News

เผยรายละเอียดเกมเพลย์เพิ่มเติมของ STAR OCEAN THE SECOND STORY R

เผยรายละเอียดเกมเพลย์เพิ่มเติมของ STAR OCEAN THE SECOND STORY R – การต่อสู้เป็นทีมที่สนุกสุดระทึก!

การต่อสู้แบบแอ็กชันเรียลไทม์จะให้คุณได้ปลดปล่อยสกิลพิเศษจากการกดปุ่มเพียงแค่หนึ่งปุ่ม การต่อสู้จะมีความเป็นกลยุทธ์มากขึ้นกว่าเดิมด้วยองค์ประกอบใหม่ที่เพิ่มเติมเข้ามาในการต่อสู้ โดยฟีเจอร์เหล่านี้จะช่วยให้คุณทำให้ศัตรูชะงักโดยการโจมตีทับซ้อนกัน หรือไม่ก็ทำให้ตัวละครเพื่อนของเราที่ไม่ได้อยู่ในปาร์ตี้สามารถโจมตีติดตามได้ ในส่วนของเอฟเฟกต์และอนิเมชันจากต้นฉบับก็จะได้รับการขัดเกลายิ่งขึ้นไป ทำให้การต่อสู้ตื่นเต้นยิ่งกว่าเดิม

การต่อสู้สุดระทึกและงานภาพที่ตื่นตา!
สนุกไปกับการต่อสู้อันรวดเร็ว และใช้กลยุทธ์กำจัดศัตรูด้วยระบบใหม่อย่างเช่น “Break” และ “Assault Action” เพื่อสร้างความเสียหายรุนแรงและยังประกอบไปด้วยบรรดาตัวเอกจากซีรีส์ STAR OCEAN

ทั้งฉูดฉาดและตื่นเต้น!
เอฟเฟกต์ในการต่อสู้ได้รับการปรับปรุงใหม่ ซึ่งเอฟเฟกต์อันมากมายเหล่านี้จะทำให้การต่อสู้อัดแน่นไปด้วยพลังงาน

ร่วมมือกับมิตรสหาย!
ทำให้ศัตรูชะงักเพื่อหยุดพวกมันให้อยู่กับที่แล้วสร้างความเสียหายรุนแรงด้วยการติดตามโจมตีจากเพื่อนพ้อง ต่อสู้เคียงข้างเพื่อนเพื่อกำจัดศัตรูทั้งหมดในคราวเดียว

ระบบใหม่ “Break” ให้คุณได้กำจัดศัตรู!

ศัตรูแต่ละตัวจะมีค่า Shield อยู่ และเมื่อค่านี้เป็นศูนย์พวกมันจะอยู่ในสภาวะชะงักชั่วคราว เปิดโอกาสให้คุณสร้างความเสียหายมากขึ้น มาใช้โอกาสนี้โจมตีพวกมันให้หนักหน่วงที่สุดเท่าที่จะทำได้! นอกจากนั้นแล้วท่าพิเศษของแต่ละตัวละครจะแบ่งตามประเภทของความเสียหายด้วย ตั้งแต่ “เน้น HP” ไปจนถึง “สมดุล” และ “เน้นเบรก” ที่จะช่วยเพิ่มองค์ประกอบด้านการวางแผนให้คุณตัดสินใจเลือกสกิลที่ใช้ให้เหมาะกับสถานการณ์

หากเบรกศัตรูที่เป็นระดับหัวหน้าจะก่อให้เกิด Break Effect! สภาวะเบรกก็จะเชื่อมต่อไปยังศัตรูที่อยู่ข้างเคียงในฉากทำให้คุณชิงความได้เปรียบ

Combo Link: ด้วยการควบคุมอันง่ายดายให้คุณถาโถมโจมตีศัตรูได้แบบสุดเท่!

ท่าพิเศษของแต่ละตัวละครนั้นสามารถกดใช้ได้อย่างง่ายดายด้วยการกดเพียงแค่ปุ่ม L1 และ R1 คุณยังสามารถกด L1 หรือ R1 ติดต่อกันสองครั้งเพื่อใช้ Combo Link ได้ด้วย ซึ่งจะทำให้คุณสามารถออกคอมโบท่าพิเศษที่กำหนดเอาไว้ล่วงหน้าได้เช่นกัน การควบคุมง่ายดายที่ก่อให้เกิดการโจมตีต่อเนื่องอันสวยงามและทรงพลัง ช่วยก่อให้เกิดความตื่นเต้นและรวดเร็วมากขึ้นในทุกการต่อสู้

จากการโจมตีด้วย Mirror Blade ก็สามารถปิดคอมโบได้ด้วย Dragon Roar ที่ทรงพลัง

Assault Action: ร่วมทีมกับเพื่อนเพื่อโจมตีต่อเนื่อง!

Assault Gauge ของคุณจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นในระหว่างการต่อสู้ เมื่อเต็มแล้วคุณจะสามารถใช้งาน Assault Action ที่ให้คุณเรียกสมาชิกในปาร์ตี้มาโจมตีติดตามได้อีก ท่าพิเศษที่แต่ละตัวละครจะใช้งานนั้นสามารถกำหนดเอาไว้ล่วงหน้าได้ มาผสมผสานไปกับท่าพิเศษของตัวละครที่คุณบังคับเพื่อสร้างเป็นคอมโบของตัวเอง!

STAR OCEAN ที่วิวัฒนาการไปอีกขั้น! การต่อสู้ชวนตะลึงที่มาพร้อมงานภาพตื่นตา!

งานภาพในฉากสู้ได้รับการอัปเกรดเต็มที่ในเกมนี้ การต่อสู้ได้รับการยกเครื่องใหม่หมด และมีความรวดเร็วยิ่งกว่าเดิม ช่วยให้ทุกการต่อสู้สวยงามและได้รับการขัดเกลามาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นท่าพิเศษของคล็อด (Claude) อย่าง “Dragon Roar” ไปจนถึงเวทสัญลักษณ์อันฉูดฉาดของเซลีน (Celine) อย่าง “Southern Cross” หรือเวทของเรนา (Rena) อย่าง “Star Flare” ด้วยเทคนิคด้านงานภาพล่าสุดจะทำให้ทุกการต่อสู้ตื่นเต้นยิ่งกว่าที่มีมา

การคุยกับเพื่อนพ้องจะเปลี่ยนแปลงเรื่องราวไปในหลายทิศทาง

ในระหว่างการเล่นนั้น ปาร์ตี้ของคุณจะแยกตัวในบางช่วงและต่างคนต่างไปทำธุระส่วนตัว และเปิดโอกาสให้ตัวเอกของคุณรับชมเรื่องราวส่วนตัวกับพวกเขา ซึ่ง Private Actions เหล่านี้จะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของคุณในสายตาตัวละครอื่น และบางส่วนอาจก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหลักของเรื่องราวโดยรวมเลยก็เป็นได้ ในเกมนี้จะมี Private Actions มากมายกว่าที่จะเจอได้ในการเล่นหนึ่งรอบ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความลึกซึ้งให้กับเรื่องราวในแต่ละครั้ง

มาสร้างอาวุธและชุดเกราะอันทรงพลังของคุณเอง! ระบบสร้างไอเท็มที่พัฒนาไปอีกขั้น!

ระบบการสร้างไอเท็มอันโดดเด่นของซีรีส์ได้พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น ช่วยให้คุณเพิ่มเอฟเฟกต์พิเศษที่เรียกว่า Factors ลงไปในไอเท็มที่คุณสร้าง ไม่ว่าจะเป็นอาวุธทรงพลังที่ช่วยฟื้นฟู HP หรือเครื่องประดับที่คอยฟื้นฟู MP ตลอดเวลาก็ตาม คุณจะสร้างไอเท็มเหล่านี้ที่ไม่เคยมีใครสร้างมาก่อนได้ ช่วยให้คุณปั้นแต่งปาร์ตี้ได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

ทำอาหาร, ตีพิมพ์หนังสือหรือแม้แต่แสดงดนตรีออเคสตร้าร่วมกับเพื่อน!

นอกเหนือไปจากการสร้างไอเท็มแล้ว คุณยังสามารถใช้ Skill Points เพื่อให้ตัวละครเรียนรู้ทักษะพิเศษต่าง ๆ ได้ด้วย เมื่อตัวละครที่มีทักษะซึ่งผสมผสานเข้ากันได้มารวมตัวกัน ก็จะเป็นการปลดล็อกสุดยอดทักษะพิเศษออกมา ทักษะเหล่านี้มีทุกประเภทที่เป็นประโยชน์ต่อการผจญภัย ไม่ว่าจะเป็น Master Chef Super Specialty ที่จะทำให้คุณสร้างอาหารได้โดยเกิดเป็นเอฟเฟกต์อันทรงพลังที่ไม่สามารถหาได้จากการทำอาหารปกติ และเช่นเดียวกัน Bunny Call Super Specialty จะเป็นการเรียก Bunny ออกมาในฉาก ซึ่งคุณสามารถขึ้นขี่แล้วเดินทางไปในฉากได้เร็วกว่าการเดินทางปกติ

ตั้งแต่การแข่งกระต่ายที่น่ารัก (แต่ดุเดือด) ไปจนถึงสนามประลองสุดระทึกใจ!

คุณจะได้ปลดล็อกมินิเกมตลอดการเดินทาง ซึ่งรวมถึง Arena ที่เป็นสนามประลองให้คุณได้ต่อกรกับศัตรูแข็งแกร่งและมีข้อจำกัดในการสู้ รวมถึง Bunny Racing ที่เหล่ากระต่ายสุดน่ารักจะมาแข่งความเร็วกันและอาจทำให้คุณร่ำรวยได้เลย! เกมเหล่านี้ที่ให้คุณได้รางวัลล้ำค่ามากมาย แต่ก็อย่าเผลอเล่นจนลืมการผจญภัยล่ะ

มาเป็นปรมาจารย์ตกปลา ไม่ว่าจะเป็นปลาแม่น้ำ, มหาสมุทร, บ่อน้ำหรือแม้แต่ในอวกาศ!

คุณจะพบจุดตกปลาได้บนเวิลด์แมป ให้คุณได้สนุกไปกับการตกปลาแม่น้ำ, มหาสมุทรรวมถึงบ่อน้ำต่าง ๆ คุณอาจพบเจอจุดเหล่านี้ในดันเจี้ยนและสถานที่อันตรายอื่น ๆ แต่ถ้าคุณตกได้สิ่งมีชีวิตผิดตัวก็อาจจะต้องต่อสู้ด้วยเช่นกัน! นอกเหนือไปจากองค์ประกอบส่วนนี้ที่ได้รับการขยายรายละเอียดแล้ว คุณยังแลกปลาที่ตกได้กับ NPC เพื่อเปลี่ยนเป็นไอเท็มมีประโยชน์ได้อีก บ้างก็มีการกล่าวถึง “ยักษ์” ที่ไม่เคยมีใครตกได้มาก่อน…แต่ถ้าคุณตระเวนไปทั่วพื้นที่ก็อาจจะเพิ่มรายละเอียดของ Fish Encyclopedia ให้สมบูรณ์ได้อยู่นะ

STAR OCEAN THE SECOND STORY R จะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch™, PlayStation®5/PlayStation®4, PC (Steam®) ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2023

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์