์ทัวร์ด้วย เพราะเมื่อคุณเลเวลอัปตัวละครอวาตาร์ของคุณ คุณจะได้รับสกิลพอยต์เพื่อนำไปใช้ในสกิลทรี และปรับแต่งท่าต่าง ๆ ของคุณเอง

ของสวมใส่ต่าง ๆ จะไม่เพียงแต่เปลี่ยนรูปลักษณ์เท่านั้น แต่จะยังส่งผลต่อความสามารถอีกด้วย มาซื้อของสวมใส่จากร้านค้าเพื่อพัฒนาอวาตาร์ของคุณเอง หรือคุณจะเลือกใช้ของสวมใส่เพื่อความสวยงามอย่างเดียวก็สุดแท้แต่ ดังนั้นจะเลือกใส่อะไรบ้างก็แล้วแต่คุณต้องการ

คุณสามารถซื้ออาหารและไอเท็มอื่น ๆ ได้ด้วย ใช้อาหารเพื่อฟื้นฟูพลังชีวิต รวมถึงเพิ่มบูสต์ชั่วคราวให้ตนเองหรือลดความเสียหายที่ได้รับ คุณยังสามารถเตรียมอาหารแล้วพกพาไปเผื่อเหลือเผื่อขาดได้ด้วย

การหยุดเกมจะสามารถฟื้นฟูพลังชีวิตได้และทำให้คุณเล่นเวิลด์ทัวร์ได้สนุกยิ่งกว่าเดิม

ฝากฝังตนเป็นศิษย์ของบรรดาปรมาจารย์ระดับตำนาน ที่ประกอบไปด้วยตัวละคร 18 ตัวในวันวางจำหน่าย เข้ารับการฝึกฝนในสไตล์ของพวกเขาแล้วเรียนรู้ท่าพิเศษของพวกเขา! ใช้ตั๋วเครื่องบินเพื่อเสาะหาเหล่าปรมาจารย์จากทั่วทุกมุมโลก คุณจะไม่เพียงแค่ได้เรียนรู้เรื่องราวและได้ออกแอ็กชันเท่านั้น แต่จะยังปลดล็อกคัตซีนให่หากว่าคุณเพิ่มความสัมพันธ์กับปรมาจารย์โดยมอบของขวัญให้พวกเขาและเคลียร์ภารกิจ

รับค่าประสบการณ์ของสไตล์ แล้วเพิ่มพูนความเชี่ยวชาญในสไตล์การต่อสู้ของปรมาจารย์ เมื่อคุณเพิ่มพูนความเชี่ยวชาญแล้วปรมาจารย์ก็จะสอนท่าใหม่ ๆ ให้แก่คุณ

สิ่งที่ดีที่สุดก็คือคุณจะสามารถฟูมฟักนักสู้ของคุณเองได้โดยการใช้สกิลพอยต์ในสกิลทรี เพื่อเพิ่มจำนวนท่าพิเศษและท่าใหญ่ที่จะสามารถใช้ได้ และปลดล็อกสกิลอื่น ๆ ที่จะช่วยคุณตลอดการเดินทาง

เมื่อคุณตระเวนในเมืองก็อาจจะเจอศัตรูจู่โจมทันทีทันควัน และนั่นจะเป็นเวลาของระบบต่อสู้ในเวิลด์ทัวร์

ไดรฟ์สตอล (Drive Stall) เทกนิกพิเศษของเวิลด์ทัวร์ที่ได้จากสกิลทรี จะสามารถหน่วงการเคลื่อนของเวลาให้ช้าลงและเพิ่มพลังให้กับท่าพิเศษจากปรมาจารย์ ใช้งานไดรฟ์สตอลเพื่อช่วยให้คุณหลบหลีกการโจมตีและชิงความได้เปรียบในการต่อสู้ แต่อย่างไรก็ตาม พึงระวังเอาไว้ว่าไดรฟ์สตอลจะเป็นการใช้งานไดรฟ์เกจ (Drive Gauge) ของคุณ!

ในระหว่างการต่อสู้ หากว่าศัตรูส่องแสงสีขาวนั่นคือจังหวะที่เปิดช่องให้คุณโจมตี จู่โจมในตอนนั้นแล้วคุณจะสร้างความเสียหายได้มากกว่าปกติ หากว่าคุณโจมตีโดนด้วยท่าพิเศษ ก็จะทำให้ศัตรูมึนงงได้ด้วยเช่นกัน อย่าลืมระลึกจังหวะเวลาของแต่ละท่าเอาไว้เพื่อชิงความได้เปรียบในการต่อสู้

โชว์สไตล์ของคุณด้วยการต่อสู้ระหว่างอวาตาร์ด้วยกัน

มาสร้างตัวละครเฉพาะในแบบของคุณสำหรับเวิลด์ทัวร์ จากนั้นก็มุ่งหน้าสู่แบทเทิลฮับ (Battle Hub) เพื่อร่วมต่อสู้ระหว่างอวาตาร์กับผู้เล่นอื่นในแบบออนไลน์! มาลองใช้อวาตาร์ของคุณที่มีสไตล์การต่อสู้แบบดัลซิม (Dhalsim), มีท่าสกรูว์ไพล์ไดรเวอร์ของแซนเกียฟ (Zangief) และมีท่าฮาโดเคนของเคน (Ken) หรือจะผสมผสานท่าอื่น ๆ ที่คุณได้เรียนรู้มาจากในเวิลด์ทัวร์เพื่อแสดงสไตล์การต่อสู้ในแบบของคุณเอง แต่ก็พึงระวังไว้เพราคู่ต่อสู้ของคุณอาจจะมีท่าที่หลากหลายยิ่งกว่า

เราได้โชว์ให้เห็นไปแล้วว่าผู้เล่นจะสามารถสร้างคลับ (Club) ในแบทเทิลฮับเพื่อเล่นกับเพื่อน ๆ และคนที่มีความชื่นชอบแบบเดียวกันได้อย่างไร มาลองปรับแต่งตราสัญลักษณ์ประจำคลับของคุณแล้วออกแบบยูนิฟอร์มที่เฉพาะสมาชิกของคลับคุณเท่านั้นที่จะสวมใส่ได้กันดูสิ

ประสบการณ์แบบเกมไฟติ้งคลาสสิกที่มาพร้อมรสชาติพิเศษ

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับซีรีส์สตรีต ไฟต์เตอร์ เราขอเสนอฟีเจอร์แบทเทิลแดเมจ (Battle Damage)! ในระหว่างการต่อสู้นั้น ตัวละครจะมีเหงื่อออกให้เห็น รวมถึงปรากฏรอยแผลและอาการฟกช้ำ รวมถึงร่องรอยอื่น ๆ ของการต่อสู้อันดุเดือดที่จะปรากฏบนใบหน้าและเสื้อผ้า ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเปิดใช้งานในแบบออฟไลน์เท่านั้น และยังสามารถปิดได้ในหัวข้อเซ็ตติ้ง

สตรีต ไฟต์เตอร์ 6 (Street Fighter 6) มุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนการเข้าถึงด้วยงานออกแบบด้านเสียงที่ล้ำสมัย ซึ่งจะคอยบอกว่าคุณอยู่ห่างจากคู่ต่อสู้เพียงใด ความสูงของการโจมตี และบอกว่าการโจมตีนี้เป็นครอส-อัป (Cross-up) หรือไม่ หรือมีไดรฟ์เกจเหลือแค่ไหน และอีกมากมาย

ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมีเซียน เกมนี้จะมีระบบสอนเล่นมากมาย, มีแนวทางเล่นตัวละคร และตัวอย่างคอมโบ ซึ่งจะช่วยให้ทุกคนได้รู้รากฐานของแต่ละตัวละคร

วิธีการควบคุมแบบที่สามนอกเหนือไปจากคลาสสิก (Classic) และโมเดิร์น (Modern) ของเราก็คือไดนามิก (Dynamic) ที่คุณจะสามารถปล่อยท่าอันโฉบเฉี่ยวของตัวละครได้โดยการกดเพียงปุ่มเดียว!

โหมดอาร์เขด (Arcade Mode) คือโหมดเล่นคนเดียว ที่คุณจะได้เผชิญหน้ากับคอมพิวเตอร์และได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องราวของนักสู้แต่ละคน เคลียร์โหมดอาร์เขดของแต่ละตัวละครแล้วชมภาพวาดสวย ๆ ในแกลเลอรี (Gallery) คะแนนของคุณจะถูกอัปโหลดขึ้นไปยังลีดเดอร์บอร์ดออนไลน์ด้วย!

เล่นแข่งกับผู้เล่นอื่นหรือคอมพิวเตอร์โดยการสร้างทีมสูงสุด 5 ตัวละครและปรับแต่งรูปแบบของแมตช์ตามใจชอบ อย่างเช่น Single Elimination, Doubles, และ Teams

Extreme Battle จะมีกฎพิเศษที่คุณจะต้องปฏิบัติตาม พร้อมด้วยฟีเจอร์สนุกอย่างเช่น Running Bulls หรือไม่ก็มันฝรั่งร้อน ๆ ในแบบของเราเอง ลองมาเล่น  Extreme Battle เพื่อเรียนรู้พื้นฐานของเกหรือไม่ก็ปลดปล่อยความโกลาหลในปาร์ตี้ของคุณ

ลองมาเล่นออนไลน์กับผู้เล่นอื่น ๆ โดยการสร้าง Custom Room โดยตู้เกมเวอร์ชวลทั้งสี่ตู้ในห้องจะสามารถเลือกได้ว่าเป็น One on One, Extreme Battle, หรือ Training ซึ่ง Custom Rooms จะสามารถรองรับผู้เล่นได้สูงสุด 16 คนในคราวเดียว!

Ranked Matches กลับมาอีกครั้ง และเราก็ได้ลดแรงกดดันจากการแพ้แมตช์ในแรงก์ลงไปบ้าง อย่างแรกเลยก็คือเราเพิ่มฟีเจอร์ป้องกันการตกแรงก์ได้หนึ่งครั้งเข้ามา สำหรับผู้ที่อยู่ในแรงก์ Diamond และต่ำกว่านั้นลงไป ต่อมาก็คือมือใหม่จะไม่เสียแต้ม League Points อีกแล้วเมื่อแพ้ เพื่อกระตุ้นให้คนอยากเล่นออนไลน์กันมากขึ้น และสุดท้ายคือผู้เล่นระดับ Iron-Gold และ Master จะไม่ต้องเจอกับการโดนลดแรงก์ใน League แต่ละตัวละครก็จะมีแรงก์เฉพาะของตัวเอง ดังนั้นการลองใช้งานตัวละครใหม่ใน Ranked Matches ก็จะเข้าถึงได้ง่ายยิ่งกว่าที่ผ่านมา

เตรียมพบกับปีที่หนึ่งด้วยสี่ตัวละครใหม่!

ราชิด (Rashid) แห่งสายลมกระโชก (Turbulent Wind) ผู้เปิดตัวในสตรีต ไฟต์เตอร์ V จะกลับมาอีกครั้งในช่วงฤดูร้อน 2023 ส่วนอากิ (A.K.I.) ผู้มากปริศนาจะมาร่วมเป็นตัวละครให้เล่นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง 2023 เอ็ด (Ed) ผู้บัญชาการหนุ่มแห่งสตรีต ไฟต์เตอร์ V ก็จะมาโจมตีในช่วงฤดูหนาว 2024 และสุดท้ายผู้เป็นตำนาน และอสุรกายอย่างอาคุมา (Akuma) ผู้ก้าวข้ามความเป็นมนุษย์ จะมาแสดงความพิโรธในสตรีต ไฟต์เตอร์ 6 ช่วงฤดูใบไม้ผลิ 2024! ทั้งสี่ตัวละครนี้จะถูกรวมเข้ามาเป็นปรมาจารย์ในเวิลด์ทัวร์หลังจากพร้อมให้เล่น และถูกเพิ่มลงไปในฉบับดีลักซ์และอัลติเมตของสตรีต ไฟต์เตอร์ 6 แล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์