News

ใครจะเหยียบเบรกเป็นคนสุดท้าย? EA SPORTS ™ F1 ® 23, วางจำหน่าย 16 มิถุนายน 2023

ด้วยเทคโนโลยีใหม่ Precision Drive ™ จะช่วยพัฒนาการเล่นไปอย่างมหาศาล พร้อมด้วยฟีดแบ็กจากทีมแข่ง F1 ® ของแท้ เพื่อประสบการณ์ในการขับขี่ขั้นสุด

Max Verstappen จะมาขึ้นปกสำหรัรบตัวเกมฉบับ Exclusive Digital Champions Edition รับชมตัวอย่างเปิดตัวได้ที่นี่

Electronic Arts Inc. (NASDAQ: EA) ได้ประกาศว่าเกม EA SPORTS ™ F1 ® 23, ซึ่งเป็นเกมอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน FIA Formula One World Championship ™ , จะวางจำหน่ายในวันที่ 16 มิถุนายนนี้บน PlayStation®5, Xbox Series X|S และ PC, ผ่าน EA App, Epic Games Store, และ Steam ซึ่งนำขบวนโดยการกลับมาของโหมดเนื้อเรื่องสุดอลังการ Braking Point, โดย F1 ® 23 จะมีทุกทีม, นักแข่งและสนามในฤดูกาลแข่ง 2023 นี้ รวมถึงการแข่งที่ผู้คนรอคอยกันเป็นอย่างมากนั่นคือ Las Vegas Grand Prix และ Luosail International Circuit ในกาตาร์ ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีความร่วมมือครั้งใหม่กับแมกซ์ เวอร์สแตปเปน (Max Verstappen) ผู้ซึ่งจะมาเป็นตัวแทนของแบรนด์ EA SPORTS ด้วยโลโก้ตรงบริเวณคางของหมวก  และยืนยันว่าแชมป์โลกผู้นี้จะมาขึ้นปกของเกม เอ็กซ์คลูซีฟสำหรับดิจิทัลนั่นคือ F1 ® 23 Champions Edition

“การกลับมาของ Braking Point จะช่วยให้ผู้เล่นได้ดื่มด่ำไปกับเรื่องราวการแข่งขัน ที่จะนำเสนอมุมมองอันไม่เหมือนใครของ F1 รวมถึงฟีเจอร์การแข่งอันสมจริงที่ผู้เล่นต่างรู้จักและหลงใหล” กล่าวโดยลี แมเธอร์ (Lee Mather) ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์อาวุโส ณ Codemasters “ด้วยความใกล้ชิดกับทีมงาน จึงทำให้เราสามารถปรับแต่งการควบคุมให้ดียิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มความสมจริงให้กับการเล่น และยังได้นำเอาระบบการเข้ารหัสสีแบบใหม่ที่ใช้กันในวงการภาพยนตร์และโทรทัศน์มาใช้ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่สมจริงยิ่งกว่าเดิม”

Braking Point กลับมาอีกครั้งด้วยบทใหม่ ที่จะมาตามติดสายอาชีพของนักแข่งหนุ่มไอเดน แจ็กสัน (Aiden Jackson) ผู้เป็นตัวเอก และยังมีเดวอน บัตเลอร์ (Devon Butler) ผู้ที่ขณะนี้เป็นสมาชิกของ Konnersport Racing Team ทีมผู้อ่อนประสบการณ์ และหวังว่าจะประสบความสำเร็จเมื่อต้องเผชิญกับทีมแข่งและนักแข่งตัวจริงจาก F1 ® คราวนี้จะมีการเพิ่มเติมตัวละครหน้าใหม่, คู่ปรับใหม่ และความท้าทายด้านการแข่งใหม่ ๆ โดยที่ทั้งคู่ต่างก็มุ่งหวังที่จะยกระดับสายอาชีพของตนขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง แต่ในระหว่างทางจะมีทั้งความผันแปร และความล้มเหลว

F1 ® 23 จะมีระบบการควบคุมที่ยกระดับไปจากเดิม เพื่อให้ผู้เล่นคาดเดาพฤติกรรมที่จะเกิดขึ้นได้ง่ายขึ้น และระบบฟิสิกส์รถแบบใหม่จะช่วยให้รถมีแรงฉุดลากที่ดีกว่าเดิมเมื่อเบรก, เร่งรถ และเข้าโค้ง ด้วยฟีดแบ็กจากทีมแข่ง F1 ® ตัวจริงนี่เอง จึงทำให้มีความสมดุลที่ดีกว่าเดิมสำหรับระบบแอโรไดนามิกและการยึดเกาะของล้อยาง จนเกิดเป็นความรู้สึกที่สมจริงยิ่งขึ้น แรงบิดเครื่องยนต์และแรงเฉื่อยก็ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น จึงทำให้การควบคุมอัตราเร่งน้ำมันเชื้อเพลิงสมจริงขึ้น และทำให้ผู้เล่นสัมผัสถึงรถได้ยิ่งขึ้น นอกเหนือไปจากการปรับปรุงเหล่านี้แล้ว เทคโนโลยีการควบคุมอย่าง Precision Drive ™ จะทำให้ผู้เล่นที่ใช้จอยแพ็ดควบคุมรถได้ดีกว่าเดิม และมั่นใจในช่วงจังหวะชิงชัยได้มากขึ้น

จากฟีดแบ็กของคอมมูนิตี จึงได้มีการเปิดตัวการแข่งแบบระยะทาง 35% เพื่อหาจุดลงตัวระหว่างตัวเลือกการแข่งแบบสั้น ๆ หรือการแข่งแบบยาวที่มีมาแต่เดิม นอกจากนั้นแล้ว ธงแดงจะยังเพิ่มองค์ประกอบใหม่ด้านกลยุทธ์ให้กับ F1 ® 23, เพราะปฏิกิริยาตอบสนองอันว่องไวอาจเปลี่ยนผลลัพธ์การแข่งได้ทันที ไม่ว่าจะดีขึ้นหรือแย่ลงก็ตาม และสิ่งที่มาควบคู่กันไปกับปฏิทินการแข่งในฤดูกาล 2023 ซึ่งขยายรวมไปถึง Las Vegas และ Lusail นั้น เกมนี้ยังมาพร้อมกับสามสนามแข่งในตำนาน นั่นคือ Paul Ricard (France), Shanghai (China), และ Portimão (Portugal) ที่พร้อมให้เล่นในวันวางจำหน่าย

การเพิ่มเติมฮับของเกมอย่าง F1 ® World จะช่วยมอบประสบการณ์อันสดใหม่ ที่เต็มไปด้วยคอนเทนต์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากปฏิทินการแข่งในโลกความเป็นจริง เพื่อช่วยแนะนำผู้เล่นให้ได้รู้จักกับโลกอันซับซ้อนของ Formula 1 ® ซึ่ง F1 ® World จะมีโหมดเกมต่าง ๆ มากมาย รวมถึง Time Trial และ Grand Prix, เพื่อส่งมอบวิธีใหม่ ๆ อันตื่นเต้นในการเล่นเกม ระบบความก้าวหน้าแบบใหม่จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถเลเวลอัปได้จากการเคลียร์ความท้าทายเพื่อปลดล็อกการอัปเกรดรถ, ลวดลายตกแต่งใหม่, ชุดแข่งและหมวก ระบบคะแนนความปลอดภัยแบบใหม่จะเชื่อมต่อทั้งการเล่นแบบออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อกระตุ้นให้ผู้เล่นแข่งขันอย่างขาวสะอาด ระบบนี้จะช่วยจับคู่ผู้เล่นที่มีสไตล์การเล่นใกล้เคียงกันได้ง่ายขึ้น เพื่อการเล่นออนไลน์ที่ดีขึ้น

เกมฉบับเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับดิจิทัล F1 ® 23 Champions Edition จะมาพร้อมกับคอนเทนต์ Las Vegas แบบจำกัดเวลา*, Max Verstappen Race Wear Pack, Braking Point 2 Icons และ Vanity Item Pack, Dual Entitlement**, สี่ไอคอนใหม่สำหรับ My Team, และ XP Boost, F1 ® World Bumper Pack, 18,000 PitCoin และสามารถเข้าเล่นล่วงหน้าได้สามวันในวันที่ 13 มิถุนายน เกมฉบับ Standard Edition ทั้งแบบแผ่นและแบบดิจิทัลจมีแอมบาสเดอร์ของ EA SPORTS นั่นคือชาร์ลส เลอเคลิร์ก (Charles Leclerc) ร่วมกับลูอิส แฮมิลตัน (Lewis Hamilton) และแลนโด นอร์ริส (Lando Norris) จะวางจำหน่าย 16 มิถุนายน พร้อมด้วย F1 ® World Starter Pack และ 5000 PitCoin สำหรับผู้ที่สั่งซื้อล่วงหน้า

F1 ® 23 จะวางจำหน่ายบน PlayStation®5, Xbox Series X|S, PlayStation®4, Xbox One, และ PC ผ่าน EA App, Epic Games Store, และ Steam

สำหรับข่าวสารของ F1 ® 23, ติดตามได้จากเว็บไซต์เกม Formula 1 และช่องทางโซเชียลบน InstagramTwitterTikTok, และ YouTube

* สั่งซื้อล่วงหน้าก่อนวันที่ 31 พฤษภาคม 2023
** PlayStation และ Xbox เท่านั้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์