Articles News

แนะนำรายละเอียด Vocation (อาชีพ) เบื้องต้นใน Dragon’s Dogma 2

ระบบ Vocation หรืออาชีพในเกม Dragon’s Dogma 2 จะช่วยให้คุณเลือกสรรปาร์ตี้ที่เหมาะกับสไตล์การเล่นของคุณและช่วยทำให้การผจญภัยเต็มไปด้วยความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ในบทความนี้จะเป็นการแนะนำอาชีพที่มีการเปิดเผยออกมาจนถึงปัจจุบัน

Fighter

Fighter เป็นอาชีพที่โดดเด่นในการต่อสู้ประชิด และสามารถใช้ทั้งดาบและโล่ได้อย่างคล่องแคล่ว โดยพวกเขาจะสามารถฟาดฟันฝ่าฝูงศัตรูได้ง่ายดาย รวมถึงมีการโจมตีอันรุนแรง แต่ขณะเดียวกันก็จะใช้โล่เพื่อปกป้องตัวเองและพวกพ้องได้ด้วย
Archer

Archer คืออาชีพที่เชี่ยวชาญการโจมตีระยะไกลโดยใช้ธนูและลูกธนู พวกเขาจะจู่โจมโดยไม่เข้าประชิดและสามารถเล็งเป้าหมายได้จากที่สูง นอกจากนั้นแล้วพวกเขายังมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการสนับสนุนแนวหน้าในการปะทะ เพราะพวกเขาสามารถเล็งจุดอ่อนศัตรูเพื่อเปิดโอกาสให้พวกพ้องจู่โจมต่อเนื่องได้

Thief

Thief จะโจมตีด้วยความรวดเร็ว โดยใช้มีดสั้นคู่ในมือโจมตีต่อเนื่องอย่างฉับไว อีกทั้งยังมีการเคลื่อนไหวที่คล่องแคล่ว พวกเขาจะสามารถฉากหลบออกมาได้ทันทีหลังโจมตี และมองหาช่องโหว่เพื่อเกาะติดศัตรูแล้วโจมตีอย่างรุนแรง นอกจากนี้ยังสามารถขโมยไอเท็มจาก NPC และศัตรูได้เช่นกัน

Mage

Mage ใช้อาวุธเป็นไม้เท้า และทำหน้าที่สนับสนุนปาร์ตี้ได้หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่โจมตีด้วยเวทมนตร์ หรือการเสริมพลังให้กับอาวุธของสมาชิกในปาร์ตี้ไปจนถึงร่ายเวทฟื้นฟูพลังชีวิต และยิ่งเวททรงพลังและล้ำหน้าเท่าใดก็จะยิ่งใช้เวลาร่ายเวทนานตามไปด้วย หากคุณเป็น Mage ความสนุกก็คือการใช้กลยุทธ์เพื่อร่ายเวทให้เกิดประโยชน์ที่สุด

Warrior

Warrior นั้นมีร่างกายอันแข็งแกร่ง และเชี่ยวชาญในการเข้าปะทะโดยตรง พร้อมด้วยพละกำลังที่สามารถทนต่อการโจมตีตอบโต้ของศัตรูได้ โดยที่พวกเขาเชี่ยวชาญการใช้อาวุธที่ต้องถือสองมืออย่างเช่นดาบใหญ่และค้อน การโจมตีหลังจากที่มีการชาร์จพลังเข้าใส่ช่องโหว่นั้น เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในการโจมตีที่รุนแรงที่สุดจากบรรดาทุกอาชี

Sorcerer

Sorcerer คืออาชีพที่เชี่ยวชาญการโจมตีด้วยเวทในหลากหลายรูปแบบ พวกเขาจะร่ายเวทด้วยมือทั้งสองโดยสะสมพลังผ่านไม้เท้าขนาดใหญ่ และยังเปลี่ยนกระแสการต่อสู้ได้ในพริบตาในทุกโอกาส แต่ด้วยความที่เวทของพวกเขานั้นใช้เวลาร่ายนาน สิ่งสำคัญก็คือการหาจุดปลอดภัยแล้วรอโอกาสอันเหมาะสมในการจู่โจม

Magick Archer (อาชีพเฉพาะของอริเซน)

Magick Archer คืออาชีพที่ใช้ได้เฉพาะอริเซนเท่านั้น ซึ่งอาชีพนี้โดดเด่นเรื่องการโจมตีระยะไกลโดยใช้ธนูเวท นอกเหนือไปจากการโจมตีและการฟื้นฟูพลังชีวิตแล้ว พวกเขายังเชี่ยวชาญในการสนับสนุนพวกพ้องเช่นกัน พวกเขาจะสามารถเรียนรู้สกิลเฉพาะได้ซึ่งจะปลดปล่อยการโจมตีในวงกว้าง แต่แลกมากับการลดพลังชีวิตสูงสุดของตนเองลงไป

Mystic Spearhand (อาชีพเฉพาะของอริเซน)

Mystic Spearhand คืออาชีพที่ใช้ได้เฉพาะอริเซนเท่านั้น นี่คืออาชีพที่ผสมผสานระหว่างการต่อสู้ประชิดและเวทเข้าด้วยกัน ทำให้เป็นอาชีพที่เก่งรอบด้านและต่อสู้ได้จากทุกระยะ โดยที่พวกเขาเชี่ยวชาญอาวุธเฉพาะของตนเองนั่นคือ Duospear และเมื่อใช้เวทก็จะสามารถทำให้ศัตรูเป็นอัมพาตหรือสามารถขว้างปาวัตถุหลากหลายชนิดเข้าใส่ศัตรูได้

Trickster (อาชีพเฉพาะของอริเซน)

Trickster เป็นอาชีพที่สามารถสร้างภาพลวงตาได้โดยใช้ควันที่ก่อกำเนิดมาจากอาวุธเฉพาะที่เรียกว่า Censer โดยพวกเขาจะใช้ภาพลวงตาหลอกล่อศัตรูให้ต่อสู้กันเอง และยังสามารถเพิ่มพลังของ Pawn ให้เกินขีดจำกัดได้ชั่วครู่อีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์